Eitemau
Rhif |
Eitem |
25. |
Datgeliadau o fuddiannau personol a rhagfarnol
Cofnodion:
Ni ddatganwyd unrhyw fuddiannau
|
26. |
Gwahardd pleidleisiau Chwip a Datgan Chwipiau'r Pleidiau
Cofnodion:
Ni wnaethpwyd unrhyw ddatganiadau
|
27. |
Cofnodion y Cyfarfod(ydd) Blaenorol PDF 378 KB
Derbyn nodiadau’r cyfarfod(ydd) blaenorol a chytuno eu bod
yn gofnod cywir.
Cofnodion:
Ystyriodd y Panel gofnodion o gyfarfodydd blaenorol a chytunwyd bod cofnodion y cyfarfod a gynhaliwyd ar 7 Medi 2021 yn gofnod cywir o'r cyfarfod.
|
28. |
Cwestiynau gan y Cyhoedd
Cofnodion:
Ni ofynnwyd unrhyw gwestiynau gan aelodau'r cyhoedd
|
29. |
Y diweddaraf ar Gynllun Teithio Canol y Ddinas PDF 106 KB
Mark Thomas – Aelod y Cabinet Gwella'r Amgylchedd a Rheoli Isadeiledd
Mark Thomas -
Arweinydd Grŵp Rheoli'r Rhwydwaith Traffig a
Phriffyrdd
Matt Bowyer - Prif Beiriannydd Telemateg
Dogfennau ychwanegol:
Cofnodion:
Derbyniodd y Panel adroddiad diweddaru, a oedd yn
darparu gwybodaeth am statws yr astudiaeth, y gwaith a wnaed hyd yma a
chynlluniau i ddatblygu'r astudiaeth wrth symud ymlaen. Roedd y trafodaethau'n
canolbwyntio ar y pwyntiau canlynol:
- Tynnodd
swyddogion sylw at yr adroddiad blaengar hwn, a gynhyrchwyd ar y cyd ag Atkins, ar ôl ystyried isadeiledd priffyrdd, cerddwyr,
beicwyr, a lefelau traffig cyfredol/rhagamcanol.
- Mae
lefelau cyn COVID yng nghanol y ddinas yn dychwelyd, ond mae patrymau wedi
newid yn ddramatig. Clywodd y Panel y bu newidiadau cyffredinol yn y
patrymau traffig a'r defnydd o ganol y ddinas.
- Esboniodd
swyddogion fod sefyllfa bellach o geisio rhagweld lefelau traffig ar ôl y pandemig, gan ystyried datblygiadau prosiectau
mawr.
- Dylid rhoi
ystyriaeth i fannau isadeiledd gwefru, yn ogystal ag ystyriaethau
amgylcheddol fel ansawdd aer.
- Mae'r
astudiaeth yn canolbwyntio'n bennaf ar ganol y ddinas, er ei bod yn edrych
ar syniadau ar y cyrion, megis hybiau traffig, parcio a theithio a
chludiant cyhoeddus.
- Bwriedir
darparu ar gyfer holl anghenion defnyddwyr canol y ddinas yn y dyfodol.
- Gwnaeth yr
Aelodau sylwadau ar lawer o gynlluniau teithio blaenorol – gan holi am
nifer o faterion sydd wedi dod i'r amlwg o'r blaen er ei bod yn ymddangos
na fu unrhyw newid.
- Mae
swyddogion yn honni y bu gwelliant a buddsoddiad sylweddol mewn
rhwydweithiau, gwelliannau i'r cyffyrdd a llwybrau dosbarthu; sydd wedi
cael effaith fawr mewn rhai ardaloedd.
- Holodd yr
Aelodau am fwriad y cyngor i greu rhagor o lwybrau beicio ar draws Canol y
Ddinas. Esboniodd y Cynghorydd Thomas fod y man storio beiciau diogel
wedi'i adeiladu ar safle parcio a theithio Fabian
Way, sy'n rhoi ystyriaeth i bobl sy'n beicio i
mewn i'r ddinas. Mae nifer o lochesi beiciau wedi'u gosod yng Nghanol y
Ddinas ei hun, fel y gall beiciau gael eu storio dan do, a dylai
datblygiadau newydd yng nghanol y ddinas ystyried darpariaethau storio
beiciau i annog gweithwyr ac ymwelwyr.
