Agenda, penderfyniadau a cofnodion drafft

Lleoliad: Cyfarfod Aml-Leoliad - Ystafell Gloucester, Neuadd y Ddinas / MS Teams. Cyfarwyddiadau

Cyswllt: Gwasanaethau Democrataidd - Ffon: (01792) 636923 

Media

Eitemau
Rhif Eitem

1.

Datgeliadau o fuddiannau personol a rhagfarnol.

Cofnodion:

Yn unol â'r Côd Ymddygiad a fabwysiadwyd gan Ddinas a Sir Abertawe, ni ddatganwyd unrhyw fuddiannau.

2.

Gweithdrefn yr Is-bwyllgor Trwyddedu Statudol (er gwybodaeth). pdf eicon PDF 121 KB

Cofnodion:

Argymhellodd y Cyfreithiwr Arweiniol y dylai'r Pwyllgor ohirio'r cyfarfod ar ôl cychwyn er mwyn dosbarthu'r dogfennau atodol.

 

Gohiriwyd y cyfarfod am 10:06

 

Ailgynullwyd am 10:16

 

Cyfeiriodd y Cyfreithiwr Arweiniol at yr wybodaeth atodol a oedd wedi'i ddosbarthu a chyflwynodd Weithdrefn Is-bwyllgor Trwyddedu Statudol, er gwybodaeth.

3.

Deddf Trwyddedu 2003 - Adran 34 - Amrywio Trwydded Safle - Weobley Castle, Llanrhidian, Swansea, SA3 1HB. pdf eicon PDF 305 KB

Dogfennau ychwanegol:

Cofnodion:

Croesawodd y Cadeirydd bawb a oedd yn bresennol a gofynnodd iddynt gyflwyno'u hunain.

 

Adroddodd y Swyddog Trwyddedu am y cais i amrywio trwydded mangre mewn perthynas â Chastell Weble, Llanrhidian, Abertawe SA3 1HB, a dderbyniwyd gan yr awdurdod ar 11 Rhagfyr, 2023.

 

Cyfeiriodd at amcanion trwyddedu, ystyriaethau polisi, canllawiau gan y Swyddfa Gartref a'r camau gweithredu ar ôl ystyried Sylwadau'r Awdurdod Cyfrifol a Phobl Eraill. 

 

Cyfeiriodd yn benodol at y cais (a'r cynllun) am drwydded mangre yn Atodiad A ac A1. Manylwyd ar y drwydded a'r cynllun eiddo presennol yn Atodiad B a B1. Atodwyd cynllun y lleoliad a'r ardaloedd trwyddedig yn Atodiad C a C1. Manylwyd ar Sylwadau Perthnasol yn Atodiad D.

 

Cyfeiriodd y Cyfreithiwr Arweiniol at yr wybodaeth atodol a ddosbarthwyd yn flaenorol a oedd yn cynnwys addasiadau a gyflwynwyd gan yr Ymgeisydd.

 

Gwnaed sylw gan ddau Awdurdod Cyfrifol (Heddlu De Cymru a Safonau Masnach) yn Atodiad D. Derbyniwyd 24 o sylwadau gan Bobl Eraill y manylir arnynt hefyd yn Atodiad D.

 

Derbyniwyd sylw gan Heddlu De Cymru ar 5 Ionawr 2024.  Roedd y sylw yn seiliedig ar atal trosedd ac anhrefn, diogelwch y cyhoedd, atal niwsans cyhoeddus ac amddiffyn plant rhag niwed. 

 

Derbyniwyd sylwadau gan yr Is-Adran Rheoli Llygredd ar 3 Ionawr, 2024. Roedd y gynrychiolaeth yn seiliedig ar atal niwsans cyhoeddus.

 

Derbyniwyd 24 o sylwadau gan bobl eraill.  Roedd y sylwadau'n ymwneud ag atal trosedd ac anhrefn, diogelwch y cyhoedd, atal niwsans cyhoeddus ac amddiffyn plant rhag niwed.

 

Cyfeiriodd y Cyfreithiwr Arweiniol at ychwanegu Dawns a chais i gynyddu uchafswm y bobl i 4999 o unigolion.

 

Mewn ymateb i gwestiynau'r Aelodau, dywedodd Gwnstabl yr Heddlu P Jones, Swyddog Trwyddedu'r Heddlu, y byddai'r cais i gynyddu uchafswm nifer y bobl yn cael ei gyfeirio at y Grŵp Cynghori ar Ddiogelwch ac adroddwyd am gyfanswm o 4 o digwyddiad dros y blynyddoedd.

