Agenda a chofnodion drafft

Lleoliad: Cyfarfod Aml-Leoliad - Ystafell Lilian Hopkin, Neuadd y Ddinas / MS Teams. Cyfarwyddiadau

Cyswllt: Craffu 

Media

Eitemau
Rhif Eitem

154.

Cadarnhau Cynullydd

Cofnodion:

Cadarnhawyd y Cynghorydd Lyndon Jones fel Cynullydd y panel ar gyfer blwyddyn ddinesig 2023-24.

155.

Datgeliadau o fuddiannau personol a rhagfarnol.

Cofnodion:

atganodd y Cynghorwyr L Jones ac M Day gysylltiad personol ag eitemau rhif 8, 9 ac 11 ar yr agenda.

 

156.

Gwahardd Pleidleisiau Chwip a Datgan Chwipiau'r Pleidiau

Cofnodion:

Dim

157.

Cofnodion pdf eicon PDF 124 KB

Cofnodion:

Cytunwyd ar gofnodion y cyfarfod a gynhaliwyd ar 9 Mai 2024 gan y panel.

158.

Llythyrau pdf eicon PDF 125 KB

Cofnodion:

Nodwyd y llythyr at Aelod y Cabinet dros Addysg a Dysgu yn dilyn y cyfarfod ar 9 Mai 2024 gan y panel.

159.

Cwestiynau gan y Cyhoedd

Gellir cyflwyno cwestiynau’n ysgrifenedig i’r adran Graffu craffu@abertawe.gov.uk tan ganol dydd ar y diwrnod gwaith cyn y cyfarfod. Cwestiynau ysgrifenedig sy’n cael blaenoriaeth. Gall y cyhoedd ddod i’r cyfarfod a gofyn cwestiynau’n bersonol os oes digon o amser. Mae’n rhaid bod cwestiynau’n berthnasol i eitemau ar ran agored yr agenda a byddwn yn ymdrin â hwy o fewn cyfnod o 10 munud.

Cofnodion:

Ni ofynnwyd unrhyw gwestiynau gan y cyhoedd.

160.

Rôl y Panel Perfformiad pdf eicon PDF 151 KB

Dogfennau ychwanegol:

Cofnodion:

Nododd y Panel yr adroddiad a oedd yn manylu ar rôl y Panel Craffu Perfformiad.

161.

Diweddariad Cwricwlwm Newydd (brîff gwylio) pdf eicon PDF 192 KB

Y Cynghorydd Robert Smith Aelod y Cabinet - Addysg a Dysgu a

Sgiliau, a Helen Morgan Rees (Cyfarwyddwr Addysg) a David Thomas

(Prif Swyddog Gwella Ysgolion)

Cofnodion:

Diolchodd y panel i'r Ymgynghorydd Gwella Ysgolion Arweiniol am ddarparu adroddiad am fod yn bresennol yn ystod y cyfarfod i drafod y cynnydd o ran cyflwyno Cwricwlwm i Gymru.

 

Dywedodd Aelod y Cabinet fod hwn yn ddarn o waith sy'n datblygu o hyd ac nid yw hwn heb ei heriau ond mae'n parhau i fod yn hapus gyda sut y mae'r prosiect yn datblygu yn Abertawe. 

 

Amlinellodd yr adroddiad:

·       Cefndir a chyd-destun Cwricwlwm i Gymru

·       Rhoddwyd y diweddaraf i'r panel ar waith sy'n digwydd ar draws ysgolion Abertawe, y Tîm Gwella Ysgolion a Partneriaeth.

 

I grynhoi:

a.     Bydd ysgolion yn Abertawe'n canolbwyntio ar werthuso effaith eu cynnig cwricwlwm. Bydd swyddogion yn cefnogi defnyddio pecynnau cymorth i ddarparu cwestiynau sy'n ysgogi'r meddwl ac yn hyrwyddo hunanwerthuso.

b.     Mae ysgolion Abertawe'n parhau i deimlo eu bod yn cael eu cefnogi'n dda.

c.     Bydd angen i swyddogion yr ALl barhau i ganolbwyntio ar sut y mae arweinwyr ysgolion yn dylanwadu ar ddyluniad parhaus Cwricwlwm i Gymru.

