Lleoliad: Cyfarfod Aml-Leoliad - Ystafell Lilian Hopkin, Neuadd y Ddinas / MS Teams. Cyfarwyddiadau
Cyswllt: Gwasanaethau Democrataidd - (01792) 636923
Rhif | Eitem |
---|---|
Datgeliadau o fuddiannau personol a rhagfarnol. Cofnodion: Yn unol â'r Côd
Ymddygiad a fabwysiadwyd gan Ddinas a Sir Abertawe, ni ddatganwyd unrhyw
fuddiannau. |
|
Gweithdrefn yr Is-bwyllgor Trwyddedu Statudol. PDF 115 KB Cofnodion: Cyflwynodd
y Cyfreithiwr Cyswllt Weithdrefn yr Is-bwyllgor Trwyddedu Statudol, er
gwybodaeth. |
|
Dogfennau ychwanegol:
Cofnodion: Croesawodd y
Cadeirydd bob mynychwr a gofynnodd i bawb a oedd yn bresennol gyflwyno'u
hunain. Adroddodd y Swyddog Trwyddedu am y cais am
drwydded mangre mewn perthynas â South Wales Grocers Limited, 55 Ffordd y
Brenin, Abertawe, SA1 5HQ a dderbyniwyd gan yr Awdurdod ar 20 Mai, 2024. Cyfeiriwyd yn
benodol at y cais (a'r cynllun) am drwydded mangre yn Atodiad A ac A1.
Manylwyd ar y cynllun lleoliad yn Atodiad B a nodwyd rhestr o fangreoedd
trwyddedig yn yr ardal yn B1. Tynnwyd sylw at yr amodau sy'n gyson â'r
amserlen weithredu yn Atodiad C. Manylwyd ar Sylwadau Perthnasol yn
Atodiad D a D1. Cyfeiriodd at yr
Amcanion Trwyddedu, Ystyriaethau Polisi, canllawiau gan y Swyddfa Gartref a'r
camau gweithredu ar ôl ystyried Sylwadau'r Awdurdod Cyfrifol a Phobl
Eraill. Amlygodd fod y
Cyngor wedi ailfabwysiadu polisi arbennig ar Asesiad Effaith Gronnus (AEG) ym
mis Gorffennaf 2023 a bod y fangre wedi'i lleoli yn yr ardal hon. Nododd yr Aelodau
nad oedd y cais am drwydded mangre a oedd dan ystyriaeth yn dod o fewn yr
eithriad a restrir yn yr AEG fel y nodir ym mharagraff 5.3 o'r Polisi ac felly
rhaid iddynt ddangos nad oedd eu cais a'r gweithrediad arfaethedig yn ychwanegu
at yr effaith gronnus. Roedd yr
Ymgeisydd wedi ystyried y ffaith bod y lleoliad yn
yr ardal effaith gronnus ac o'r herwydd roedd wedi cynnig amodi'n unol â
lleoliad mewn ardal o'r fath, i sicrhau bod yr amcanion yn cael eu cynnal. Cyfeiriodd y
Swyddog Trwyddedu at yr wybodaeth ychwanegol a ddosbarthwyd i'r Pwyllgor yn
flaenorol. Cyflwynwyd yr wybodaeth gan PC Licensing Consultancy ar ran yr
Ymgeisydd a chynigiwyd y canlynol: 1. Dod â'r awr derfynol ar gyfer
gweithgarwch trwyddedadwy, o ddydd Llun i ddydd Sul, yn ôl i 23:00. 2. Derbyn yr amod - dylai deiliad
y drwydded bersonol fod ar ddyletswydd bob amser pan fo'r fangre ar agor at
ddiben gwerthu alcohol 3. Ni fydd poteli bach 50ml o
alcohol yn cael eu gwerthu. 4. Ni chaniateir i bobl sy'n
ymddangos eu bod dan 18 oed fod yn y fangre ar ôl 21:00 oni bai eu bod yng
nghwmni oedolyn. Derbyniwyd sylw
gan Heddlu De Cymru ar 14 Mehefin 2024. Roedd y sylw'n ymwneud â'r
effaith negyddol y byddai'n ei chael ar y pedwar amcan trwyddedu. Derbyniwyd sylw
gan yr Awdurdod Trwyddedu ar 14 Mawrth 2024. Gan fod y fangre arfaethedig
wedi'i lleoli yn ardal yr AEG, teimlwyd gan yr Awdurdod Trwyddedu nad oedd yr
ymgeisydd wedi darparu digon o wybodaeth ynghylch pam y dylid caniatáu'r cais
am drwydded mangre ac nid oedd ychwaith wedi dangos yn ddigonol sut y byddai'r