 

Ymhelaethodd Mr A Johnson, Rheoli Llygredd, ar y sylwadau ysgrifenedig a chyfeiriodd at bryderon mewn perthynas â'r Cynllun Rheoli Sŵn. Nid oedd y Cynllun yn cynnwys gwybodaeth am weithdrefnau i atal sŵn rhag teithio ac nid aeth yn ddigon pell i fynd i'r afael â phryderon trigolion. Nodwyd bod hanes o gwynion am sŵn gan drigolion dros y blynyddoedd. Cadarnhaodd fod y cwynion am sŵn yn gysylltiedig yn benodol â'r digwyddiad hwn yn Weble ac nad oedd digwyddiadau eraill a gynhaliwyd wedi arwain at gwynion am sŵn ers blynyddoedd lawer.

 

Dywedodd y Cyfreithiwr Arweiniol na fyddai Aelodau'r Pwyllgor yn canolbwyntio ar y Cynlluniau Rheoli Digwyddiadau a Sŵn gan fod y ddwy ddogfen yn ddogfennau drafft, ac y byddant yn cael eu haddasu gan drefnwyr y digwyddiad a fyddai'n cysylltu â'r Grŵp Cynghori ar Ddiogelwch. Ni fyddai naill ddogfen neu'r llall yn cael ei chwblhau am dri mis arall. Ailadroddodd yr ymdrinnir â phob cais ar ei rinweddau ei hun.

 

Ymhelaethodd y Cynghorydd R D Lewis, Aelod Ward, ar ei sylwadau ysgrifenedig ynghylch tanseilio'r Amcanion Trwyddedu. Cyfeiriodd at y risgiau i'r gymuned leol a diffyg Swyddogion Heddlu o fewn Penrhyn Gŵyr. Anogodd y Pwyllgor i wrthod y cais.

 

Dywedodd y Prif Gyfreithiwr fod gan y digwyddiad drwydded bresennol. Gofynnodd i bawb oedd yn bresennol ystyried a fyddai'r cais addasedig yn lleddfu'r pryderon a godwyd ac a fyddai'n rhesymol.

 

Ymhelaethodd L Pearce ymhellach ar ei sylwadau ysgrifenedig mewn perthynas â thanseilio'r Amcanion Trwyddedu a dywedodd ei bod yn ymddangos bod y drwydded gyfredol yn rhesymol. Rhoddodd fanylion am ei gwrthwynebiadau i gynnydd mewn uchafswm nifer y bobl a fyddai'n cael effaith niweidiol ar isadeiledd yr ardal a oedd eisoes dan bwysau yn ystod digwyddiadau o'r fath.

 

Mewn ymateb i gwestiwn, dywedodd y Cyfreithiwr Arweiniol y gellid rhoi trwydded yn gyfreithlon heb Gynllun Rheoli Sŵn ac esboniodd rôl ac aelodaeth y Grŵp Cynghori ar Ddiogelwch a oedd â'r cyfrifoldeb pennaf am addasu a chytuno ar y Cynllun Rheoli Sŵn.

 

Ymhelaethodd V Pearce ymhellach ar ei sylwadau ysgrifenedig ynghylch tanseilio'r Amcanion Trwyddedu a dywedodd fod y drwydded gyfredol yn effeithio'n negyddol ar y Gymuned. Cyfeiriodd at y ffaith bod digwyddiadau cerddoriaeth mawr, fel Glastonbury yn cau am 00:30.

 

Ymhelaethodd D Crowley ar ei sylwadau ysgrifenedig ynghylch tanseilio'r Amcanion Trwyddedu a chyfeiriodd at y ffaith bod niwsans sŵn yn glywadwy ym mhentref Scurlage.

 

Ymhelaethodd D John ar ei sylwadau ysgrifenedig ynghylch tanseilio'r Amcanion Trwyddedu a chyfeiriodd at niwsans sŵn, pryderon iechyd a diogelwch a'r effaith ar isadeiledd y Gymuned.

 

Ymhelaethodd J Evans ymhellach ar ei sylwadau ysgrifenedig ynghylch tanseilio'r Amcanion Trwyddedu a chyfeiriodd at yr effaith ar fusnesau presennol (safleoedd carafanau), niwsans sŵn a phryderon diogelwch.

 

Ymhelaethodd D Thomas ymhellach ar ei sylwadau ysgrifenedig ynghylch tanseilio'r Amcanion Trwyddedu a chyfeiriodd at ddiffyg cyfathrebu â threfnwyr digwyddiadau, effaith ar fusnesau presennol, niwsans sŵn a'r effaith ar fywyd gwyllt lleol.

 

Mewn ymateb i gwestiwn gan Aelodau, cadarnhaodd y Swyddog Trwyddedu fod hysbysiadau wedi'u harddangos yn unol â deddfwriaeth.

 

Ymhelaethodd T Larn Jones, Sylfaenydd a Chyfarwyddwr yr Ŵyl, gyda chymorth S Pritchard, Pennaeth Cynhyrchu, O Baxter, Pennaeth Cerddoriaeth, L Jennings, Cyfarwyddwr Strategol a J Allister, Cynllunydd Llwybr a Chaniatâd Perchennog Tir ar yr wybodaeth ganlynol (a ddosbarthwyd yn flaenorol i bawb a oedd yn bresennol):

 

·       Pam ydyn ni yma?

