Lleoliad: Cyfarfod Aml-Leoliad - Ystafell Gloucester, Neuadd y Ddinas / MS Teams. Cyfarwyddiadau
Cyswllt: Gwasanaethau Democrataidd - Ffon: (01792) 636923
Rhif | Eitem |
---|---|
Datgeliadau o fuddiannau personol a rhagfarnol. Cofnodion: Yn unol â'r Côd Ymddygiad a fabwysiadwyd gan Ddinas a Sir Abertawe, ni ddatganwyd unrhyw fuddiannau. |
|
Gweithdrefn yr Is-bwyllgor Trwyddedu Statudol (er gwybodaeth). PDF 121 KB Cofnodion: Argymhellodd y Cyfreithiwr Arweiniol y dylai'r Pwyllgor
ohirio'r cyfarfod ar ôl cychwyn er mwyn dosbarthu'r dogfennau atodol. Gohiriwyd y
cyfarfod am 10:06 Ailgynullwyd
am 10:16 Cyfeiriodd y Cyfreithiwr Arweiniol at yr wybodaeth atodol
a oedd wedi'i ddosbarthu a chyflwynodd Weithdrefn Is-bwyllgor Trwyddedu
Statudol, er gwybodaeth. |
|
Dogfennau ychwanegol:
Cofnodion: Croesawodd y Cadeirydd bawb a oedd yn bresennol a gofynnodd iddynt
gyflwyno'u hunain. Adroddodd y Swyddog Trwyddedu am y cais i amrywio trwydded mangre mewn
perthynas â Chastell Weble, Llanrhidian, Abertawe SA3 1HB, a dderbyniwyd gan yr
awdurdod ar 11 Rhagfyr, 2023. Cyfeiriodd at amcanion trwyddedu, ystyriaethau polisi, canllawiau gan y
Swyddfa Gartref a'r camau gweithredu ar ôl ystyried Sylwadau'r Awdurdod
Cyfrifol a Phobl Eraill. Cyfeiriodd yn benodol at y cais (a'r cynllun) am drwydded mangre yn Atodiad
A ac A1. Manylwyd ar y drwydded a'r cynllun eiddo presennol yn Atodiad B a B1.
Atodwyd cynllun y lleoliad a'r ardaloedd trwyddedig yn Atodiad C a C1. Manylwyd
ar Sylwadau Perthnasol yn Atodiad D. Cyfeiriodd y Cyfreithiwr Arweiniol at yr wybodaeth atodol a ddosbarthwyd yn
flaenorol a oedd yn cynnwys addasiadau a gyflwynwyd gan yr Ymgeisydd. Gwnaed sylw gan ddau Awdurdod Cyfrifol (Heddlu De Cymru a Safonau Masnach)
yn Atodiad D. Derbyniwyd 24 o sylwadau gan Bobl Eraill y manylir arnynt hefyd
yn Atodiad D. Derbyniwyd sylw gan Heddlu De Cymru ar 5 Ionawr 2024. Roedd y sylw yn
seiliedig ar atal trosedd ac anhrefn, diogelwch y cyhoedd, atal niwsans
cyhoeddus ac amddiffyn plant rhag niwed. Derbyniwyd sylwadau gan yr Is-Adran Rheoli Llygredd ar 3 Ionawr, 2024.
Roedd y gynrychiolaeth yn seiliedig ar atal niwsans cyhoeddus. Derbyniwyd 24 o sylwadau gan bobl eraill. Roedd y sylwadau'n ymwneud
ag atal trosedd ac anhrefn, diogelwch y cyhoedd, atal niwsans cyhoeddus ac
amddiffyn plant rhag niwed. Cyfeiriodd y Cyfreithiwr Arweiniol at ychwanegu Dawns a chais i gynyddu
uchafswm y bobl i 4999 o unigolion. Mewn ymateb i gwestiynau'r Aelodau, dywedodd Gwnstabl yr Heddlu P Jones,
Swyddog Trwyddedu'r Heddlu, y byddai'r cais i gynyddu uchafswm nifer y bobl yn
cael ei gyfeirio at y Grŵp Cynghori ar Ddiogelwch ac adroddwyd am gyfanswm
o 4 o digwyddiad dros y blynyddoedd. Ymhelaethodd Mr A Johnson, Rheoli Llygredd, ar y sylwadau ysgrifenedig a
chyfeiriodd at bryderon mewn perthynas â'r Cynllun Rheoli Sŵn. Nid oedd y
Cynllun yn cynnwys gwybodaeth am weithdrefnau i atal sŵn rhag teithio ac
nid aeth yn ddigon pell i fynd i'r afael â phryderon trigolion. Nodwyd bod
hanes o gwynion am sŵn gan drigolion dros y blynyddoedd. Cadarnhaodd fod y
cwynion am sŵn yn gysylltiedig yn benodol â'r digwyddiad hwn yn Weble ac
nad oedd digwyddiadau eraill a gynhaliwyd wedi arwain at gwynion am sŵn
ers blynyddoedd lawer. Dywedodd y Cyfreithiwr Arweiniol na fyddai Aelodau'r Pwyllgor yn
canolbwyntio ar y Cynlluniau Rheoli Digwyddiadau a Sŵn gan fod y ddwy
ddogfen yn ddogfennau drafft, ac y byddant yn cael eu haddasu gan drefnwyr y
digwyddiad a fyddai'n cysylltu â'r Grŵp Cynghori ar Ddiogelwch. Ni fyddai
naill ddogfen neu'r llall yn cael ei chwblhau am dri mis arall. Ailadroddodd yr
ymdrinnir â phob cais ar ei rinweddau ei hun. Ymhelaethodd y Cynghorydd R D Lewis, Aelod Ward, ar ei sylwadau
ysgrifenedig ynghylch tanseilio'r Amcanion Trwyddedu. Cyfeiriodd at y risgiau
i'r gymuned leol a diffyg Swyddogion Heddlu o fewn Penrhyn Gŵyr. Anogodd y
Pwyllgor i wrthod y cais. Dywedodd y Prif Gyfreithiwr fod gan y digwyddiad drwydded bresennol.