Amcanion Trwyddedu yn cael eu hyrwyddo. Roedd yr AEG yn datgan ym mharagraff
5.11 pe na bai'r ymgeisydd yn gallu dangos na fyddai ei weithrediad yn
ychwanegu at yr effaith gronnus, y dylid gwrthod trwydded. Ymhelaethodd
Cwnstabl yr Heddlu Nicola Evans, ar ei sylwadau ysgrifenedig ymhellach ynghylch
tanseilio'r pedwar amcan trwyddedu. Dywedodd fod yr Ymgeisydd wedi derbyn yr
amodau ychwanegol a gynigiwyd gan Heddlu De Cymru, sef: 1 Bod yn rhaid i Ddeiliad y Drwydded Bersonol fod
ar ddyletswydd bob amser pan fo'r fangre ar agor at ddiben gwerthu alcohol. 2. Bod yr
awr derfynol ar gyfer alcohol yn cael ei leihau i 23:00. Ymhelaethodd y
Swyddog Trwyddedu ymhellach ar y sylwadau ysgrifenedig, gan nodi methiant yr Ymgeisydd i ddangos sut
y byddai'r fangre'n hyrwyddo'r amcanion trwyddedu, yn benodol, atal trosedd ac
anhrefn, niwsans cyhoeddus ac amddiffyn plant rhag niwed a thrwy hynny, beidio
ag ychwanegu at yr Asesiad Effaith Gronnus. Mewn
ymateb i gwestiwn, dywedodd Arweinydd y Tîm Trwyddedu, er i'r Ymgeisydd
leihau'r awr derfynol ar gyfer gwerthu alcohol, fod ystyried sut y byddai hyn
yn effeithio ar yr AEG yn dal i fod yn fater i'r Pwyllgor ei drafod. Dywedodd
Cynrychiolydd yr Ymgeisydd fod gan yr Ymgeisydd bum mlynedd
o brofiad o reoli dwy swyddfa bost a siopau trwyddedig. Nid oes
siop gyfleustra ar Ffordd y Brenin ar hyn o bryd a byddai darparu alcohol yn
chwarae rôl atodol fach i'r eitemau eraill oedd ar werth. Fodd bynnag,
byddai darparu alcohol yn darparu ystod lawn o opsiynau i annog cwsmeriaid i
fynychu'r siop. Lluniwyd y cais
gan roi ystyriaeth ddyledus i'r AEG a'r gweithgareddau gwrthgymdeithasol
yn yr ardal. Byddai alcohol
yn cael ei gadw'r tu ôl i gaead dan glo ac ni fyddai unrhyw alcohol dros 6abv
yn cael ei werthu. Byddai staff yn cael eu hyfforddi'n llawn. Roedd y fangre
arfaethedig 50 metr o adeilad InfoNation. Mae'r
problemau a geir yn yr ardal ar hyn o bryd o ganlyniad i fangreoedd presennol. Roedd yr
Ymgeisydd yn ymwybodol o'r problemau yn yr ardal a byddai Deiliad Trwydded
Bersonol ar y safle ar bob adeg. Dywedodd na fyddai poteli bach 50ml o alcohol yn cael eu gwerthu
gwerthiant Roedd yr
Ymgeisydd wedi cynnig gwahardd cwsmeriaid dan 18 oed ac ailadroddodd mai prif
nod y fangre oedd gwerthu bwydydd. Nid bwriad yr Ymgeisydd oedd ychwanegu
ymhellach at y problemau a geir yn yr ardal ar hyn o bryd. Dywedodd yr
Ymgeisydd ei fod yn bostfeistr ac yn fanwerthwr
cyfrifol a oedd wedi bod yn byw yn Abertawe am bum mlynedd. Dywedodd ei
fod yn gwbl ymwybodol o'r problemau sy'n ymwneud â gwerthu alcohol ac y byddai
system fewnol gref i adnabod pobl drafferthus. Ni fyddai unrhyw
ganiau sengl neu alcohol 6abv ac uwch yn cael eu gwerthu. Dywedodd am y
diffyg siopau cyfleustra yn yr ardal a golwg 'dirywiedig' gyffredinol yr
ardal. Teimlai y byddai'r fangre o fudd i'r ardal ac y byddai'n atal pobl rhag yfed ar y stryd. Mewn ymateb i
gwestiynau'r Aelodau, dywedodd yr Ymgeisydd/Cynrychiolydd yr Ymgeisydd: 1) Mai
10% yn unig o'r lle sydd ar gael yn y fangre fyddai'n cael ei neilltuo i werthu
