Lleoliad: Cyfarfod Aml-Leoliad - Siambr y Cyngor, Neuadd y Ddinas / MS Teams. Cyfarwyddiadau
Cyswllt: Gwasanaethau Democrataidd - Ffon: (01792) 636923
Rhif | Eitem |
---|---|
Datgeliadau o fuddiannau personol a rhagfarnol. Cofnodion: Yn unol â'r Côd Ymddygiad a fabwysiadwyd gan Ddinas a Sir Abertawe, ni
ddatganwyd unrhyw fuddiannau. |
|
Gweithdrefn yr Is-bwyllgor Trwyddedu Statudol (er gwybodaeth). PDF 121 KB Cofnodion: Cyflwynodd y
cyfreithiwr a oedd yn cynghori'r Pwyllgor y Weithdrefn Is-bwyllgor Trwyddedu
Statudol, er gwybodaeth. |
|
Dogfennau ychwanegol:
Cofnodion: Amlinellodd y
Cyfreithiwr Cyswllt y weithdrefn i'w mabwysiadu gan yr Is-bwyllgor wrth
ystyried y cais. Adroddodd y
Swyddog Trwyddedu ar y cais am drwydded mangre newydd mewn perthynas â Chlwb
Rygbi Dyfnant, Broadacre, Cilâ, Abertawe SA2 7RU a dderbyniwyd gan yr Awdurdod
ar 3 Mai 2023. Cyfeiriodd at yr
amcanion trwyddedu, ystyriaethau polisi, arweiniad gan y Swyddfa Gartref a
chamau gweithredu'n dilyn ystyried gwrthwynebiadau'r bobl berthnasol. Cyfeiriwyd yn benodol at gais am drwydded
mangre yn Atodiad A ac A1, copi o Dystysgrif Mangre'r Clwb yn Atodiad B a B1,
cynllun lleoliad y safle yn Atodiad B2, rhestr o fangreoedd trwyddedig yn yr
ardal yn Atodiad 3, amodau sy'n gyson â'r atodlen weithredu yn Atodiad C a'r sylwadau
a wnaed gan Bobl Eraill yn Atodiad D a chopi o sylwadau o blaid y cais yn
Atodiad D1. Derbyniwyd 12
sylw gan bobl eraill. Atodwyd copi o'u sylwadau yn Atodiad D. Roedd y
sylwadau'n ymwneud ag atal troseddu ac anhrefn a niwsans cyhoeddus. Ymhelaethodd y
Cynghorydd J W Jones (Aelod Ward) ar ei sylwadau ysgrifenedig mewn perthynas â
niwsans cyhoeddus. Cyfeiriodd at gwynion dros y blynyddoedd ac anawsterau
traffig yn Broadacre o ganlyniad i barcio yn y ffordd bengaead yn hytrach na'r
Clwb Rygbi. Ymhelaethodd y
Cynghorydd M H Jones (Aelod Ward) ar ei sylwadau ysgrifenedig mewn perthynas â
niwsans cyhoeddus. Amlinellodd fod y
cais yn ceisio’r un oriau ag oedd ganddynt yn flaenorol o dan Drwydded Clwb. Cyfeiriodd at niwsans cyhoeddus mewn
perthynas â phreswylwyr Broadacre a oedd wedi bod yn mynd rhagddo ers
blynyddoedd lawer. Manylodd
swyddogion ar y gwahaniaeth rhwng Trwydded Clwb ac Eiddo. Byddai'r Drwydded Mangre yn caniatáu mwy o
hyblygrwydd i'r graddau na fyddai angen i gwsmeriaid fod yn aelodau o'r clwb
nac yn hysbys i aelodau'r clwb. Gofynnodd Mr K
Munson (Preswylydd Lleol) am gyfle i siarad.
Dywedodd yr Arweinydd Gweithredol - Trwyddedu nad oedd Mr Manson wedi
nodi ei ddymuniad i siarad yn unol â deddfwriaeth drwyddedu. Ar gyngor y Cyfreithiwr Cyswllt, caniataodd y
Cadeirydd i Mr Manson wneud sylwadau llafar. Cyfeiriodd Mr K
Munson at natur breswyl yr ardal a'r anawsterau a brofir gan breswylwyr ar
ddiwrnodau gemau. Dywedodd y gallai'r
drwydded mangre annog y Clwb i geisio mwy o gwsmeriaid yn ystod y flwyddyn, gan
newid y lleoliad yn glwb nos yn y pen draw.