- Tynnodd
swyddogion sylw at y ffaith bod anghenion canol y ddinas yn newid, ac mae
technoleg newydd yn newid ffyrdd o deithio, felly bydd newidiadau cyson
i'r cynllun teithio hwn.
- Esboniodd
swyddogion y bu newid cryf o ran ffocws, er bod nifer o fersiynau
blaenorol, ond mae'r astudiaeth hon yn edrych ar y cyfleoedd datblygu sylweddol,
sy’n creu galw am fynediad at y prosiectau hynny.
- Hierarchaeth
wahanol, bellach wedi'i llywio gan y dulliau teithio llesol fel beicio,
cludiant cyhoeddus, car preifat. Ffocws cryf ar y gwahanol ddulliau o gael
mynediad i ganol y ddinas.
- Mae Cyngor
Abertawe wedi ceisio lleihau'r ddibyniaeth ar geir preifat, gan
ganolbwyntio ar wella cysylltedd yng nghanol y ddinas a'r cyffiniau.
- Mae themâu
Creu Lleoedd cryf yn rhedeg drwy gydol y cynllunio hwn, gyda'r bwriad o
wneud ardaloedd yn well a lleihau'r angen i yrru os dymunir, gan wneud
canol y ddinas yn fwy hygyrch.
- Mae gan
Abertawe lif amlwg o bobl sy'n teithio o'r ardal leol i mewn i ac allan
o'r dref.
- Rhwydwaith
ffyrdd cyfyngedig – mae angen gwneud y defnydd gorau o hyn wrth symud
ymlaen.
- Holodd yr
Aelodau am y crynodeb amodau presennol, gan gyfeirio at fannau poblogaidd
fel Dyfaty. Cadarnhaodd swyddogion y cynnydd
sy'n cael ei wneud ar hyn.
- Esboniodd
swyddogion fod Dyfaty yn cael ei gydnabod fel
amgylchedd sy'n elyniaethus i gerddwyr/beicwyr, a bod angen ceisio gwella
llif cludiant cyhoeddus drwy'r gyffordd honno, gan roi sylw i ateb
cyfannol/cysylltiadau ag ansawdd aer.
- Holodd yr
Aelodau hefyd a fydd y ffordd newydd yn SA1 yn cael ei rheoli i ddiogelu
preswylwyr sy'n byw yn yr ardal honno.
- Esboniodd
swyddogion y gwnaed cais am gyllid allanol, ond hyd yma roedd wedi bod yn
aflwyddiannus. Mae'r cyngor bellach yn paratoi ac yn diwygio ceisiadau i
sicrhau cyllid. Esboniwyd bod y camau cychwynnol i gaffael cyllid ar gyfer
prynu tir wedi bod yn llwyddiannus; roedd angen cyllid pellach gan
Lywodraeth Cymru i adeiladu'r ffordd.
- Holodd yr
Aelodau a fydd dyluniadau'n atal defnyddwyr rhag defnyddio'r ffordd honno
fel 'llwybr llygod'.
- Ffordd
gyswllt SA1 – Mae Cyngor Abertawe'n gweld budd
yma rhwng cysylltu SA1 a gwella dulliau teithio llesol sy'n cysylltu o'r
Brifysgol. Bydd yn tynnu pwysau oddi ar gyffyrdd ar hyd coridor Fabian Way.
- Safleoedd
Parcio a Theithio – Gofynnodd yr Aelodau a yw'r cyngor wedi nodi safleoedd
posib, yn enwedig o'r Gorllewin, e.e. y Mwmbwls? Esboniodd swyddogion nad
oes safle penodol wedi'i nodi yn y Mwmbwls
- Cododd yr
Aelodau yr angen am ddarpariaeth Parcio a Theithio yng ngorllewin Abertawe
i ddarparu ar gyfer llif traffig gwledig. Dyfynnodd yr Aelodau Kittle fel enghraifft; mae arolygon traffig yn dangos
bod dros bum mil o symudiadau traffig drwy'r pentref bob dydd.
