Agenda, decisions and minutes

Lleoliad: Cyfarfod Aml-Leoliad - Siambr y Cyngor, Neuadd y Ddinas / MS Teams. Cyfarwyddiadau

Cyswllt: Gwasanaethau Democrataidd - 636923 

Media

Eitemau
Rhif Eitem

19.

Datgeliadau o fuddiannau personol a rhagfarnol.

Penderfyniad:

Y Cynghorydd D H Jenkins – personol a rhagfarnol - Eitem 1 - 2023/0253/OUT

 

Y Cynghorydd L R Jones – personol  - Eitem 1 - 2023/0253/OUT

 

Cofnodion:

Yn unol â’r Côd Ymddygiad a fabwysiadwyd gan Ddinas a Sir Abertawe, datganwyd y buddiannau canlynol:

 

Y Cynghorydd D H Jenkins - Personol a Rhagfarnol - Eitem 1 - 2023/0253/OUT - gwnaeth ddatganiad o dan baragraff 14(2) o'r côd a gadawodd cyn y drafodaeth.

 

Y Cynghorydd L R Jones – Personol - Eitem 1 - 2023/0253/OUT

 

20.

Cofnodion. pdf eicon PDF 134 KB

Cymeradwyo a llofnodi cofnodion y cyfarfod(ydd) blaenorol fel cofnod cywir.

 

Penderfyniad:

Cymeradwywyd

Cofnodion:

Penderfynwyd cymeradwyo a llofnodi cofnodion y cyfarfod blaenorol a gynhaliwyd ar 6 Awst 2024 fel cofnod cywir.

 

21.

Eitemau i'w gohirio/tynnu'n ôl.

Penderfyniad:

Dim

Cofnodion:

Dim.

22.

Penderfynu ar geisiadau cynllunio o dan Ddeddf Cynllunio Gwlad a Thref 1990. pdf eicon PDF 80 KB

Dogfennau ychwanegol:

Penderfyniad:

1.     2023/0253/OUT – Gohiriedig

Cofnodion:

Cyflwynwyd cais cynllunio ar ran Pennaeth Cynllunio ac Adfywio'r Ddinas.

 

Adroddwyd am ddiwygiadau/ddiweddariadau i'r atodlen hon a nodir y rhain isod â (#)

 

(Sylwer: Dosbarthwyd yr wybodaeth ddiweddaraf am yr adroddiad y cyfeirir ato isod i Aelodau'r Pwyllgor yn ogystal â'i chyhoeddi ar wefan y Cyngor y diwrnod cyn y cyfarfod.)

 

Penderfynwyd gohirio'r cais cynllunio y cyfeirir ato isod:

 

#(Eitem 1) - Cais Cynllunio - 2023/0253/OUT - Datblygiad preswyl arfaethedig o hyd at 216 o anheddau gyda defnydd masnachol/cymysg (A1-A3, B1 a D1) ar y llawr gwaelod, hwb symudedd, gan ymgorffori llwybrau teithio llesol, isadeiledd gwyrdd, draenio, gwaith ar ardal chwarae a gwaith cysylltiedig (amlinelliad) ar dir cyfagos i Fairwood Terrace, Tre-gŵyr, Abertawe

 

Sylwer:

Ni dderbyniwyd argymhelliad i gymeradwyo'r cais. 

Gohiriwyd y Cais o dan y broses bleidleisio dau gam i ganiatáu adroddiad pellach i'w gyflwyno i gyfarfod nesaf y Pwyllgor yn amlinellu'r rhesymau dros wrthod.

 

Cyn gohirio:

 

Rhoddwyd cyflwyniad gweledol manwl a chynhwysfawr.

 

Roedd ymweliad safle wedi'i gynnal â safle'r cais yn y bore cyn y cyfarfod.

 

Gwnaeth y Cynghorydd D Jenkins (Aelod Lleol) ddatganiad o dan baragraff 14(2) o'r Côd a siaradodd yn erbyn y cynnig ac yna gadawodd cyn y drafodaeth.