·       Ein blaenoriaethau.

·       Cynulleidfa'r Ŵyl Love Trials.

·       Diwrnod a chwsmer arferol yng ngŵyl Love Trials.

·       Pam y gwnaethom ofyn am y diwygiadau i'r drwydded yn wreiddiol.

·       Y cais gwreiddiol.

·       Rydym bellach yn gofyn am adolygiad.

·       Crynodeb.

·       Amserlenni Digwyddiadau.

·       Mesurau lliniaru: Ein sicrwydd i chi.

·       Sut rydym yn sicrhau ein bod yn cynnal y digwyddiad mwyaf diogel a phleserus i bawb.

·       Love Trials, Caru Gŵyr.

Gorffennodd T Larn Jones, Sylfaenydd a Chyfarwyddwr yr Ŵyl drwy grynhoi manteision yr Ŵyl wrth gefnogi Cymru a'r Gymuned leol.

 

Cyfeiriodd y Cyfreithiwr Arweiniol at yr unigolion a oedd yn bresennol ar-lein nad oeddent wedi cael y cyfle i siarad o'r blaen.

 

Ymhelaethodd R Davies ar ei sylwadau ysgrifenedig ynghylch tanseilio'r Amcanion Trwyddedu a chyfeiriodd yn benodol at niwsans sŵn.

 

Ymhelaethodd S Frobisher ar ei sylwadau ysgrifenedig ynghylch tanseilio'r Amcanion Trwyddedu a chyfeiriodd yn benodol at niwsans sŵn.

 

Ymhelaethodd D Willis ar ei sylwadau ysgrifenedig ynghylch tanseilio'r Amcanion Trwyddedu a chyfeiriodd yn benodol at ddiffyg cyfathrebu â threfnwyr digwyddiadau, anawsterau gyda'r system draffig unffordd yn ystod y digwyddiad a gormod o sbwriel ar lwybrau.

 

Mewn ymateb i gwestiynau dywedodd y Sylfaenydd a Chyfarwyddwr yr Ŵyl:

 

·       Y rhesymeg dros ofyn am amrywiad oedd ymateb i ddyletswydd gofal dros bobl a oedd yn bresennol yn y digwyddiad i sicrhau sefydlogrwydd yn y dyfodol trwy greu busnes sy'n hyfyw yn ariannol a galw gan bobl sy'n bresennol yn y digwyddiadau am adloniant yn hwyrach yn y nos.

·       Byddai'r bobl sy'n bresennol yn cael eu cludo ar fysus/coetsis o bob rhan o'r DU i fynedfa'r digwyddiad gan leihau tagfeydd.

·       Roedd y digwyddiad wedi ymrwymo i gyfathrebu â thrigolion lleol a byddai pryderon ynghylch diffyg cyfathrebu'n cael eu datrys.

·       Byddai pryderon ynghylch sbwriel ar lwybrau'n cael eu hymchwilio a'u cywiro.

·       Roedd dŵr ar gyfer y digwyddiad yn dod o bob rhan o'r Deyrnas Unedig.

 

Ymhelaethodd Sarsiant C Dix, Swyddog Trwyddedu'r Heddlu, ar bryderon ynghylch cynnydd yn uchafswm nifer y bobl, oriau yfed alcohol posib a'r pellter o'r gwasanaethau brys.

 

I gloi, cyfeiriodd Sylfaenydd a Chyfarwyddwr yr Ŵyl at y cais addasedig a oedd wedi mynd i'r afael â'r pryderon a godwyd gan yr Awdurdodau Cyfrifol a Phobl Eraill a dywedodd ei fod yn dymuno cydweithio â phawb dan sylw i ddarparu digwyddiad diogel a phleserus.

 

Penderfynwyd eithrio'r wasg a'r cyhoedd o'r gwrandawiad yn unol â pharagraff 14 o Reoliadau Deddf Trwyddedu (Gwrandawiadau) 2005, fel y gall yr Is-bwyllgor gael cyngor cyfreithiol.

 

Diolchodd y Cadeirydd i'r cyfranogwyr am eu presenoldeb.

 

(Sesiwn Gaeëdig)

 

Trafododd yr aelodau'r materion yn ymwneud â'r cais.

 

(Sesiwn Agored)

 

Penderfynodd yr is-bwyllgor wrthod rhan o'r cais i amrywio'r drwydded.

