Lleoliad: O bell drwy Microsoft Teams
Cyswllt: Michelle Roberts, Craffu
Rhif | Eitem |
---|---|
Datgeliadau o fuddiannau personol a rhagfarnol. Cofnodion: Datganodd y
Cynghorydd Susan Jones Gysylltiad Personol ar yr Agenda. |
|
Gwahardd Pleidleisiau Chwip a Datgan Chwipiau'r Pleidiau Cofnodion: Dim |
|
Gwahardd Pleidleisiau Chwip a Datgan Chwipiau'r Pleidiau Rhaid cyflwyno
cwestiynau’n ysgrifenedig, cyn hanner dydd
ar y diwrnod gwaith cyn y cyfarfod
fan bellaf. Rhaid i gwestiynau ymwneud ag eitemau ar
yr agenda. Cofnodion: Ni chafwyd
cwestiynau gan y cyhoedd. |
|
Y Diweddaraf am Gynnydd Addysg Heblaw yn yr Ysgol PDF 100 KB Y Cynghorydd Jen Raynor, Aelod y Cabinet dros Wella Addysg, Dysgu a Sgiliau, a Amanda Taylor (Pennaeth Uned Atgyfeirio Disgyblion Abertawe) Dogfennau ychwanegol: Cofnodion: Daeth Aelod y
Cabinet dros Wella Addysg, Dysgu a Sgiliau a Phennaeth yr Uned Cyfeirio
Disgyblion (UCD) a'r Uned Cefnogi Ymddygiad (UCY) i gyfarfod y panel i roi’r
diweddaraf ar y Gwasanaethau Addysg Heblaw yn yr Ysgol (EOTAS) a thrafod
cynnydd. ·
Mae'r
gwaith o ailwampio gwasanaethau wedi bod yn llawer mwy na symud i adeilad
newydd. Mae wedi cynnwys adolygiad trylwyr yn unol ag Argymhellion y Cabinet ac
adolygiad llawn o bolisïau, systemau ac arfer gweithredol ar bob lefel i'w
gwireddu. Roedd yr ailwampio'n cynnwys ·
Canolbwyntio ar nodi'n gynnar ac ymyriad priodol i
gefnogi darpariaeth gyffredinol. Adolygiad o Bolisi Ymddygiad Abertawe i ddarparu
continwwm clir o gymorth i ddiwallu'r ystod o anghenion mewn perthynas â disgyblion
ag Anawsterau Cymdeithasol, Emosiynol, Iechyd Meddwl ac Ymddygiad (SEMHBD).
Datblygu a gwella'r Tîm Cefnogi Ymddygiad presennol i ddarparu cefnogaeth
gynharach i ysgolion i wella gallu'r ysgol i ddiwallu anghenion disgyblion â
SEMHBD a phenodi Seicolegydd Addysg i arwain ar fenter ELSA (Cynorthwy-ydd Cefnogi Llythrennedd Emosiynol) ar draws pob
ysgol; athro arbenigol ar gyfer anghenion cymhleth i gefnogi ysgolion i
ddiwallu anghenion disgyblion ag anghenion cymhleth. Anhwylder y Sbectrwm
Awtistig (ASA) ac athro arbenigol ar gyfer ymddygiad i gefnogi ysgolion i
ddatblygu strategaethau i gefnogi disgyblion â SEMHBD ·
Cyllid wedi'i ddirprwyo i ysgolion uwchradd i gefnogi
disgyblion i aros mewn ysgolion. £700,000 wedi'i ddatganoli i ysgolion uwchradd yn
flynyddol i leihau atgyfeiriadau yn CA4 a (Gostyngodd lleoedd wedi'u cynllunio
yn CA4 ar gyfer disgyblion ag Anawsterau Cymdeithasol, Emosiynol ac Ymddygiadol
o 75 i 60). Nifer cyfredol ar y gofrestr
(gan gynnwys y rhestr aros ar ôl cyfnod y cyfyngiadau) 40 ·
Datblygu model adeiladu sengl i gynnal yr holl
Ganolfannau UCD presennol yn Abertawe ynghyd â chydleoli gwasanaethau atal ac
ymyrryd EOTAS a datblygu strwythur arweinyddiaeth glir.
Adolygiad o gynnig TCY i ysgolion i wella darpariaeth
gyffredinol
Adolygiad o'r Cynnig Tiwtora
Gartref i ddisgyblion
Adolygiad o systemau a strwythurau sy'n bwydo i mewn i
atgyfeiriadau EOTAS ar draws yr adran Addysg ehangach
Hunaniaeth newydd i'r UCD yn Abertawe – Maes Derw
Ailstrwythuro’r staffio ar draws y gwasanaeth yn llwyr
Arweinyddiaeth newydd yn ei lle
Trosglwyddo'r holl wasanaethau a disgyblion o safleoedd
UCD blaenorol i Faes Derw ac eithrio Blwyddyn 11 ym Mrondeg
Datblygu ymagwedd therapiwtig/lles at gefnogi disgyblion
ochr yn ochr â chynnig cwricwlwm mwy diddorol ·
Mwy o bwyslais ar ailintegreiddio yn ôl i ysgolion prif
ffrwd.
