Agenda a Chofnodion
Lleoliad: Ystafell Bwyllgor 5 - Neuadd y Ddinas, Abertawe. Cyfarwyddiadau
Cyswllt: Gwasanaethau Democrataidd - 636824
Rhif | Eitem |
---|---|
Datgeliadau o fuddiannau personol a rhagfarnol. Cofnodion: Yn unol â'r Côd Ymddygiad a fabwysiadwyd gan Ddinas a Sir Abertawe, ni
ddatganwyd unrhyw fuddiannau. |
|
Cymeradwyo a llofnodi
cofnodion y cyfarfod(ydd) blaenorol
fel cofnod cywir Cofnodion: Penderfynwyd cymeradwyo cofnodion cyfarfod y Pwyllgor
Datblygu Polisi Addysg a Sgiliau a gynhaliwyd ar 11 Medi 2019 fel cofnod cywir.
|
|
Trafodaeth gydag ysgolion. Cofnodion: Croesawodd y
Cadeirydd y staff o ysgolion cynradd Llanrhidian a'r Trallwn i'r cyfarfod. Trallwn Amlinellodd
Rebecca Barker a Debbie Bond y cynnydd a wnaed ar y fenter a gyflwynodd yr
ysgol ers iddi gael ei dewis fel ysgol arloesi. Fe'i dewiswyd i
fod yn ysgol arloesol gyda ffocws penodol ar ILlC -
ieithoedd, llythrennedd a chyfathrebu. Dywedodd y staff
eu bod wedi croesawu'r posibilrwydd o newid a datblygwyd ymagwedd ysgol gyfan
ganddynt. Rhoddwyd
cyflwyniad PowerPoint manwl ac addysgiadol ganddynt a oedd yn cynnwys y meysydd
pwnc canlynol: ·
Ymagwedd
ysgol gyfan - digwyddiad ffair bleser - adborth gwych gan y plant, y rhieni a'r
gymuned, sylw cadarnhaol yn y wasg; ·
Disgyblion
arloesi - datblygu llais y disgybl; ·
Menter
recriwtio - cysylltu ag ERW i ddatblygu a phenodi swydd arloeswr cwricwlwm ILlC; ·
Strwythur
arweinyddiaeth newydd - bydd yr holl ysgol yn ymwneud â'r Meysydd Dysgu a
Phrofiad, o'r uwch-dîm arweinyddiaeth i'r disgyblion ·
Trefn
ddiwygiedig i'r strwythur staffio; ·
Amlygu'r
pedwar diben - gwasanaeth ysgol gyfan gan ganolbwyntio ar fod yn uchelgeisiol,
yn hyderus, yn greadigol ac yn foesegol, dathlu diben yr wythnos, cylchlythyr
wythnosol i rieni, tystysgrifau i dynnu sylw at gyflawniadau a dibenion,
datblygu posteri pedwar diben pwrpasol sy'n cael eu harddangos trwy'r ysgol; ·
Enghreifftiau
o bosteri cyflawniadau a phosteri sy'n manylu ar y cysylltiadau rhwng y
pynciau; ·
Cynnwys
rhieni - cylchlythyr wythnosol, noson rieni - menter cynnwys rhieni, gweithdai
i rieni, cyswllt rheolaidd rhwng athrawon a rhieni; ·
Athrawon
yn datblygu'r cwricwlwm trwy ei ddatblygu ar y cyd; ·
Datblygiad
staff - adborth rheolaidd o sesiynau Llywodraeth Cymru sy'n rhoi'r diweddaraf i
staff ac yn eu cynnwys, mae'r 4 diben yn fater allweddol wrth symud ymlaen,
enghreifftiau da o waith clwstwr cynradd gydag Ysgol Cefn Hengoed sydd wedi'i
gysylltu'n agos gyda'r 12 Egwyddor Addysgeg, rhannu arfer da ymhlith staff; ·
Rôl
Gwella Ansawdd (GA) - pan gyhoeddwyd y cwricwlwm newydd, daeth menter yr ysgolion
arloesi i ben ond roeddent yn gallu gwneud cais am y cam nesaf sef y rôl GA,
digwyddiadau ERW amrywiol ar gyfer Penaethiaid ac Athrawon; ·
Cynllunwyr
y cwricwlwm - datblygu a chefnogi disgyblion trwy gynllun llais y disgybl,