 

Gwrthod

 

Ffilmiau

Dydd Iau                         16:00 - 01:00

Dydd Gwener - Dydd Sul   10:00 - 01:00

 

Cerddoriaeth Fyw

Dydd Iau                         16:00 - 01:00 (fel y'i haddaswyd ymhellach yn ystod cyfarfod y pwyllgor - 00:00)

Dydd Gwener                   09:00 – 03:00 (fel y'i haddaswyd ymhellach yn ystod cyfarfod y pwyllgor - 02:00)

Dydd Sadwrn                   09:00 - 04:00 (fel y'i haddaswyd ymhellach yn ystod cyfarfod y pwyllgor - 03:00)

Dydd Sul                          09:00 - 02:00 (fel y'i haddaswyd ymhellach yn ystod cyfarfod y pwyllgor - 01:00)

 

Cerddoriaeth wedi'i Recordio

Dydd Iau                          16:00 - 01:00 (fel y'i haddaswyd ymhellach yn ystod cyfarfod y pwyllgor - 00:00)

Dydd Gwener                    09:00 - 03:00 (fel y'i haddaswyd ymhellach yn ystod cyfarfod y pwyllgor - 02:00)

Dydd Sadwrn                    09:00 - 04:00 (fel y'i haddaswyd ymhellach yn ystod cyfarfod y pwyllgor - 03:00)

Dydd Sul                           09:00 - 02:00 (fel y'i haddaswyd ymhellach yn ystod cyfarfod y pwyllgor - 01:00)

 

Alcohol

Dydd Iau                           12:00 - 02:30 (fel y'i haddaswyd ymhellach yn ystod cyfarfod y pwyllgor - 00:30)

Dydd Gwener                     12:00 - 03:30 (fel y'i haddaswyd ymhellach yn ystod cyfarfod y pwyllgor - 02:00)

Dydd Sadwrn                    12:00 - 04:30 (fel y'i haddaswyd ymhellach yn ystod cyfarfod y pwyllgor - 03:00)

Dydd Sul                          12:00 - 02:30 (fel y'i haddaswyd ymhellach yn ystod cyfarfod y pwyllgor - 01:00)

 

Lluniaeth yn Hwyr y Nos

Nos Iau                           23:00 - 02:00 (fel y'i haddaswyd ymhellach yn ystod cyfarfod y pwyllgor - 01:00)

Nos Wener                      23:00 - 04:00 (fel y'i haddaswyd ymhellach yn ystod cyfarfod y pwyllgor - 03:30)

Nos Sadwrn                    23:00 - 04:00 (fel y'i haddaswyd ymhellach yn ystod cyfarfod y pwyllgor - 03:30)

Nos Sul                           23:00 - 03:00 (fel y'i haddaswyd ymhellach yn ystod cyfarfod y pwyllgor - 02:00)

 

Cynyddu uchafswm nifer y bobl i 4,999 o bobl.

 

Cytunodd yr Is-bwyllgor i addasu'r drwydded yn amodol ar amodau sy'n gyson â'r amserlen weithredu a addaswyd ac fel y'u hystyriwyd yn briodol ar gyfer hyrwyddo'r amcanion trwyddedu isod: 

 

Cytuno i addasu:

 

Oriau Agor y Fangre

Mae'r safle'n agor am          12:00 ddydd Iau ac yn cau am 12:00 ddydd Llun.

 

Lluniaeth yn Hwyr y Nos

Nos Sadwrn                     23:00 - 02:00

Nos Sul                           23:00 - 00:00

 

Perfformio Dawns

Dydd Iau                         12:00 - 00:00

Dydd Gwener                  10:00 - 01:00

Dydd Sadwrn                  10:00 - 02:00

Dydd Sul                         10:00 - 23:00

 

Cyflenwi alcohol

Dydd Iau                         12:00 - 00:00

 

Arddangos Ffilmiau

Dydd Iau                         12:00 - 00:00

 

Yr amodau ychwanegol a gynigir:

 

Trwydded newydd

 

Cyflenwi alcohol

Dydd Iau                         12:00 - 00:00

Dydd Gwener                   12:00 - 02:00

Dydd Sadwrn                   12:00 - 02:00

Dydd Sul                         12:00 - 23:00

 

Perfformio Cerddoriaeth Fyw

Dydd Iau                          12:00 - 00:00

Dydd Gwener                    10:00 - 01:00

Dydd Sadwrn                    10:00 - 02:00

Dydd Sul                          10:00 - 23:00

 

Chwarae cerddoriaeth wedi'i recordio

Dydd Iau                          16:00 - 00:00

Dydd Gwener                    10:00 - 01:00

Dydd Sadwrn                    10:00 - 02:00

Dydd Sul                          10:00 - 23:00

 

 

Perfformio Dawns

Dydd Iau                           12:00 - 00:00

Dydd Gwener                    10:00 - 01:00

Dydd Sadwrn                    10:00 - 02:00

Dydd Sul                          10:00 - 23:00

 

Lluniaeth yn Hwyr y Nos

Nos Iau                           23:00 - 00:00

Nos Gwener                    23:00 - 02:00

Nos Sadwrn                    23:00 - 02:00

Nos Sul                           23:00 - 00:00

 

Arddangos Ffilmiau

Dydd Iau                          12:00 - 00:00

Dydd Gwener                   10:00 - 00:00

 

Oriau agor y fangre

Dydd Iau                         12:00 - 00:00

Dydd Gwener                   00:01 - 00:00

Dydd Sadwrn                   00:01 - 00:00

Dydd Sul                          01:00 - 00:00

Dydd Llun                        00:01 - 12:00

 

Bydd uchafswm nifer y bobl yn aros yn 4,000 o bobl.