Gofynnodd i bawb oedd yn bresennol ystyried a fyddai'r cais addasedig yn
lleddfu'r pryderon a godwyd ac a fyddai'n rhesymol. Ymhelaethodd L Pearce ymhellach ar ei sylwadau ysgrifenedig mewn perthynas
â thanseilio'r Amcanion Trwyddedu a dywedodd ei bod yn ymddangos bod y drwydded
gyfredol yn rhesymol. Rhoddodd fanylion am ei gwrthwynebiadau i gynnydd mewn
uchafswm nifer y bobl a fyddai'n cael effaith niweidiol ar isadeiledd yr ardal
a oedd eisoes dan bwysau yn ystod digwyddiadau o'r fath. Mewn ymateb i gwestiwn, dywedodd y Cyfreithiwr Arweiniol y gellid rhoi
trwydded yn gyfreithlon heb Gynllun Rheoli Sŵn ac esboniodd rôl ac
aelodaeth y Grŵp Cynghori ar Ddiogelwch a oedd â'r cyfrifoldeb pennaf am
addasu a chytuno ar y Cynllun Rheoli Sŵn. Ymhelaethodd V Pearce ymhellach ar ei sylwadau ysgrifenedig ynghylch
tanseilio'r Amcanion Trwyddedu a dywedodd fod y drwydded gyfredol yn
effeithio'n negyddol ar y Gymuned. Cyfeiriodd at y ffaith bod digwyddiadau
cerddoriaeth mawr, fel Glastonbury yn cau am 00:30. Ymhelaethodd D Crowley ar ei sylwadau ysgrifenedig ynghylch tanseilio'r
Amcanion Trwyddedu a chyfeiriodd at y ffaith bod niwsans sŵn yn glywadwy
ym mhentref Scurlage. Ymhelaethodd D John ar ei sylwadau ysgrifenedig ynghylch tanseilio'r
Amcanion Trwyddedu a chyfeiriodd at niwsans sŵn, pryderon iechyd a
diogelwch a'r effaith ar isadeiledd y Gymuned. Ymhelaethodd J Evans ymhellach ar ei sylwadau ysgrifenedig ynghylch
tanseilio'r Amcanion Trwyddedu a chyfeiriodd at yr effaith ar fusnesau
presennol (safleoedd carafanau), niwsans sŵn a phryderon diogelwch. Ymhelaethodd D Thomas ymhellach ar ei sylwadau ysgrifenedig ynghylch
tanseilio'r Amcanion Trwyddedu a chyfeiriodd at ddiffyg cyfathrebu â threfnwyr
digwyddiadau, effaith ar fusnesau presennol, niwsans sŵn a'r effaith ar
fywyd gwyllt lleol. Mewn ymateb i gwestiwn gan Aelodau, cadarnhaodd y Swyddog Trwyddedu fod
hysbysiadau wedi'u harddangos yn unol â deddfwriaeth. Ymhelaethodd T Larn Jones, Sylfaenydd a Chyfarwyddwr yr Ŵyl, gyda
chymorth S Pritchard, Pennaeth Cynhyrchu, O Baxter, Pennaeth Cerddoriaeth, L
Jennings, Cyfarwyddwr Strategol a J Allister, Cynllunydd Llwybr a Chaniatâd
Perchennog Tir ar yr wybodaeth ganlynol (a ddosbarthwyd yn flaenorol i bawb a
oedd yn bresennol): ·
Pam ydyn ni yma? ·
Ein blaenoriaethau. ·
Cynulleidfa'r Ŵyl Love Trials. ·
Diwrnod a chwsmer arferol yng ngŵyl Love Trials. ·
Pam y gwnaethom ofyn am y diwygiadau i'r drwydded yn
wreiddiol. ·
Y cais gwreiddiol. ·
Rydym bellach yn gofyn am adolygiad. ·
Crynodeb. ·
Amserlenni Digwyddiadau. ·
Mesurau lliniaru: Ein sicrwydd i chi. ·
Sut rydym yn sicrhau ein bod yn cynnal y digwyddiad mwyaf
diogel a phleserus i bawb. ·
Love Trials, Caru Gŵyr. Gorffennodd T Larn Jones, Sylfaenydd a Chyfarwyddwr yr Ŵyl drwy
grynhoi manteision yr Ŵyl wrth gefnogi Cymru a'r Gymuned leol. Cyfeiriodd y Cyfreithiwr Arweiniol at yr unigolion a oedd yn bresennol