rhoddir rolau i ddisgyblion ynghyd â bathodynnau er mwyn parhau i gynnal
cyfranogiad; ·
Diwrnod
hyfforddiant mewn swydd i'r ysgol gyfan - y 6ed diwrnod a gymerwyd
ar gyfer y ddwy flynedd nesaf - caiff ei ddefnyddio ar gyfer cynllunio'r
cwricwlwm newydd gyda'r staff; ·
Cynllunio
y dylanwadwyd arno gan y disgyblion o fewn y Meysydd Dysgu a Phrofiad; ·
Cydweithio
- cysylltiadau clwstwr gwych â phwnc ar y cyd (planet
bwyd) a ddatblygwyd ar draws 7 ysgol gynradd ac ysgol gyfun; ·
Datblygwyd
llyfrau newydd i ddisgyblion er mwyn adlewyrchu'r cwricwlwm newydd yn well trwy
Feysydd Dysgu a Phrofiad, y 4 diben ac ysgolion sy'n parchu hawliau, cynnwys y
plant a chynyddu eu hymwybyddiaeth o'r rhesymau pam y dylent ddysgu a'r hyn y
dylent ei ddysgu; ·
Llyfr
camau i ddyfodol llwyddiannus - mae'n cynnwys gwybodaeth am sut y mae'r 6 maes
dysgu a phrofiad yn cysylltu â'i gilydd; ·
Llyfrau
ILlC - fe'u lluniwyd i
gefnogi rhannu profiadau, ymarfer sgiliau a defnyddio gwybodaeth; ·
Rhaglen
Gwella Ysgolion - yn gysylltiedig â fframwaith Estyn a sail ILlC
y cwricwlwm newydd; ·
Diwrnod
Dysgu Gwych - gweithgareddau a gynhelir unwaith y tymor sy'n cynnwys yr holl
blant mewn grwpiau oedran/gallu cymysg; ·
Cymreictod
- hyrwyddo'r Gymraeg a diwylliant Cymru ac annog plant i'w croesawu'n llawn, er
mwyn canolbwyntio'n fwy ar ddefnyddio'r Gymraeg mewn ysgolion a'i gwneud yn fwy
perthnasol; ·
Amser
iaith - defnydd bob dydd o'r iaith ac anogaeth i siarad Cymraeg yn ystod
gweithgareddau dyddiol; ·
Y
camau nesaf - athrawon fel ymchwilwyr, adborth gan y disgyblion, dilyniant wrth
ddysgu ac ym myd addysg: Llanrhidian Cyfeiriodd Donna
Caswell a Rebecca Jones hefyd at y cynnydd a'r mentrau a gyflwynwyd gan eu
hysgol ers iddi gael ei dewis fel ysgol arloesi; roedd hefyd wedi symud ymlaen
i fod yn ysgol GA ers cyhoeddi'r cwricwlwm drafft newydd. Mynegwyd mai rôl
cychwynnol yr ysgolion arloesi oedd ymchwilio i arfer da a datblygu syniadau am
gynnydd ac nid arloesi. Rhoddwyd
cyflwyniad PowerPoint manwl ac addysgiadol ganddynt a oedd yn cynnwys y pynciau
canlynol: ·
Ein
cwricwlwm - fe'i hadeiladwyd ar weledigaeth ar gyfer dysgu, ar sylfeini cadarn
a dyheadau uchel i ddysgwyr, dysgu trwy weithgareddau, hyblygrwydd addysgu a
defnydd o adeiladau ysgol, strwythur staffio sefydledig, pynciau newydd bob
blwyddyn i blant ymddiddori ynddynt; ·
Cwricwlwm
i Gymru - disgrifiadau o ddysgu/cynllunio'r cwricwlwm/gweithgareddau a thasgau,
syniadau uchelgeisiol sydd wedi'u cefnogi gan ddulliau cyflwyno lefel isel; ·
Y 4
prif ddiben - bod yn uchelgeisiol, yn foesol, yn iach ac yn fentrus - mae pob un
yn cysylltu â'r ysgol, hamdden, gwaith etc; ·
Partneriaeth
Ysgolion Gogledd Gŵyr (PGG); ·
Lles
- model ysgol iechyd meddwl - haenau a lefelau cefnogaeth gwahanol i
bawb/rhai/ychydig; ·
Darparu
cyfleoedd i ddatblygu sgiliau ehangach megis meddwl beirniadol a datrys