 

Amodau fel y'u diwygiwyd:

 

1. Bydd deiliad trwydded bersonol ar ddyletswydd ar y safle bob amser pan fydd yr eiddo wedi'i awdurdodi i werthu alcohol.

 

2. Ni chaniateir gweini diodydd mewn cynwysyddion gwydr ar unrhyw adeg.

 

3. Ni chaniateir i'r bobl sy'n bresennol gael unrhyw boteli gwydr ar y safle ar unrhyw adeg.

 

4. Bydd nifer goruchwylwyr drws trwyddedig Awdurdod y Diwydiant Diogelwch yn destun Asesiad Risg ac fe'i hamlinellir yng Nghynllun Rheoli'r Digwyddiad. Bydd cynllun diogelwch terfynol ar gael 31 diwrnod cyn y digwyddiad a chaiff ei drafod ymlaen llaw gydag awdurdodau cyfrifol Cyngor Abertawe.

 

5. Cofrestr rifiadol fanwl wedi'i rhwymo o oruchwylwyr drysau i'w chynnal bob amser yn y fangre. Dylai cofrestr o'r fath gynnwys enw, rhif cofrestru, manylion cyswllt y staff wrth y drws ynghyd â'r dyddiad a'r amser y mae ar ddyletswydd ac oddi ar ddyletswydd. Dylid cyflwyno manylion llawn yr asiantaeth sy'n cyflenwi'r staff i'w cymeradwyo ynghyd â sicrhau bod y gofrestr ar gael i'w harchwilio ar gais gan swyddog awdurdodedig.

 

6. Rhaid i'r holl staff sydd wedi'u lleoli y tu allan i'r fynedfa i'r safle, neu sy'n goruchwylio neu'n rheoli ciwiau, wisgo siacedi neu festiau gwelededd uchel.

 

7. Bydd llyfr cofnodi digwyddiadau, sydd wedi'i rwymo mewn trefn rifiadol, yn cael ei gynnal yn y fangre sy'n dangos manylion dyddiad ac amser ymosodiadau, anafiadau, damweiniau, neu achosion o daflu allan, yn ogystal â manylion aelodau'r staff dan sylw, natur y digwyddiad a'r weithred/canlyniad. Rhaid i'r llyfr fod ar gael i'w archwilio gan yr heddlu a swyddogion awdurdodedig yr awdurdod trwyddedu.

 

8. Gwaherddir yfed diodydd meddal neu alcoholig ar y briffordd y tu allan i'r fangre.

 

9. Bydd yr holl alcohol yn cael ei arddangos y tu ôl i'r cownter a'i gyflenwi ar ddarpariaeth dros y cownter yn unig.

 

10. Ni fydd nifer y bobl a ganiateir yn y fangre ar unrhyw un adeg yn uwch na 4000 o bobl.

 

11. Bydd tîm meddygol symudol yn bresennol ar y safle ar bob adeg y mae'r safle ar agor i'r cyhoedd.

 

12. Bydd dŵr yfed am ddim ar gael ar draws y safle a bydd y dŵr yn cael ei brofi ymlaen llaw.

 

13. Mannau gwaredu sbwriel i'w gosod ar draws y safle gan gynnwys ysgubo rheolaidd gan y tîm sbwriel.

 

14. Bydd toiledau eco compost ar gael i bawb sy'n bresennol ar gymhareb o tua 1 i bob 80 o fenywod ac 1 i bob 400 o ddynion yn unol â safon y diwydiant.

 

15. Bydd digon o fwyd a diodydd nad ydynt yn feddwol ar gael ym mhob rhan o'r fangre lle mae alcohol yn cael ei werthu neu ei gyflenwi i'w yfed yn y fangre.

 

16. Gosodir hysbysiadau mewn man amlwg wrth bob allanfa yn gofyn i gwsmeriaid barchu anghenion trigolion lleol ac i adael yr ardal yn dawel.

 

17. Bydd rhif ffôn uniongyrchol ar gyfer rheolwr y fangre ar gael i'r cyhoedd bob tro mae'r fangre ar agor. Dylid rhoi'r rhif ffôn hwn i breswylwyr yr ardal.