ch.     Mae swyddogion yr ALl yn sicrhau bod ysgolion yn cael eu cefnogi i ddefnyddio a gwerthuso effaith dysgu proffesiynol a gynigir yn lleol a gan y rhanbarth.

d.     Datblygu partneriaethau cydweithredol ymhellach i gefnogi dealltwriaeth gyffredin o gynnydd ar draws ysgolion a rhyngddynt.

dd.       Mae cynghorwyr gwella ysgolion wedi bod yn nodi ysgolion sydd â'r gallu i rannu arfer effeithiol o ran dylunio ac adolygu cwricwlwm, a byddant yn parhau i wneud hynny.

e.     Bydd cynghorwyr gwella ysgolion yn sensitif wrth nodi ysgolion y mae angen cefnogaeth ychwanegol arnynt yn ystod eu taith ddiwygio. Nodir hyn gan y cynnydd a wnaed gan ddysgwyr dros amser.

f.     Bydd y Tîm Gwella Ysgolion a swyddogion Anghenion Dysgu Ychwanegol yn cydweithio'n fwy agos er mwyn cefnogi agwedd holistaidd o gefnogaeth i ddysgwyr.

ff.       Bydd cynghorwyr gwella ysgolion yn parhau i gyflwyno sylwadau i Lywodraeth Cymru ar ran ein rhanddeiliaid er mwyn hyrwyddo polisi cenedlaethol.

 

Codwyd y cwestiynau/materion canlynol gan y Panel.  Bydd crynodeb o farn y Panel am y cynnydd a wnaed a'r ymatebion i'r materion hyn yn ffurfio rhan o'r llythyr at Aelod y Cabinet yn dilyn yn cyfarfod:

·       Sut mae clystyrau ysgolion ar draws Abertawe'n cydweithio o ran Cwricwlwm i Gymru?

·       Yr ysgolion yng Nghymru lle mae Estyn wedi nodi nad yw Cwricwlwm i Gymru wedi cael effaith gadarnhaol hyd yn hyn.

·       Ydyn ni'n cynnwys athrawon yn Abertawe wrth ddatblygu Cwricwlwm i Gymru?

·       Ydyn ni'n canolbwyntio ar ddisgyblion yn dysgu sgiliau sylfaenol o hyd er mwyn ceisio cyflwyno'r cwricwlwm newydd?

162.

Materion allweddol sy'n effeithio ar addysg 2024/25 pdf eicon PDF 282 KB

Y Cynghorydd Robert Smith Aelod y Cabinet - Addysg a Dysgu a

Sgiliau, a Helen Morgan Rees (Cyfarwyddwr Addysg)

Cofnodion:

Diolchodd y panel i'r Cyfarwyddwr Addysg am ei chyflwyniad a oedd yn amlinellu rhai o'r problemau allweddol sy'n effeithio ar addysg yn Abertawe yn 2023/2024. Roedd y cyflwyniad yn cynnwys 8 maes problemau allweddol gan gynnwys:

 

1.     Rheoli adnoddau

2.     Cefnogaeth i ddysgwyr

3.     Atebolrwydd

4.     Presenoldeb dysgwyr

5.     Ymddygiad a lles

6.     Ansawdd yr addysgu

7.     Y Gymraeg

8.     Rolau a chyfrifoldebau wedi'u haenu

 

Bydd y panel yn ystyried y cyflwyniad hwn wrth iddynt drafod a chytuno ar eu cynllun gwaith ar gyfer y 12 mis nesaf felly mae hynny'n adlewyrchu'r problemau allweddol y tynnwyd sylw atynt lle bo hynny'n bosib.

163.

Rhaglen Waith ddrafft ar gyfer 2024/25 pdf eicon PDF 180 KB

Cofnodion:

Trafododd y panel y problemau allweddol a nodwyd ar gyfer rhaglen waith y panel dros y 12 mis nesaf. Bydd y Swyddog Craffu bellach yn llunio'r cynllun er mwyn symud ymlaen â hyn a dosbarthu'r ddogfen ddrafft i'r panel gytuno arni.

 

Daeth y cyfarfod i ben am 5.45pm

 

 

Cadeirydd

Llythyr at Aelod y Cabinet pdf eicon PDF 137 KB