Lleoliad: Cyfarfod Aml-Leoliad - Ystafell Gloucester, Neuadd y Ddinas / MS Teams. Cyfarwyddiadau
Cyswllt: Craffu
Rhif | Eitem |
---|---|
Datgeliadau o fuddiannau personol a rhagfarnol. Cofnodion: Datganodd y Cynghorwyr y Cynghorydd L Jones, F O'Brien, J McGettrick ac A O'Conner gysylltiad personol ag Eitem 6. |
|
Gwahardd Pleidleisiau Chwip a Datgan Chwipiau'r Pleidiau Cofnodion: Dim |
|
Cofnodion: Cytunwyd ar gofnodion y cyfarfod a gynhaliwyd ar 18 Ebrill 2024 gan y panel hwn. |
|
Cofnodion: Nodwyd y llythyr at Aelod y Cabinet yn dilyn cyfarfod y Panel ar 18 Ebrill 2024. |
|
Cwestiynau gan y Cyhoedd Gellir cyflwyno cwestiynau’n
ysgrifenedig i’r adran Graffu craffu@abertawe.gov.uk tan
ganol dydd ar y diwrnod gwaith cyn y cyfarfod. Cwestiynau ysgrifenedig sy’n
cael blaenoriaeth. Gall y cyhoedd ddod i’r cyfarfod a gofyn cwestiynau’n
bersonol os oes digon o amser. Mae’n rhaid bod cwestiynau’n berthnasol i
eitemau ar ran agored yr agenda a byddwn yn ymdrin â hwy o fewn cyfnod o 10
munud. Cofnodion: Ni ofynnwyd unrhyw gwestiynau gan y cyhoedd. |
|
Addysg o Safon (AoS)/ Cymunedau Cynaliadwy ar gyfer Dysgu) PowerPoint Y Cynghorydd Robert Smith (Aelod y Cabinet, Addysg a Dysgu), Helen Morgan Rees (Cyfarwyddwr Addysg) a Louise Herbert Evans (Rheolwr Tîm Cyfalaf) Cofnodion: Diolchodd y Panel
i'r Cynghorydd Robert Smith (Aelod y Cabinet dros Ddysgu a Sgiliau), Helen
Morgan Rees (Cyfarwyddwr Addysg) a Louise Herbert Evans (Rheolwr Tîm Cyfalaf)
am fod yn bresennol yng nghyfarfod y Panel ac am ddarparu cyflwyniad PowerPoint
i ddiweddaru'r Panel ar gynnydd Cymunedau Cynaliadwy ar gyfer Dysgu.
Roedd yr adroddiad yn cynnwys: · Trosolwg o'r Rhaglen Cymunedau
Cynaliadwy ar gyfer Dysgu · Sut y cafodd y rhaglen ei chyflwyno · Prosiectau a gyflwynir o dan y Band
B sy'n weddill · Y Rhaglen Amlinellol Strategol
newydd · Risgiau a phroblemau'r rhaglen · Prydau Ysgol am Ddim Cyffredinol · Ysgolion Bro · Anghenion Dysgu Ychwanegol · Rhaglen gyfalaf Gofal Plant a'r Blynyddoedd Cynnar · Cynnal a chadw cyfalaf; a · Safleoedd Strategol y Cynllun
Datblygu Lleol Codwyd y
materion/cwestiynau canlynol gan y Panel. Bydd crynodeb o farn y Panel am
y cynnydd a wnaed a'r ymatebion i'w cwestiynau'n rhan o'r llythyr a gaiff ei
anfon at Aelod y Cabinet yn dilyn yn cyfarfod. · Safleoedd yr Esgob Vaughan a Daniel
James, gan gynnwys perchnogaeth, rhesymau dros sut y bydd pethau'n cael eu
gwneud a'r trefniadau ariannu/yr opsiwn mwyaf cost-effeithiol. · Hygyrchedd ar draws safle Ysgol Tregŵyr. · Cwmnïau adeiladu sy’n gweithio i
ddarparu, er enghraifft, gwasanaethau gyda phobl ifanc mewn perthynas â
chyflwyno prentisiaethau a chyfleoedd ym maes adeiladu. · Model Buddsoddi Cydfuddiannol (MIM) a'r gwersi a ddysgwyd gan y Fenter Cyllid Preifat (PFI). |
|
Partneriaeth Sgiliau Abertawe - Diweddariad Blynyddol PDF 166 KB Y Cynghorydd Robert Smith (Aelod y Cabinet, Addysg a Dysgu), Helen Morgan Rees (Cyfarwyddwr Addysg) a David Bawden (Cydlynydd Strategol Sgiliau Addysg) Dogfennau ychwanegol: Cofnodion: Diolchodd y Panel
i'r Cynghorydd Robert Smith (Aelod y Cabinet dros Ddysgu a Sgiliau), Helen