 

18. Mae tocynnau gŵyl i blant yn benodol ar werth i'r rheini o dan 18 oed a bydd deiliaid y tocynnau hyn yn derbyn band arddwrn gŵyl sy'n wahanol i rai deiliaid tocynnau cyffredinol.

 

19. Gweithredir cynllun prawf oedran Her 21 yn y fangre a'r unig ffurfiau adnabod derbyniol fydd llun, dyddiad geni a marc holograffig.

 

20. Bydd posteri Her 21 yn bresennol ym mhob bar.

 

21. Cedwir cofnod manwl o bob achos o wrthod gwerthiant sy'n nodi'r holl fanylion. Bydd y cofnod yn cael ei gadw ym mhob bar i'w archwilio yn y fangre gan yr Heddlu neu swyddog awdurdodedig y Cyngor ar bob achlysur pan fydd y fangre ar agor.

 

22. Bydd sesiynau briffio'r bar yn digwydd bob bore o'r digwyddiad a bydd cofnod wedi'i lofnodi yn cael ei gadw gan bawb sy'n bresennol ar gyfer y sesiwn.

 

23. Caiff Cynllun Rheoli'r Digwyddiad ei gyflwyno i Grŵp Cynghori ar Ddiogelwch 3 mis cyn y digwyddiad.

 

24. Bydd deiliad y drwydded yn chwilio am swyddog diogelwch cymwys i sicrhau cydymffurfiaeth â chynllun rheoli'r digwyddiad.

 

25. Bydd asesiad risg, ac asesiad risg sy'n benodol i dân yn cael ei gwblhau ar gyfer pob cam o'r ŵyl, gan gynnwys diwrnodau adeiladu, yn ystod y digwyddiad, a chyfnodau dadosod.

 

26.  Bydd pwyntiau mynediad i gerbydau brys ar gael ac yn cael eu cadw'n glir bob amser.

 

27. Bydd gan strwythurau dros dro allanfeydd gyda goleuadau clir lle bo angen.

 

28. Bydd digon o offer ymladd tân yn cael ei ddarparu ar draws y safle trwyddedig a chânt eu ddogfennu o fewn y cynllun rheoli digwyddiadau.

 

29. Bydd ffensys a rhwystrau priodol ar waith lle bo angen er mwyn atal mynediad heb awdurdod i'r safle.

 

30. Bydd pob strwythur yn cael ei gymeradwyo gan y contractwr trydydd parti.

 

31. Bydd yr holl bŵer a dosbarthu yn cael ei ardystio gan bs7090 a'i gymeradwyo gan y contractwr.

 

32. Bydd llythyr preswylydd yn cael ei anfon at holl drigolion o fewn dalgylch y sŵn, gan gynnig mynediad i'r ŵyl, yn ogystal â rhif ffôn 24 awr i gwyno am y sŵn.

 

33. Bydd cyfeiriad a lleoliad unrhyw gerddoriaeth wedi'i mwynhau yn cael eu gosod yn y fath fodd i leihau effaith sŵn, gyda strwythurau dros dro ar waith i rwystro sŵn cymaint â phosibl.

 

34. Bydd cynllun rheoli sŵn llawn ar waith (gan gynnwys teithiau cerdded o amgylch y perimedr a gwiriadau sain) a chaiff ei amlinellu yng nghynllun rheoli'r digwyddiad.

 

35. Bydd contractwr rheoli gwastraff yn cael ei gyflogi i reoli gwastraff ac ailgylchu a gynhyrchir gan y digwyddiad.

 

36. Rhaid i blant fod yng nghwmni oedolyn drwy'r amser drwy gydol yr ŵyl.

 

37. Bydd ardal ddiogel i blant a phobl ifanc ar gael yn ystod y digwyddiad a fydd yn cynnwys rhaglen briodol o weithgareddau. Bydd yr holl staff yn y gofod hwn yn gymwys neu gyda gwiriad GDG.

 

38. Bydd polisi plant coll ar waith. Cytunir ar y polisi codi lefel rhybudd ymlaen llaw rhwng uwch-dîm arwain, staff meddygol, staff diogelwch a manylion llawn sut y bydd yr amcan hwn yn cael ei gyflawni a'i gynnwys yng nghynllun Rheoli'r Digwyddiad.

 

Rheswm dros y Penderfyniad:

 

Nododd y pwyllgor nad oedd unrhyw sylwadau wedi'u derbyn gan Safonau Masnach, Awdurdod Tân Canolbarth a Gorllewin Cymru, iechyd a diogelwch, yr awdurdod cynllunio, amddiffyn plant, y bwrdd iechyd lleol yr Awdurdod Trwyddedu neu fewnfudo.