Cyfeiriodd at ddifrod i fan cymydog, digwyddiad gyda bar awyr agored yn
masnachu yn ystod y cyfnod clo a gangiau o bobl yn aros am dacsis yn
Broadacre. Mewn ymateb i
gwestiwn gan y Cadeirydd mewn perthynas â thorri rheolau yn ystod y cyfnod clo,
dywedodd yr Arweinydd Gweithredol, Trwyddedu, nad oedd hi'n gallu cadarnhau bod
unrhyw gwynion wedi dod i law yn ystod y cyfnod clo heb wirio cofnodion. Dywedodd y
Cyfreithiwr Cyswllt fod dadreoleiddio wedi digwydd yn ystod y cyfnod clo gyda
llawer o safleoedd yn gallu darparu gwerthiannau yn ystod y cyfnod clo a
hynny'n gyfreithiol. Ymhelaethodd Ms D
Matthews (Preswylydd Lleol) ar ei sylwadau ysgrifenedig ynghylch niwsans
sŵn, gangiau'n ymgasglu a'r potensial i'r lleoliad ddod yn glwb nos. Ymhelaethodd Mr N
Alexander (Preswylydd Lleol) ar ei sylwadau ysgrifenedig ynghylch natur breswyl
yr ardal a'r niwsans sŵn parhaus.
Cyfeiriodd at recordiad fideo a ddosbarthwyd yn flaenorol i'r Aelodau
lle'r oedd grŵp o bobl yn swnllyd wrth adael yr ardal. Ymhelaethodd Ms S
Thomas (Preswylydd Lleol) ar ei sylwadau ysgrifenedig ynghylch niwsans sŵn
(yn benodol sŵn yn teithio i fyny'r cwm), sbwriel (caniau ar ben y lôn) a
diffyg ymgynghori â phreswylwyr ynghylch y cais. Croesawodd y
Cadeirydd Mr D Rees (sy'n cynrychioli'r Ymgeisydd) a ddywedodd fod trwydded
bresennol y Clwb yn caniatáu i'r safle aros ar agor tan 0145 awr. Dywedodd fod y cais wedi'i gyflwyno ar gyngor
Swyddogion Trwyddedu ac roedd y clwb mewn gwirionedd wedi lleihau ei oriau
gweithredu, gan gau am 2200 y rhan fwyaf o nosweithiau. Dywedodd y gallai sŵn sy'n teithio i
fyny'r cwm hefyd fod o fangreoedd trwyddedig eraill. Cyfeiriodd at bedwar digwyddiad mawr
blynyddol y clwb a oedd yn cynhyrchu incwm i gadw'r fangre'n hyfyw. Rhoddodd fanylion am y costau cynnal sy'n
gysylltiedig â'r clwb a'r ddibyniaeth ar werthu alcohol i gynhyrchu incwm. Rhoddodd fanylion am gyfyngiadau trwydded
gyfredol y clwb a'r rhesymeg dros wneud cais am Drwydded Mangre. Dywedodd nad oedd
y safle'n gwerthu caniau, felly byddai unrhyw sbwriel y cyfeirir ato gan y
preswylwyr lleol wedi cael ei brynu mewn man arall. Cyfeiriodd at y digwyddiad
lle achoswyd difrod i fan a manylodd ar sut roedd y clwb wedi adolygu CCTV ac
wedi cynnwys yr Heddlu, gyda'r tramgwyddwr yn cael ei adnabod a'r difrod yn
cael ei gywiro. Nodwyd bod
cwsmeriaid yn mynychu'r clwb ar gyfer digwyddiadau penodol, yn absenoldeb
digwyddiadau o'r fath mae'r clwb yn dawel, gan gau cyn 2200 am oddeutu 340
niwrnod o'r flwyddyn. Mewn ymateb i
gwestiynau gan aelodau, nododd Mr Rees: ·
Mae'r
clwb fel arfer yn cau am 1600 awr ar ddydd Sul (heblaw am Wyliau Banc). Dywedodd na allai weld unrhyw broblem gydag
addasu'r oriau gweithredu ar ddydd Sul, fodd bynnag, byddai angen i Aelodau
Pwyllgor y Clwb Rygbi gytuno i hynny. ·
Cytunodd
i addasu'r amser y symudir sbwriel a photeli i rhwng 0900 a 2000 awr. ·
Nid
oedd y Clwb yn cynnig y safle ar gyfer partïon Pen-blwydd yn 18 oed ac nid oedd
yn bwriadu ymestyn defnydd i'r rheini nad oeddent yn aelodau. Yn gyffredinol, nid yw'r Clwb yn denu
cwsmeriaid o safleoedd eraill sy'n gorffen eu noson yn y lleoliadau trwyddedig
eraill yn Nyfnant a Chilâ. ·
Mae'r
Clwb yn aml yn gofyn i gwsmeriaid symud eu ceir ar gais preswylwyr lleol ac
maent yn hapus i helpu bob amser. ·
Mae'r
mater o werthu nwyddau i'w cymryd oddi ar y safle'n gamarweiniol gan fod nifer
o leoliadau yn Nyfnant a Chilâ ar gael ar gyfer pryniannau i'w cymryd oddi ar y
safle. Roedd yn annhebygol y byddai cwsmeriaid
yn teithio i'r Clwb i brynu nwyddau i'w cymryd oddi ar y safle. ·
Roedd
y Clwb yn cydymffurfio'n llawn ynghylch hysbysebu sy'n gysylltiedig â'r cais. ·
Dim
ond diodydd poeth oedd ar gael yn hwyr y nos. Atgoffodd y Cyfreithiwr
Cyswllt bawb a oedd yn bresennol nad oedd materion sy'n gysylltiedig â pharcio
o fewn cylch gwaith Deddf Trwyddedu 2003.