ar-lein nad oeddent wedi cael y cyfle i siarad o'r blaen. Ymhelaethodd R Davies ar ei sylwadau ysgrifenedig ynghylch tanseilio'r
Amcanion Trwyddedu a chyfeiriodd yn benodol at niwsans sŵn. Ymhelaethodd S Frobisher ar ei sylwadau ysgrifenedig ynghylch tanseilio'r
Amcanion Trwyddedu a chyfeiriodd yn benodol at niwsans sŵn. Ymhelaethodd D Willis ar ei sylwadau ysgrifenedig ynghylch tanseilio'r
Amcanion Trwyddedu a chyfeiriodd yn benodol at ddiffyg cyfathrebu â threfnwyr
digwyddiadau, anawsterau gyda'r system draffig unffordd yn ystod y digwyddiad a
gormod o sbwriel ar lwybrau. Mewn ymateb i gwestiynau dywedodd y Sylfaenydd a Chyfarwyddwr yr Ŵyl: · Y rhesymeg dros ofyn am amrywiad oedd ymateb i ddyletswydd gofal dros bobl
a oedd yn bresennol yn y digwyddiad i sicrhau sefydlogrwydd yn y dyfodol trwy
greu busnes sy'n hyfyw yn ariannol a galw gan bobl sy'n bresennol yn y
digwyddiadau am adloniant yn hwyrach yn y nos. · Byddai'r bobl sy'n bresennol yn cael eu cludo ar fysus/coetsis o bob rhan
o'r DU i fynedfa'r digwyddiad gan leihau tagfeydd. · Roedd y digwyddiad wedi ymrwymo i gyfathrebu â thrigolion lleol a byddai
pryderon ynghylch diffyg cyfathrebu'n cael eu datrys. · Byddai pryderon ynghylch sbwriel ar lwybrau'n cael eu hymchwilio a'u
cywiro. · Roedd dŵr ar gyfer y digwyddiad yn dod o bob rhan o'r Deyrnas Unedig. Ymhelaethodd Sarsiant C Dix, Swyddog Trwyddedu'r Heddlu, ar bryderon
ynghylch cynnydd yn uchafswm nifer y bobl, oriau yfed alcohol posib a'r pellter
o'r gwasanaethau brys. I gloi, cyfeiriodd Sylfaenydd a Chyfarwyddwr yr Ŵyl at y cais
addasedig a oedd wedi mynd i'r afael â'r pryderon a godwyd gan yr Awdurdodau
Cyfrifol a Phobl Eraill a dywedodd ei fod yn dymuno cydweithio â phawb dan sylw
i ddarparu digwyddiad diogel a phleserus. Penderfynwyd
eithrio'r wasg a'r cyhoedd o'r gwrandawiad yn unol â pharagraff 14 o Reoliadau
Deddf Trwyddedu (Gwrandawiadau) 2005, fel y gall yr Is-bwyllgor gael cyngor
cyfreithiol. Diolchodd y Cadeirydd i'r cyfranogwyr
am eu presenoldeb. (Sesiwn
Gaeëdig) Trafododd yr aelodau'r materion yn
ymwneud â'r cais. (Sesiwn
Agored) Penderfynodd yr is-bwyllgor wrthod
rhan o'r cais i amrywio'r drwydded. Gwrthod Ffilmiau Dydd Iau
16:00 - 01:00 Dydd Gwener - Dydd Sul 10:00 -
01:00 Cerddoriaeth Fyw Dydd Iau 16:00
- 01:00 (fel y'i haddaswyd ymhellach yn ystod cyfarfod y pwyllgor - 00:00) Dydd Gwener 09:00 –
03:00 (fel y'i haddaswyd ymhellach yn ystod cyfarfod y pwyllgor - 02:00) Dydd Sadwrn 09:00 -
04:00 (fel y'i haddaswyd ymhellach yn ystod cyfarfod y pwyllgor - 03:00) Dydd Sul
09:00 - 02:00 (fel y'i haddaswyd ymhellach yn ystod cyfarfod y pwyllgor
- 01:00) Cerddoriaeth wedi'i
Recordio Dydd Iau 16:00
- 01:00 (fel y'i haddaswyd ymhellach yn ystod cyfarfod y pwyllgor - 00:00) Dydd Gwener 09:00
- 03:00 (fel y'i haddaswyd ymhellach yn ystod cyfarfod y pwyllgor - 02:00) Dydd Sadwrn 09:00
