Lleoliad: Ystafell Bwyllgor 1 - Canolfan Ddinesig, Abertawe. Cyfarwyddiadau
Cyswllt: Scrutiny 636292
Rhif | Eitem |
---|---|
Ymddiheuriadau |
|
Datgeliadau o fuddiannau personol a rhagfarnol. Cofnodion: · Dim |
|
Cymeradwyo a llofnodi, fel cofnod cywir, gofnodion y cyfarfod blaenorol Cofnodion:
|
|
Sesiwn ar Ddeddfwriaeth Cyfle i glywed gan asiantaethau sy’n esbonio sut mae deddfwriaeth yn berthnasol i’r amgylchedd naturiol a sut caiff bioamrywiaeth ei dehongli a’i gorfodi · Amgylchedd, Cymdeithas Llywodraeth Leol Cymru · Swyddfa Comisiynydd Cenedlaethau’r Dyfodol · Cyfoeth Naturiol Cymru Cofnodion:
1.
Beth yw'r canlyniadau
cyfreithiol ac ariannol yn y tymor hir, canolig a byr, o beidio â bodloni
gofynion o dan y ddeddf? 2.
Sut byddwch chi'n mesur llwyddiant (neu ddiffyg llwyddiant)
cynghorau o dan y ddeddf? Sut olwg fydd ar y mesurau perfformiad? 3.
Sut mae'r gofynion hyn yn cysylltu â Lloegr ac yn
ehangach er mwyn cyfrannu at welliant cyffredinol yr amgylchedd naturiol a
bioamrywiaeth? 4.
A fydd llwyddiant neu fethiant i fodloni gofynion y
ddeddf yn golygu mynediad gwell neu fynediad cyfyngedig at grantiau? A fydd
ceisiadau grant yn ddibynnol ar lwyddiant? 5.
Beth ydych chi'n ei weld fel y prif rwystrau i gynghorau
yn y dyfodol a sut gall cynghorau oresgyn rhwystrau gan ystyried cyni? 6.
A oes unrhyw beth y credwch y gall Cynghorwyr unigol ei
wneud yn eu wardiau i gyfrannu at lwyddiant a chynnal a chadw a gwella'r
amgylchedd naturiol a bioamrywiaeth?
Neville Rookes -
Cymdeithas Llywodraeth Leol Cymru
C: Ydych chi'n credu y
bydd gwrthdaro rhwng polisïau e.e. cynllunio a datblygu?
Christian Servini – Swyddfa Comisiynydd
Cenedlaethau'r Dyfodol
C: Beth am gymdeithasau
tai?
C: Nid yw arolygwyr
cynllunio yn cynrychioli'r nod cydnerthedd. Maent yn ei gamddehongli ac nid
ydynt yn cyflawni amcanion y nod.
C: Mae pethau syml a
buddugoliaethau cyflym yn bwysig ond rhaid i ni beidio â meddwl ein bod wedi
datrys problemau fel hyn, mae'r atebion yn ddyfnach ac mae angen ymagwedd lefel
leol ar bob ward. Dechrau'r daith yn unig yw'r buddugoliaethau cyflym ·
Os na fyddwn yn bodloni'r
gofynion o dan y deddfau, gallai sefydliadau fod yn destun adolygiad barnwrol
drwy Gomisiynydd Cenedlaethau'r Dyfodol neu Swyddfa Archwilio Cymru, yr
Ombwdsmon neu ymyriadau posibl gan Lywodraeth Cymru a chael ein galw i'r
cynulliad C: Mae adran 22 Deddf
Llesiant Cenedlaethau'r Dyfodol yn dweud y gall y Comisiynydd roi cyngor ac
arweiniad, cyhoeddi'r rhain ac esbonio diffyg cydymffurfio ·
Mae'r rôl yn gefnogol ond nid
yw'n plismona Kerry Rogers - Cyfoeth Naturiol Cymru ·
Mae amrywiaeth o fframweithiau
mewn perthynas â'r amgylchedd - Deddf Llesiant Cenedlaethau'r Dyfodol a Deddf
yr Amgylchedd ·
Mae'r pum ffordd o weithio a'r
saith o nod yn sail i bopeth y mae'r sector cyhoeddus yn ei wneud ·