problemau, hyrwyddo creadigrwydd, arloesedd ac
effeithiolrwydd personol; ·
Llinyn
1 - ymagwedd cyfoethogi a phrofiad er mwyn ennyn diddordeb a datblygu plant; ·
Ymchwilio
i'r hyn sy'n gwneud ysgol dda neu wael - cyrhaeddiad uchel/isel a hyblygrwydd addysgu; ·
Diagram
sy'n dangos nodweddion ystafell ddosbarth sy'n gweithredu ar lefel uchel; ·
Cwricwlwm
newydd - beth/sut/pam yw sail y cynigion; ·
Addysgeg
- esbonio beth ydyw - mae'n fwy nag addysgu'n unig, gosod sail ar gyfer yr
wybodaeth, hyrwyddo dysgu; ·
12
egwyddor addysgeg; ·
Sut
rydym yn cynllunio'n cwricwlwm ysgol - pynciau ysgol gyfan/tymhorol, diwrnod
lansio, sicrhau bod gwybodaeth a sgiliau'n cyd-fynd â'i gilydd, cynllunio'n
fanwl. ·
Ceisio
cael dysgwyr annibynnol - arweinir hyn gan yr athrawon ond mae'n canolbwyntio
ar y plant a dysgu; ·
Sut y
mae plant yn dysgu yn Llanrhidian - 2 brif ffordd, gweithgareddau penodol a
phrofiadau i ddatblygu sgiliau, gweithgareddau cyniferydd deallusrwydd dilys a
pherthnasol a phrofiadau sy'n hyrwyddo cydweithio ac sy'n galluogi plant i roi
sgiliau ar waith ar lefel briodol; ·
Continwwm
aeddfedrwydd - yn seiliedig ar ymchwil a datblygiad da; ·
Datblygu
system asesu flaengar - EDSM (yn dod i'r amlwg/yn datblygu/yn sicr/wedi'i
feistroli); ·
Ymagwedd
HABER (defnyddiol, cywir, cytbwys, empathetig a
pharchus) at feddwl yn feirniadol ac yn greadigol; ·
Cyd-destunau
lleol a byd-eang ar gyfer datblygiad cynaliadwy a'i gysylltiadau â'r meysydd
pwnc; ·
O fis
Medi 2019 ymlaen - symud i ffwrdd o'r cyfnodau allweddol, bydd ystafelloedd dosbarth
yn troi'n weithdai, adolygu'r diwrnod ysgol a'r amserau; ·
Disgwyliadau
uchel gan staff wrth symud ymlaen; ·
Proses
hunanwerthuso gadarn; ·
Yr
effaith ar safonau ac ymddygiad hyd yma a gwelliannau a wnaed ym mhob maes; ·
Y
camau nesaf - dylunio, cwblhau a symleiddio cwricwlwm yn unol â'r egwyddorion
newydd, gwella adrodd i rieni: Gofynnodd yr
aelodau a'r swyddogion gwestiynau amrywiol i gynrychiolwyr yr ysgol ynghylch y
pynciau a amlinellwyd uchod a chynhailwyd
trafodaethau hir a manwl yn y cyfarfod, ac ymatebodd y cynrychiolwyr yn
briodol. Roedd y
trafodaethau hyn yn ymwneud â phynciau amrywiol gan gynnwys hyfforddi staff yn
y dyfodol a datblygiad proffesiynol, ennyn diddordeb a gwella sgiliau'r
athrawon presennol ac athrawon y dyfodol, gweithdrefnau asesu newydd ar gyfer y
cwricwlwm newydd, rhannu arfer da a gwybodaeth rhwng ysgolion, mae rôl Uwch-dîm
Arweinyddiaeth yr ysgol yn allweddol, argaeledd adnoddau TG da, mae'n rhaid i
ysgolion ddatblygu eu hunain a defnyddio profiadau a gwybodaeth o ysgolion arloesi/GA
eraill. Diolchodd y
Cadeirydd a'r aelodau i'r penaethiaid a'u cydweithwyr am eu cyfraniad ac am eu
presenoldeb. |
|
Cynllun Gwaith 2019/2020. PDF 202 KB Cofnodion: Nodwyd y cynllun
gwaith ar gyfer gweddill y flwyddyn ddinesig. |