- 04:00 (fel y'i haddaswyd ymhellach yn ystod cyfarfod y pwyllgor - 03:00) Dydd Sul
09:00 - 02:00 (fel y'i haddaswyd ymhellach yn ystod cyfarfod y pwyllgor
- 01:00) Alcohol Dydd Iau
12:00 - 02:30 (fel y'i haddaswyd ymhellach yn ystod cyfarfod y pwyllgor
- 00:30) Dydd Gwener 12:00
- 03:30 (fel y'i haddaswyd ymhellach yn ystod cyfarfod y pwyllgor - 02:00) Dydd Sadwrn 12:00
- 04:30 (fel y'i haddaswyd ymhellach yn ystod cyfarfod y pwyllgor - 03:00) Dydd Sul
12:00 - 02:30 (fel y'i haddaswyd ymhellach yn ystod cyfarfod y pwyllgor
- 01:00) Lluniaeth yn Hwyr y Nos Nos Iau
23:00 - 02:00 (fel y'i haddaswyd ymhellach yn ystod cyfarfod y pwyllgor
- 01:00) Nos Wener 23:00
- 04:00 (fel y'i haddaswyd ymhellach yn ystod cyfarfod y pwyllgor - 03:30) Nos Sadwrn 23:00 -
04:00 (fel y'i haddaswyd ymhellach yn ystod cyfarfod y pwyllgor - 03:30) Nos Sul
23:00 - 03:00 (fel y'i haddaswyd ymhellach yn ystod cyfarfod y pwyllgor
- 02:00) Cynyddu uchafswm nifer y bobl i 4,999 o bobl. Cytunodd yr Is-bwyllgor i addasu'r
drwydded yn amodol ar amodau sy'n gyson â'r amserlen weithredu a addaswyd ac
fel y'u hystyriwyd yn briodol ar gyfer hyrwyddo'r amcanion trwyddedu
isod: Cytuno i addasu: Oriau Agor y Fangre Mae'r safle'n agor am 12:00
ddydd Iau ac yn cau am 12:00 ddydd Llun. Lluniaeth yn Hwyr y Nos Nos Sadwrn 23:00 -
02:00 Nos Sul
23:00 - 00:00 Perfformio Dawns Dydd Iau
12:00 - 00:00 Dydd Gwener 10:00 -
01:00 Dydd Sadwrn 10:00 -
02:00 Dydd Sul
10:00 - 23:00 Cyflenwi alcohol Dydd Iau 12:00 - 00:00 Arddangos Ffilmiau Dydd Iau 12:00 - 00:00 Yr amodau ychwanegol a gynigir: Trwydded newydd Cyflenwi alcohol Dydd Iau 12:00 - 00:00 Dydd Gwener 12:00 -
02:00 Dydd Sadwrn 12:00 -
02:00 Dydd Sul
12:00 - 23:00 Perfformio Cerddoriaeth Fyw Dydd Iau 12:00 - 00:00 Dydd Gwener 10:00
- 01:00 Dydd Sadwrn 10:00
- 02:00 Dydd Sul
10:00 - 23:00 Chwarae cerddoriaeth wedi'i recordio Dydd Iau 16:00 - 00:00 Dydd Gwener 10:00
- 01:00 Dydd Sadwrn 10:00 - 02:00 Dydd Sul
10:00 - 23:00 Perfformio Dawns Dydd Iau
12:00 - 00:00 Dydd Gwener 10:00
- 01:00 Dydd Sadwrn 10:00
- 02:00 Dydd Sul
10:00 - 23:00 Lluniaeth yn Hwyr y Nos Nos Iau
23:00 - 00:00 Nos Gwener 23:00 -
02:00 Nos Sadwrn 23:00 -
02:00 Nos Sul
23:00 - 00:00 Arddangos Ffilmiau Dydd Iau 12:00 - 00:00 Dydd Gwener 10:00 -
00:00 Oriau agor y fangre Dydd Iau
12:00 - 00:00 Dydd Gwener 00:01 -
00:00 Dydd Sadwrn 00:01 -
00:00 Dydd Sul
01:00 - 00:00 Dydd Llun
00:01 - 12:00 Bydd uchafswm nifer y bobl yn aros yn 4,000 o bobl. Amodau fel y'u diwygiwyd: 1. Bydd deiliad trwydded bersonol ar ddyletswydd
ar y safle bob amser pan fydd yr eiddo wedi'i awdurdodi i werthu alcohol. 2. Ni chaniateir gweini diodydd mewn cynwysyddion gwydr ar unrhyw adeg. 3. Ni chaniateir i'r bobl sy'n bresennol gael unrhyw boteli gwydr ar y
safle ar unrhyw adeg. 4. Bydd nifer goruchwylwyr drws trwyddedig Awdurdod y Diwydiant Diogelwch
yn destun Asesiad Risg ac fe'i hamlinellir yng Nghynllun Rheoli'r Digwyddiad.