O ran y gofyniad i adrodd o
dan y ddyletswydd, mae angen cynllun ar gyfer sut y bydd cyrff cyhoeddus yn
adrodd am y ddyletswydd a sut mae holl ddyletswyddau'r cyngor yn ymateb i
ofyniad adran 6 ·
Edrychwch ar 'Natur Hanfodol'
gan CNC a 'Neilltuo amser ar gyfer natur' gan Ddŵr Cymru ·
Rhaid dod o hyd i ffordd o
gynnwys bioamrywiaeth ym mhopeth y mae'r cyngor yn ei wneud - ar draws y
sefydliad ·
Dylid ystyried yr Adroddiad o
Gyflwr Adnoddau Naturiol, yr Adroddiad Isadeiledd Gwyrdd, asesiadau strategol y
CDLl i gyd ·
Dylai'r adroddiad terfynol
parthed adran 6 dynnu'r holl wybodaeth hon at ei gilydd ·
Mae angen i Abertawe edrych yn
eang ar fioamrywiaeth ac nid fel dyletswydd yn unig ·
Mae angen ymagwedd o'r pen i'r
gwaelod ·
Rhaid dod o hyd i ffyrdd
newydd ac arloesol o ddelio â rhwystrau ·
Bydd y gwaith hwn yn hanfodol
i'r modd y caiff gwasanaethau eu darparu o hyn ymlaen ·
Bu Abertawe ar flaen y gad o
ran diwydiant ers blynyddoedd lawer ond bu hynny ar draul yr amgylchedd ·
Gelwir y deddfau newydd hyn yn
'ddeddfwriaeth gobaith' C: Dylai dyletswydd adran 6 ymwneud â holl
swyddogaethau'r cyngor. Mae'n hawdd gweld cysylltiadau â rhai gwasanaethau ond
mae eraill megis gwasanaethau cymdeithasol lle mae'n anos gweld y cysylltiad. A
oes gan awdurdodau lleol eraill syniadau ac arferion da i'w rhannu? ·
Mae angen dod ag enghreifftiau
gorau at ei gilydd. Mae angen i uwch-reolwyr ymrwymo i hyn e.e. mae mannau
gwyrdd diogel i chwarae ynddyn nhw/rhandiroedd a phrosiectau garddio wedi cael
effaith gadarnhaol ar bobl â phroblemau iechyd meddwl C: Mae llawer o bobl yn aelodau o gynghorau cymuned,
beth yw rôl y rhain? ·
Bydd cynghorau cymuned yn
hanfodol. Fel llawer o grwpiau cymunedol eraill, byddant yn cyflwyno ac ar lawr
gwlad. Gall cynghorau roi'r prosiectau ar waith ond pobl fydd yn eu defnyddio ·
Hefyd mae prosiectau cymunedol
fel gwerthu ffrwythau a llysiau lleol mewn siopau lleol, gwerthu mêl lleol,
darparu mannau cymunedol sy'n dal gwybodaeth am fioamrywiaeth i gynnwys
trigolion ·
Mae ffermydd a gerddi
cymunedol hefyd yn chwarae rôl enfawr - mae rhagnodi cymdeithasol yn bwysig ·
Nid yw'r atebion ar gyfer
iechyd da bob amser yn y sector iechyd ·
Dengys ystadegau fod plant yng
Nghymru wedi colli diddordeb yn y byd natur C: Mae'r gair 'ceisio'
yn ymddangos yn wan yn y ddeddfwriaeth ·
Mae'r 'ceisio' yn air
cadarnhaol ac yn annog gweithredu - nid yw'n oddefol ·
Mae'n bosib y bydd y
cynllunio'n edrych yn swyddogaethol ond mae angen i ddatblygwyr roi'r deddfau
a'r rheoliadau ar waith
·
Mae gan Abertawe enghraifft o
brosiect llwyddiannus - arbedwyd arian gan y ffensys tywod, creu twyni a
phlannu moresg, roedd hefyd wedi datrys problem ac roedd yn ateb gwyrdd ·
Mae angen i'r cyngor symud
ymlaen a chymryd rhai risgiau |
|
Cofnodion:
|