alcohol. 2) Y
byddai'r alcohol yn cael ei gadw o fewn caead dan glo o fewn golwg yr ariannwr. 3) Roedd
gwerthu alcohol yn ategol i bwrpas y fangre sef gwerthu bwydydd yn bennaf. 4) Roedd
yn ymwybodol o'r problemau yn yr ardal a byddai pris yr alcohol yn atal pobl
rhag yfed ar y stryd. 5) Roedd
rheoli dwy fangre arall, er nad oeddent yn Abertawe ond o fewn ardaloedd 'stryd
fawr', wedi rhoi'r wybodaeth a'r profiad angenrheidiol i'r Ymgeisydd o ran
hyfforddi staff a rheoli'r problemau sy'n gysylltiedig ag ymddygiad gwrth-gymdeithasol. Dywedodd y
cyfreithiwr sy'n cynghori'r Pwyllgor er nad oedd siop gyfleustra ar Ffordd y
Brenin, fod mangreoedd a oedd yn gwerthu alcohol o fewn pellter cerdded i'r fangre arfaethedig. I gloi,
cadarnhaodd Cynrychiolydd yr Ymgeisydd a'r Ymgeisydd na fyddai'r cyfuniad o'r
amodi ychwanegol a'r hyfforddiant staff yn ychwanegu at yr effaith gronnus yn
yr ardal. Penderfynwyd eithrio'r wasg a'r cyhoedd
o'r gwrandawiad yn unol â pharagraff 14 o Reoliadau Deddf Trwyddedu
(Gwrandawiadau) 2005, fel y gall yr Is-bwyllgor gael cyngor cyfreithiol. Diolchodd y Cadeirydd i'r cyfranogwyr am eu presenoldeb. (Sesiwn Gaeëdig) Trafododd yr aelodau'r materion yn ymwneud â'r cais. (Sesiwn Agored) Penderfynodd yr Is-bwyllgor
wrthod y cais. Rheswm dros
y Penderfyniad Mae gan Ddeddf
Trwyddedu 2003 ragdybiaeth i roi trwydded mangre oni bai fod pryderon wedi codi
y byddai gwneud hynny'n tanseilio'r pedwar amcan trwyddedu. Mae trwydded
mangre a geisir mewn Ardal Effaith Gronnus yn gwrthdroi'r rhagdybiaeth honno ac
yn gosod baich y profi ar yr ymgeisydd i ddangos nad yw'n ychwanegu at yr
effaith gronnus ar yr ardal. Ni chafodd y
Pwyllgor eu perswadio na fyddai'r drwydded yn ychwanegu at yr effaith gronnus o
fewn yr ardal. Cadarnhaodd yr
Ymgeisydd fod alcohol yn gynnig atodol bach yn y siop ond gwrthddywedodd hynny
drwy ddweud bod angen cynnig alcohol i gael cwsmeriaid drwy'r drws. Teimlai'r
Pwyllgor fod hyn yn annog gwerthiannau alcohol ac yn cynyddu'r effaith gronnus. Ni chafodd y
Pwyllgor eu perswadio bod gan yr Ymgeisydd brofiad perthnasol o reoli siop mewn
ardal fel Ffordd y Brenin sydd â llawer o broblemau cymdeithasol ac ymddygiadol
fel yfed ar y stryd. Cadarnhaodd sylwadau'r heddlu fod "... siopau
cyfleustra wedi denu elfen o ymddygiad gwrthgymdeithasol yn hanesyddol gan eu
bod yn tueddu i fod yn ardal gynulleidfaol gan fod alcohol a chynnyrch tybaco'n
cael eu gwerthu..." Nid oedd yr
Ymgeisydd wedi mynd i'r afael â'r broblem o yfed ar y stryd ac eithrio drwy
ddweud y byddai'n dod i adnabod y rheini sy'n gwneud hynny. Roedd y Pwyllgor
hefyd yn pryderu ynghylch lleoliad y fangre gan ei bod yn agos at ganolfan galw
heibio i oedolion ifanc sy'n agored i niwed. Ni ddarparwyd
esboniad boddhaol ynghylch sut na fyddai'r Ymgeisydd yn ychwanegu at effaith
gronnus yr ardal, ac felly roedd yr Ymgeisydd wedi methu cyflawni baich y prawf
arno fel y gallai'r Pwyllgor wyro oddi wrth ei bolisi i wrthod trwyddedau mewn
Ardal Effaith Gronnus. Daeth y cyfarfod
i ben am 11.14
am Cadeirydd |