Lleoliad: Ystafell Bwyllgor 5 - Neuadd y Ddinas, Abertawe. Cyfarwyddiadau
Cyswllt: Gwasanaethau Democrataidd - 636923
Rhif | Eitem |
---|---|
Datgeliadau o fuddiannau personol a rhagfarnol. Cofnodion: Yn unol â'r Côd
Ymddygiad a fabwysiadwyd gan Ddinas a Sir Abertawe, datganwyd y cysylltiadau
canlynol: Datganodd y Cynghorydd C Richards gysylltiad personol â chofnod rhif 54 – Cynllun Gwaith ar gyfer 2018/19 – Llywodraethwr Ysgol Gyfun Penyrheol. |
|
Cymeradwyo
a llofnodi, fel cofnod cywir, gofnodion y cyfarfod blaenorol. Cofnodion: Penderfynwyd cymeradwyo a llofnodi cofnodion cyfarfod y
Pwyllgor Datblygu a Chyflwyno Polisi Lleihau Tlodi a gynhaliwyd ar 28 Mawrth
2018 fel cofnod cywir. |
|
1.
Y diweddaraf i Aelodau
ar ymchwil; 2. Archwilio Digartrefedd ymhellach - eitemau i’w nodi. Dogfennau ychwanegol:
Cofnodion: Rhoddodd Steve
Porter, Rheolwr Gweithrediadau Tai, gyflwyniad ar gynllun Tai'n Gyntaf. Yn dilyn cais yn
y cyfarfod diwethaf, rhannwyd 2 ddogfen ag aelodau'r pwyllgor a chawsant eu
cynnwys yn y pecyn agenda hefyd: ·
Tai'n
Gyntaf – atebion ar gyfer cysgu ar y stryd a digartrefedd a arweinir gan dai
(wedi'i lunio gan y Ganolfan dros Gyfiawnder Cymdeithasol); ·
Tai'n
Gyntaf (HF) – Egwyddorion ac Arweiniad Cenedlaethol ar gyfer Cymru. Esboniodd y
Rheolwr Gweithrediadau Tai gefndir Tai'n Gyntaf (HF), pam y dylai'r awdurdod
lleol ei ystyried, ei fanteision, gan gynnwys yr heriau sy'n gysylltiedig, a
sut gellid ei ddatblygu yn Abertawe. Roedd sylwadau
gan y pwyllgor yn cynnwys: ·
Pryder
am sut byddai cymunedau'n ymateb i gael pobl ddigartref yn eu hardaloedd, fodd
bynnag mae'r mwyafrif o gymunedau'n tueddu i "ofalu am eu pobl eu
hunain"; ·
Mae
defnyddio cynllun HF yn golygu bod yr angen yn cael ei ledaenu ar draws y
ddinas yn hytrach na bod yn yr un lle; ·
Cydnabuwyd
na fyddai'n addas i bawb sydd mewn angen, ond o leiaf byddai'r rheiny sydd yn
manteisio ar y cynllun yn cael eu lletya mewn ardal maent yn ei dewis yn
hytrach nag un sy'n cael ei dewis iddyn nhw neu orfod mynd i hostel; ·
Bydd
angen i dimau iechyd meddwl chwarae rôl bwysig yn y gwaith partneriaeth y bydd
angen ymgymryd ag ef; ·
Mae
angen rhoi'r holl egwyddorion ar waith er mwyn iddo weithio; ·
Gall
fod yn anos i HF weithio ar gyfer pobl ifanc; ·
Mae
angen hefyd ymagwedd ar y cyd ar gyfer y rhai sy'n gadael gofal; ·
Bydd
angen i gynghorwyr lleol gael y diweddaraf lle bo'n bosib - gan ystyried y
rheolau GDPR newydd; ·
Mae
gwaith da yn mynd rhagddo o hyd gyda'r Uned Hawliau Lles mewn perthynas â
Chredyd Cynhwysol; ·
Cyhoeddwyd
newidiadau i gefnogaeth llog morgeisi'n ddiweddar – sut byddai hyn yn effeithio
ar y cynllun? ·
Mae angen
sicrhau y nodir y “bobl ddigartref gudd” hefyd, gan gynnwys pobl ifanc sy'n
aros ar soffas cyfeillion; ·
A
fyddai'r cyllid gan LlC yn ddigon ar gyfer y cynllun? Oddeutu £12,000 y flwyddyn i letya person gan
ddefnyddio cynllun HF. Penderfynwyd y dylid nodi'r cyflwyniad. |
|
Cynllun Gwaith ar gyfer 2018/19. (Llafar) Cofnodion: Trafododd y
pwyllgor y gwaith yr ymgymerwyd ag ef yn ystod blwyddyn ddinesig
2017-2018. Awgrymwyd bod
angen mynd i'r afael â'r materion hyn o hyd – cost gwisg ysgol, prydau ysgol am
ddim, banciau bwyd a chyflogau isel yng Nghymru i deuluoedd sy'n gweithio sy'n
arwain at bobl dlawd sy'n gweithio. O
ystyried y materion hyn, hoffai'r pwyllgor argymell bod y pwyllgor yn ystyried
"Pobl Dlawd sy'n Gweithio" fel thema ar gyfer Cynllun Gwaith 2018/19. Penderfynwyd y byddai "Pobl Dlawd sy'n Gweithio" yn cael ei argymell fel thema ar gyfer pwyllgor y dyfodol yn 2018/19. |