Lleoliad: Ystafell Bwyllgor 5 - Neuadd y Ddinas, Abertawe. Cyfarwyddiadau
Cyswllt: Gwasanaethau Democrataidd - 636824
Rhif | Eitem |
---|---|
Datgeliadau o fuddiannau personol a rhagfarnol. Cofnodion: Yn unol â'r Côd Ymddygiad a fabwysiadwyd gan Ddinas a Sir Abertawe, ni
ddatganwyd unrhyw gysylltiadau. |
|
Cymeradwyo a llofnodi cofnodion y cyfarfod(ydd) blaenorol
fel cofnod cywir Cofnodion: Penderfynwyd cymeradwyo cofnodion y Pwyllgor Cyflwyno a
Datblygu Polisi Addysg a Sgiliau a gynhaliwyd ar 14 Chwefror 2018 fel cofnod
cywir. |
|
Mewnbwn/barn pobl ifanc. Cofnodion: Croesawodd y
Cadeirydd, y Prif Swyddog Addysg ac aelodau'r Pwyllgor y bobl ifanc ac athrawon
o Ysgol Gyfun Cefn Hengoed ac Ysgol Gyfun Gŵyr i'r cyfarfod. Nododd y Prif
Swyddog Addysg ei fod wedi ymweld â'r ddwy ysgol yn ddiweddar gan siarad â
chynghorau ysgol yr ysgolion, ac roeddent wedi gwneud cymaint o argraff arno
roedd wedi eu gwahodd i'r cyfarfod i amlinellu eu barn. Mewn ymateb i
gwestiynau gan yr aelodau, ymatebodd y bobl ifanc a'r athrawon o'r ddwy ysgol
gan amlinellu'r meysydd canlynol yn eu hysgolion: ·
Darpariaeth
a manteision clybiau ar ôl ysgol ac amser cinio, yn enwedig ar gyfer pynciau
megis gwyddoniaeth/cyfrifiadureg etc; ·
Mewnbwn
athrawon ac ymgynghorwyr gyrfaoedd wrth ddewis pynciau ar gyfer TGAU a Safon
Uwch; ·
Gwybodaeth
dda ar gael er mwyn cysylltu pynciau â chyfleoedd posib ar gyfer swyddi/gyrfa; ·
Pwysigrwydd
TG a thechnoleg newydd wrth symud ymlaen; ·
Ehangu
darpariaeth TG e.e. codio; ·
Agweddau
pobl ifanc at astudiaethau yn y dyfodol, yn enwedig y pynciau STEM; ·
Gwreiddio
"sgiliau cyflogadwyedd" fel rhan o gwrs Bagloriaeth Cymru ·
Angen
datblygu ac ehangu cysylltiadau â busnesau lleol, yn enwedig darpariaeth
Gymraeg; ·
Croesawu
datblygu'r defnydd o weminarau trwy Gyrfa Cymru; Diolchodd y
Cadeirydd i'r bobl ifanc a'r athrawon am ddod i'r cyfarfod ac am eu mewnbwn. Trafododd yr
aelodau'r pynciau a'r materion a nodwyd yn ystod eu trafodaeth gyda'r bobl ifanc
gan gyfeirio at y meysydd canlynol ar gyfer ymchwiliad pellach: ·
Pa
ddarpariaeth sydd ar gael i gynnwys disgyblion llai academaidd a datblygu
sgiliau a gwybodaeth y disgyblion hynny; ·
Cyfranogiad
rhieni; ·
Materion
sy'n ymwneud â darparu cludiant er mwyn i ddisgyblion gyrraedd adref ar ôl
clybiau ar ôl ysgol; ·
Defnydd
posib o'r bartneriaeth sgiliau rhanbarthol er mwyn datblygu cysylltiadau â
busnesau Cymraeg. |
|
Mark Jones - Pennaeth Coleg Abertawe Gwyr. Cofnodion: Rhoddodd Mark
Jones gyflwyniad trosolwg i'r aelodau gan amlinellu'r meysydd canlynol ar gyfer
Coleg Gŵyr Abertawe: ·
Cyd-destun
a chefndir darpariaeth cyrsiau coleg presennol; ·
1500+
o fyfyrwyr; ·
45 o
bynciau Safon Uwch, prentisiaethau a chyrsiau galwedigaethol a lefel uwch ar
gael; ·
Cynhaliwyd
arfer cynllunio cwricwlwm; ·
Gweithdrefnau
blynyddol ar waith er mwyn adolygu a gwerthuso'r cwricwlwm; ·
Cesglir
gwybodaeth o ffynonellau amrywiol a defnyddir gwybodaeth am y farchnad; ·
Cynnwys
rhanddeiliaid a chyflogwyr; ·
Ychwanegiadau
newydd i'r cyrsiau sydd ar gael - gosod briciau, gwaith saer, seibrddiogelwch, cynnal a chadw cerbydau hybrid etc; ·
Dyddiad
