Lleoliad: Cyfarfod Aml-Leoliad - Siambr y Cyngor, Neuadd y Ddinas / MS Teams. Cyfarwyddiadau
Cyswllt: Gwasanaethau Democrataidd - 636923
Rhif | Eitem |
---|---|
Datgeliadau o fuddiannau personol a rhagfarnol. Penderfyniad: Y Cynghorydd D H Jenkins – personol a
rhagfarnol - Eitem 1 - 2023/0253/OUT Y Cynghorydd L R Jones – personol - Eitem 1 -
2023/0253/OUT Cofnodion: Yn unol â’r Côd Ymddygiad a fabwysiadwyd gan Ddinas a Sir Abertawe,
datganwyd y buddiannau canlynol: Y Cynghorydd D H Jenkins
- Personol a Rhagfarnol - Eitem 1 - 2023/0253/OUT - gwnaeth ddatganiad o dan
baragraff 14(2) o'r côd a gadawodd cyn y drafodaeth. Y Cynghorydd L R
Jones – Personol - Eitem 1 - 2023/0253/OUT |
|
Cymeradwyo a llofnodi cofnodion y cyfarfod(ydd) blaenorol fel cofnod
cywir. Penderfyniad: Cymeradwywyd Cofnodion: Penderfynwyd cymeradwyo a
llofnodi cofnodion y cyfarfod blaenorol a gynhaliwyd ar 6 Awst 2024 fel cofnod
cywir. |
|
Eitemau i'w gohirio/tynnu'n ôl. Penderfyniad: Dim Cofnodion: Dim. |
|
Penderfynu ar geisiadau cynllunio o dan Ddeddf Cynllunio Gwlad a Thref 1990. PDF 80 KB Dogfennau ychwanegol:
Penderfyniad: 1. 2023/0253/OUT – Gohiriedig Cofnodion: Cyflwynwyd cais
cynllunio ar ran Pennaeth Cynllunio ac Adfywio'r Ddinas. Adroddwyd am
ddiwygiadau/ddiweddariadau i'r atodlen hon a nodir y rhain isod â (#) (Sylwer:
Dosbarthwyd yr wybodaeth ddiweddaraf am yr adroddiad y cyfeirir ato isod i
Aelodau'r Pwyllgor yn ogystal â'i chyhoeddi ar wefan y Cyngor y diwrnod cyn y
cyfarfod.) Penderfynwyd gohirio'r cais
cynllunio y cyfeirir ato isod: #(Eitem 1)
- Cais Cynllunio - 2023/0253/OUT - Datblygiad preswyl arfaethedig o hyd at 216
o anheddau gyda defnydd masnachol/cymysg (A1-A3, B1 a D1) ar y llawr gwaelod,
hwb symudedd, gan ymgorffori llwybrau teithio llesol, isadeiledd gwyrdd,
draenio, gwaith ar ardal chwarae a gwaith cysylltiedig (amlinelliad) ar dir
cyfagos i Fairwood Terrace, Tre-gŵyr, Abertawe Sylwer: Ni dderbyniwyd
argymhelliad i gymeradwyo'r cais. Gohiriwyd y
Cais o dan y broses bleidleisio dau gam i ganiatáu adroddiad pellach i'w
gyflwyno i gyfarfod nesaf y Pwyllgor yn amlinellu'r rhesymau dros wrthod. Cyn gohirio: Rhoddwyd
cyflwyniad gweledol manwl a chynhwysfawr. Roedd ymweliad
safle wedi'i gynnal â safle'r cais yn y bore cyn y cyfarfod. Gwnaeth y Cynghorydd
D Jenkins (Aelod Lleol) ddatganiad o dan baragraff 14(2) o'r Côd a siaradodd yn erbyn y cynnig ac yna gadawodd cyn y
drafodaeth. Anerchwyd y
pwyllgor gan y Cynghorydd Sue Jones (Aelod Lleol) a siaradodd yn erbyn y
cynnig. Anerchwyd y
pwyllgor gan y Cynghorydd Lyndon Jones (Preswylydd Lleol) a siaradodd yn erbyn
y cynnig. Anerchodd Carl
