Agenda a Chofnodion

Lleoliad: Ystafell Bwyllgor 5 - Neuadd y Ddinas, Abertawe. Cyfarwyddiadau

Cyswllt: Gwasanaethau Democrataidd - 636923 

Eitemau
Rhif Eitem

34.

Datgeliadau o fuddiannau personol a rhagfarnol.

Cofnodion:

Yn unol â'r Côd Ymddygiad a fabwysiadwyd gan Ddinas a Sir Abertawe, ni ddatganwyd unrhyw fuddiannau.

 

35.

Cofnodion. pdf eicon PDF 119 KB

Cymeradwyo a llofnodi cofnodion y cyfarfod(ydd) blaenorol fel cofnod cywir

 

Cofnodion:

Penderfynwyd cymeradwyo cofnodion y Pwyllgor Cyflwyno a Datblygu Polisi Addysg a Sgiliau a gynhaliwyd ar 13 Rhagfyr 2017 fel cofnod cywir.

 

 

36.

Bynciau STEM/Fargen Ddinesig. (Emma Pike - Careers Wales)

Cofnodion:

Darparodd Emma Pike gyflwyniad ar lafar a oedd yn amlinellu gwaith parhaus Gyrfa Cymru, sy'n cynnwys mwy na chyngor ar yrfaoedd.

 

Adroddodd fod gan bob ysgol gyfun ymgynghorydd gyrfaoedd yn yr ysgol, y mae eu prif amcanion yn cynnwys blaenoriaethu osgoi NEETs, rhoi cyngor ar y farchnad lafur a photensial y fargen ddinesig ar y farchnad swyddi lleol a'r sgiliau sydd eu hangen, pwysigrwydd y pynciau STEM a hyrwyddo cynnwys cyflogwyr.

 

Cyfeiriodd at y datblygiad diweddar o ran y defnydd o weminarau (hyfforddiant ar y we) gan Gyrfa Cymru i gyflwyno gwybodaeth am y farchnad lafur a gweithgareddau cynnwys gweithwyr yn electronig i ysgolion. Amlygodd fod pynciau STEM yn flaenoriaeth a bod 7 gweminar technoleg gwybodaeth/gwyddorau iechyd eisoes wedi'u cynllunio ar gyfer eleni. Cyfeiriodd at y gwahanol lefelau o gynnwys gan ysgolion hyd yn hyn o'r ffordd newydd hon o weithio a nododd y byddai'n rhoi gwybod i'r Prif Swyddog Addysg am gyfranogiad y webinarau gan ysgolion.

 

Manylodd ar yr angen am ofalwyr a byd gweithgarwch gwaith i gael ei wreiddio'n fwy ar draws y cwricwlwm ac ar draws y ddarpariaeth ysgol, gyda mwy o bwyslais ar y ddarpariaeth o bynciau a chysylltu pynciau â chyflogaeth a sgiliau y dyfodol. Mae Gyrfa Cymru'n cefnogi ysgolion wrth wneud hyn drwy archwilio mewnol a chynllun datblygu. Nododd fod Gyrfa Cymru yn y broses o gyflwyno cyfres o adnoddau i'w cyflwyno i ysgolion eu defnyddio yng nghyfnod allweddol 3, a fyddai ar gael i'w cyflwyno gan athrawon.

 

Amlinellodd a dangosodd ragolwg o gyflwyniad PowerPoint a oedd wedi'i baratoi ar gyfer pobl ifanc yn unol â'r uchod, a nododd y gellir rhannu'r fersiwn derfynol gyda'r pwyllgor unwaith y bydd wedi'i gwblhau.

 

Trafododd yr aelodau a'r swyddogion faterion a godwyd yn ystod y cyflwyniad a gofynnwyd cwestiynau ac ymholiadau i Emma, a ymatebodd yn briodol. Roedd y materion a godwyd yn ystod y drafodaeth yn cynnwys yr angen i wneud pobl ifanc yn fwy ymwybodol o gyflogau a'u potensial ennill mewn cyflogaeth, yr angen i ddatblygu hyrwyddwyr/mentoriaid/modelau rôl dysgu i oedolion er mwyn i bobl ifanc ymdrechu i'w dilyn, yr angen i ddatblygu cynlluniau llysgenhadon busnes ar gyfer ysgolion er mwyn ymwneud yn fwy â chyflogwyr, i gael gwybodaeth ofynnol fwy cywir am y farchnad lafur, cysylltiadau â'r RLSP.