 

Anerchwyd y pwyllgor gan y Cynghorydd Sue Jones (Aelod Lleol) a siaradodd yn erbyn y cynnig.

 

Anerchwyd y pwyllgor gan y Cynghorydd Lyndon Jones (Preswylydd Lleol) a siaradodd yn erbyn y cynnig.

 

Anerchodd Carl Jones (gwrthwynebydd) y pwyllgor a siaradodd yn erbyn y cynnig.

 

Anerchodd Luke Grattarola (asiant) y pwyllgor gan siarad o blaid y cais.

 

 

Diweddarwyd yr adroddiad fel a ganlyn:

                     

Derbyniwyd llythyr arall o wrthwynebiad gan wrthwynebydd.

Mae'r prif bryderon a godwyd yn yr ohebiaeth hon yn cael eu crynhoi isod, ynghyd â sylwadau'r Swyddog ynghylch y pryderon a godwyd.

 

Rydym yn deall bod llawer i'w drafod ond rydym yn pryderu nad yw'r adroddiad yn cyfleu dyfnder ein gwrthwynebiadau manwl yn briodol a bod y canlynol yn cael eu hanwybyddu yn benodol:

 

1. Nid oes unrhyw sôn yn eich adroddiad am Astudiaeth Strategol Arup 2015 sy'n hynod bwysig, oherwydd ei fod yn mynd i'r afael â'r mater o ran problemau trafnidiaeth yn yr ardal ehangach oherwydd datblygiadau Datblygu Strategol y CDLl ac yn cyfeirio'n benodol at y stryd feingefn sy'n cysylltu safle'r cais â'r A484 - rydym wedi darparu sylwebaeth fanwl ar hyn yn ein gwrthwynebiadau.

 

Sylw'r Swyddog Priffyrdd - Mae'r ymateb i ymgynghoriad yr Awdurdod Priffyrdd yn ystyried y safle yn erbyn hanes y CDLl sefydledig a hefyd i gydnabod y newidiadau sydd wedi digwydd ers hynny o ran ffocws lleol a chenedlaethol, cynlluniau isadeiledd a chyfeiriad polisi. Yn achos yr ymholiad hwn, mae'n ymddangos bod y cynigion a gyflwynwyd yn cydymffurfio â diwygiadau awgrymedig yr Arolygydd i'r CDLl (2.3.68 fel y nodir ar dudalen 44 o Becyn Tystiolaeth y Gwrthwynebydd). Nid yw'n ymddangos ei fod yn rhagfarnu bod mynediad cynradd i gyfleusterau parcio a theithio i'w darparu o gyswllt newydd i'r dwyrain y tu allan i'r cynigion hyn. Mae'r cynigion yn hyrwyddo mynediad eilaidd ar gyfer nifer cyfyngedig o leoedd parcio a theithio yn Fairwood Terrace ac elfen o ddatblygiad preswyl y penderfynwyd ar ei raddfa drwy Asesiad Trafnidiaeth manwl.

 

2. Nid oes sôn am ein hadroddiadau a'n casgliadau penodol gan ein Hymgynghorydd Trafnidiaeth Annibynnol, LvW Highways.

 

Sylw'r Swyddog Priffyrdd - Mae'r cyflwyniadau ffurfiol a wnaed gan y partïon a enwir uchod ac yn y Pecyn Tystiolaeth wedi cael eu hadolygu a'u hystyried wrth baratoi ymatebion i'r ymgynghoriad.  Mater i'r swyddogion yw'r penderfyniad ynghylch ehangder yr wybodaeth a pha wybodaeth i'w chynnwys yn yr adroddiad, gan arfer arbenigedd ym mhob maes pwnc a drafodwyd. Mae'r canfyddiadau ar ddiwedd yr adroddiad yn gytbwys yn erbyn yr holl wybodaeth berthnasol ac yn cynnig barn yr Awdurdod Priffyrdd i'w hadolygu gan y Pwyllgor Cynllunio.