- Mae'r
disgrifiad 'Metro' yn cyfleu gwahanol ddisgrifiadau a dulliau
trafnidiaeth. Tynnodd swyddogion sylw at y ffaith bod y term metro yn cynnwys ystod o drafnidiaeth, gan
integreiddio bysiau niferus a chyfnewidfeydd da rhwng pob dull.
- Mae'r
cyngor yn ystyried nifer o wahanol opsiynau, gan edrych ar brif linell
Abertawe/Gorllewin Cymru, sut i wella amserau teithio, adolygiadau bws, a
choridor bysus posib sy'n defnyddio hydrogen.
- Holodd y
Panel am natur heriol y dopograffeg a'r ddaearyddiaeth ar draws Abertawe
fel sail i rwydwaith beicio.
- Dywedodd
yr Aelodau nad yw beicwyr bob amser yn aros ar y llwybrau beicio.
- Parcio a
Theithio – mae angen gwneud y gwasanaeth yn fwy deniadol.
- Dywedodd
yr Aelodau y dylid trosglwyddo gwasanaethau bysus i reolaeth awdurdodau
lleol.
- Holodd yr
Aelodau am yr amserlenni ar gyfer parcio ceir ger yr Arena ac o’i chwmpas,
ac a fydd prisiau parcio yn yr Arena’n afresymol.
- Ymweliadau
ysbyty – Soniodd y Panel am yr angen i gysylltu'r ddau ysbyty (Treforys/Singleton) â'r cynllun teithio.
- Nodwyd nad
yw llawer o agweddau ar faterion trafnidiaeth o fewn rheolaeth y cyngor,
megis bysiau, isadeiledd ffyrdd, tanwydd hydrogen, trenau a cheir. Tynnodd
swyddogion sylw at y newid sylweddol a fu yn dilyn Trafnidiaeth Cymru yn
cymryd rheolaeth eu hunain.
- Mae angen
systemau tocynnau integredig. Mae Trafnidiaeth Cymru yn gwneud cynnydd ar
hyn.
- Mae heriau
gyda theithiau hirach i ardaloedd gwledig pan nad oes llawer o deithwyr.
Rhwydwaith o fysus bwydo’n bosib.
- Mae
cludiant cyhoeddus bellach o fewn cylch gwaith Llywodraeth Cymru, wedi'i
sbarduno gan angen ac ystyriaethau amgylcheddol.
|
30. |
Adroddiad Diweddaraf am y Prosiect PDF 105 KB
Robert Francis-Davies
- Aelod y Cabinet - Buddsoddi,
Adfywio a Thwristiaeth
Phil Homes – Pennaeth Cynllunio ac Adfywio’r Ddinas
Huw Mowbray - Rheolwr
Strategol Datblygu ac Adfywio Ffisegol
Dogfennau ychwanegol:
Cofnodion:
Rhoddodd Huw Mowbray, Rheolwr Strategol Datblygu ac
Adfywio Ffisegol, yr wybodaeth ddiweddaraf i'r Panel am y prosiectau adfywio yn
Abertawe. Roedd Phil Holmes, Pennaeth
Cynllunio ac Adfywio'r Ddinas, hefyd yn bresennol ar gyfer yr eitem hon. Nododd y Panel y newid mewn fformat adrodd,
gan gynnwys crynodeb cryno o rai prosiectau.
Canolbwyntiodd y prif drafodaethau ar y canlynol:
Bae Copr – Cam 1
- Materion
sylweddol yn ymwneud â diffyg llabrwyr a
deunyddiau, gan effeithio ar gamau olaf y prosiect.
- Cadarnhaodd
swyddogion fod achos o COVID wedi bod ar y safle’r wythnos diwethaf.