Adolygiad o 'gylch gwaith a diben' yr UCD i gefnogi
ysgolion, teuluoedd a chydweithwyr yn y Gwasanaethau Addysg a’r Gwasanaethau i
Blant a Theuluoedd i gael eglurder neu rôl yr UCD
Adolygiad o argymhellion y panel EOTAS er mwyn sicrhau
craffu manylach ar leoliadau a phroses adolygu glir
Adolygiad o ddogfennau Atgyfeirio
a Derbyn i sicrhau bod ysgolion a theuluoedd yn glir ynghylch y nod o
ailintegreiddio a chefnogi mwy o berchnogaeth gan ysgolion
Model newydd o Dŷ Hanner Ffordd – Tŷ Canol – i
weithio gydag ysgolion i ddarparu ymyriad dwys rhan-amser, tymor byr i gefnogi
disgyblion sydd mewn perygl o fod yn EOTAS
Adolygiad o gyfleoedd i gefnogi disgyblion ôl-16 i
drosglwyddo i AB neu gyflogaeth ·
Ymagwedd fwy cydlynol at weithio gyda phlant a phobl
ifanc yr oedd angen gwasanaethau EOTAS arnynt, neu a oedd mewn perygl o fod
angen gwasanaethau EOTAS.
Adolygiad llawn o'r gefnogaeth les a ddarperir i
ddisgyblion sy'n cael eu derbyn i'r UCD, gyda mwy o synergedd yn cael ei
ddatblygu rhwng gwaith y Gwasanaethau Plant a Theuluoedd a'r UCD.
Datblygwyd Tîm Lles penodol ym Maes Derw i weithio'n agos
gyda Chanolfannau Cymorth Cynnar y Gwasanaethau Plant a Theuluoedd
Clustnodir gweithiwr allweddol i bob plentyn/person ifanc
pan gaiff ei dderbyn i gefnogi'r plentyn/person ifanc a, lle y bo'n briodol, y
teulu ehangach.
Datblygu partneriaethau gydag asiantaethau eraill fel y
Gwasanaeth Iechyd Meddwl Plant a Phobl Ifanc (CAMHS), yr heddlu etc. ·
UCD
Maes Derw – cyfleuster UCD pwrpasol newydd sy'n rhannu'r un safle â Thŷ'r Cocyd, mae'n hwyluso
gwaredu Brondeg a thir yn Ysgol Gynradd y Gors sy'n
cynnal Step-Ahead ar hyn o bryd. Gwerth FPR7
cymeradwy £9.642 miliwn. Agorwyd i'r
disgyblion cyntaf ym mis Chwefror 2021. Prosiect wedi’i gyflawni o fewn y
gyllideb gymeradwy. Mae'r trosglwyddo wedi bod yn raddol i alluogi pob carfan i
ymgartrefu. Nid yw disgyblion CA4 ym Mrondeg wedi
symud i osgoi tarfu ar eu blwyddyn TGAU derfynol. Anogwyd y panel yn fawr gan adeilad newydd Maes Derw a chyda'r
holl waith a wnaed i adolygu a rhoi systemau a phrosesau ar waith a fydd yn
gwella canlyniadau rhai o garfannau disgyblion mwyaf diamddiffyn Abertawe. Bydd
y panel yn ysgrifennu at Aelod y Cabinet dros Wella Addysg, Dysgu a Sgiliau yn
rhoi eu barn yn dilyn y drafodaeth. |
|
Gynnydd Rhaglen Ysgolion yr 21ain Ganrif PDF 101 KB Y Cynghorydd Jen
Raynor, Aelod y Cabinet dros
Wella Addysg, Dysgu a Sgiliau, a Helen
Morgan Rees (Cyfarwyddwr Addysg) Dogfennau ychwanegol: Cofnodion: Daeth Aelod y
Cabinet dros Addysg, Dysgu a Sgiliau, Pennaeth y Tîm Cyfalaf, Cynllunio ac
Adnoddau Addysg a Phennaeth Cynllunio ac Adnoddau i'r cyfarfod i roi’r
diweddaraf ar Raglen Ysgolion yr 21ain Ganrif yn Abertawe a thrafod cynnydd. ·
Adolygwyd
y rhaglen yn y cyfarfod a oedd yn tynnu sylw at y tymor hwy; ategwyd hyn gan
fuddsoddiad cyfalaf arall a rhaglen cynnal a chadw strwythurol flynyddol. Mae Band A yn £51.5 miliwn ac mae wedi gwella
9 ysgol. Mae Band B yn swm llawer mwy, o £149.497, sy'n cael ei wario ar
ysgolion. Cafwyd cyfnod trosglwyddo llyfn o A i B a'r gobaith yw mai dyma fydd