 

3. Nid oes sôn am gronoleg y drafodaeth ynghylch y safle arfaethedig, gan gynnwys y penderfyniadau blaenorol y gallai'r safle ddarparu ar gyfer uchafswm o 35 uned yn unig oherwydd problemau gyda mynediad yn Fairwood Terrace.

 

Sylw'r Swyddog Priffyrdd - Mae'n ymddangos bod y drafodaeth y cyfeirir ati'n ymwneud ag achos yr isadeiledd cyffyrdd a phriffyrdd presennol ac ystyriaeth a wnaed ar adeg benodol. Yng nghyd-destun y cynigion yn y cais hwn, ystyriwyd hyn yn erbyn ffurf y gyffordd wedi'i huwchraddio a gynigiwyd, a chynnwys y mesurau lleihau traffig a gyflwynwyd i'w darparu a'u gosod.

 

4. Efallai y bydd hepgoriadau ychwanegol.

 

Sylw'r Swyddog Priffyrdd - Cynhaliwyd adolygiad o'r Pecyn Tystiolaeth ac fe'i hystyriwyd yn erbyn yr wybodaeth a gyflwynwyd yn flaenorol. Ystyriwyd hyn hefyd yn erbyn gofynion yr Awdurdod Priffyrdd a'r wybodaeth, yr asesiadau a'r dystiolaeth y gofynnodd yr ymgeisydd amdanynt. Nid yw'n ymddangos bod unrhyw beth yn weddill a fyddai'n atal yr Awdurdod Priffyrdd rhag cwblhau ymateb i'r ymgynghoriad.

 

Rydym yn atodi ein Pecyn Tystiolaeth diweddaraf y gellir ei ystyried fel crynodeb o'n gwrthwynebiadau pwysicaf a byddwn hefyd yn ei ddarparu i aelodau'r Pwyllgor Cynllunio, ond byddem hefyd yn eich annog i ychwanegu rhywfaint o gydnabyddiaeth o'r materion hyn naill ai yn eich adroddiad neu yn y crynodeb sydd i'w gyflwyno ar y diwrnod.

 

ADRAN A – DIFFYG CYDYMFFURFIO Â'R CYNLLUN DATBLYGU LLEOL – Tudalen 02 - Mae'r adran hon yn nodi'n fanwl sut nad yw'r cais yn cydymffurfio â'r CDLl (a hefyd nid yw'n cydymffurfio â phenderfyniadau eraill y Cyngor pe bai'n cael ei ystyried fel cais annibynnol). Mae hefyd yn manylu ar linell amser penderfyniadau'r Cyngor a'r gwelliannau trafnidiaeth mandadol ynghylch y safle, a'r cyfiawnhad ariannol.

 

Sylw'r Swyddog Cynllunio - Mae CDLl SDH yn nodi stryd feingefn o'r A484 i'r safle parcio a theithio â 150 lle yng Ngorsaf Tre-gŵyr - nid yw hyn yn rhan o'r cais hwn. Mae'r cais presennol yn cynnwys safle parcio a theithio â 50 lle y gellir cael mynediad ato o Fairwood Terrace yn unig. Mae'r ddau safle parcio a theithio mewn lleoliadau ar wahân - bydd y safle parcio a theithio â 150 lle y tu allan i'r safle presennol y cais, ger y rheilffordd i'r de-ddwyrain o Orsaf Tre-gŵyr.  Pwrpas y giât fysiau a ddangosir ar gynllun cysyniadol CDLl SDH yw atal defnyddio rhan ddwyreiniol y safle strategol i safle'r cais presennol a Fairwood Terrace fel 'llwybr llygod'. Ni ellir cael mynediad at unrhyw un o'r anheddau o fewn safle'r cais presennol o'r stryd feingefn o'r dwyrain.