Bydd cynllun diogelwch terfynol ar gael 31 diwrnod cyn y digwyddiad a chaiff ei
drafod ymlaen llaw gydag awdurdodau cyfrifol Cyngor Abertawe. 5. Cofrestr rifiadol fanwl wedi'i rhwymo o oruchwylwyr drysau i'w chynnal
bob amser yn y fangre. Dylai cofrestr o'r fath gynnwys enw, rhif cofrestru,
manylion cyswllt y staff wrth y drws ynghyd â'r dyddiad a'r amser y mae ar
ddyletswydd ac oddi ar ddyletswydd. Dylid cyflwyno manylion llawn yr asiantaeth
sy'n cyflenwi'r staff i'w cymeradwyo ynghyd â sicrhau bod y gofrestr ar gael
i'w harchwilio ar gais gan swyddog awdurdodedig. 6. Rhaid i'r holl staff sydd wedi'u lleoli y tu allan i'r fynedfa i'r
safle, neu sy'n goruchwylio neu'n rheoli ciwiau, wisgo siacedi neu festiau
gwelededd uchel. 7. Bydd llyfr cofnodi digwyddiadau, sydd wedi'i rwymo mewn trefn rifiadol,
yn cael ei gynnal yn y fangre sy'n dangos manylion dyddiad ac amser
ymosodiadau, anafiadau, damweiniau, neu achosion o daflu allan, yn ogystal â
manylion aelodau'r staff dan sylw, natur y digwyddiad a'r weithred/canlyniad.
Rhaid i'r llyfr fod ar gael i'w archwilio gan yr heddlu a swyddogion
awdurdodedig yr awdurdod trwyddedu. 8. Gwaherddir yfed diodydd meddal neu alcoholig ar y briffordd y tu allan
i'r fangre. 9. Bydd yr holl alcohol yn cael ei arddangos y tu ôl i'r cownter a'i
gyflenwi ar ddarpariaeth dros y cownter yn unig. 10. Ni fydd nifer y bobl a ganiateir yn y fangre ar unrhyw un adeg yn uwch
na 4000 o bobl. 11. Bydd tîm meddygol symudol yn bresennol ar y safle ar bob adeg y mae'r
safle ar agor i'r cyhoedd. 12. Bydd dŵr yfed am ddim ar gael ar draws y safle a bydd y dŵr
yn cael ei brofi ymlaen llaw. 13. Mannau gwaredu sbwriel i'w gosod ar draws y safle gan gynnwys ysgubo
rheolaidd gan y tîm sbwriel. 14. Bydd toiledau eco compost ar gael i bawb sy'n bresennol ar gymhareb o
tua 1 i bob 80 o fenywod ac 1 i bob 400 o ddynion yn unol â safon y diwydiant. 15. Bydd digon o fwyd a diodydd nad ydynt yn feddwol ar gael ym mhob rhan
o'r fangre lle mae alcohol yn cael ei werthu neu ei gyflenwi i'w yfed yn y
fangre. 16. Gosodir hysbysiadau mewn man amlwg wrth bob allanfa yn gofyn i
gwsmeriaid barchu anghenion trigolion lleol ac i adael yr ardal yn dawel. 17. Bydd rhif ffôn uniongyrchol ar gyfer rheolwr y fangre ar gael i'r
cyhoedd bob tro mae'r fangre ar agor. Dylid rhoi'r rhif ffôn hwn i breswylwyr
yr ardal. 18. Mae tocynnau gŵyl i blant yn benodol ar werth i'r rheini o dan 18
oed a bydd deiliaid y tocynnau hyn yn derbyn band arddwrn gŵyl sy'n
wahanol i rai deiliaid tocynnau cyffredinol. 19. Gweithredir cynllun prawf oedran Her 21 yn y fangre a'r unig ffurfiau
adnabod derbyniol fydd llun, dyddiad geni a marc holograffig. 20. Bydd posteri Her 21 yn bresennol ym mhob bar. 21. Cedwir cofnod manwl o bob achos o wrthod gwerthiant sy'n nodi'r holl
fanylion. Bydd y cofnod yn cael ei gadw ym mhob bar i'w archwilio yn y fangre
gan yr Heddlu neu swyddog awdurdodedig y Cyngor ar bob achlysur pan fydd y
fangre ar agor. 22. Bydd sesiynau briffio'r bar yn digwydd bob bore o'r digwyddiad a bydd