dechrau gwahanol ar gyfer cyrsiau – Medi/Ionawr; ·
Cysylltiadau
presennol â phrifysgolion, cyflogwyr a diwydiannau lleol; ·
Angen
ehangu a gwella cysylltiadau â busnesau a chyflogwyr yn yr ardal: ·
Cysylltiadau
da â Choleg Castell-nedd Port Talbot a Choleg Sir Gâr; ·
Datblygu
cysylltiadau a darparu cyrsiau yn Ysgol Gyfun Treforys yn ddiweddar, a'r
potensial i'w gwneud mewn ysgolion eraill; ·
Hapus
i rannu a chyfnewid gwybodaeth gyda'r cyngor/ysgolion etc; ·
Problemau
parhaus o ran lefelau llythrennedd a rhifedd pobl ifanc sy'n mynd i'r coleg. Diolchodd y
cadeirydd i Mr Jones am ei gyflwyniad addysgiadol. |
|
Cysoni darpariaeth 14-19 oed - Data ar gyrsiau sydd ar gael yn Abertawe. PDF 18 KB Cofnodion: Cyflwynodd Nick
Williams adroddiad a oedd yn crynhoi manylion am nifer y myfyrwyr sy'n
cwblhau'r cyrsiau STEM amrywiol yn ysgolion Abertawe ar lefel TGAU a Safon
Uwch. Awgrymodd Mark Jones y byddai'n gallu darparu'r ystadegau ar gyfer y coleg
mewn perthynas â'i ddarpariaeth Safon Uwch. Gofynnodd yr
aelodau am fwy o wybodaeth ac ystadegau am y pynciau nad ydynt yn rhai STEM. Penderfynwyd cyflwyno ffigurau ychwanegol, fel a
amlinellwyd uchod, yn y cyfarfod nesaf. |
|
Partnerieath Sgiliau Abertawe. PDF 87 KB Cofnodion: Amlinellodd a
chyflwynodd Nick Williams y cylch gorchwyl drafft ar gyfer y grŵp
partneriaeth newydd. Amlygwyd
ffurfio'r grŵp fel maes i'w ddatblygu yn adroddiad bargen ddinesig y
pwyllgor y llynedd fel cyfrwng cyfathrebu rhwng yr awdurdod a'r RLSP. Penderfynwyd cymeradwyo'r cylch gorchwyl drafft ac i'r
Prif Swyddog Addysg adrodd yn ôl ar y cynnydd a wnaed gan y grŵp newydd yn
hwyrach yn y flwyddyn |
|
Diweddariad prentisiaeth. Cofnodion: Dywedodd y
Cadeirydd ei fod wedi gofyn am y ffigurau diweddaraf o ran nifer y prentisiaid
a gyflogwyd gan yr awdurdod ar hyn o bryd. Dylai'r wybodaeth
fod ar gael yn y cyfarfod nesaf a gallai gael ei chysylltu â'r wybodaeth a fydd
yn cael ei darparu gan Coleg Gŵyr Abertawe. |
|
Ymchwil gan Awdurdodau Eraill ar Bynciau STEM (Y Diweddaraf ar lafar gan aelodau) Cofnodion: Adroddodd y
Cynghorydd L R Jones am nifer o syniadau gan awdurdodau yn Lloegr yr oedd wedi
ymchwilio iddynt, megis "gŵyl ddysgu", "clwb codio", a
"chynllun mentora gyda busnesau lleol". Nododd ei fod yn
aros am ohebiaeth ysgrifenedig am y materion. Cyfeiriodd y
Cynghorydd M Durke at brosiect TG a gwblhawyd gan PCYDDS, a oedd yn gweithio
gydag ysgolion ac a oedd yn cynnwys lego a'r thema
"dysgu trwy fwynhau". Amlinellodd Mark
Jones y digwyddiad gwyddoniaeth/peirianneg a gynhaliwyd yn ddiweddar yn y coleg
a'r prosiectau amrywiol y mae'r coleg yn rhan ohonynt gydag ysgolion lleol.
Nododd y byddai'n trafod y rhain gyda'r Prif Swyddog Addysg. |
|
Cynllun Gwaith 2017 - 2018. PDF 103 KB Cofnodion: Amlinellodd y Cadeirydd
y cynllun gwaith ar gyfer y Pwyllgor a gweddill blwyddyn ddinesig 2017/2018. Amlinellwyd yr
angen i ddarparu mwy o ddata ar y cyrsiau TGAU/Safon Uwch sydd ar gael yn y
cyfarfod nesaf. Byddai angen
adolygiad o waith y Pwyllgor dros y flwyddyn ddinesig a chynllunio ar gyfer
pynciau'r flwyddyn nesaf. Penderfynwyd nodi'r cynllun gwaith fel a amlinellwyd,
yn amodol ar sylwadau'r uchod. |