Agenda a Chofnodion

Lleoliad: O bell drwy Microsoft Teams

Cyswllt: Michelle Roberts, Craffu 

Media

Eitemau
Rhif Eitem

1.

Datgeliadau o fuddiannau personol a rhagfarnol.

Cofnodion:

Dim

2.

Gwahardd Pleidleisiau Chwip a Datgan Chwipiau'r Pleidiau

Cofnodion:

Dim

3.

Llythyrau a'r Cofnodion pdf eicon PDF 293 KB

Dogfennau ychwanegol:

Cofnodion:

Derbyniwyd y llythyr a'r cyfarfodydd.

 

4.

Cwestiynau gan y Cyhoedd

Rhaid cyflwyno cwestiynau’n ysgrifenedig, cyn hanner dydd ar y diwrnod gwaith cyn y cyfarfod fan bellaf. Rhaid i gwestiynau ymwneud ag eitemau ar yr agenda.

 

Cofnodion:

Ni ofynnwyd unrhyw gwestiynau gan y cyhoedd.

 

5.

Diweddariad - Diwygio Anghenion Dysgu Ychwanegol a'i weithredu pdf eicon PDF 100 KB

Y Cynghorydd Jen Raynor, Aelod y Cabinet dros Wella Addysg, Dysgu

a Sgiliau, Helen Morgan Rees (Cyfarwyddwr Addysg) a Rob Phillips, cynghorydd her

 

Cofnodion:

Daeth Rob Phillips, Ymgynghorydd Herio a Hyrwyddwr ADY i'r Panel a chyflwynodd sleidiau ar y Strategaeth Anghenion Dysgu Ychwanegol (ADY) yn Abertawe, gan drafod y materion canlynol gyda Chynghorwyr. 

 

·         Y gwahaniaeth rhwng cydraddoldeb a thegwch i ddisgyblion

·         Amcanion y Ddeddf Anghenion Dysgu Ychwanegol a'r Tribiwnlys (ALNET), y mae saith gwrthwynebiad sy'n sail i'r Ddeddf gan gynnwys:

1.    ADY i gymryd lle'r term AAA

2.    Y Ddeddf yn cwmpasu pawb o 0 i 25 oed

3.    Cynllun statudol unedig – y CDU

4.    Cyfranogiad cynyddol gan blant a phobl ifanc

5.    Dyheadau uchel a gwell canlyniadau

6.    System symlach, llai gwrthwynebol

7.    Rhagor o gydweithio

8.    Osgoi anghytundebau/datrysiadau cynnar

9.    Hawliau apêl clir a chyson

10. Y Côd ADY

11. System ddwyieithog

·         Pwysigrwydd newid diwylliant o ran gallu ei gyflwyno.  Mae ADY yn flaenoriaeth i'r Gyfarwyddiaeth ac mae'n ymwneud â gwneud newidiadau trawsnewidiol.

·         Mae strategaeth ADY Abertawe yn cynnwys y blaenoriaethau allweddol a'r rhain yw Pontio, Nifer y lleoedd, Darpariaeth, Ansawdd, Partneriaeth ac Asesu

·         Taith y strategaeth ADY gan gynnwys, er enghraifft: datblygu arfer sy'n canolbwyntio ar yr unigolyn, mapio darpariaeth, cyfleoedd hyfforddi a datblygu prosesau statudol.

·         Bod y Ddeddf yn cwmpasu ystod lawer ehangach o ddisgyblion na’r disgyblion a gwmpesir ar hyn o bryd.

·         Mae plant, pobl ifanc a'u teuluoedd yn ganolog i'r broses. Mae’r Cynlluniau Datblygu Unigol (CDU) yn dangos canlyniadau clir ynglŷn â'r hyn y bwriedir iddynt ei gyflawni ar y dechrau.  Yr egwyddor sylfaenol yn hyn o beth yw osgoi anghytundebau drwy ddatrys materion yn gynnar.