Jones (gwrthwynebydd) y pwyllgor a siaradodd yn erbyn y cynnig. Anerchodd Luke
Grattarola (asiant) y pwyllgor gan siarad o blaid y cais. Diweddarwyd yr
adroddiad fel a ganlyn:
Derbyniwyd
llythyr arall o wrthwynebiad gan wrthwynebydd. Mae'r prif bryderon
a godwyd yn yr ohebiaeth hon yn cael eu crynhoi isod, ynghyd â sylwadau'r
Swyddog ynghylch y pryderon a godwyd. Rydym yn deall
bod llawer i'w drafod ond rydym yn pryderu nad yw'r adroddiad yn cyfleu dyfnder
ein gwrthwynebiadau manwl yn briodol a bod y canlynol yn cael eu hanwybyddu yn
benodol: 1. Nid oes unrhyw
sôn yn eich adroddiad am Astudiaeth Strategol Arup
2015 sy'n hynod bwysig, oherwydd ei fod yn mynd i'r afael â'r mater o ran
problemau trafnidiaeth yn yr ardal ehangach oherwydd datblygiadau Datblygu
Strategol y CDLl ac yn cyfeirio'n benodol at y stryd
feingefn sy'n cysylltu safle'r cais â'r A484 - rydym wedi darparu sylwebaeth
fanwl ar hyn yn ein gwrthwynebiadau. Sylw'r Swyddog
Priffyrdd - Mae'r ymateb i ymgynghoriad yr Awdurdod Priffyrdd yn ystyried y safle
yn erbyn hanes y CDLl sefydledig a hefyd i gydnabod y
newidiadau sydd wedi digwydd ers hynny o ran ffocws lleol a chenedlaethol,
cynlluniau isadeiledd a chyfeiriad polisi. Yn achos yr ymholiad hwn, mae'n
ymddangos bod y cynigion a gyflwynwyd yn cydymffurfio â diwygiadau awgrymedig
yr Arolygydd i'r CDLl (2.3.68 fel y nodir ar dudalen
44 o Becyn Tystiolaeth y Gwrthwynebydd). Nid yw'n ymddangos ei fod yn rhagfarnu
bod mynediad cynradd i gyfleusterau parcio a theithio i'w darparu o gyswllt
newydd i'r dwyrain y tu allan i'r cynigion hyn. Mae'r cynigion yn hyrwyddo
mynediad eilaidd ar gyfer nifer cyfyngedig o leoedd parcio a theithio yn
Fairwood Terrace ac elfen o ddatblygiad preswyl y
penderfynwyd ar ei raddfa drwy Asesiad Trafnidiaeth manwl. 2. Nid oes sôn am
ein hadroddiadau a'n casgliadau penodol gan ein Hymgynghorydd Trafnidiaeth
Annibynnol, LvW Highways. Sylw'r Swyddog
Priffyrdd - Mae'r cyflwyniadau ffurfiol a wnaed gan y partïon a enwir uchod ac yn y
Pecyn Tystiolaeth wedi cael eu hadolygu a'u hystyried wrth baratoi ymatebion
i'r ymgynghoriad. Mater i'r swyddogion yw'r penderfyniad ynghylch
ehangder yr wybodaeth a pha wybodaeth i'w chynnwys yn yr adroddiad, gan arfer
arbenigedd ym mhob maes pwnc a drafodwyd. Mae'r canfyddiadau ar ddiwedd yr
adroddiad yn gytbwys yn erbyn yr holl wybodaeth berthnasol ac yn cynnig barn yr
Awdurdod Priffyrdd i'w hadolygu gan y Pwyllgor Cynllunio. 3. Nid oes sôn am
gronoleg y drafodaeth ynghylch y safle arfaethedig, gan gynnwys y
penderfyniadau blaenorol y gallai'r safle ddarparu ar gyfer uchafswm o 35 uned
yn unig oherwydd problemau gyda mynediad yn Fairwood Terrace.