 

Nododd y Pwyllgor fod dau awdurdod cyfrifol wedi cyflwyno sylwadau (Heddlu De Cymru a'r Is-adran Llygredd) a derbyniwyd 24 o sylwadau gan Bobl Eraill

 

Mae'r sylw yn y gwrthwynebiad a dderbyniwyd gan Heddlu De Cymru ar 8 Ionawr 2024 yn seiliedig ar Atal Trosedd ac Anrhefn, Diogelwch Cyhoeddus, Atal Niwsans Cyhoeddus ac Amddiffyn Plant rhag Niwed a rhoddwyd rhesymeg ysgrifenedig fanwl ar gyfer pob gwrthwynebiad o dan yr amcanion trwyddedu.

 

Yn ystod cyfarfod y Pwyllgor datblygodd y swyddogion a oedd yn bresennol eu rhesymu ymhellach a chadarnhawyd eu bod yn parhau i wrthwynebu ymestyn yr oriau trwyddedu sydd newydd eu haddasu, ac y bydd y digwyddiad mawr hwn mewn lleoliad gwledig yn cael ei wasanaethu gan nifer cyfyngedig o heddlu. Nododd yr aelodau y sylw gan Sarsiant Dix na fyddai'r heddlu'n gwrthwynebu ychwanegu lluniaeth a dawns yn hwyr y nos at drwydded addasedig.

 

Roedd y sylw o wrthwynebiad a dderbyniwyd gan yr Is-adran Llygredd ar 2 Ionawr 2024 mewn perthynas ag Atal Niwsans Cyhoeddus, ar y sail nad yw'r adran yn fodlon y byddai'r Cynllun Rheoli Sŵn yn tawelu eu pryderon y byddai unrhyw gerddoriaeth wedi'i mwyhau yn oriau mân y bore yn achosi niwsans i drigolion Gŵyr. O ystyried y lefelau sŵn cefndir isel iawn ym Mhenrhyn Gŵyr, roeddent o'r farn y bydd cynnwys amledd isel cerddoriaeth wedi'i mwynhau yn cael ei glywed hyd at 2 filltir i ffwrdd a darparwyd tystiolaeth i gefnogi'r farn honno, sef cwynion a dderbyniwyd mewn perthynas â Gŵyl Love Trails flaenorol.

 

Nododd yr Adran Lygredd y byddai llwyfannau'n cael eu gosod yn strategol a byddai strwythurau lleihau sŵn yn cael eu hadeiladu, fodd bynnag, yn eu barn hwy ni fyddai'r mesurau hyn yn ddigonol i gael gwared ar y niwsans a byddai eu gwrthwynebiad yn parhau.

 

Derbyniwyd y pedwar ar hugain o sylwadau ychwanegol gan Bobl Eraill a oedd yn ymwneud ag Atal Trosedd ac Anhrefn, Diogelwch y Cyhoedd, Atal Niwsans Cyhoeddus ac Amddiffyn Plant rhag Niwed. Sail amlwg y sylwadau hynny yw'r niwsans o ganlyniad i sain wedi'i mwyafu gyda'r nos/wrth i bobl geisio cysgu. Holodd y preswylwyr ynghylch yr angen a'r rhesymeg dros gynyddu nifer yr oriau trwyddedig ar gyfer cyflenwi alcohol yn unol â'r cais gwreiddiol a diwygiedig. Hefyd, dywedodd na fyddai ymestyn oriau ffilm, cerddoriaeth fyw ac wedi'i recordio a lluniaeth cysylltiedig yn hyrwyddo'r amcanion.

 

Gwnaeth trigolion sylwadau hefyd ynghylch diffyg argaeledd dŵr ar y safle ac yn yr ardaloedd cyfagos a'r risg tân cysylltiedig a ddaw yn sgil hynny, gan nodi y byddai cynnydd yn uchafswm nifer y bobol yn y digwyddiad yn lleihau argaeledd dŵr ymhellach pe bai digwyddiad o'r fath, ac yn effeithio ar y gallu i ymdrin ag ef, fel sydd wedi digwydd yn y gorffennol.

 

Nododd y Pwyllgor fod yr ymgeisydd wedi ymgysylltu â'r awdurdodau cyfrifol cyn cyfarfod y pwyllgor ac, mewn ymateb, wedi cyflwyno llai o oriau o gyflenwi alcohol, cerddoriaeth fyw ac wedi'i recordio, a lluniaeth yn hwyr y nos. Fodd bynnag, ni chafodd y gostyngiadau hynny eu lleihau'n ddigonol i hyrwyddo'r amcanion i alluogi'r awdurdodau cyfrifol i newid eu barn i gytuno ar yr addasiadau i'r cais a gyflwynwyd yn eu cyfanrwydd.

 

Yn yr un modd, ni pherswadiwyd y preswylwyr a oedd yn bresennol gan y cais addasedig ac roeddent yn parhau gyda'u barn y byddai unrhyw gynnydd yn yr oriau trwyddedig yn cael effaith negyddol ar yr amcanion ac yn achosi niwsans pellach. Ni newidiodd unrhyw un o'r cynrychiolwyr eraill a oedd yn bresennol eu barn wrthrychol ar y cais gwreiddiol neu ddiwygiedig.