 

Mae Polisi CDLl SDH yn nodi'n glir ym mharagraff 2.3.83 "Y prif ffordd o gael mynediad i safle parcio a theithio'r rheilffordd fydd trwy'r stryd feingefn newydd o'r dwyrain. Mae'n bosib y gall Fairwood Terrace ddarparu ail fynedfa i'r safle parcio a theithio i wasanaethu nifer cyfyngedig o leoedd ac elfen o ddatblygu preswyl, y penderfynir ar ei faint drwy Asesiad Trafnidiaeth manwl. Ni chaniateir llwybr drwodd o Deras Fairwood i'r ardaloedd datblygu ehangach yn safle SDH oherwydd cyfyngiadau'r isadeiledd priffyrdd. Bydd dylunio manwl a mesurau rheoli traffig priodol yn ofynnol er mwyn atal unrhyw gyfle am symudiadau cerbydau o'r math hwn.” (h.y. giât fysiau).

 

Mae cynllun cysyniadol y CDLl yn dynodi'n glir y ddau leoliad gwahanol yn yr ardaloedd parcio a theithio a'u dulliau mynediad ar wahân o'r ffordd feingefn ac o Fairwood Terrace.

 

Bydd bws ar daith gylchol yn cael ei ddarparu o fewn y safle presennol y cais i sicrhau bod gwasanaeth bws yn mynd i mewn ac allan o'r safle trwy Fairwood Terrace. Bydd hyn yn sicrhau y gellir darparu gwasanaeth bws cyn i'r ffordd feingefn gael ei hadeiladu i'r dwyrain.

 

Bydd yr ardal a gadwyd i'r dwyrain o'r safle ar gyfer y llwybr bysiau arfaethedig a'r cysylltiad â'r stryd feingefn ar gyfer y safle parcio a theithio â 150 lle'n cael er sicrhau trwy A106 - mae'r Awdurdod Ymddygiad Ariannol (FCA) yn nodi y bydd yr ardal hon yn rhan o'r llwybr lliniaru llifogydd a gorlifo - gweler y sylw isod o dan 'berygl llifogydd'

 

Felly, ystyrir y gellir penderfynu ar y cais presennol heb ddarparu'r ffordd feingefn i'r dwyrain gan nad yw datblygiad o 216 o anheddau'n dibynnu ar ffordd feingefn i ddarparu cysylltiad traffig cerbydol i safle'r cais presennol.

 

Yn ogystal, mae CDLl SDH ar gyfer y safle ehangach yn cynnwys mesurau cludo ar y safle ac oddi arno

 

RM9 yw'r ffordd feingefn o Titanium Road i'r A484. Bydd trafodaeth ar yr elfen hon yn fwy priodol pan fydd gweddill y dyraniad yn cyrraedd.

 

RM10 yw cylchfan yr A483/A484 yn Cadle.  Mae gan Safle Strategol SDB welliannau yma, a byddai gwneud gwelliannau ehangach ond yn angenrheidiol pan fyddwn wedi cytuno ar raddau RM9.

 

RM11 Gwelliannau Gypsy Cross. Mae effaith Fairwood Terrace yma'n gyfyngedig iawn.  Nid yw'n rhywbeth y byddem yn dymuno ei gyflawni ar hyn o bryd.

 

RM14 signalau traffig Station Rd/Cwmbach Rd.  Unwaith eto, mae pen Fairwood Terrace o'r dyraniad yn creu effaith gyfyngedig, a byddai'n fwy gwerth chweil gwario'r arian ar signalau Tre-gŵyr.

 

Mae pecyn tystiolaeth y gwrthwynebwyr yn cynnwys llawer o gyfeiriadau at broses safle ymgeisiol y CDLl. Fodd bynnag, mae'r broses CDLl a fabwysiadwyd ymlaen llaw wedi'i chwblhau trwy fabwysiadu'r CDLl fel y dangosir ar hyn o bryd o fewn SDH, a nododd y byddai safle Fairwood Terrace yn cynnwys anheddau preswyl dwysedd uchel a'r ganolfan cludo ar gyfer Gorsaf Tre-gŵyr.

