Lleoliad: Ystafell Bwyllgor 5 - Neuadd y Ddinas, Abertawe. Cyfarwyddiadau
Cyswllt: Scrutiny 01792 636292
Rhif | Eitem |
---|---|
Ymddiheuriadau |
|
Datgeliadau o fuddiannau personol a rhagfarnol Cofnodion:
|
|
Sesiwn Friffio ar Bolisïau Gwasanaethau PDF 333 KB Trosolwg o sut mae Cyngor Abertawe ar hyn o bryd yn cyflawni ei rwymedigaethau o dan Ddeddf Llesiant Cenedlaethau’r Dyfodol (Cymru) 2015 a Deddf yr Amgylchedd (Cymru) 2016. · Cllr Mary Sherwood – Aelod y Cabinet - Cenedlaethau’r Dyfodol ·
Deb Hill – Arweinydd Tîm Cadwraeth Natur · Paul Mellor – Rheolwr Cynllunio Strategol a’r Amgylchedd Naturiol Cofnodion: ·
Mae gan y Tîm Cadwraeth
Natur dreuliau sydd dros dwywaith swm ei gyllideb flynyddol. ·
Mae'r adran yn dibynnu'n
drwm ar grantiau i dalu'r gwahaniaeth ac i ariannu staff a phrosiectau. Mae
cyflwyno cais am grantiau'n broses sy'n cymryd llawer o amser, ac mae monitro a
gweinyddu'r grantiau hefyd yn cymryd amser ac yn golygu nad yw staff yn cyflawni
eu prif rôl, gan adael y tîm mewn sefyllfa ddiamddiffyn iawn. ·
Mae cyfyngiadau amser yn
golygu nad yw'r gwaith da a wneir gan staff ar hyn o bryd yn cael ei hyrwyddo
na'i hysbysebu, felly nid oes llawer o ymwybyddiaeth o'r camau cadarnhaol a
gyflawnwyd. ·
Mae yna oblygiadau
cyfreithiol posib o ganlyniad i fethu cydymffurfio â dyletswyddau statudol. Mae
ymyriad gan Lywodraeth Cymru, Cyfoeth Naturiol Cymru a'r heddlu yn bosib ynghyd
ag adolygiad barnwrol neu dorri rheolau Ewropeaidd. Efallai bydd goblygiadau
ariannol a gwleidyddol sylweddol hefyd. ·
Mae'r tîm yn annog ac yn
hyrwyddo gwirfoddoli sy'n darparu help ychwanegol gyda gwaith rheoli safle, ond
mae angen amser staff hefyd er mwyn goruchwylio a chefnogi cyfranogaeth
barhaus. Fodd bynnag, ni all gwirfoddolwyr gymryd lle'r cyngor
arbenigol/proffesiynol a'r mewnbwn sy'n angenrheidiol yn ddyddiol, e.e. darparu
ymatebion i ymgynghoriadau ar geisiadau cynllunio, arweiniad polisi etc. ·
Bydd datblygu Canol y
Ddinas yn gyfle mawr i greu Dinas Werdd ac ni ddylwn golli'r cyfle hwn. ·
Dyma gyfle unwaith mewn
cenhedlaeth i fod yn flaenllaw o ran datblygu isadeiledd trefol gwyrdd, i greu
'Dinas Llawn Natur', i ragori, ac i dreialu gwaith Rheoli Adnoddau Naturiol yn
Gynaliadwy (SMNR) yn drefol. ·
Cafwyd trafodaeth ynghylch
aelodau ward yn cyfrannu peth o'u harian at y gweithgareddau hyn a chael
gweithgareddau yn eu wardiau o ganlyniad. Tîm Cadwraeth Natur i baratoi a
chyflwyno cynnig. |
|
Deddf yr Amgylchedd a Throsolwg o Fioamrywiaeth Abertawe ·
Deb Hill – Arweinydd Tîm Cadwraeth Natur · Paul Mellor – Rheolwr Cynllunio Strategol a’r Amgylchedd Naturiol Cofnodion: ·
Mae dyletswydd arnom fel
corff cyhoeddus i gydymffurfio ag adran 6 Deddf yr Amgylchedd. ·
