Lleoliad: Cyfarfod Aml-Leoliad - Ystafell Gloucester, Neuadd y Ddinas / MS Teams. Cyfarwyddiadau
Cyswllt: Gwasanaethau Democrataidd - (01792) 636923
Rhif | Eitem |
---|---|
Derbyn datgeliadau o fuddiannau personol a rhagfarnol. Penderfyniad: Dim Cofnodion: Yn unol â'r Côd Ymddygiad a fabwysiadwyd gan Ddinas a Sir Abertawe, ni
ddatganwyd unrhyw fuddiannau. |
|
Cymeradwyo a llofnodi cofnodion y cyfarfod(ydd) blaenorol fel cofnod
cywir. Penderfyniad: Cymeradwywyd Cofnodion: Penderfynwyd cymeradwyo a
llofnodi cofnodion cyfarfod y Pwyllgor Cyflawni Corfforedig Addysg a Sgiliau a
gynhaliwyd ar 28 Medi 2022 fel cofnod cywir. |
|
Cryfhau Arweinwyr Ysgol. Penderfyniad: Er Gwybodaeth Cofnodion: Siaradodd Helen
Morgan-Rees a'r Cynghorydd Robert Smith ymhellach am yr adroddiad, y cyflwyniad
a'r drafodaeth yn y cyfarfod blaenorol a rhoddodd drosolwg byr a oedd yn
ymwneud â chefndir y gwaith a wnaed yn Abertawe i ddatblygu ac adeiladu'r
rhaglen cryfhau arweinwyr ysgolion. Amlinellwyd yr
ymagwedd gyflenwol a ddefnyddiwyd yn Abertawe sy'n gweithio ochr yn ochr â
rhaglenni arweinyddiaeth Partneriaeth rhanbarthol a mentrau Llywodraeth Cymru. Mae llawlyfr yn
cael ei ddatblygu sy'n canolbwyntio ar ddatblygu arweinwyr newydd a gweithredol
yn Abertawe. Cafwyd cyflwyniad
manwl gan David Thomas a Rhodri Jones a oedd yn amlinellu ac yn ymdrin â’r
meysydd canlynol: ·
Perthynas
waith a chysylltiadau rhagorol â Phartneriaeth/Llywodraeth Cymru a chefnogaeth
i ddulliau rhanbarthol a chenedlaethol o wella; ·
Gwaith
yr ymgynghorwyr gwella ysgolion; ·
E-bost/cylchlythyr
wythnosol yr Adran Addysg i bob ysgol sy'n ymdrin â phynciau a gwybodaeth
amrywiol ac sydd bellach ar gael i holl staff ysgolion; ·
Agenda
ymweliadau cymorth ar gyfer ysgolion – cynllunio ar gyfer dysgu proffesiynol ar
gyfer staff newydd a datblygu staff presennol yn arweinwyr canol; ·
Mae
pob ysgol yn cael un y tymor gan yr ymgynghorwyr gwella ysgolion; ·
Ffocws
allweddol yr ymweliadau hyn sy’n seiliedig ar ganllawiau Llywodraeth Cymru ar
arweinyddiaeth, addysgu a lles; ·
Adborth
a data o'r ymweliadau hyn a all gynnwys ymgynghori â disgyblion unigol a
grwpiau disgyblion; ·
Cynllun
arweinyddiaeth wasgaredig a ffocws a nodau’r cynllun i uwch-arweinwyr ddatblygu
ac annog datblygiad arweinwyr canol ar draws yr ysgol a fydd yn cynorthwyo wrth
ledaenu gwybodaeth ac arbenigedd; ·
Gweithio
gyda gweithwyr addysg proffesiynol i ddatblygu cyd-ddealltwriaeth o ddilyniant
a phrofiad dysgu, gyda ffocws allweddol ar gwricwlwm newydd i Gymru; ·
Effaith
y pandemig ar archwiliadau ac adolygiadau staff a
chroesawu ailddechrau'r rhain mewn ysgolion, sy'n ceisio nodi'r sgiliau a'r
wybodaeth sydd ar gael a'r bylchau y mae angen mynd i'r afael â hwy; ·
Cysylltiadau
