Lleoliad: Ystafell Bwyllgor 5 - Neuadd y Ddinas, Abertawe. Cyfarwyddiadau
Cyswllt: Scrutiny Officer
Rhif | Eitem |
---|---|
Datgeliadau o fuddiannau personol a rhagfarnol. Cofnodion: Datganodd y Cyng.
Susan Jones gysylltiad personol ag eitem 4. |
|
Gwahardd pleidleisiau Chwip a Datgan Chwipiau'r Cofnodion: Dim |
|
Craffu ar y gyllideb flynyddol: am ei bod yn ymwneud â materion br addysg Roedd y Cynghorydd Jennifer Raynor (Aelod y Cabinet dros Blant, Addysg a Dysgu Gydol Oes) a Addysg Cabinet Papers (ar gael ar-lein o 14 Chwefror 2020) Cofnodion: Diolchodd y Panel
i Aelod y Cabinet dros Wella Addysg, Dysgu a Sgiliau, Nick Williams, y Prif
Swyddog Addysg a Brian Roles, Pennaeth Cynllunio ac Adnoddau am ddod i gyfarfod
y panel i drafod y gyllideb flynyddol mewn perthynas â materion addysg. |
|
Crynhoi Barn a Chyflwyno Argymhellion Cofnodion: Yn dilyn y
drafodaeth ag Aelod y Cabinet a'r Swyddogion, cytunodd y Panel ar y pwyntiau
isod i'w cyflwyno i'r Cabinet ar 20 Chwefror. Byddant yn cael eu cynnwys yn
llythyr Cynullydd Panel Craffu Gwella Gwasanaethau a Pherfformiad Cyllid. 1.
Rydym yn falch fod Addysg yn parhau i fod yn
un o flaenoriaethau Cyngor Abertawe, oherwydd rydym yn teimlo ei fod yn bwysig
ein bod yn gwneud y gorau o'r Fargen Ddinesig wrth i ni baratoi ar gyfer
cenedlaethau'r dyfodol. 2.
Rydym yn falch o glywed y bydd rhagor o arian
yng nghyllideb addysg ac ysgolion a fydd yn talu am grant tâl athrawon, costau
pensiynau athrawon a chodiad cyflog staff nad ydynt yn addysgu. Rydym hefyd yn
falch o glywed am y grant o £4 miliwn oddi wrth Lywodraeth Cymru ar gyfer
atgyweiriadau cynnal a chadw cyfalaf. 3.
Cytunom gydag Aelod y Cabinet fod y dyheadau
am setliad cyllidebol tair blynedd ar gyfer addysg yn bwysig ac rydym yn credu
bod angen i ni achub ar bob cyfle i ymladd dros hyn. Ni ellir tanbrisio'r
fantais o'r gallu i ysgolion (a'r adran addysg ehangach) gynllunio dros dair
blynedd. 4.
Roeddem yn falch o glywed am y gwaith a wnaed
ag ysgolion cynradd ac uwchradd a rhyngddynt, ac am y fforwm cyllideb yn dilyn
setliad cyllidebol. Roeddem yn teimlo y dylid llongyfarch ysgolion am eu
diwylliant o gydweithio, nid yn unig yn yr achos hwn ond wrth iddynt gefnogi ei
gilydd er mwyn llwyddo. 5.
Hoffem ddiolch i ysgolion, llywodraethwyr a'r
Gwasanaeth Gwella Addysg am eu gwaith gwych dros y flwyddyn ddiwethaf, yn
enwedig wrth iddynt wynebu heriau a symud ymlaen, a darparu addysg o safon yma
yn Abertawe. 6.
Rydym yn falch o glywed am y
troedffyrdd/llwybrau beicio sy'n cael eu datblygu ar draws Abertawe. Fodd
bynnag, cafwyd pryder ynghylch y cynigion i gael gwared ar gludiant ysgol am
ddim oherwydd y rhesymau canlynol: a)
Goleuadau a diogelwch ar y llwybrau cerdded
yn y gaeaf oherwydd ein rôl diogelu disgyblion. b)
Cynnydd posib yn swm y traffig o amgylch yr
ysgolion hynny, oherwydd efallai y bydd rhieni'n dechrau gyrru eu plant i'r
ysgol pan na fydd y bysus ar gael mwyach. c)
Roeddem yn bryderus bod yr arbedion posib a
amcangyfrifir oherwydd bod darpariaeth y bysus ysgol yn yr ardaloedd hyn eisoes
wedi'i ddiystyru yn y gyllideb. Materion ar gyfer ymateb Aelod y Cabinet: Pa mor sicr ydych chi y caiff yr arbedion a nodwyd mewn perthynas â'r tri
llwybr cerdded diogel i'r ysgol eu cyflawni ac os na fyddant, pa effaith a geir
ar gyllideb gyffredinol yr adran Addysg? |