Lleoliad: O bell drwy Microsoft Teams. Cyfarwyddiadau
Cyswllt: Gwasanaethau Democrataidd - 636923
Rhif | Eitem |
---|---|
Datgeliadau o fuddiannau personol a rhagfarnol. Cofnodion: Yn unol â'r Côd Ymddygiad a fabwysiadwyd gan Ddinas a Sir Abertawe, ni
ddatganwyd unrhyw fuddiannau. |
|
Cymeradwyo a
llofnodi cofnodion y cyfarfod(ydd) blaenorol fel cofnod cywir Cofnodion: Penderfynwyd cymeradwyo
cofnodion cyfarfod y Pwyllgorau Datblygu Polisi Addysg a Sgiliau a gynhaliwyd ar 11 Tachwedd 2020 fel
cofnod cywir. |
|
Cofnodion: Cyflwynodd Rob
Davies, Chris Rees a Helen Morgan-Rees adroddiad a oedd yn rhoi trosolwg a
chefndir manwl a chynhwysfawr i'r aelodau ar sail y rhaglen parhad dysgu, gan
gynnwys dysgu cyfunol yr oedd yr awdurdod wedi'i ddatblygu ers y cyfyngiadau
symud cenedlaethol cychwynnol ym mis Mawrth. Roeddent yn manylu ar y pwyslais arbennig ar
faterion a nodwyd ynghylch mynediad at ddyfeisiau digidol a chysylltedd, ac yn
amlinellu'r gwahanol ddulliau a ddefnyddiwyd (gydag arfer gorau), dysgu
proffesiynol i ymarferwyr a chlywed barn dysgwyr a
rhieni sydd wedi’u cynnal Dywedasant fod yr adran wedi cydweithio'n agos ac yn parhau i weithio'n
agos gyda'i gilydd yn ystod cyfnod pandemig COVID-19
wrth ddatblygu a darparu gwasanaethau addysg i bobl ifanc ledled Abertawe. Nodwyd yn ystod y cyfyngiadau symud cychwynnol fod darpariaeth ddysgu
gyfunol o wersi ar-lein a gwaith papur, a ddosbarthwyd gan ysgolion, wedi
darparu'r rhan fwyaf o gyfleoedd dysgu i ddisgyblion. Disodlwyd y rhain yn
bennaf gan wersi wyneb yn wyneb pan ddychwelodd yr ysgol ym mis Medi, ond
oherwydd achosion o hunanynysu staff/disgyblion mewn
ysgolion, mae dysgu cyfunol yn parhau. Cafodd y materion sy'n ymwneud â diffyg dyfeisiau sydd ar gael mewn
aelwydydd, yn enwedig yn ystod cyfnodau o hunanynysu
teuluol, gwahanol faterion a phroblemau cysylltedd a rhesymau amrywiol ynghylch
pobl ifanc yn cael mynediad i "fan tawel" i ymgymryd â'u gwaith
gartref eu hamlinellu a'u trafod. Amlinellwyd bod Llywodraeth Cymru wedi darparu ail rownd o arian grant HWB
sydd wedi galluogi'r awdurdod i brynu nifer mawr o ddyfeisiau gan gynnwys iPad, pc/gliniaduron, Chromebooks a dyfeisiau Mifi (donglau), mae'r rhain wedi'u dosbarthu i'r bobl ifanc y
nodwyd bod angen cymorth digidol arnynt. Mae'r cyflenwad a dosbarthiad hwn o
offer yn parhau i fynd rhagddo diolch i gefnogaeth barhaus gan Lywodraeth
Cymru. Cafodd yr heriau logistaidd enfawr o baratoi a dosbarthu'r dyfeisiau i bobl
ifanc eu hamlinellu a'u trafod. Amlinellwyd y lefelau amrywiol o ymgysylltu wrth ddysgu gartref, cymorth ac
agweddau rhieni a gallu rhieni i gefnogi dysgu gartref fel maes anodd iawn i'w
fonitro. Defnyddiwyd arian grant HWB Llywodraeth Cymru hefyd i wella'r rhwydweithiau
a chysylltedd mewn ysgolion i alluogi athrawon a staff cefnogi i gyflwyno
gwersi yn well yn yr ysgol ac ar-lein. Amlinellwyd bod canllawiau dysgu cyfunol wedi'u cynhyrchu a'u dosbarthu i
ysgolion. O ran dysgu
cyfunol, mae ysgolion wedi defnyddio ystod eang o ddulliau sy'n gweddu orau i
anghenion eu disgyblion, gyda rhai ysgolion yn canolbwyntio ar ymagweddau