Sylw'r Swyddog
Priffyrdd - Mae'n ymddangos bod y drafodaeth y cyfeirir ati'n
ymwneud ag achos yr isadeiledd cyffyrdd a phriffyrdd presennol ac ystyriaeth a
wnaed ar adeg benodol. Yng nghyd-destun y cynigion yn y cais hwn, ystyriwyd hyn
yn erbyn ffurf y gyffordd wedi'i huwchraddio a gynigiwyd,
a chynnwys y mesurau lleihau traffig a gyflwynwyd i'w darparu a'u gosod. 4. Efallai y bydd
hepgoriadau ychwanegol. Sylw'r Swyddog
Priffyrdd - Cynhaliwyd adolygiad o'r Pecyn Tystiolaeth ac fe'i hystyriwyd yn erbyn
yr wybodaeth a gyflwynwyd yn flaenorol. Ystyriwyd hyn hefyd yn erbyn gofynion
yr Awdurdod Priffyrdd a'r wybodaeth, yr asesiadau a'r dystiolaeth y gofynnodd
yr ymgeisydd amdanynt. Nid yw'n ymddangos bod unrhyw beth yn weddill a fyddai'n
atal yr Awdurdod Priffyrdd rhag cwblhau ymateb i'r ymgynghoriad. Rydym yn atodi
ein Pecyn Tystiolaeth diweddaraf y gellir ei ystyried fel crynodeb o'n
gwrthwynebiadau pwysicaf a byddwn hefyd yn ei ddarparu i aelodau'r Pwyllgor
Cynllunio, ond byddem hefyd yn eich annog i ychwanegu rhywfaint o
gydnabyddiaeth o'r materion hyn naill ai yn eich adroddiad neu yn y crynodeb
sydd i'w gyflwyno ar y diwrnod. ADRAN A – DIFFYG
CYDYMFFURFIO Â'R CYNLLUN DATBLYGU LLEOL – Tudalen 02 - Mae'r adran hon yn
nodi'n fanwl sut nad yw'r cais yn cydymffurfio â'r CDLl
(a hefyd nid yw'n cydymffurfio â phenderfyniadau eraill y Cyngor pe bai'n cael
ei ystyried fel cais annibynnol). Mae hefyd yn manylu ar linell amser
penderfyniadau'r Cyngor a'r gwelliannau trafnidiaeth mandadol ynghylch y safle,
a'r cyfiawnhad ariannol. Sylw'r Swyddog
Cynllunio - Mae CDLl SDH yn nodi stryd feingefn o'r A484
i'r safle parcio a theithio â 150 lle yng Ngorsaf Tre-gŵyr - nid yw hyn yn
rhan o'r cais hwn. Mae'r cais presennol yn cynnwys safle parcio a theithio â 50
lle y gellir cael mynediad ato o Fairwood Terrace yn
unig. Mae'r ddau safle parcio a theithio mewn lleoliadau ar wahân - bydd y
safle parcio a theithio â 150 lle y tu allan i'r safle presennol y cais, ger y
rheilffordd i'r de-ddwyrain o Orsaf Tre-gŵyr. Pwrpas y giât fysiau a
ddangosir ar gynllun cysyniadol CDLl SDH yw atal
defnyddio rhan ddwyreiniol y safle strategol i safle'r cais presennol a
Fairwood Terrace fel 'llwybr llygod'. Ni ellir cael
mynediad at unrhyw un o'r anheddau o fewn safle'r cais presennol o'r stryd
