Agenda a Chofnodion

Lleoliad: O bell drwy Microsoft Teams. Cyfarwyddiadau

Cyswllt: Liz Jordan 01792 637314 

Media

Eitemau
Rhif Eitem

1.

Datgeliadau o fuddiannau personol a rhagfarnol.

Cofnodion:

Datganodd y Cynghorydd Mike Day a'r Cynghorydd Susan Jones gysylltiad personol ag Eitem 6.

 

2.

Gwahardd pleidleisiau Chwip a Datgan Chwipiau'r Pleidiau

Cofnodion:

Ni wnaethpwyd unrhyw ddatganiadau.

 

3.

Llythyrau a'r Cofnodion pdf eicon PDF 335 KB

 

·         Llythyr at Aelod y Cabinet (ymweliad safle 12 Mawrth 2020)

·         Cofnodion 12 Mawrth 2020

·         Cofnodion 18 Chwefror 2020

·         Llythyr at Aelod y Cabinet (cyfarfod 13 Chwefror 2020)

·         Cofnodion 13 Chwefror 2020

·         Ymateb gan Aelod y Cabinet (cyfarfod 16 Ionawr 2020)

 

Dogfennau ychwanegol:

Cofnodion:

Ystyriodd y Panel lythyrau a chofnodion o gyfarfodydd blaenorol a chytunodd ar gofnodion y cyfarfodydd a gynhaliwyd ar 13 Chwefror, 18 Chwefror a 12 Mawrth 2020 fel cofnod cywir. 

 

Bu'r Panel yn ymweld ag Ysgol Gyfun Pentrehafod ar 12 Mawrth.  Dywedodd y Cadeirydd fod yr holl waith a wnaed yn yr ysgol a pherfformiad y staff wedi creu argraff ar y Panel.

 

4.

Cwestiynau Gan y Cyhoedd

Rhaid cyflwyno cwestiynau’n ysgrifenedig, cyn hanner dydd ar y diwrnod gwaith cyn y cyfarfod fan bellaf. Rhaid i gwestiynau ymwneud ag eitemau ar yr agenda. Ymdrinnir â chwestiynau o fewn cyfnod 10 munud.

Cofnodion:

Ni ofynnwyd unrhyw gwestiynau gan aelodau'r cyhoedd.

 

5.

Cyflwyniad - Diweddariad i Wasanaethau Penodol am Bandemig Covid-19 pdf eicon PDF 127 KB

Gwahodd i fynychu:

 

Daith Jennifer Raynor, Aelod y Cabinet dros Gwella Addysg, Dysgu a Sgiliau

Nick Williams, Cyfarwyddwr Addysg

Helen Morgan-Rees, Pennaeth Cyflawniad a Phartneriaeth Addysg

Cofnodion:

Cyflwynodd y Cynghorydd Jennifer Raynor, Aelod y Cabinet dros Wella Addysg, Dysgu a Sgiliau, Nick Williams, y Cyfarwyddwr Addysg a Helen Morgan-Rees, Pennaeth Cyflawniad a Phartneriaeth, yr wybodaeth ddiweddaraf am bandemig COVID-19 mewn perthynas ag addysg, ac atebon nhw gwestiynau'r panel. 

 

Pwyntiau i'w trafod:

 

·         Diolchodd y Panel i benaethiaid, athrawon a staff cymorth, ac i'r Cyfarwyddwr Addysg a'i dîm am eu gwaith ers dechrau'r pandemig, a diolchodd hefyd i'r disgyblion a oedd wedi ymateb i'r her.

·         Nododd y Panel y gwaith arloesol a wnaed gan nifer o ysgolion wrth gynhyrchu cyfarpar diogelu personol (PPE) ar gyfer y GIG a chymunedau lleol

·         Mae'r adran wedi cadw mewn cysylltiad â thua 140 o blant sydd mwyaf agored i niwed yn ystod cyfnod y cyfyngiadau symud.  Bydd disgyblion diamddiffyn y bydd angen iddynt barhau i weithio o bell am gyfnod amhenodol.

·         Holodd y panel a oedd y system wedi gallu ymdopi â dysgu o bell. Hysbyswyd nad oedd unrhyw broblemau.  Hygyrchedd yn fwy o broblem. Wedi cymryd amser i gael dyfeisiadau allan i deuluoedd nad oedd ganddynt ddyfeisiau TGCh.

·         Roedd y Panel yn cwestiynu lefel yr ymgysylltu drwy ddysgu digidol. Roedd ymgysylltu gwybodus yn anghyson.  Holodd yr ysgolion rieni ynghylch beth oedd y rhwystrau, ac ymatebwyd i'r adborth. 

·         Panel yn pryderu nad yw pethau da a ddysgwyd drwy ddysgu digidol newydd o bell yn cael eu colli.  Un o'r gwersi mwyaf a ddysgwyd yw bod angen parhau i ddatblygu strategaeth ddigidol a rhoi mwy o hyfforddiant ar waith.