 

Trafododd Emma lansiad Cyfnewidfa Addysg Busnes newydd Llywodraeth Cymru sy'n gronfa ddata Cymru Gyfan sy'n cynnwys gweithwyr sydd wedi cynnig i weithio gydag ysgolion ynghyd â'r rhestr o ddigwyddiadau y maent yn barod i'w cynnig, a'r meysydd pwnc y gallant eu cefnogi.Bydd yn dechrau cael ei gyflwyno yn ysgolion Abertawe o fis Mawrth ymlaen. Cynigodd Emma i ddiweddaru'r grŵp mewn cyfarfod ar y maes gwaith hwn yn y dyfodol.

 

Anogir pob ysgol i gyflawni achrediad marc safon ar gyfer cyflwyno'r fframwaith gyrfaoedd a byd gwaith yn effeithiol. Ar hyn o bryd mae 6 chydlynydd gyrfaoedd ysgol hefyd wedi ennill gwobr y Sefydliad Datblygu Gofalwyr am arweinyddiaeth a rheolaeth y bydd Gyrfa Cymru'n edrych i'w chyflwyno ym mhob ysgol.

 

Diolchodd y cadeirydd i Emma am ei chyflwyniad.

 

37.

Sut y gall y Cyngor ddefnyddio ei adnoddau a'i allu i wella'r hyn a gynigir i bobl ifanc. (Trafodaeth).

Cofnodion:

Cyfeiriodd Chris Shivers at y gwaith sy'n cael ei wneud ar hyn o bryd ynghylch y Ddinas Dysg a Bwrdd y Bartneriaeth Ddysgu Ranbarthol.

 

Nododd fod grŵp lleol yn cael ei ddatblygu i fwydo i'r bwrdd rhanbarthol a fydd yn galluogi ffocws mwy clir a lleol ar gyfer cyflwyno yn Abertawe, bydd hyn yn adlewyrchu'r materion a nodwyd yn ystod trafodaethau'r cyngor, yr ysgolion, y prifysgolion a'r colegau, yn enwedig o ystyried y Fargen Ddinesig.

 

Trafodwyd yr angen am godi'r proffil a hyrwyddo'r cysyniad o "ddysgu" a gwella dyheadau ar gyfer rhagolygon dysgu/cyflogaeth wrth fynd rhagddo, mae hyn yn cynnwys dysgu pobl ifanc ac oedolion.

 

Amlinellwyd a thrafodwyd y posibilrwydd o "Ŵyl Ddysgu" flynyddol, gallai hyn gynnwys hyrwyddo "dysgu" yn eang a chynnwys llawer o agweddau adrannau gwahanol yr awdurdod, megis ysgolion, dysgu i oedolion, amgueddfeydd, llyfrgelloedd etc.

 

38.

Cynllun Gwaith 2017 - 2018. pdf eicon PDF 100 KB

Cofnodion:

Adroddodd y Cadeirydd ymhellach ar y cynllun gwaith cyhoeddedig a nododd y bydd y cyfarfod nesaf yn derbyn diweddariad ar gynnydd yr adroddiad ar Sgiliau'r Fargen Ddinesig a gyflwynwyd i'r Cabinet ym mis Rhagfyr.

 

Amlinellodd y Cadeirydd a Chris Shivers gynnig i aelodau'r pwyllgor ymchwilio i syniadau da/arfer gorau ynghylch pynciau STEM, cyfranogiad rhyw, cynlluniau mentora ysgolion/busnesau llwyddiannus o awdurdodau lleol eraill ac adrodd yn ôl i gyfarfodydd y dyfodol.

 

Croesawodd aelodau'r pwyllgor y cynnig.

 

Nododd y Prif Swyddog Addysg y byddai'n darparu ffigurau priodol CBAC i'r pwyllgor, ac ymgysylltu â Mark Jones, Pennaeth Coleg Gŵyr i fod yn bresennol mewn cyfarfod yn y dyfodol er mwyn amlinellu ei farn ar y materion ynghylch pynciau STEM.