feingefn o'r dwyrain. Mae Polisi CDLl SDH yn nodi'n glir ym mharagraff 2.3.83 "Y prif
ffordd o gael mynediad i safle parcio a theithio'r rheilffordd fydd trwy'r
stryd feingefn newydd o'r dwyrain. Mae'n bosib y gall Fairwood Terrace ddarparu ail fynedfa i'r safle parcio a theithio i
wasanaethu nifer cyfyngedig o leoedd ac elfen o ddatblygu preswyl, y
penderfynir ar ei faint drwy Asesiad Trafnidiaeth manwl. Ni chaniateir llwybr
drwodd o Deras Fairwood i'r ardaloedd datblygu ehangach yn safle SDH oherwydd
cyfyngiadau'r isadeiledd priffyrdd. Bydd dylunio manwl a mesurau rheoli traffig
priodol yn ofynnol er mwyn atal unrhyw gyfle am symudiadau cerbydau o'r math
hwn.” (h.y. giât fysiau). Mae cynllun
cysyniadol y CDLl yn dynodi'n glir y ddau leoliad
gwahanol yn yr ardaloedd parcio a theithio a'u dulliau mynediad ar wahân o'r
ffordd feingefn ac o Fairwood Terrace. Bydd bws ar daith
gylchol yn cael ei ddarparu o fewn y safle presennol y cais i sicrhau bod
gwasanaeth bws yn mynd i mewn ac allan o'r safle trwy Fairwood Terrace. Bydd hyn yn sicrhau y gellir darparu gwasanaeth
bws cyn i'r ffordd feingefn gael ei hadeiladu i'r dwyrain. Bydd yr ardal a
gadwyd i'r dwyrain o'r safle ar gyfer y llwybr bysiau arfaethedig a'r
cysylltiad â'r stryd feingefn ar gyfer y safle parcio a theithio â 150 lle'n
cael er sicrhau trwy A106 - mae'r Awdurdod Ymddygiad Ariannol (FCA) yn nodi y
bydd yr ardal hon yn rhan o'r llwybr lliniaru llifogydd a gorlifo - gweler y
sylw isod o dan 'berygl llifogydd' Felly, ystyrir y
gellir penderfynu ar y cais presennol heb ddarparu'r ffordd feingefn i'r
dwyrain gan nad yw datblygiad o 216 o anheddau'n dibynnu ar ffordd feingefn i
ddarparu cysylltiad traffig cerbydol i safle'r cais presennol. Yn ogystal, mae CDLl SDH ar gyfer y safle ehangach yn cynnwys mesurau cludo
ar y safle ac oddi arno RM9 yw'r ffordd
feingefn o Titanium Road i'r A484. Bydd trafodaeth ar
yr elfen hon yn fwy priodol pan fydd gweddill y dyraniad yn cyrraedd. RM10 yw cylchfan yr A483/A484 yn Cadle.
Mae gan Safle Strategol SDB welliannau yma, a byddai gwneud gwelliannau
ehangach ond yn angenrheidiol pan fyddwn wedi cytuno ar raddau RM9. RM11 Gwelliannau Gypsy Cross. Mae effaith Fairwood Terrace
yma'n gyfyngedig iawn. Nid yw'n rhywbeth y byddem yn dymuno ei gyflawni
ar hyn o bryd. RM14 signalau
traffig Station Rd/Cwmbach Rd.