yr achos pan gyflwynir Band C (er nad yw hynny'n hysbys ar hyn o bryd). ·
Atgoffwyd
y panel o'r gyfradd Ymyriad Cyfalaf (canran a delir gan Lywodraeth Cymru) o 65%
o ysgolion prif ffrwd, 75% ADY (ysgolion arbennig/UCDau), Adeiladau Ysgolion y
Model Buddsoddi Cydfuddiannol (MBC) 81% ac Ysgolion a Gynorthwyir yn Wirfoddol
85%. Clywodd cynghorwyr am y gwahanol ffrydiau ac am natur gymhleth y MBC. ·
Dywedwyd
wrth y panel fod y rhaglen Band B bron yn dair gwaith maint Band A a'i bod yn
cael ei chyflwyno gyda llai o adnoddau ac er gwaethaf effaith COVID-19:
cyfanswm y gwariant sydd wedi'i gyflwyno neu wedi'i neilltuo yw £54.8 miliwn
(gan gynnwys ysgolion Cymraeg a dosbarthiadau babanod). Bod datblygiad achos
busnes manwl wedi'i wneud am £52.5 miliwn ychwanegol. Mae hyn yn cynrychioli
73% o gyfanswm y rhaglen (ac eithrio'r sector a gynorthwyir). ·
Nifer
yr ysgolion (allan o gyfanswm o 94) sydd wedi/a fydd wedi elwa o waith cynnal a
chadw cyfalaf 1/4/2012 i 31/3/2019 (cyfnod Band A) yw gwaith Cynnal a Chadw
Cyfalaf ar 89+ ac ysgolion â chyfanswm gwariant o £22.754 miliwn. Ac mae
1/4/2019 i 31/3/2022 (cyfnod Band B) yn waith Cynnal a Chadw Cyfalaf ar 63+ o
ysgolion gyda chyfanswm gwariant o £14.374 miliwn. ·
Mae
wedi cynnwys yr adeiladau newydd yn Ysgol Gynradd Gorseinon, UCD Maes Derw, YGG
Tan-y-lan, YGG Tirdeunaw. Estyniadau a gwaith arall yn YGG Gyfun Gŵyr ac
Ysgol Gyfun Llandeilo Ferwallt. ·
Mae'r
gwaith Band B sy'n weddill yn cynnwys: Datblygu achosion busnes ar gyfer YGG
Bryn Tawe, Ysgol Uwchradd Tre-gŵyr, ysgolion arbennig ac opsiynau sy'n
cael eu cynnwys ar gyfer gweddill y rhaglen.
·
Mae
risgiau a phroblemau'r rhaglenni’n cynnwys: Gallu a gwydnwch o fewn y cyngor,
gallu a gwydnwch y tu allan i'r awdurdod, risgiau ariannu posib, yn enwedig
mewn perthynas â chyfalaf Llywodraeth Cymru, cyfraniadau datblygwyr ac
ansicrwydd amseru. ·
Mae
gwaith i leihau maint dosbarthiadau babanod bellach yn cynnwys amlen ariannu o
£1,919 miliwn: Ysgol Gynradd Penyrheol – ailfodelu mewnol i greu dwy ystafell
ddosbarth, Ysgol Gynradd Hendrefoelan – estyniad ystafell ddosbarth sengl
ychwanegol, Ysgol Gynradd Seaview – ailfodelu ac estyniad ystafell ddosbarth
sengl ac YGG Bryniago - estyniad ystafell ddosbarth sengl, ar ôl cwblhau'r
safle ym mis Hydref 2021 ·
Cyfrwng
Cymraeg - estyniad i YGG y Login Fach i ddarparu dwy ystafell ddosbarth
ychwanegol ac YGG Bryn-y-Môr - symud y caban dwbl presennol a gosod bloc pedair
ystafell ddosbarth yn ei le. ·
Mae
safleoedd a nodwyd y Cynllun Datblygu Lleol yn cynnwys: Penllergaer, Pentre'r
Ardd a Chefngyfelach. Diolchodd y panel
i'r swyddogion am eu gwaith caled wrth symud y rhaglen yn ei blaen yn
effeithlon ac am gadw'r rhaglen ar amser lle bynnag y bu modd drwy gyfnod anodd
COVID-19. Bydd barn y panel yn cael ei chynnwys mewn llythyr at Aelod y Cabinet
dros Wella Addysg, Dysgu a Sgiliau. |
|
Cynllun Gwaith 2020/2021 PDF 203 KB Cofnodion: Derbyniodd y
panel yr adolygiad o Raglen Waith Craffu Addysg 2020/2021. Daeth y cyfarfod
i ben am 5.50pm |
|