·         Cynyddodd lled band eang pob ysgol yn sylweddol cyn i'r cyfyngiadau symud gael eu cyflwyno.  Os oes disgwyl i ddisgyblion barhau i weithio yn ddigidol, bydd angen edrych ar wella'r mannau du mewn rhai ardaloedd yn Abertawe sydd â phroblemau gyda WIFI.

·         Holodd y Panel ynghylch y berthynas waith â'r gwasanaethau cymdeithasol, sut rydym yn sicrhau'r cydbwysedd cywir rhwng gofal cymdeithasol ac addysg, ac a oes angen rhagor o integreiddio. Cadarnhaodd y swyddogion fod yr argyfwng wedi eu gorfodi i weithio mewn ffordd ychydig yn wahanol a chafwyd llawer o integreiddio yn ystod y pandemig a fydd yn parhau.

·         Holodd y Panel ynghylch parodrwydd ysgolion i ymdopi â chynnydd yn y galw gan ddisgyblion a fydd yn bryderus pan fyddant yn dychwelyd i’r ysgol amser llawn ym mis Medi.  Clywyd ei fod yn anodd mesur y galw. Bydd yr adran yn ailgyhoeddi canllawiau ar sut i ddychwelyd i'r ysgol yn llwyddiannus. Bydd disgyblion sy'n fwy agored i niwed a byddant yn cael eu monitro'n ofalus.  Bydd rhagor o hyfforddiant yn cael ei gynnig i staff, gan gynnwys hyfforddiant mewn profedigaeth.  Bydd yr adnoddau dan straen.

·         Holodd y Panel a fyddai gweithiwr awdurdod lleol yn ymweld ag ysgolion y tymor nesaf i wirio iechyd a hylendid. Cadarnhawyd y cysylltwyd â 100% o ysgolion yn Abertawe eisoes ynghylch iechyd a diogelwch, roedd Swyddog Iechyd a Diogelwch wedi ymweld â 90% o ysgolion, a chafwyd sgwrs ffôn gyda'r gweddill. Roedd gweithdrefn prawf legionella hefyd yn cael ei chynnal ym mhob ysgol yr oedd ei hangen arni.

·         Trafodwyd cymorth i ddisgyblion difreintiedig a oedd ar eu colled yn ystod y cyfyngiadau symud. Roedd rhywfaint o'r amser gwirio a dal i fyny mewn ysgolion yn galluogi disgyblion difreintiedig i fynd i mewn a dal i fyny gyda'u gwaith.  Mae ysgolion wedi gwirio’r holl ddisgyblion i sicrhau nad ydynt yn colli tir o ran eu haddysg.Ym mis Medi bydd cyfnod pontio i sicrhau bod pawb yn cael yr hyn sydd ei angen arnynt.

·         Angen bod yn ymwybodol o les staff.  Bydd yn gyfnod anodd o ddysgu wrth fynd yn ôl i'r ysgol a bydd y ffordd y caiff hyn ei gefnogi yn allweddol.  Cyhoeddodd Llywodraeth Cymru gyllid ar gyfer staff ychwanegol ond nid oes eglurder eto ynghylch sut y caiff hyn ei ddarparu na beth y mae'n ei olygu i bob ysgol.

·         Holodd y Panel a fyddai ysgolion a oedd yn gweithredu fel canolfannau yn ystod y cyfyngiadau symud yn cael iawndal ariannol am wneud hynny. 

·         Mae'r adran yn gweithio'n rhagweithiol gyda'r Swyddfa Gartref i gynorthwyo teuluoedd ceiswyr lloches i sicrhau cyllid drwy gardiau arbennig ar gyfer prydau ysgol am ddim, ac roedd yr adran yn gallu gweithio gyda disgyblion ag anghenion dysgu ychwanegol.

·         Panel yn pryderu ynghylch dychwelyd i'r ysgol a gofynnodd am sicrwydd y bydd dull gweithredu strwythuredig ar gael.  Cadarnhaodd y Cyfarwyddwr Addysg y bydd dull graddol o ddychwelyd am y pythefnos cyntaf ond bydd pob ysgol yn Abertawe ar agor yn llwyr o 14 Medi ymlaen, yn ôl cyfarwyddyd Lywodraeth Cymru.

 

Camau Gweithredu:

·         Adran i roi cadarnhad ynghylch sefyllfa ariannol ysgolion a oedd yn gweithredu fel canolfannau yn ystod y cyfyngiadau symud

·         Ychwanegu at raglen waith y dyfodol 'Effaith COVID-19 wrth symud ymlaen'.        

 

Lythyr at Aelod y Cabinet (cyfarfod 15 Iau 2020) pdf eicon PDF 248 KB