 

ADRAN B – MATERION TRAFNIDIAETH A THAGFEYDD - Tudalen 19 - Mae'r adran hon yn manylu ar faterion trafnidiaeth a thagfeydd. Mae hefyd yn dangos sut y lluniodd Model Trafnidiaeth Strategol Arup Abertawe y Cyngor y gofynion ar gyfer y safle yn y CDLl. Mae hefyd yn cynnwys canfyddiadau ein cynghorydd trafnidiaeth annibynnol, LvW Highways.

 

Sylw'r Swyddog Priffyrdd - Fel y'i trafodwyd yn gynharach yn y ddogfen ddiweddaru hon, mae'r Awdurdod Priffyrdd wedi ymateb i'r sylwadau a gyflwynwyd. Mae hyn yn cynnwys ystyried y materion trafnidiaeth presennol a phosib yn y dyfodol, y gofynion ar gyfer dadansoddiad ychwanegol a sylfaen dystiolaeth ar ddylunio cyffyrdd a mesurau teithio llesol.

 

ADRAN C – MATERION TRAFNIDIAETH A DIOGELWCH – Tudalen 30 - Mae'r adran hon yn manylu ar faterion diogelwch ynghylch mynediad i'r safle arfaethedig, a materion diogelwch a gwelededd gyda'r gyffordd a chroesfan arfaethedig ger y bont rheilffordd isel ac mae'n cynnwys tystiolaeth arbenigol gan LvW Highways.

 

Sylw'r Swyddog Priffyrdd - Fel y'i trafodwyd yn gynharach yn y ddogfen ddiweddariad hon, mae'r Awdurdod Priffyrdd wedi ymateb i'r sylwadau a gyflwynwyd. Mae hyn yn cynnwys ystyried y materion trafnidiaeth presennol a phosib yn y dyfodol, y gofynion ar gyfer dadansoddi ychwanegol a sylfaen dystiolaeth ar ddylunio cyffyrdd a mesurau teithio llesol.

 

ADRAN D – CYFYNGIADAU SYLWEDDOL AR WEITHIO GARTREF, TEITHIO LLESOL A BUDDION TRAFNIDIAETH GYHOEDDUS – Tudalen 38 - Mae'r adran hon yn darparu tystiolaeth bod unrhyw liniaru y mae'r ymgeisydd wedi'i hawlio oherwydd gweithio gartref, Teithio Llesol a Thrafnidiaeth Gyhoeddus wedi'u gorbwysleisio ac nid ydynt yn cael unrhyw effaith sylweddol ar yr Asesiadau Trafnidiaeth.

 

Sylw'r Swyddog Priffyrdd - Fel y'i trafodwyd yn gynharach yn y ddogfen ddiweddariad hon, mae'r Awdurdod Priffyrdd wedi ymateb i'r sylwadau a gyflwynwyd. Mae hyn yn cynnwys ystyried y materion trafnidiaeth presennol a phosib yn y dyfodol, y gofynion ar gyfer dadansoddi ychwanegol a sylfaen dystiolaeth ar ddylunio cyffyrdd a mesurau teithio llesol.

 

ADRAN E – MATERION LLIFOGYDD A MYNEDIAD – Tudalen 41 - Mae'r adran hon yn manylu ar rai o'r materion llifogydd sy'n gysylltiedig â'r safle, ac mae hefyd yn dangos sut mae materion perchnogaeth tir sy'n ymwneud â'r safle yn ei gwneud hi'n amhosib ar hyn o bryd i'r ymgeisydd ddarparu'r "stryd feingefn" gorchmynnol yn y CDLl

 