Byddai gwneud adran 6
Deddf yr Amgylchedd yn rhan annatod o broses cynllunio busnes a pholisi Cyngor Abertawe
yn arfer gorau. ·
Mae'n well i lefel uwch
gyflwyno'r rhwymedigaeth hon fel nad oes modd ei cholli a fel bod gan bob adran
amcanion bioamrywiaeth yn rhan o'u Cynlluniau Gwasanaeth. ·
Mae gan Abertawe
fioamrywiaeth hynod amrywiol ac rydym yn lwcus iawn i gael hwn. Gellir dod o
hyd i fwy o wybodaeth am Adnodd Bioamrywiaeth Abertawe (Cynefinoedd a
Rhywogaethau Blaenoriaeth) yng Nghynllun Gweithredu Bioamrywiaeth Lleol
Abertawe. ·
Mae oddeutu 50% o
arwynebedd y sir o werth ecolegol sylweddol, a gwarchodir 22% o'r arwynebedd
gan ddynodiadau Rhyngwladol a/neu Genedlaethol, e.e. ACA, SoDdGA, AGA, GNG ac
AoHNE) ·
Mae cysylltedd rhwng
mannau gwyrdd yn bwysig iawn gan ei fod yn helpu i gefnogi cadernid ecolegol. ·
Mae llawer o dir yn
Abertawe'n eiddo i Gyngor Abertawe ac yn cynnig cyfle mawr, ond mae hefyd yn
gyfrifoldeb mawr i gynnal a chadw a rheoli safleoedd o bwys ecolegol. Ar adegau
ystyrir bioamrywiaeth fel rhwystr yn hytrach nag ased. ·
Mae'n hanfodol ein bod yn
deall faint rydym yn dibynnu ar ecosystemau ar gyfer darpariaethau, rheoliadau
a diwylliant. ·
Mae'n rhaid cydbwyso'r
gwerth ecolegol yn erbyn gwerth unrhyw werthiant/datblygiad yn ariannol. ·
Mae'r gallu i fapio
safleoedd yn gywir yn golygu bod gwybodaeth ar gael i bobl ymlaen llaw (e.e.
Gwasanaethau Cynllunio). ·
Ardaloedd sy'n cefnogi
cynefinoedd a rhywogaethau o bwys pennaf ar gyfer cadwraeth bioamrywiaeth yng
Nghymru yw SBCN (Safleoedd o Bwysigrwydd Cadwraeth Natur) (fel a restrwyd o dan
adran 7 Deddf Amgylchedd Cymru). Gwarchodir safle sy'n bodloni meini prawf SBNC
(fel a amlinellwyd yn Arweiniad Cymru Gyfan) i raddau o dan Ddeddf Amgylchedd
Cymru, p'un a yw wedi'i nodi ar fap cyfyngiadau'r CDLl neu beidio. ·
Mae colli unrhyw safleoedd
SBNC cysylltiol yn niweidio cysylltedd safleoedd dynodedig eraill ac felly'n
lleihau cadernid ecosystemau. ·
Gallai Abertawe fonitro
data bioamrywiaeth yn well ond mae adnoddau'n brin iawn. ·
Mae yna gyfle unigryw yma
i ddylanwadu ar bolisïau yn dilyn BREXIT ac i ail-ddychmygu sut gallai rhai
safleoedd/gweithgareddau fod yn fwy buddiol i fioamrywiaeth, e.e. tir comin. ·
Mae nifer o gyfleoedd o'n
blaenau yn ystod y cyfnod trawsnewid hwn. ·
Mae diffyg rheoli
safleoedd yn golygu eu bod yn dirywio ac nid ydym yn eu gwarchod rhag
problemau, sydd wedyn yn fwy costus i ni yn y pen draw ac yn y tymor hir. ·
Mae angen i weithio gyda
natur fod yn un o brif amcanion y Cynllun Corfforaethol ac, yn y modd hwn, bydd
yn cael mwy o ddylanwad ac yn annog mwy o bobl i ystyried y rhwymedigaeth o
ddifrif. |
|
Trafodaeth Cyfle i’r panel drafod yr adroddiad |