- Gwesty –
yn profi anawsterau ariannu ar hyn o bryd. Disgwylir i'r datblygwr
penodedig gyflwyno cynnig diwygiedig yn fuan.
- Mae
trwydded Ambassador Theatre
Group (ATG) bellach wedi'i chymeradwyo gan Bwyllgor Trwyddedu'r cyngor.
- Rhaglennu
ATG i ddechrau ym mis Mawrth, mae'r rhan fwyaf o'r tocynnau sydd ar werth
bellach wedi'u gwerthu.
- Cadarnhaodd
swyddogion fod ATG yn dangos bod y dwysedd gwerthu yn Arena Abertawe ar y
blaen i leoliadau tebyg eraill, gan ailadrodd eu rhagolygon cadarnhaol.
- Holodd y
Panel am faes parcio'r Arena – esboniodd swyddogion fod ochr y gogledd
wedi'i chynllunio i godi traffig o'r gorllewin, a'r ochr arall i godi
traffig sy'n dod o'r dwyrain.
- Mynegodd
yr Aelodau bryderon ynghylch y goleuadau LED a'u heffaith ar breswylwyr y
Marina.
- Cadarnhaodd
swyddogion fod goleuadau LED wedi'u cynnwys yn y caniatâd cynllunio
cychwynnol, a'u bod yn pylu'n sylweddol yng nghefn yr adeilad. Tynnodd
swyddogion sylw hefyd at y system reoli sy'n caniatáu i oleuadau gael eu
diffodd os oes angen.
- Dyluniwyd
y sgriniau gan artist ar y cyd â phreswylwyr.
71-71 Ffordd y Brenin
- Mae'r ddwy
ochr wedi cytuno ar ddogfennau contract Maent yn cael eu hanfon at y
contractwr penodedig, Bouygues.
- Cynllunio
– mae amodau cyn cychwyn wedi'u cyflawni.
- Rhaglen
adeiladu i ddechrau ar ddiwedd mis Tachwedd.
- Holodd yr
Aelodau am newid manyleb y tendr gwreiddiol - cadarnhaodd swyddogion fod
nifer o dendrau gwreiddiol yn gwneud awgrymiadau. Cafodd awgrymiadau
synhwyrol newydd eu cynnwys yn y broses dendro newydd, sydd bellach yn
cael eu datblygu gan y contractwr o fewn y gyllideb.
Wind Street
- Esboniodd
swyddogion fod problemau wedi bod o ran gosod bolardiau ar ben uchaf Wind Street; nodwyd rhai
gwasanaethau yn ystod y gwaith cloddio nad oeddent ar y cynlluniau
gwreiddiol.
- Mae
gosodiadau'r croesfannau enfys yn datblygu.
Adfywio Abertawe
- Rhoddwyd
contract i Urban Splash.
- Diddordeb
cadarnhaol mewn safleoedd Dinesig gan weithredwyr hamdden, sy'n ymwneud â
safleoedd cyfagos, sy'n cwmpasu 17 erw, gan gynnwys ardaloedd gwyrdd a
meysydd parcio.
- Cyfarfod
wedi'i drefnu gyda'r tîm cynllunio/Urban Splash i drafod statws rhestredig posib CADW.
Mariner Street
- Mae'r holl
loriau preswyl bellach wedi'u cwblhau a'u trosglwyddo i'w hanheddu.
- Mae gwaith
sy'n weddill, gan gynnwys lloriau siopau llawr gwaelod, triniaeth
ffenestri finyl, gwaith A278 a chwblhau cladin tŵr yn parhau.
- Trefnwyd y
bydd wedi’i gwblhau fwy neu lai erbyn 9 Tachwedd.
- Mae gwaith
gosod unedau manwerthu wedi'i drefnu ar gyfer mis Rhagfyr.
Sgwâr y Castell
- Adroddiad Cabinet FPR7 yn cael ei ddrafftio i geisio cyllid i
gyflawni'r prosiect.