Sylw Swyddog Cynllunio - Bydd yr ardal a gadwyd i'r dwyrain o'r safle ar gyfer y llwybr bysiau arfaethedig a'r cysylltiad â stryd feingefn ar gyfer y safle parcio a theithio â 150 lle'n cael eu sicrhau trwy A106 - mae'r Awdurdod Ymddygiad Ariannol (FCA) yn nodi y bydd yr ardal hon yn rhan o'r llwybr lliniaru llifogydd a gorlifo - ystyrir 'isadeiledd trafnidiaeth' fel 'datblygiad llai bregus' yn TAN 15. Mae'r coridor trafnidiaeth a'r llwybr gorlifo llifogydd yn y dyfodol wedi'i gynllunio i ddal dŵr llifogydd a'i gyfeirio'n ôl i Nant Gors-Fawr yn ystod digwyddiad o lifogydd eithriadol, felly ystyrir bod hynny'n cydymffurfio â'r prawf ym mharagraff 6.2 o TAN 15 ar y sail hon.

 

Rhagwelir y bydd modelu llifogydd pellach yn digwydd pan fydd gweddill safle SDH yn datblygu a bydd mesurau lliniaru llifogydd pellach yn cael eu harchwilio i sicrhau y bydd y ffordd feingefn yn y dyfodol yn cael ei hasesu'n llawn o ran perygl llifogydd ar yr adeg honno.

 

Mae angen y pyllau/basn gwanhau arfaethedig fel rhan o systemau draenio trefol cynaliadwy (SUDS).

 

Mae angen cymeradwyaeth ar wahân gan y Corff Cymeradwyo SUDS (SAB). Ni ellir rhoi'r caniatâd cynllunio ar waith hyd nes y rhoddir cymeradwyaeth SAB.

 

Mae effeithiau ar dir trydydd parti wedi cael sylw yn yr adroddiad.

 

Ategir na fydd unrhyw un o'r anheddau arfaethedig wedi'u lleoli ym mharth llifogydd C2 - mae rhan o sector dwyreiniol y safle o fewn parth llifogydd C2, er na fydd wedi'i ddatblygu o hyd a bydd yn rhan o'r isadeiledd gwyrdd amlswyddogaethol ac yn ymgorffori nodweddion lliniaru llifogydd - ystyrir ei fod yn ddefnydd 'llai bregus' ac felly'n bodloni'r profion cyfiawnhau a nodir yn TAN 15.

 

ADRAN F – MATERION DIOGELU GWASANAETHAU CYHOEDDUS – Tudalen 47 - Mae'r adran hon yn darparu tystiolaeth ysgrifenedig sy'n nodi na all y gwasanaethau gofal iechyd sylfaenol lleol gefnogi'r datblygiad ychwanegol hwn.

 

Sylw'r Swyddog Cynllunio: Mae materion sy'n ymwneud ag iechyd y cyhoedd (meddygfa) eisoes wedi cael sylw yn adroddiad y pwyllgor.

 

ADRAN G – DIFFYG CYDYMFFURFIO Â PHOLISÏAU PENODOL – Tudalen 48 - Mae'r adran hon yn darparu tystiolaeth o'r CDLl a pholisïau penodol eraill nad yw'r cais yn cydymffurfio â nhw.

 

Sylw'r Swyddog Cynllunio - Mae materion sy'n ymwneud â chydymffurfio â pholisïau CDLl eraill eisoes wedi cael sylw yn adroddiad y pwyllgor.

 

ADRAN H – DATGANIAD CRYNO – Tudalen 51 - Mae'r adran hon yn rhoi crynodeb o'r rheswm pam rydym yn argymell bod angen gwrthod y cais:

 

Mae'r pecyn tystiolaeth hwn yn dangos y materion canlynol, pe bai'r cais hwn yn cael ei ganiatáu:

A. Nid yw'n cydymffurfio â'r gofynion a nodir yn y CDLl B. Nid yw'n bodloni'r gofynion o ran materion trafnidiaeth a thagfeydd

C. Nid yw'n darparu ffordd fynediad ddiogel i'r safle ar gyfer cerbydau neu gerddwyr

D. Nid yw'n cyflawni ei hawliadau ynghylch gweithio gartref, Teithio Llesol, neu Drafnidiaeth Gyhoeddus

E. Ni ellir cyflawni hawliadau yn y dyfodol ynghylch mynediad at ddatblygiad ehangach SDH oherwydd materion llifogydd ar eiddo trydydd parti, sy'n cynnwys nifer fawr o byllau gwanhau anniogel a allai fod yn beryglus, ac mae'n bosib y bydd problemau pellach gyda llifogydd ar y safle ei hun, ac felly nid yw'n cydymffurfio â TAN 15.