Ar ben hynny, cadarnhaodd fod yr Ymgeisydd wedi hysbysebu'n gywir ac yn
gyfreithlon. I gloi, dywedodd
Mr Rees mai pwrpas y cais oedd adlewyrchu'r drwydded bresennol er mwyn rheoli'r
digwyddiadau blynyddol mwy yn well.
Manylodd ar y manteision i'r gymuned a gynigir gan y Clwb a'r
gwirfoddolwyr a'r parodrwydd parhaus i weithio gyda phreswylwyr lleol i leddfu
unrhyw broblemau. Penderfynwyd eithrio'r wasg a'r cyhoedd o'r
gwrandawiad yn unol â pharagraff 14 o Reoliadau Deddf Trwyddedu (Gwrandawiadau)
2005, fel y gall yr Is-bwyllgor gael cyngor cyfreithiol. Diolchodd y
Cadeirydd i'r cyfranogwyr am eu presenoldeb, a chynghorodd y byddai
penderfyniad yn cael ei ddarparu o fewn 5 niwrnod gwaith. (Sesiwn Gaeëdig) Trafododd yr
aelodau'r materion yn ymwneud â'r cais. (Sesiwn Agored) Nododd y
Cadeirydd y byddai penderfyniad yr Is-Bwyllgor yn cael ei gyhoeddi o fewn pum
niwrnod gwaith i gyfarfod y Pwyllgor ac y byddai'n ystyried y cais a'r sylwadau
a wnaethpwyd ac anghenion a buddiannau pob parti o ran Datganiadau Polisi
Trwyddedu'r cyngor, yr arweiniad statudol a gofynion Deddf Trwyddedu 2003. Penderfynodd yr Is-bwyllgor i ganiatáu'r cais yn
amodol ar amodau sy'n gyson â'r amserlen weithredu ac fel y'u haddaswyd i'w
hystyried yn briodol ar gyfer hyrwyddo'r amcanion trwyddedu isod: perfformio cerddoriaeth fyw Chwarae cerddoriaeth wedi'i recordio Perfformio Dawns Pob gweithgaredd Nos Sul - nos Iau 2300 awr i 0000 awr Nos Wener - nos Sadwrn 2300 awr i 0100 awr Lluniaeth yn Hwyr y Nos Nos Sul - nos Iau 2300 awr i 0000 awr Nos Wener - nos Sadwrn 2300 awr i 0130 awr Cyflenwi alcohol Dydd Sul – dydd Iau 0800 awr i 2330 awr Dydd Gwener – dydd Sadwrn 0800 awr i 0100 awr 1. Dim plant dan
18 oed heb oruchwyliaeth ar ôl 9pm. 2. Bydd system
CCTV gynhwysfawr y gellir recordio arni yn cael ei gosod a'i chynnal a chadw yn
yr holl ardaloedd masnach, sy'n cynnwys golwg ar bob mynedfa ac allanfa i'r
fangre. Rhaid i'r system teledu cylch cyfyng recordio'n barhaus pan fydd y
fangre ar agor ar gyfer gweithgareddau trwyddedadwy ac ar bob adeg pan fydd
cwsmeriaid yn y fangre. Rhaid i'r system allu darparu lluniau o safon
dystiolaeth, yn enwedig cydnabyddiaeth wyneb. Mae'n rhaid i bob recordiad gael
ei storio am o leiaf 31 diwrnod gyda dyddiad ac amser. Bydd y recordiadau ar
gael yn syth ar gais yr Heddlu neu swyddog Awdurdodedig. 3. Bydd llyfr
cofnodi achosion, yn nhrefn rifiadol, yn cael ei gadw yn y fangre sy'n dangos
manylion dyddiad ac amser pob ymosodiad, niwed, damwain neu ddigwyddiad o droi
allan, yn ogystal â manylion aelodau'r staff fu'n ymwneud â hyn, natur y
digwyddiad a'r cam gweithredu/canlyniad. Rhaid bod y llyfr ar gael i'w
archwilio gan yr heddlu a swyddogion awdurdodedig yr Awdurdod Trwyddedu. 4. Bydd
hysbysiadau'n cael eu harddangos yn amlwg ger pob allanfa yn gofyn i gwsmeriaid
barchu anghenion y preswylwyr lleol a gadael yr ardal yn dawel. 5. Gosodir
hysbysiadau yn yr holl fannau allanol a ddefnyddir yn gofyn i gwsmeriaid barchu
anghenion preswylwyr lleol ac i ddefnyddio'r ardal yn dawel. 6. Ni cheir symud,