cofnod wedi'i lofnodi yn cael ei gadw gan bawb sy'n bresennol ar gyfer y
sesiwn. 23. Caiff Cynllun Rheoli'r Digwyddiad ei gyflwyno i Grŵp Cynghori ar
Ddiogelwch 3 mis cyn y digwyddiad. 24. Bydd deiliad y drwydded yn chwilio am swyddog diogelwch cymwys i
sicrhau cydymffurfiaeth â chynllun rheoli'r digwyddiad. 25. Bydd asesiad risg, ac asesiad risg sy'n benodol i dân yn cael ei
gwblhau ar gyfer pob cam o'r ŵyl, gan gynnwys diwrnodau adeiladu, yn ystod
y digwyddiad, a chyfnodau dadosod. 26. Bydd pwyntiau mynediad i gerbydau brys ar gael ac yn cael eu
cadw'n glir bob amser. 27. Bydd gan strwythurau dros dro allanfeydd gyda goleuadau clir lle bo
angen. 28. Bydd digon o offer ymladd tân yn cael ei ddarparu ar draws y safle
trwyddedig a chânt eu ddogfennu o fewn y cynllun rheoli digwyddiadau. 29. Bydd ffensys a rhwystrau priodol ar waith lle bo angen er mwyn atal
mynediad heb awdurdod i'r safle. 30. Bydd pob strwythur yn cael ei gymeradwyo gan y contractwr trydydd
parti. 31. Bydd yr holl bŵer a dosbarthu yn cael ei ardystio gan bs7090 a'i
gymeradwyo gan y contractwr. 32. Bydd llythyr preswylydd yn cael ei anfon at holl drigolion o fewn
dalgylch y sŵn, gan gynnig mynediad i'r ŵyl, yn ogystal â rhif ffôn
24 awr i gwyno am y sŵn. 33. Bydd cyfeiriad a lleoliad unrhyw gerddoriaeth wedi'i mwynhau yn cael eu
gosod yn y fath fodd i leihau effaith sŵn, gyda strwythurau dros dro ar
waith i rwystro sŵn cymaint â phosibl. 34. Bydd cynllun rheoli sŵn llawn ar waith (gan gynnwys teithiau
cerdded o amgylch y perimedr a gwiriadau sain) a chaiff ei amlinellu yng
nghynllun rheoli'r digwyddiad. 35. Bydd contractwr rheoli gwastraff yn cael ei gyflogi i reoli gwastraff
ac ailgylchu a gynhyrchir gan y digwyddiad. 36. Rhaid i blant fod yng nghwmni oedolyn drwy'r amser drwy gydol yr
ŵyl. 37. Bydd ardal ddiogel i blant a phobl ifanc ar gael yn ystod y digwyddiad
a fydd yn cynnwys rhaglen briodol o weithgareddau. Bydd yr holl staff yn y
gofod hwn yn gymwys neu gyda gwiriad GDG. 38. Bydd polisi plant coll ar waith. Cytunir ar y polisi codi lefel rhybudd
ymlaen llaw rhwng uwch-dîm arwain, staff meddygol, staff diogelwch a manylion
llawn sut y bydd yr amcan hwn yn cael ei gyflawni a'i gynnwys yng nghynllun
Rheoli'r Digwyddiad. Rheswm dros y Penderfyniad: Nododd y pwyllgor nad oedd unrhyw sylwadau wedi'u derbyn
gan Safonau Masnach, Awdurdod Tân Canolbarth a Gorllewin Cymru, iechyd a
diogelwch, yr awdurdod cynllunio, amddiffyn plant, y bwrdd iechyd lleol yr
Awdurdod Trwyddedu neu fewnfudo. Nododd y Pwyllgor fod dau awdurdod cyfrifol wedi cyflwyno
sylwadau (Heddlu De Cymru a'r Is-adran Llygredd) a derbyniwyd 24 o sylwadau gan
Bobl Eraill Mae'r sylw yn y gwrthwynebiad a dderbyniwyd gan Heddlu De
Cymru ar 8 Ionawr 2024 yn seiliedig ar Atal Trosedd ac Anrhefn, Diogelwch
Cyhoeddus, Atal Niwsans Cyhoeddus ac Amddiffyn Plant rhag Niwed a rhoddwyd
rhesymeg ysgrifenedig fanwl ar gyfer pob gwrthwynebiad o dan yr amcanion
trwyddedu. Yn ystod cyfarfod y Pwyllgor datblygodd y swyddogion a
oedd yn bresennol eu rhesymu ymhellach a chadarnhawyd eu bod yn parhau i