F. Nid yw'n diogelu amwynder iechyd y cyhoedd yn iawn

G. Nid yw'n cydymffurfio â llawer o bolisïau yn y Cynllun Datblygu Lleol mabwysiedig (a Pholisi Cynllunio Cymru) ac felly byddai rhoi caniatâd yn anghyfreithlon ac yn groes i Adran 70c Deddf Cynllunio Gwlad a Thref 1990.

 

Rhaid gwrthod y cais. Rydym yn cadw'r hawl i ddiweddaru'r pecyn tystiolaeth hwn pe bai gwybodaeth newydd ar gael hyd at ddyddiad Cyfarfod y Pwyllgor Cynllunio.

 

Derbyniwyd dau lythyr arall o wrthwynebiad a dderbyniwyd gan yr un person. Ni chodir unrhyw faterion/gwrthwynebiadau cynllunio newydd yn y ddau lythyr hwn.

 

Mynegwyd pryderon ynghylch amseriad ymweliad safle'r Pwyllgor am 10.30am - ni all pobl sy'n gweithio fod yn bresennol a bydd traffig oriau brig wedi mynd felly ni fydd tagfeydd.

 

Mae Adran Addysg y Cyngor wedi gwneud sylwadau ychwanegol fel a ganlyn;

 

Atebodd yr Adran Addysg i'r cais fel rhan o'r ADS oherwydd y manylion a ddisgrifir yn y CDLl. Mae'n anodd bod yr ADS hwn yn cyrraedd fel ceisiadau ar wahân yn hytrach na'r safle cyfan ac mae'r datblygiad penodol hwn yn bell ac ar wahân i'r 'prif' ADS. Bydd gweddill yr ADS sy'n cyrraedd gyda cheisiadau ar wahân yn parhau i gael effaith negyddol ar gyfraniadau addysg ac yn ei dro bydd unrhyw ddatblygiad adeiladu ysgol newydd ar gyfer ADS H mewn perygl oherwydd cyfyngiadau cyllid. O ran sôn am lety dros dro/cabanau – rydym yn cynnwys y llinell hon yn ein hymatebion fel y nodir yn y rhwymedigaethau cynllunio presennol;

 

Mae'r Cyngor yn chwilio am gyfraniadau ar gyfer pob grŵp oedran (gan gynnwys darpariaeth y blynyddoedd cynnar a chweched dosbarth) ar gyfer pob ysgol a gynhelir, h.y. ysgolion cymunedol, gwirfoddol a gynorthwyir ac ysgolion sefydledig (cyfrwng Cymraeg a Saesneg). Yn gyffredinol, gofynnir am gyfraniadau o ddatblygiadau arfaethedig (gan gynnwys datblygiadau defnydd cymysg) sy'n cynnwys 10 annedd newydd neu fwy lle:

ƒ Mae potensial i gynyddu'r galw ar ysgolion lleol y tu hwnt i'w capasiti presennol neu gynlluniedig; a/neu ƒ Mae'r capasiti dros ben presennol o safon anfoddhaol a byddai angen buddsoddiad arno i'w wneud yn addas ar gyfer plant a gynhyrchir o'r datblygiad arfaethedig.

 

Fodd bynnag, nid yw'r capasiti a nodir yn diystyru'r ardaloedd hyn – mae hynny er gwybodaeth yn unig. Nid ydym yn gofyn i'r datblygwr ystyried y cabanau. Nid dymuniad yr Adran Addysg yw'r 'clustog' 10% a ddyfynnir. Argymhelliad Llywodraeth Cymru ydyw.