Morgan Rees (Cyfarwyddwr Addysg), a David Bawden (Cydlynydd Strategol Sgiliau
Addysg) am fod yn bresennol yn y Panel ac am ddarparu adroddiad yn diweddaru'r
Panel ar gynnydd gyda Phartneriaeth Sgiliau Abertawe. Roedd y drafodaeth
yn cynnwys: · Cefndir Partneriaeth Sgiliau
Abertawe · Diweddariad ar gynnydd a'r
blaenoriaethau strategol newydd · Llif gwaith un: Datblygu
partneriaethau cydweithio cryfach gyda chyflogwyr · Llif gwaith 2: Datblygu
partneriaethau cydweithredol i archwilio cyflwyno rhaglenni galwedigaethol
14-19 o safbwynt lle a darpariaeth · Llif gwaith tri: Sefydlu
partneriaethau cydweithredol i ddatblygu a darparu ystod ehangach o raglenni
ôl-16 o ansawdd uchel Codwyd y
materion/cwestiynau canlynol gan y Panel. Bydd crynodeb o farn y Panel am
y cynnydd a wnaed a'r ymatebion i'w cwestiynau'n rhan o'r llythyr a gaiff ei
anfon at Aelod y Cabinet yn dilyn yn cyfarfod. · Sylwodd y Panel ar yr adroddiad fod
hwb gwyrdd yn agor yn fuan yng Ngholeg Gŵyr, ac roedd y Panel yn falch o
glywed amdano. Gofynnwyd a oes unrhyw ardaloedd eraill sy'n cael eu hannog i
wneud hyn. · Mae'r panel yn croesawu ac yn
llongyfarch y gwaith sy'n cael ei wneud gan Bartneriaeth Sgiliau Abertawe ond
dywedwyd bod angen iddo fod â lefel uwch o ymgysylltiad busnes â'r Bartneriaeth
ei hun er mwyn iddi fod yn gwbl gynhwysol. · Mae'r panel yn cydnabod ac yn
cefnogi'r gwaith o amgylch dysgu galwedigaethol ac yn falch o glywed am y
gyfres newydd o gymwysterau galwedigaethol o'r enw VCSE's. · A fydd y cyrsiau VCSE yn hygyrch i
bob disgybl, gan gynnwys disgyblion ADY. · A fydd elfennau busnes neu gyrsiau
ar gael o hyd i bobl ifanc a all fod eisiau deall am agweddau busnes hefyd? · Datblygu nifer o gyrsiau y gellir eu
cyrchu ar-lein a sut y byddai hynny'n gweithio. Soniwyd bod yn rhaid i ni
fod yn ymwybodol o allu pobl ifanc i gael mynediad at yr offer sydd ei angen
i'w gwblhau ar-lein. Teimlai'r Panel
fod hwn yn waith ysbrydoledig ac arloesol ac y byddai'n rhoi Abertawe ar y
blaen yng Nghymru gan wneud gwahaniaeth gwirioneddol i bobl ifanc yma. |
|
Adolygiad diwedd blwyddyn Craffu ar Addysg PDF 145 KB Cofnodion: Trafododd y Panel
eu blwyddyn yn y Pwyllgor Craffu Addysg a gofynnwyd iddynt amlygu unrhyw
feysydd sydd wedi gweithio'n dda neu y gellid eu gwella. Nodwyd y canlynol: · Roedd ymweld ag ysgolion a gweld y
gwaith sy'n cael ei wneud ar lawr gwlad yn wych ond mae'n well gwneud hyn yn
bersonol lle bo hynny'n bosib gan y teimlwyd y gellid ymgysylltu'n well a
chraffu ar y sefyllfa'n well. · Teimlwyd bod y gwaith craffu
diweddar ar ysgol sy'n achosi pryder yn arbennig o fuddiol ac fe'i cwblhawyd
mewn modd proffesiynol. Roedd yr ysgol hefyd yn hapus gyda'r cynnydd. · Gall cyflwyniadau PowerPoint fod yn
ddefnyddiol ond mae angen i ni sicrhau ein bod yn eu dosbarthu gyda phapurau'r
agenda i sicrhau amser i ystyried y manylion sydd ynddynt er mwyn craffu arnynt
yn well. Cynhelir
cyfarfodydd panel am 4.30pm o Fehefin 2024 ymlaen oni bai eu bod yn cynnwys
ymweliad ysgol, pan fyddant yn dechrau am 4.00pm. Daeth y cyfarfod
i ben am 5.40
pm |
|