·         Bu ymarfer sy'n canolbwyntio ar y person yn Abertawe ers peth amser, ac mae'r broses wedi'i hadeiladu o amgylch y plentyn.

·         Mae cydweithredu amlasiantaethol yn allweddol

·         Bwrw ymlaen ag argymhellion a wnaed ar ôl adolygiad o Gyfleusterau Addysgu Arbennig ond mae hyn yn gyflawniad tymor hwy

·         Gwnaed cynnydd yn y ddarpariaeth ar gyfer herio dysgwyr gan gynnwys darpariaeth newydd yr Uned Cyfeirio Disgyblion, y Cynllun Ailintegreiddio a'r Strategaeth Ymddygiad.

·         Mae adolygiad ariannu ADY ar y gorwel.  Bydd angen ariannu'r gofynion a'r heriau sy'n rhan o Ddeddf ALNET a'r strategaeth yn Abertawe fel bod gennym y gallu yma i wneud hynny.

·         Mae rhieni'n cymryd rhan yn y broses ar nifer o lefelau ac mae gweithgarwch cydgynhyrchiol yn digwydd lle bo hynny'n briodol.

·         Mae'r panel yn falch o weld Abertawe'n cael gafael gadarn ar y newidiadau sydd eu hangen ac yn dechrau eu gwireddu.

 

6.

Adroddiad a Llythyr Estyn - Ymateb Addysg i'r pandemig pdf eicon PDF 93 KB

Y Cynghorydd Jen Raynor, Aelod y Cabinet dros Wella Addysg, Dysgu

a Sgiliau, a Helen Morgan Rees (Cyfarwyddwr Addysg)

 

Dogfennau ychwanegol:

Cofnodion:

Eglurodd y Cyfarwyddwr Addysg ei bod wedi bod yn anodd asesu perfformiad ac adrodd arno yn ystod yr aflonyddwch dros y flwyddyn ddiwethaf oherwydd COVID.  Felly mae wedi bod yn ddefnyddiol iawn clywed am ein cynnydd, sydd wedi bod yn bwysig o ran rhoi lefel o sicrwydd gan reolydd allanol.  Cwblhaodd Estyn hyn fel rhan o adolygiad thematig cenedlaethol ar yr ymateb i'r pandemig ar draws addysg yng Nghymru.

 

Gwnaed pum argymhelliad yn yr adolygiad cenedlaethol ac rydym yn gweithio i fynd i'r afael â'r rhain.  Mae Estyn yn dod i Abertawe yr wythnos nesaf i weld sut yr ydym yn ymateb i'r rhain a sut y maent yn cael eu hintegreiddio yn ein cynllun adfer.

 

Dyma argymhellion Estyn i Lywodraeth Cymru weithio gyda chonsortia rhanbarthol, awdurdodau lleol, a phartneriaid a darparwyr eraill i:

A1 - Ymateb ar frys i fynd i’r afael a’r rhwystrau i ddysgu o adre, yn enwedig lle mae'r rhain yn ymwneud â diffyg mynediad at gyfrifiaduron neu gyswllt â’r we

A2 - Gwella ansawdd y profiadau dysgu o bell a dysgu cyfunol i ddisgyblion trwy gefnogi addysgu mwy effeithiol ar draws ac o fewn ysgolion ac UCDau

A3 - Datblygu dulliau cydlynol i wella cynnydd ym medrau llythrennedd, rhifedd a medrau personol a chymdeithasol disgyblion bregus y mae’r pandemig wedi effeithio’n anghymesur arnynt, er enghraifft disgyblion sy’n gymwys i gael prydau ysgol am ddim

A4 - Sefydlu strategaethau i fonitro a mynd i’r afael ag effaith hirdymor y pandemig ar iechyd corfforol ac iechyd meddwl disgyblion

A5 - Creu cyfleoedd i bwyso a mesur a gwerthuso effaith polisïau ac arferion a ddatblygwyd yn ystod y cyfnod hwn i lywio ffyrdd o weithio yn y dyfodol a dylunio’r cwricwlwm

 

7.