wrthwynebu ymestyn yr oriau trwyddedu sydd newydd eu haddasu, ac y bydd y
digwyddiad mawr hwn mewn lleoliad gwledig yn cael ei wasanaethu gan nifer
cyfyngedig o heddlu. Nododd yr aelodau y sylw gan Sarsiant Dix na fyddai'r
heddlu'n gwrthwynebu ychwanegu lluniaeth a dawns yn hwyr y nos at drwydded
addasedig. Roedd y sylw o wrthwynebiad a dderbyniwyd gan yr Is-adran
Llygredd ar 2 Ionawr 2024 mewn perthynas ag Atal Niwsans Cyhoeddus, ar y sail
nad yw'r adran yn fodlon y byddai'r Cynllun Rheoli Sŵn yn tawelu eu
pryderon y byddai unrhyw gerddoriaeth wedi'i mwyhau yn oriau mân y bore yn
achosi niwsans i drigolion Gŵyr. O ystyried y lefelau sŵn cefndir
isel iawn ym Mhenrhyn Gŵyr, roeddent o'r farn y bydd cynnwys amledd isel
cerddoriaeth wedi'i mwynhau yn cael ei glywed hyd at 2 filltir i ffwrdd a
darparwyd tystiolaeth i gefnogi'r farn honno, sef cwynion a dderbyniwyd mewn
perthynas â Gŵyl Love Trails flaenorol. Nododd yr Adran Lygredd y byddai llwyfannau'n cael eu
gosod yn strategol a byddai strwythurau lleihau sŵn yn cael eu hadeiladu,
fodd bynnag, yn eu barn hwy ni fyddai'r mesurau hyn yn ddigonol i gael gwared
ar y niwsans a byddai eu gwrthwynebiad yn parhau. Derbyniwyd y pedwar ar hugain o sylwadau ychwanegol gan
Bobl Eraill a oedd yn ymwneud ag Atal Trosedd ac Anhrefn, Diogelwch y Cyhoedd,
Atal Niwsans Cyhoeddus ac Amddiffyn Plant rhag Niwed. Sail amlwg y sylwadau
hynny yw'r niwsans o ganlyniad i sain wedi'i mwyafu gyda'r nos/wrth i bobl
geisio cysgu. Holodd y preswylwyr ynghylch yr angen a'r rhesymeg dros gynyddu
nifer yr oriau trwyddedig ar gyfer cyflenwi alcohol yn unol â'r cais gwreiddiol
a diwygiedig. Hefyd, dywedodd na fyddai ymestyn oriau ffilm, cerddoriaeth fyw
ac wedi'i recordio a lluniaeth cysylltiedig yn hyrwyddo'r amcanion. Gwnaeth trigolion sylwadau hefyd ynghylch diffyg
argaeledd dŵr ar y safle ac yn yr ardaloedd cyfagos a'r risg tân
cysylltiedig a ddaw yn sgil hynny, gan nodi y byddai cynnydd yn uchafswm nifer
y bobol yn y digwyddiad yn lleihau argaeledd dŵr ymhellach pe bai
digwyddiad o'r fath, ac yn effeithio ar y gallu i ymdrin ag ef, fel sydd wedi
digwydd yn y gorffennol. Nododd y Pwyllgor fod yr ymgeisydd wedi ymgysylltu â'r
awdurdodau cyfrifol cyn cyfarfod y pwyllgor ac, mewn ymateb, wedi cyflwyno llai
o oriau o gyflenwi alcohol, cerddoriaeth fyw ac wedi'i recordio, a lluniaeth yn
hwyr y nos. Fodd bynnag, ni chafodd y gostyngiadau hynny eu lleihau'n ddigonol
i hyrwyddo'r amcanion i alluogi'r awdurdodau cyfrifol i newid eu barn i gytuno
ar yr addasiadau i'r cais a gyflwynwyd yn eu cyfanrwydd. Yn yr un modd, ni pherswadiwyd y preswylwyr a oedd yn
bresennol gan y cais addasedig ac roeddent yn parhau gyda'u barn y byddai
unrhyw gynnydd yn yr oriau trwyddedig yn cael effaith negyddol ar yr amcanion
ac yn achosi niwsans pellach. Ni newidiodd unrhyw un o'r cynrychiolwyr eraill a
oedd yn bresennol eu barn wrthrychol ar y cais gwreiddiol neu ddiwygiedig. Nododd y Pwyllgor, er bod sicrwydd yr ymgeisydd wedi
methu â bodloni sylwadau'r Heddlu a Is-Adran Llygredd, nad oeddent wedi diddymu