anghydamseredig i liniaru materion posib gyda mynediad at offer gartref, wrth i
ysgolion eraill fabwysiadu dulliau cydamseredig i annog mwy o strwythur a
chynnwys disgyblion wrth iddynt fod gartref. Gellir recordio
gwersi byw fel y gall disgyblion eu gwylio yn nes ymlaen os oes angen. Mae rhai wedi mabwysiadu cymysgedd
o ymagweddau anghydamseredig a
chydamseredig. Mae bron pob ysgol wedi nodi eu bod yn dal i ddefnyddio adnoddau papur
i gefnogi dysgwyr lle bo angen. Mae'r adborth ar ddarpariaeth dysgu gartref ar-lein gan ddysgwyr a rhieni
yn dangos bod gwersi byw rheolaidd ar adegau strwythuredig yn well ar gyfer y
mwyafrif helaeth o ddisgyblion, er bod yn well gan rai disgyblion hyblygrwydd
gwersi wedi'u recordio ac amlinellwyd hefyd y gallu i'w gweld a'u hadolygu ar
wahanol adegau, yn enwedig ar gyfer disgyblion hŷn. Adroddwyd am y cynnydd
yn nifer y disgyblion sy'n cael eu "haddysgu gartref" o ganlyniad i'r
pandemig. Amlinellwyd y ffaith bod athrawon wedi bod yn dysgu "yn y swydd",
ac yn addasu ac esblygu eu dulliau addysgu ar-lein drwy ymarfer, profiad ac
adborth - roedd hyn yn ymwneud â gwersi byw a gwersi wedi'u recordio. Codwyd y materion sy'n ymwneud â'r posibilrwydd o ehangu'r bwlch o amgylch
disgyblion difreintiedig o ganlyniad i'r pandemig,
nododd swyddogion fod cyllid diweddar Llywodraeth Cymru ar gyfer hyn wedi'i
dargedu'n benodol a gallent goladu gwybodaeth am hyn a sut yr oedd ysgolion
wedi gwario'r cyllid a ddyrannwyd iddynt a darparu gwybodaeth ac adborth ar hyn
yn y dyfodol. Amlinellwyd a chanmolwyd y gefnogaeth a'r cymorth a roddwyd o fewn y
proffesiwn addysgu i gydweithwyr yn ystod y pandemig
i wella sgiliau a chefnogi cydweithwyr.
Ategwyd hyn gan gymorth a chyngor gan yr adran drwy hyfforddiant, cyngor
a gweminarau ar-lein. Roedd y
Cynghorydd J A Raynor, Aelod y Cabinet dros Addysg, Dysgu a Sgiliau yn
cefnogi'r ymagwedd a gymerwyd gan yr adran a chanmolodd y gwaith a wnaed gan
staff mewn ysgolion a swyddogion yr adran yn ystod y pandemig. Trafododd hi ac
aelodau'r pwyllgor y materion a godwyd uchod a gofynnodd nifer o gwestiynau i'r
swyddogion a ymatebodd yn unol â hynny. Cefnogodd a
chymeradwyodd Cadeirydd ac Aelodau'r pwyllgor waith yr holl staff ysgolion yn
llawn yn ystod y pandemig a gofynnodd i'r Cyfarwyddwr
Dros Dro gyfleu eu diolch a'u gwerthfawrogiad i'r holl athrawon, y cynorthwywyr
dysgu a staff eraill yn yr ysgol yn yr e-bost adrannol nesaf i bob ysgol i
adlewyrchu eu gwerthfawrogiad o'r ymdrechion rhyfeddol yn ystod y misoedd
diwethaf. Nododd y
Cadeirydd y dylid osgoi rhoi pwysau a straen diangen ar ysgolion i ofyn iddynt
fynychu cyfarfodydd y Pwyllgor Datblygu Polisi a gofyn iddynt am eu barn a'u
hadborth ar effaith y pandemig dros y misoedd nesaf,
gallai'r cyfarfod nesaf ystyried cymryd adborth gan ymgynghorwyr herio ar eu
barn ar y materion sy'n cael eu hwynebu ac yr ymdrinnir â hwy gan ysgolion yng
nghyfarfod nesaf y Pwyllgor Datblygu Polisi yn y flwyddyn newydd. Penderfynwyd bydd y cyfarfod nesaf yn derbyn
diweddariad/adborth llafar gan Ymgynghorwyr Herio ynghylch y materion sy'n
wynebu ysgolion sy'n gysylltiedig â pandemig
COVID-19. |