Lleoliad: O bell drwy Microsoft Teams
Cyswllt: Michelle Roberts, Craffu
Rhif | Eitem |
---|---|
Datgeliadau o fuddiannau personol a rhagfarnol. Cofnodion: Dim |
|
Gwahardd Pleidleisiau Chwip a Datgan Chwipiau'r Pleidiau Cofnodion: Dim |
|
Llythyrau a'r Cofnodion PDF 293 KB Dogfennau ychwanegol: Cofnodion: Derbyniwyd y
llythyr a'r cyfarfodydd. |
|
Cwestiynau gan y Cyhoedd Rhaid cyflwyno cwestiynau’n ysgrifenedig, cyn hanner dydd ar
y diwrnod gwaith cyn y cyfarfod fan bellaf. Rhaid i gwestiynau ymwneud ag
eitemau ar yr agenda. Cofnodion: Ni ofynnwyd
unrhyw gwestiynau gan y cyhoedd. |
|
Diweddariad - Diwygio Anghenion Dysgu Ychwanegol a'i weithredu PDF 100 KB Y Cynghorydd Jen Raynor, Aelod y Cabinet dros Wella Addysg, Dysgu a Sgiliau, Helen Morgan Rees (Cyfarwyddwr Addysg) a Rob Phillips, cynghorydd her Cofnodion: Daeth Rob
Phillips, Ymgynghorydd Herio a Hyrwyddwr ADY i'r Panel a chyflwynodd sleidiau
ar y Strategaeth Anghenion Dysgu Ychwanegol (ADY) yn Abertawe, gan drafod y
materion canlynol gyda Chynghorwyr. ·
Y
gwahaniaeth rhwng cydraddoldeb a thegwch i ddisgyblion ·
Amcanion
y Ddeddf Anghenion Dysgu Ychwanegol a'r Tribiwnlys (ALNET), y mae saith
gwrthwynebiad sy'n sail i'r Ddeddf gan gynnwys: 1.
ADY i
gymryd lle'r term AAA 2.
Y
Ddeddf yn cwmpasu pawb o 0 i 25 oed 3.
Cynllun
statudol unedig – y CDU 4.
Cyfranogiad
cynyddol gan blant a phobl ifanc 5.
Dyheadau
uchel a gwell canlyniadau 6.
System
symlach, llai gwrthwynebol 7.
Rhagor
o gydweithio 8.
Osgoi
anghytundebau/datrysiadau cynnar 9.
Hawliau
apêl clir a chyson 10. Y Côd ADY 11. System ddwyieithog ·
Pwysigrwydd
newid diwylliant o ran gallu ei gyflwyno.
Mae ADY yn flaenoriaeth i'r Gyfarwyddiaeth ac mae'n ymwneud â gwneud
newidiadau trawsnewidiol. ·
Mae
strategaeth ADY Abertawe yn cynnwys y blaenoriaethau allweddol a'r rhain yw
Pontio, Nifer y lleoedd, Darpariaeth, Ansawdd, Partneriaeth ac Asesu ·
Taith
y strategaeth ADY gan gynnwys, er enghraifft: datblygu arfer sy'n canolbwyntio
ar yr unigolyn, mapio darpariaeth, cyfleoedd hyfforddi a datblygu prosesau
statudol. ·
Bod y
Ddeddf yn cwmpasu ystod lawer ehangach o ddisgyblion na’r disgyblion a gwmpesir
ar hyn o bryd. ·
Mae
plant, pobl ifanc a'u teuluoedd yn ganolog i'r broses. Mae’r Cynlluniau
Datblygu Unigol (CDU) yn dangos canlyniadau clir ynglŷn â'r hyn y bwriedir
iddynt ei gyflawni ar y dechrau. Yr
egwyddor sylfaenol yn hyn o beth yw osgoi anghytundebau drwy ddatrys materion
yn gynnar. ·
Bu
ymarfer sy'n canolbwyntio ar y person yn Abertawe ers peth amser, ac mae'r
broses wedi'i hadeiladu o amgylch y plentyn. ·
Mae
cydweithredu amlasiantaethol yn allweddol ·
Bwrw ymlaen
ag argymhellion a wnaed ar ôl adolygiad o Gyfleusterau Addysgu Arbennig ond mae
hyn yn gyflawniad tymor hwy ·
Gwnaed
cynnydd yn y ddarpariaeth ar gyfer herio dysgwyr gan gynnwys darpariaeth newydd
yr Uned Cyfeirio Disgyblion, y Cynllun Ailintegreiddio a'r Strategaeth
Ymddygiad. ·
Mae
adolygiad ariannu ADY ar y gorwel. Bydd
angen ariannu'r gofynion a'r heriau sy'n rhan o Ddeddf ALNET a'r strategaeth yn
Abertawe fel bod gennym y gallu yma i wneud hynny. ·
Mae
rhieni'n cymryd rhan yn y broses ar nifer o lefelau ac mae gweithgarwch cydgynhyrchiol yn digwydd lle bo hynny'n briodol. ·
Mae'r
panel yn falch o weld Abertawe'n cael gafael gadarn
ar y newidiadau sydd eu hangen ac yn dechrau eu gwireddu. |
|
Adroddiad a Llythyr Estyn - Ymateb Addysg i'r pandemig PDF 93 KB Y Cynghorydd Jen Raynor, Aelod y Cabinet
dros Wella Addysg, Dysgu a Sgiliau, a Helen
Morgan Rees (Cyfarwyddwr Addysg) Dogfennau ychwanegol:
Cofnodion: Eglurodd y
Cyfarwyddwr Addysg ei bod wedi bod yn anodd asesu perfformiad ac adrodd arno yn
ystod yr aflonyddwch dros y flwyddyn ddiwethaf oherwydd COVID. Felly mae wedi bod yn ddefnyddiol iawn clywed