 

Nododd y Pwyllgor, er bod sicrwydd yr ymgeisydd wedi methu â bodloni sylwadau'r Heddlu a Is-Adran Llygredd, nad oeddent wedi diddymu nac addasu'r cais ymhellach.

  

Nododd y Pwyllgor fod yr ymgeisydd yn cydnabod yr holl sylwadau ac wrth wneud hynny cadarnhaodd barodrwydd i weithio gyda'r holl awdurdodau cyfrifol i helpu i ddatrys materion lleol sy'n dod o'r safle.

 

Nododd y Pwyllgor fod yr ymgeisydd yn barod i ymgysylltu â phreswylwyr lleol gyda'r bwriad o liniaru pryderon y cynrychiolydd, ac fel uchod roedd yr ymgeisydd wedi cynnig amodau ychwanegol a/neu ddiwygiedig gan leihau nifer yr oriau y gwnaed cais amdanynt.

 

Yn ogystal, nododd yr ymgeisydd y byddai'r digwyddiad yn cau'r llwyfannau fesul cam, gyda'r llwyfan fwyaf yn gyntaf a'r llwyfannau olaf sydd ar agor gyda'r hwyr yn olaf gan y byddai'r llwyfannau hynny'n cael eu hamgáu mewn pebyll neu ysguboriau i gyfyngu ar niwsans cadarn.

 

Nododd y Pwyllgor fod yr ymgeisydd wedi hysbysu'r preswylwyr agosaf o'r digwyddiad blaenorol ac y byddai'n cynnig ffi mynediad gostyngedig/rhodd, er bod rhai o'r trigolion lleol a oedd yn bresennol wedi nodi nad oeddent wedi derbyn yr hysbysiadau blaenorol ac, ar yr achlysur hwnnw, nid oeddent yn gallu rhoi rhybudd ymlaen llaw i'w gwesteion.

 

Nododd y Pwyllgor ymwybyddiaeth yr ymgeisydd o ran hyrwyddo'r amcanion a enghreifftiwyd gan eu dealltwriaeth y byddai effeithiau negyddol y digwyddiad yn ymestyn heibio'r safle uniongyrchol, oherwydd byddent yn casglu sbwriel ar hyd y llwybrau a ddefnyddir, yn darparu eu bysus eu hunain o amgylch y llwybrau, ac yn defnyddio strwythurau lleihau sain strategol i gyfyngu ar y niwsans sain sy'n dod o'r digwyddiad.

 

Ystyriodd y Pwyllgor cyflwyniad yr ymgeisydd y byddai'r digwyddiad yn cau'r llwyfannau fesul cam, fodd bynnag, byddai gan y drwydded amser gorffen unigol ar gyfer y digwyddiad cyfan a byddai cau'r llwyfannau fesul cam yn seiliedig ar ewyllys da ac felly nid yw'n amod trwyddedadwy pe bai'r ymgeiswyr yn dychwelyd at gynnal pob llwyfan tan ddiwedd y digwyddiad.

 

Roedd y Pwyllgor o'r farn bod rhesymeg yr ymgeisydd a/neu'r cyfiawnhad ar gyfer ymestyn yr oriau presennol yn gyfyngedig i'r digwyddiad, gyda'r ymgeisydd yn nodi y byddai'r estyniad yn hyrwyddo llwyddiant parhaus y digwyddiad ac yn ychwanegu at fwynhad y rheini a fyddai'n bresennol, nododd yr aelodau hefyd fod yr ymgeiswyr yn nodi nad yw'r digwyddiad yn broffidiol eto.

Rhaid nodi mai nod pwyllgor trwyddedu wrth ystyried cais yw sicrhau bod yr amcanion trwyddedu yn cael eu hyrwyddo, ac nad yw'r amcanion yn cael eu tanseilio drwy gymeradwyo trwydded, ni waeth pa mor hyfyw yw digwyddiad.

 

I gloi, nid oedd y Pwyllgor yn fodlon bod rhesymeg a chyfiawnhad yr ymgeiswyr dros ymestyn yr oriau trwyddedig yn sylweddol ac yn ddigonol i liniaru sylwadau'r awdurdodau cyfrifol a nifer o sylwadau gan drigolion lleol i hyrwyddo'r amcanion trwyddedu yn ddigonol i gymeradwyo'r cais wedi'i ddiwygio yn ei gyfanrwydd.

 

Penderfynodd yr Is-bwyllgor gymeradwyo rhan o'r cais i amrywio'r drwydded, yn amodol ar amodau sy'n gyson â'r amserlen weithredu, ac fel y'i diwygiwyd fel y'u hystyrir yn briodol ar gyfer hyrwyddo'r amcanion trwyddedu.