Unwaith eto, mae pen Fairwood Terrace o'r dyraniad yn
creu effaith gyfyngedig, a byddai'n fwy gwerth chweil gwario'r arian ar
signalau Tre-gŵyr. Mae pecyn
tystiolaeth y gwrthwynebwyr yn cynnwys llawer o gyfeiriadau at broses safle ymgeisiol y CDLl. Fodd bynnag,
mae'r broses CDLl a fabwysiadwyd ymlaen llaw wedi'i
chwblhau trwy fabwysiadu'r CDLl fel y dangosir ar hyn
o bryd o fewn SDH, a nododd y byddai safle Fairwood Terrace
yn cynnwys anheddau preswyl dwysedd uchel a'r ganolfan cludo ar gyfer Gorsaf
Tre-gŵyr. ADRAN B –
MATERION TRAFNIDIAETH A THAGFEYDD - Tudalen 19 - Mae'r adran hon yn manylu ar
faterion trafnidiaeth a thagfeydd. Mae hefyd yn dangos sut y lluniodd Model
Trafnidiaeth Strategol Arup Abertawe y Cyngor y
gofynion ar gyfer y safle yn y CDLl. Mae hefyd yn
cynnwys canfyddiadau ein cynghorydd trafnidiaeth annibynnol, LvW Highways. Sylw'r Swyddog
Priffyrdd - Fel y'i trafodwyd yn gynharach yn y ddogfen ddiweddaru hon, mae'r
Awdurdod Priffyrdd wedi ymateb i'r sylwadau a gyflwynwyd. Mae hyn yn cynnwys
ystyried y materion trafnidiaeth presennol a phosib yn y dyfodol, y gofynion ar
gyfer dadansoddiad ychwanegol a sylfaen dystiolaeth ar ddylunio cyffyrdd a
mesurau teithio llesol. ADRAN C –
MATERION TRAFNIDIAETH A DIOGELWCH – Tudalen 30 - Mae'r adran hon yn manylu ar
faterion diogelwch ynghylch mynediad i'r safle arfaethedig, a materion
diogelwch a gwelededd gyda'r gyffordd a chroesfan arfaethedig ger y bont
rheilffordd isel ac mae'n cynnwys tystiolaeth arbenigol gan LvW Highways. Sylw'r Swyddog
Priffyrdd - Fel y'i trafodwyd yn gynharach yn y ddogfen ddiweddariad hon, mae'r
Awdurdod Priffyrdd wedi ymateb i'r sylwadau a gyflwynwyd. Mae hyn yn cynnwys
ystyried y materion trafnidiaeth presennol a phosib yn y dyfodol, y gofynion ar
gyfer dadansoddi ychwanegol a sylfaen dystiolaeth ar ddylunio cyffyrdd a
mesurau teithio llesol. ADRAN D –
CYFYNGIADAU SYLWEDDOL AR WEITHIO GARTREF, TEITHIO LLESOL A BUDDION TRAFNIDIAETH
GYHOEDDUS – Tudalen 38 - Mae'r adran hon yn darparu tystiolaeth bod unrhyw
liniaru y mae'r ymgeisydd wedi'i hawlio oherwydd gweithio gartref, Teithio
Llesol a Thrafnidiaeth Gyhoeddus wedi'u gorbwysleisio ac nid ydynt yn cael
unrhyw effaith sylweddol ar yr Asesiadau Trafnidiaeth. Sylw'r Swyddog
Priffyrdd - Fel y'i trafodwyd yn gynharach yn y ddogfen ddiweddariad hon, mae'r
Awdurdod Priffyrdd wedi ymateb i'r sylwadau a gyflwynwyd. Mae hyn yn cynnwys
ystyried y materion trafnidiaeth presennol a phosib yn y dyfodol, y gofynion ar
gyfer dadansoddi ychwanegol a sylfaen dystiolaeth ar ddylunio cyffyrdd a
mesurau teithio llesol. ADRAN E –
MATERION LLIFOGYDD A MYNEDIAD – Tudalen 41 - Mae'r adran hon yn manylu ar rai
o'r materion llifogydd sy'n gysylltiedig â'r safle, ac mae hefyd yn dangos sut
mae materion perchnogaeth tir sy'n ymwneud â'r safle yn ei gwneud hi'n amhosib