gwaredu na gosod gwastraff, gan gynnwys poteli, yn yr ardaloedd awyr agored
rhwng 2100 ac 0800. 7. Gweithredir
cynllun prawf oedran Her 25 yn y fangre a'r unig ffurfiau adnabod derbyniol
fydd llun, dyddiad geni a marc holograffig. 8. Cedwir cofnod
yn rhoi manylion pob achos o wrthod gwerthu alcohol. Dylai'r cofnod gynnwys
dyddiad ac amser gwrthod y gwerthu ac enw'r aelod o staff a wrthododd ei
werthu. Dylai'r cofnod fod ar gael i'w archwilio yn y fangre gan yr Heddlu neu
swyddog awdurdodedig y cyngor ar bob achlysur pan fydd y fangre ar agor. 9. Rhaid i'r
fangre gadw cofnodion diweddar o hyfforddiant staff a hyfforddiant gloywi o ran
gwerthu yn ymwneud ag oedran, gan gynnwys gwerthu drwy ddirprwy, gwerthu i bobl
feddw ac adnabod ac atal camddefnyddio cyffuriau, ar ffurf ysgrifenedig neu
electronig, sydd ar gael i'w harchwilio gan swyddog awdurdodedig. 10. Heblaw am rai a
werthwyd i'w cymryd oddi ar y safle mewn cynwysyddion a seliwyd, ni chaniateir
cymryd unrhyw ddiodydd o'r ardal drwyddedig sydd wedi'i nodi ar y cynlluniau
adnau. 11. Dylai'r
hysbysiadau gael eu harddangos yn glir yn y fangre er mwyn pwysleisio i
gwsmeriaid nad yw alcohol yn cael ei werthu i bobl dan 18 oed. 12.
30 munud o amser yfed ar ben y gwerthiant alcohol
olaf a ganiateir i ganiatáu i gwsmeriaid orffen. 13.
Bydd y Grŵp Cynghori ar Ddiogelwch yn cael ei
hysbysu gydag o leiaf deufis o rybudd ar gyfer pob digwyddiad sy'n debygol o
ddenu mwy na 500 o bobl. Rheswm dros y Penderfyniad: Nododd y Pwyllgor na dderbyniwyd unrhyw sylwadau perthnasol gan yr
Awdurdodau Cyfrifol. Nododd y Pwyllgor holl sylwadau'r preswylwyr lleol yn y bwndel o ddogfennau,
eu sylwadau yr ymhelaethwyd arnynt yn ystod y Pwyllgor a'r fideo a ddarparwyd.
Nodwyd bod y sylwadau hefyd yn cyfeirio at faterion parcio a defnyddio'r
briffordd, y gellid eu hystyried nad ydynt yn uniongyrchol berthnasol i'r
amcanion, felly cymerodd yr aelodau ofal ychwanegol wrth ystyried yr holl
sylwadau yn unol â'r amcanion. Nododd y pwyllgor sylwadau'r ymgeisydd a gwybodaeth ategol yr ymgeisydd a
ddarparwyd cyn y pwyllgor. Nododd y pwyllgor fod yr ymgeisydd yn cydnabod sylwadau a phryderon preswylwyr
lleol drwy ddarparu atebion sy'n gwrthateb a/neu’n lliniaru sy'n berthnasol i'r
amcanion trwyddedu. Cadarnhaodd yr ymgeisydd hefyd ei barodrwydd i barhau i weithio gyda
phreswylwyr i helpu i ddatrys materion lleol sy'n deillio o'r safle. Roedd yr ymgeisydd yn agored i'r oriau agor presennol ac er nad oedd
ganddo'r awdurdod i gytuno ar addasiadau i'r cais, roedd yn croesawu addasiadau
gan yr aelodau os teimlant y byddai addasiadau o'r fath yn hyrwyddo'r amcanion
trwyddedu. Felly, roedd y pwyllgor yn teimlo, gyda'r lliniaru a gynigiwyd a chan
addasu'r holl weithgareddau a chyflenwad alcohol ar ddydd Sul yn unol ag
amserau dydd Llun i ddydd Iau, roedd addasu .6 a .13 o'r amodau yn ddigonol ac
yn ddigon arwyddocaol i ddyrchafu sylwadau'r preswylwyr lleol ynghylch yr
effaith y byddai rhoi trwydded yn ei chael ar yr amcanion trwyddedu. |