nac addasu'r cais ymhellach. Nododd y Pwyllgor fod yr ymgeisydd yn cydnabod yr holl
sylwadau ac wrth wneud hynny cadarnhaodd barodrwydd i weithio gyda'r holl
awdurdodau cyfrifol i helpu i ddatrys materion lleol sy'n dod o'r safle. Nododd y Pwyllgor fod yr ymgeisydd yn barod i ymgysylltu
â phreswylwyr lleol gyda'r bwriad o liniaru pryderon y cynrychiolydd, ac fel
uchod roedd yr ymgeisydd wedi cynnig amodau ychwanegol a/neu ddiwygiedig gan
leihau nifer yr oriau y gwnaed cais amdanynt. Yn ogystal, nododd yr ymgeisydd y byddai'r digwyddiad yn
cau'r llwyfannau fesul cam, gyda'r llwyfan fwyaf yn gyntaf a'r llwyfannau olaf
sydd ar agor gyda'r hwyr yn olaf gan y byddai'r llwyfannau hynny'n cael eu
hamgáu mewn pebyll neu ysguboriau i gyfyngu ar niwsans cadarn. Nododd y Pwyllgor fod yr ymgeisydd wedi hysbysu'r
preswylwyr agosaf o'r digwyddiad blaenorol ac y byddai'n cynnig ffi mynediad gostyngedig/rhodd,
er bod rhai o'r trigolion lleol a oedd yn bresennol wedi nodi nad oeddent wedi
derbyn yr hysbysiadau blaenorol ac, ar yr achlysur hwnnw, nid oeddent yn gallu
rhoi rhybudd ymlaen llaw i'w gwesteion. Nododd y Pwyllgor ymwybyddiaeth yr ymgeisydd o ran
hyrwyddo'r amcanion a enghreifftiwyd gan eu dealltwriaeth y byddai effeithiau
negyddol y digwyddiad yn ymestyn heibio'r safle uniongyrchol, oherwydd byddent
yn casglu sbwriel ar hyd y llwybrau a ddefnyddir, yn darparu eu bysus eu hunain
o amgylch y llwybrau, ac yn defnyddio strwythurau lleihau sain strategol i
gyfyngu ar y niwsans sain sy'n dod o'r digwyddiad. Ystyriodd y Pwyllgor cyflwyniad yr ymgeisydd y byddai'r
digwyddiad yn cau'r llwyfannau fesul cam, fodd bynnag, byddai gan y drwydded
amser gorffen unigol ar gyfer y digwyddiad cyfan a byddai cau'r llwyfannau
fesul cam yn seiliedig ar ewyllys da ac felly nid yw'n amod trwyddedadwy pe
bai'r ymgeiswyr yn dychwelyd at gynnal pob llwyfan tan ddiwedd y digwyddiad. Roedd y Pwyllgor o'r farn bod rhesymeg yr ymgeisydd
a/neu'r cyfiawnhad ar gyfer ymestyn yr oriau presennol yn gyfyngedig i'r
digwyddiad, gyda'r ymgeisydd yn nodi y byddai'r estyniad yn hyrwyddo llwyddiant
parhaus y digwyddiad ac yn ychwanegu at fwynhad y rheini a fyddai'n bresennol,
nododd yr aelodau hefyd fod yr ymgeiswyr yn nodi nad yw'r digwyddiad yn
broffidiol eto. Rhaid nodi mai nod pwyllgor trwyddedu wrth ystyried cais
yw sicrhau bod yr amcanion trwyddedu yn cael eu hyrwyddo, ac nad yw'r amcanion
yn cael eu tanseilio drwy gymeradwyo trwydded, ni waeth pa mor hyfyw yw
digwyddiad. I gloi, nid oedd y Pwyllgor yn fodlon bod rhesymeg a
chyfiawnhad yr ymgeiswyr dros ymestyn yr oriau trwyddedig yn sylweddol ac yn
ddigonol i liniaru sylwadau'r awdurdodau cyfrifol a nifer o sylwadau gan
drigolion lleol i hyrwyddo'r amcanion trwyddedu yn ddigonol i gymeradwyo'r cais
wedi'i ddiwygio yn ei gyfanrwydd. Penderfynodd yr Is-bwyllgor gymeradwyo
rhan o'r cais i amrywio'r drwydded, yn amodol ar amodau sy'n gyson
â'r amserlen weithredu, ac fel y'i diwygiwyd fel y'u hystyrir yn briodol ar
gyfer hyrwyddo'r amcanion trwyddedu. |