ar hyn o bryd i'r ymgeisydd ddarparu'r "stryd feingefn" gorchmynnol
yn y CDLl Sylw Swyddog
Cynllunio - Bydd yr ardal a gadwyd i'r dwyrain o'r safle ar gyfer y llwybr bysiau
arfaethedig a'r cysylltiad â stryd feingefn ar gyfer y safle parcio a theithio
â 150 lle'n cael eu sicrhau trwy A106 - mae'r Awdurdod Ymddygiad Ariannol (FCA)
yn nodi y bydd yr ardal hon yn rhan o'r llwybr lliniaru llifogydd a gorlifo -
ystyrir 'isadeiledd trafnidiaeth' fel 'datblygiad llai bregus' yn TAN 15. Mae'r
coridor trafnidiaeth a'r llwybr gorlifo llifogydd yn y dyfodol wedi'i gynllunio
i ddal dŵr llifogydd a'i gyfeirio'n ôl i Nant Gors-Fawr yn ystod digwyddiad o lifogydd
eithriadol, felly ystyrir bod hynny'n cydymffurfio â'r prawf ym mharagraff 6.2
o TAN 15 ar y sail hon. Rhagwelir y bydd modelu llifogydd
pellach yn digwydd pan fydd gweddill safle SDH yn datblygu a bydd mesurau lliniaru llifogydd pellach
yn cael eu harchwilio i sicrhau y bydd y ffordd feingefn yn y dyfodol yn cael
ei hasesu'n llawn o ran perygl llifogydd ar yr adeg honno. Mae angen y
pyllau/basn gwanhau arfaethedig fel rhan o systemau draenio trefol cynaliadwy
(SUDS). Mae angen
cymeradwyaeth ar wahân gan y Corff Cymeradwyo SUDS (SAB). Ni ellir rhoi'r
caniatâd cynllunio ar waith hyd nes y rhoddir cymeradwyaeth SAB. Mae effeithiau ar
dir trydydd parti wedi cael sylw yn yr adroddiad. Ategir na fydd
unrhyw un o'r anheddau arfaethedig wedi'u lleoli ym mharth llifogydd C2 - mae
rhan o sector dwyreiniol y safle o fewn parth llifogydd C2, er na fydd wedi'i
ddatblygu o hyd a bydd yn rhan o'r isadeiledd gwyrdd amlswyddogaethol ac yn
ymgorffori nodweddion lliniaru llifogydd - ystyrir ei fod yn ddefnydd 'llai
bregus' ac felly'n bodloni'r profion cyfiawnhau a nodir yn TAN 15. ADRAN F –
MATERION DIOGELU GWASANAETHAU CYHOEDDUS – Tudalen 47 - Mae'r adran hon yn
darparu tystiolaeth ysgrifenedig sy'n nodi na all y gwasanaethau gofal iechyd
sylfaenol lleol gefnogi'r datblygiad ychwanegol hwn. Sylw'r Swyddog
Cynllunio: Mae materion sy'n ymwneud ag iechyd y cyhoedd (meddygfa) eisoes wedi
cael sylw yn adroddiad y pwyllgor. ADRAN G – DIFFYG
CYDYMFFURFIO Â PHOLISÏAU PENODOL – Tudalen 48 - Mae'r adran hon yn darparu
tystiolaeth o'r CDLl a pholisïau penodol eraill nad
yw'r cais yn cydymffurfio â nhw. Sylw'r Swyddog
Cynllunio - Mae materion sy'n ymwneud â chydymffurfio â pholisïau CDLl eraill eisoes wedi cael sylw yn adroddiad y pwyllgor. ADRAN H –
DATGANIAD CRYNO – Tudalen 51 - Mae'r adran hon yn rhoi crynodeb o'r rheswm pam
rydym yn argymell bod angen gwrthod y cais: Mae'r pecyn
tystiolaeth hwn yn dangos y materion canlynol, pe bai'r cais hwn yn cael ei
ganiatáu: A. Nid yw'n
cydymffurfio â'r gofynion a nodir yn y CDLl B. Nid
yw'n bodloni'r gofynion o ran materion trafnidiaeth a thagfeydd C. Nid yw'n
darparu ffordd fynediad ddiogel i'r safle ar gyfer cerbydau neu gerddwyr D. Nid yw'n