rhagorol â Phartneriaeth drwy gynlluniau rhannu swydd rhwng cydweithiwr y Tîm
Gwella Ysgolion ac yn arbennig y nifer uchel sy'n manteisio'n lleol ar y
rhaglen arweinwyr canol ac uwch, yn ogystal â'r cymhwyster darpar benaethiaid a
phenaethiaid cenedlaethol; ·
O ran
nifer yr arweinwyr sefydledig sydd am gymryd rhan yn y rhaglenni cenedlaethol,
mae mwy o ddiddordeb yn Abertawe, sy'n amlinellu bod mwy o gryfder yn ein
hardal; ·
Mae
cyfle secondiad newydd yn cael ei ddatblygu’n lleol sy’n galluogi arweinwyr
canol a darpar benaethiaid i gael mynediad at gyfle secondiad ac mae hefyd
gyfle iddynt "gyfnewid" ysgolion am gyfnod; ·
Manylwyd
ac amlinellwyd y modd y caiff y cynllun secondiad ei weithredu a'i arwain gan
uwch-bennaeth gyda chymorth yr adran, gan gynnwys y cyfleoedd a'r manteision ar
gyfer dysgu, arfer dda a rennir a syniadau a chyfleoedd ôl-lenwi i staff; ·
Manylwyd
ar fanteision proffesiynol a phersonol y cynllun hwn i athrawon sydd wedi'u
secondio ac sy'n rhan o'r cynllun cyfnewid ysgolion; ·
Cynllun
mentora a chronfa ymgynghori sy'n gwahodd datganiadau o ddiddordeb gan
arweinwyr profiadol i gynorthwyo a rhoi cymorth ac arweiniad i ysgolion eraill; ·
Edrych
i ddatblygu panel llywodraethwyr yn debyg i'r cynllun mentora; ·
Rôl yr
ymgynghorwyr gwella ysgolion a chysylltiadau rhagorol â rhwydweithiau UCA a
SCASH wrth gefnogi ysgolion yn eu proses hunanwerthuso; ·
Mae
ymgynghorwyr gwella ysgolion hefyd yn cynorthwyo cyrff llywodraethu i recriwtio
uwch-arweinwyr; ·
Mae
dysgu proffesiynol a'r cymwysterau sydd ar gael i arweinwyr canol ac uwch yn
bennaf drwy Partneriaeth, ond mae PCYDDS a’r Brifysgol Agored yn datblygu
cynnig ehangach i athrawon; ·
Materion
sy'n ymwneud â nifer yr athrawon sy’n dymuno symud ymlaen i rolau
arweinyddiaeth ganol ac uwch, sy’n fater cenedlaethol, nid lleol; Gofynnodd
aelodau'r pwyllgor nifer o gwestiynau a gwnaethant sylwadau ynghylch yr
wybodaeth a amlygwyd yn y cyflwyniad cynhwysfawr ac ymatebodd y Swyddogion a'r
Aelod Cabinet yn unol â hynny. |
|
Penderfyniad: Cytunwyd Cofnodion: Siaradodd y Cadeirydd ymhellach am y cynllun gwaith drafft a ddosbarthwyd. Mae’r cyfarfod nesaf hefyd i fod i dderbyn diweddariad ar Gryfhau Arweinwyr
Ysgol ac awgrymwyd y dylai’r pwyllgor dderbyn rhagor o wybodaeth am adolygiadau
gan gymheiriaid a’r gefnogaeth a’r cyfnod sefydlu ar gyfer penaethiaid ac
arweinwyr ysgol newydd ac, os yw amserlenni’n caniatáu, eu bod hefyd yn derbyn
gwybodaeth am y llwybrau gyrfa posib sydd ar gael ar gyfer athrawon newydd drwy
Partneriaeth. Nodwyd y bydd y pwyllgor craffu addysg yn edrych ar effaith y ddeddfwriaeth
newydd ar y ddarpariaeth ADY, ond byddai’n ddefnyddiol pe bai’r pwyllgor hwn yn
cael gweld canlyniadau eu hymchwiliadau. |