Diweddariad - Cwricwlwm newydd gan gynnwys cynnydd wrth ei weithredu pdf eicon PDF 100 KB

Y Cynghorydd Jen Raynor, Aelod y Cabinet dros Wella Addysg, Dysgu

a Sgiliau, Helen Morgan Rees, Cyfarwyddwr Addysg a Rob Davies, Pennaeth Tîm y Cyfnod Uwchradd

 

 

Dogfennau ychwanegol:

Cofnodion:

Rhoddodd Rob Davies, Pennaeth y Tîm Cyfnod Uwchradd gyflwyniad yn rhoi'r wybodaeth ddiweddaraf i'r Panel am y sefyllfa bresennol o ran gweithredu Cwricwlwm Newydd Cymru yma yn Abertawe.

 

·         Cyn y pandemig

Gweithgor wedi'i sefydlu i sefydlu Cynllun Gweithredu'r Cwricwlwm

LlC yn rhyddhau dogfennaeth derfynol Cwricwlwm i Gymru - Ionawr 20

Cynhadledd Gwyddoniaeth Dysgu Penaethiaid Trawsgyfnod, lansio Cynllun Rhoi ar Waith ar gyfer  Cwricwlwm Abertawe – cynllun 4 cam

·         Bwlch ym mhrif waith y cwricwlwm oherwydd tarfiad y pandemig ond:

Bu llawer o ddysgu proffesiynol o safon uchel

Parhaodd ychydig bach o ddatblygiad mwy "normal" drwy rwydweithiau a hyfforddiant i lywodraethwyr

LlC wedi parhau gyda map ffordd Cwricwlwm i Gymru - Rhyddhau Taith i'r Cwricwlwm i Gymru ym mis Tachwedd 21 (cynllun 4 cam), Pasio bil Cwricwlwm i Gymru - Mawrth 21 - Ymgynghoriad Diwygio Cymwysterau - Ebrill 21 ac Ymgynghoriad ar Ganllawiau Gwella Ysgolion - Mawrth 21

·         Mae'r camau nesaf yn cynnwys:

Rhoi lle i ysgolion ar gyfer tymor yr haf, cyfnod hwy o amser mae'n debyg

Diweddaru’r Cynllun Rhoi ar Waith ar gyfer Cwricwlwm Abertawe i adlewyrchu newidiadau o ganlyniad i'r pandemig a'r dirwedd ranbarthol sy'n dod i'r amlwg

Nod o ymweld ag ysgolion unwaith eto yn yr hydref, neu pan fydd amser i wneud hynny

·         Mae gan Abertawe dri chynllun gweithredu rhwng 2019-2022 ond oherwydd COVID bu rhywfaint o darfu.  Bydd y cynllun yn cael ei adolygu i ymgorffori unrhyw newidiadau sydd eu hangen.

·         Mae'r gwasanaeth gwella ysgolion yn cael ei ailstrwythuro ar lefel leol ond mae'n ansicr mewn perthynas â newidiadau i'r ôl troed rhanbarthol.  Daw'r Ymgynghorwyr Herio'n Ymgynghorwyr Gwella Ysgolion.  Bydd eu rôl yn un llawer mwy cefnogol i ysgolion drwy adferiad COVID.

·         O safbwynt Anghenion Dysgu Ychwanegol mae'r cwricwlwm newydd yn gyffrous iawn gan ei fod yn gallu bod yn fwy ymatebol i anghenion ADY.

 

 

8.

Cynllun Gwaith 2020/2021 pdf eicon PDF 176 KB

Cofnodion:

Adolygodd y panel y rhaglen waith.

 

 

Daeth y cyfarfod i ben am 5.25pm

 

 

Llythyr at Aeloed y Cabinet pdf eicon PDF 286 KB