cyflawni ei hawliadau ynghylch gweithio gartref, Teithio Llesol, neu
Drafnidiaeth Gyhoeddus E. Ni ellir
cyflawni hawliadau yn y dyfodol ynghylch mynediad at ddatblygiad ehangach SDH
oherwydd materion llifogydd ar eiddo trydydd parti, sy'n cynnwys nifer fawr o
byllau gwanhau anniogel a allai fod yn beryglus, ac mae'n bosib y bydd
problemau pellach gyda llifogydd ar y safle ei hun, ac felly nid yw'n
cydymffurfio â TAN 15. F. Nid yw'n
diogelu amwynder iechyd y cyhoedd yn iawn G. Nid yw'n
cydymffurfio â llawer o bolisïau yn y Cynllun Datblygu Lleol mabwysiedig (a
Pholisi Cynllunio Cymru) ac felly byddai rhoi caniatâd yn anghyfreithlon ac yn
groes i Adran 70c Deddf Cynllunio Gwlad a Thref 1990. Rhaid gwrthod y
cais. Rydym yn cadw'r hawl i ddiweddaru'r pecyn tystiolaeth hwn pe bai
gwybodaeth newydd ar gael hyd at ddyddiad Cyfarfod y Pwyllgor Cynllunio. Derbyniwyd dau
lythyr arall o wrthwynebiad a dderbyniwyd gan yr un person. Ni chodir unrhyw
faterion/gwrthwynebiadau cynllunio newydd yn y ddau lythyr hwn. Mynegwyd pryderon
ynghylch amseriad ymweliad safle'r Pwyllgor am 10.30am - ni all pobl sy'n
gweithio fod yn bresennol a bydd traffig oriau brig wedi mynd felly ni fydd
tagfeydd. Mae Adran Addysg
y Cyngor wedi gwneud sylwadau ychwanegol fel a ganlyn; Atebodd yr Adran
Addysg i'r cais fel rhan o'r ADS oherwydd y manylion a ddisgrifir yn y CDLl. Mae'n anodd bod yr ADS hwn yn cyrraedd fel ceisiadau
ar wahân yn hytrach na'r safle cyfan ac mae'r datblygiad penodol hwn yn bell ac
ar wahân i'r 'prif' ADS. Bydd gweddill yr ADS sy'n cyrraedd gyda cheisiadau ar
wahân yn parhau i gael effaith negyddol ar gyfraniadau addysg ac yn ei dro bydd
unrhyw ddatblygiad adeiladu ysgol newydd ar gyfer ADS H mewn perygl oherwydd
cyfyngiadau cyllid. O ran sôn am lety dros dro/cabanau – rydym yn cynnwys y llinell hon yn ein
hymatebion fel y nodir yn y rhwymedigaethau cynllunio presennol; Mae'r Cyngor yn
chwilio am gyfraniadau ar gyfer pob grŵp oedran (gan gynnwys darpariaeth y
blynyddoedd cynnar a chweched dosbarth) ar gyfer pob ysgol a gynhelir, h.y.
ysgolion cymunedol, gwirfoddol a gynorthwyir ac ysgolion sefydledig (cyfrwng
Cymraeg a Saesneg). Yn gyffredinol, gofynnir am gyfraniadau o ddatblygiadau
arfaethedig (gan gynnwys datblygiadau defnydd cymysg) sy'n cynnwys 10 annedd
newydd neu fwy lle: ƒ Mae potensial i
gynyddu'r galw ar ysgolion lleol y tu hwnt i'w capasiti
presennol neu gynlluniedig; a/neu ƒ Mae'r capasiti
dros ben presennol o safon anfoddhaol a byddai angen buddsoddiad arno i'w wneud
yn addas ar gyfer plant a gynhyrchir o'r datblygiad arfaethedig. Fodd bynnag, nid
yw'r capasiti a nodir yn diystyru'r ardaloedd hyn –
mae hynny er gwybodaeth yn unig. Nid ydym yn gofyn i'r datblygwr ystyried y cabanau. Nid dymuniad yr Adran Addysg yw'r
'clustog' 10% a ddyfynnir. Argymhelliad Llywodraeth Cymru ydyw. |