- Cynhelir
cyfarfodydd pellach gyda Phriffyrdd, Goleuo, Parciau a Glanhau, rheolwr
canol y ddinas a digwyddiadau.
- Gofynnir
am wybodaeth gychwynnol am gostau ar sail y fanyleb ddylunio gyfredol.
- Gofynnodd yr Aelodau am eglurhad ar swydd rheolwr y prosiect a'r
cyllid grant posib, ar ôl deall bod hyn eisoes wedi'i sicrhau. Esboniodd
swyddogion mai Cyngor Abertawe yw'r datblygwr, ar ôl iddynt benodi tîm
proffesiynol.
- Esboniodd swyddogion hefyd fod arian wedi'i glustnodi ar gyfer
costau gwaith; nid yw’r costau cyfalaf wedi’u cymeradwyo hyd yma (bydd
FPR7 yn ceisio cyllid cyfalaf i gyflawni'r cynllun).
- Holodd yr Aelodau am y cyllid – gan egluro na fyddai'r sector
preifat yn gwneud unrhyw gyfraniadau.
Hwb Cymunedol
- Materion yn ymwneud â lleoliad yr archifau i'w trafod â thimau’r
archifau.
- Holodd yr Aelodau am ddarpariaethau amgen ar gyfer yr archifau –
eglurodd swyddogion eu bod yn islawr y ganolfan ddinesig ar hyn o bryd, ac
mae cynigion i'w symud i adeilad hwb cymunedol newydd.
- Cododd y Panel rai pryderon ynghylch addasrwydd y lleoliad
arfaethedig hwn, ac maent yn ymwybodol y bydd Pwyllgor y Rhaglen Graffu yn
mynd i'r afael â'r mater hwn yn fanylach.
- Gwnaed peth gwaith galluogi ar y safle, fel cael gwared ar asbestos,
i baratoi'r safle ar gyfer contractwyr.
Pontynau
- Mae'r dogfennau cyfreithiol yn cael eu drafftio a'u hadolygu ar hyn
o bryd.
- Awgrymwyd telerau ynghylch hawliau a mynediad ar gyfer y Copper Jack a'r clwb rhwyfo fel prif ddefnyddwyr
arfaethedig y cyfleuster.
- Ynghyd â hawliau mynediad, mae angen cytundeb mewn egwyddor i
ganiatáu mynediad i gerbydau a pharcio ar delerau cymeradwyo tymor byr.
Gofynnodd yr Aelodau am y
prosiect Skyline – Esboniodd swyddogion fod
achos busnes diwygiedig wedi'i gyflwyno i Lywodraeth Cymru ar gyfer
trafodaethau ariannu. Mae Skyline wedi
ymgysylltu â phenseiri ar y dyluniad, ar ôl newid dyluniad y bwyty i gael ardal
ar gyfer hybiau bwyd lleol yn ei le. Eglurodd swyddogion mai Abertawe yw'r unig
brosiect Skyline sy'n mynd rhagddo yn Ewrop ar
hyn o bryd.
Holodd yr Aelodau am y
sefyllfa ariannu ynglŷn â Distyllfa Penderyn.
Esboniodd swyddogion fod y prosiect hwn yn datblygu ac mae trafodaethau â chronfa
Dreftadaeth y Loteri’n parhau.
|
31. |
Cynllun Gwaith 2021-22 PDF 193 KB
Cofnodion:
Nododd y panel y cynllun gwaith.
|
32. |
Llthyrau PDF 204 KB
|
|
Llythyr at Aelod y Cabinet - Gwella'r Amgylchedd a Rheoli Isadeiledd PDF 202 KB
|
|
Llythyr at Aelod y Cabinet - Buddsoddi, Adfywio a Thwristiaeth PDF 278 KB
|
|
Ymateb Aelod y Cabinet - Gwella'r Amgylchedd a Rheoli Isadeiledd PDF 494 KB
|
|
Ymateb Aelod y Cabinet - Buddsoddi, Adfywio a Thwristiaeth PDF 171 KB
|