am ein cynnydd, sydd wedi bod yn bwysig o ran rhoi lefel o sicrwydd gan reolydd
allanol. Cwblhaodd Estyn hyn fel rhan o
adolygiad thematig cenedlaethol ar yr ymateb i'r pandemig
ar draws addysg yng Nghymru. Gwnaed pum
argymhelliad yn yr adolygiad cenedlaethol ac rydym yn gweithio i fynd i'r afael
â'r rhain. Mae Estyn yn dod i Abertawe
yr wythnos nesaf i weld sut yr ydym yn ymateb i'r rhain a sut y maent yn cael
eu hintegreiddio yn ein cynllun adfer. Dyma argymhellion Estyn i Lywodraeth Cymru weithio gyda chonsortia
rhanbarthol, awdurdodau lleol, a phartneriaid a darparwyr eraill i: A1 - Ymateb ar
frys i fynd i’r afael a’r rhwystrau i ddysgu o adre, yn enwedig lle mae'r rhain
yn ymwneud â diffyg mynediad at gyfrifiaduron neu gyswllt â’r we A2 - Gwella ansawdd
y profiadau dysgu o bell a dysgu cyfunol i ddisgyblion trwy gefnogi addysgu mwy
effeithiol ar draws ac o fewn ysgolion ac UCDau A3 - Datblygu
dulliau cydlynol i wella cynnydd ym medrau llythrennedd, rhifedd a medrau
personol a chymdeithasol disgyblion bregus y mae’r pandemig
wedi effeithio’n anghymesur arnynt, er enghraifft disgyblion sy’n gymwys i gael
prydau ysgol am ddim A4 - Sefydlu
strategaethau i fonitro a mynd i’r afael ag effaith hirdymor y pandemig ar iechyd corfforol ac iechyd meddwl disgyblion A5 - Creu
cyfleoedd i bwyso a mesur a gwerthuso effaith polisïau ac arferion a
ddatblygwyd yn ystod y cyfnod hwn i lywio ffyrdd o weithio yn y dyfodol a
dylunio’r cwricwlwm |
|
Diweddariad - Cwricwlwm newydd gan gynnwys cynnydd wrth ei weithredu PDF 100 KB Y
Cynghorydd Jen Raynor, Aelod
y Cabinet dros Wella Addysg, Dysgu a Sgiliau, Helen Morgan Rees, Cyfarwyddwr Addysg a Rob Davies, Pennaeth Tîm y Cyfnod Uwchradd Dogfennau ychwanegol: Cofnodion: Rhoddodd Rob Davies,
Pennaeth y Tîm Cyfnod Uwchradd gyflwyniad yn rhoi'r wybodaeth ddiweddaraf i'r
Panel am y sefyllfa bresennol o ran gweithredu Cwricwlwm Newydd Cymru yma yn
Abertawe. ·
Cyn y pandemig Gweithgor wedi'i sefydlu i sefydlu Cynllun
Gweithredu'r Cwricwlwm LlC yn rhyddhau dogfennaeth derfynol Cwricwlwm i Gymru - Ionawr 20 Cynhadledd Gwyddoniaeth Dysgu Penaethiaid Trawsgyfnod,
lansio Cynllun Rhoi ar Waith ar gyfer
Cwricwlwm Abertawe – cynllun 4 cam ·
Bwlch
ym mhrif waith y cwricwlwm oherwydd tarfiad y pandemig ond: Bu llawer o ddysgu proffesiynol o safon uchel Parhaodd ychydig bach o ddatblygiad mwy "normal" drwy
rwydweithiau a hyfforddiant i lywodraethwyr LlC wedi parhau gyda map ffordd Cwricwlwm i Gymru - Rhyddhau Taith i'r Cwricwlwm
i Gymru ym mis Tachwedd 21 (cynllun 4 cam), Pasio bil Cwricwlwm i Gymru -
Mawrth 21 - Ymgynghoriad Diwygio Cymwysterau - Ebrill 21 ac Ymgynghoriad ar
Ganllawiau Gwella Ysgolion - Mawrth 21 ·
Mae'r
camau nesaf yn cynnwys: Rhoi lle i ysgolion ar gyfer tymor yr haf, cyfnod hwy o amser mae'n debyg Diweddaru’r Cynllun Rhoi ar Waith ar gyfer Cwricwlwm Abertawe i adlewyrchu
newidiadau o ganlyniad i'r pandemig a'r dirwedd
ranbarthol sy'n dod i'r amlwg Nod o ymweld ag ysgolion unwaith eto yn yr hydref, neu pan fydd amser i
wneud hynny ·
Mae
gan Abertawe dri chynllun gweithredu rhwng 2019-2022 ond oherwydd COVID bu
rhywfaint o darfu. Bydd y cynllun yn
cael ei adolygu i ymgorffori unrhyw newidiadau sydd eu hangen. ·
Mae'r
gwasanaeth gwella ysgolion yn cael ei ailstrwythuro ar lefel leol ond mae'n
ansicr mewn perthynas â newidiadau i'r ôl troed rhanbarthol. Daw'r Ymgynghorwyr Herio'n Ymgynghorwyr
Gwella Ysgolion. Bydd eu rôl yn un
llawer mwy cefnogol i ysgolion drwy adferiad COVID. ·
O
safbwynt Anghenion Dysgu Ychwanegol mae'r cwricwlwm newydd yn gyffrous iawn gan
ei fod yn gallu bod yn fwy ymatebol i anghenion ADY. |
|
Cynllun Gwaith 2020/2021 PDF 176 KB Cofnodion: Adolygodd y panel
y rhaglen waith. Daeth y cyfarfod
i ben am 5.25pm |
|