Agenda a Chofnodion
Lleoliad: Ystafell Bwyllgor 5 - Neuadd y Ddinas, Abertawe. Cyfarwyddiadau
Cyswllt: Gwasanaethau Democrataidd - 636824
Rhif | Eitem |
---|---|
Datgeliadau o fuddiannau personol a rhagfarnol. Cofnodion: Yn unol â'r Côd
Ymddygiad a fabwysiadwyd gan Ddinas a Sir Abertawe, ni ddatganwyd unrhyw
gysylltiadau. |
|
Cofnodion: Adroddwyd am
Gylch Gorchwyl y pwyllgor er gwybodaeth. |
|
Cymeradwyo a
llofnodi cofnodion y cyfarfod(ydd) blaenorol fel cofnod cywir Dogfennau ychwanegol: Cofnodion: Penderfynwyd cytuno bod cofnodion y Pwyllgor Datblygu Polisi Addysg
a Sgiliau a gynhaliwyd ar 10 Ebrill a 9 Mai 2019 yn gywir, yn amodol ar
ddiwygio cofnodion 10 Ebrill fel a ganlyn: Cofnod 44, paragraff 3, llinell 2 i
ddarllen 3 blynedd nid 2 flynedd. |
|
Adborth ar yr adroddiad grant datblygu disgyblion i'r Cabinet. Cofnodion: Adroddodd y
Cadeirydd bod adroddiad y pwyllgor am y Grant Datblygu Disgyblion wedi'i
gyflwyno i'r Cabinet a'i gytuno ganddo ar 16 Mai 2019. Dywedodd fod
Aelod y Cabinet dros Wella Addysg, Dysgu a Sgiliau, a'r Cabinet cyfan, wedi
croesawu cynnwys ac argymhellion yr adroddiad fel ffordd o ddatblygu polisi
mewn perthynas â'r GDD yn Ninas a Sir Abertawe. Mae angen
rhannu'r enghreifftiau da o arfer da gyda chynifer o ysgolion â phosib yn
Abertawe. |
|
Cynllun Gwaith 2017 - 2018. Cofnodion: Yn dilyn y
trafodaethau a gafwyd yn y cyfarfod a gynhaliwyd ym mis Ebrill, cadarnhaodd y
Cadeirydd fwriad y pwyllgor i edrych ar oblygiadau cyflwyno'r cwricwlwm newydd,
a'r paratoadau ar gyfer gwneud hyn. Dywedodd y
dylai'r pwyllgor fod yn ceisio hysbysu a chynorthwyo ysgolion mewn perthynas
â'r paratoadau, ac yn dylanwadu arnynt. Dywedodd Nick
Williams y byddai angen trosolwg strategol. Roedd y cynnig ar gyfer y cwricwlwm
newydd, nad yw 'wedi'i lywio gan gynnwys', ar y cam ymgynghori ar hyn o bryd,
ac yn agored i bob parti wneud sylw arno. Dywedodd ei fod yn ymwybodol o rai
gwrthwynebiadau i’r newidiadau a thensiwn yn eu cylch. Dywedodd y byddai
newid sylweddol wrth symud o'r arfer profi presennol i gwricwlwm sy'n seiliedig
ar sgiliau. Fel yr amlinellwyd mewn cyfarfodydd blaenorol, byddai lefel y
gefnogaeth a'r hyfforddiant ychwanegol i athrawon yn elfen sylfaenol i unrhyw
lwyddiant. Mynegodd fod
darparwyr hyfforddiant athrawon yn rhan o'r Bartneriaeth Sgiliau, felly maen
nhw'n ymwybodol o'r heriau sydd o'u blaenau. Dywedodd y byddai'n
cwrdd ag ERW yn ddiweddarach yn yr wythnos ac y byddai ERW hefyd yn cynnal
sesiwn friffio i ysgolion yn ddiweddarach yn yr wythnos. Nododd Helen
Morgan-Rees fod gan ysgolion 3 blynedd i baratoi i'w roi ar waith, ac ni fyddai
llawer o ysgolion yn dechrau o'r dechrau oherwydd y gwaith a wnaed yn
flaenorol, yn enwedig gan yr Ysgolion Arloesi. Byddai'n rhaid i unrhyw gynllun
strategol a ddatblygwyd gan yr awdurdod lleol gael ei ddatblygu ar y cyd ag
ysgolion, ac yn dilyn ymgynghoriad â hwy. Bydd angen cefnogi ysgolion yn yr
elfennau allweddol a'r meysydd diwygio a amlygwyd yn y cyfarfod ym mis Ebrill. Nod y diwygiadau
oedd symud i ffwrdd o gwricwlwm cenedlaethol cul a chaniatáu i ysgolion
ddatblygu a bod yn fwy annibynnol a sefyll ar eu traed eu hunain i ddatblygu
cwricwlwm sy'n fwy addas ar gyfer eu hanghenion. Nododd y byddai
gweithgor swyddogion ar y cwricwlwm newydd yn cynnal ei gyfarfod cyntaf ym mis
Gorffennaf. Byddai arweinwyr y cyfnodau cynradd ac uwchradd hefyd yn rhan o'r
grŵp. Gallai'r swyddogion perthnasol hefyd fynd i gyfarfodydd y GDD yn y
dyfodol ac adrodd yn ôl am y materion a godwyd a'r cynnydd a wnaed etc. Dywedodd ei bod
hi'n teimlo, yn ôl y disgwyl, fod ymatebion cymysg gan ysgolion i'r
ymgynghoriad, gyda'r ysgolion nad ydynt yn rhai arloesi yn teimlo'n fwy agored
i'r cynigion. Trafodwyd y
materion a'r meysydd uchod gan yr aelodau a gofynnwyd cwestiynau i'r Swyddogion
a ymatebodd yn briodol. Gellid ceisio
mewnbwn a barn ERW hefyd o ran y cynigion mewn cyfarfod yn y dyfodol. Amlinellwyd mater
addasrwydd a dyluniad adeiladau ysgolion presennol er mwyn gallu cyflwyno'r
cwricwlwm newydd fel maes y byddai angen ei archwilio ymhellach. Penderfynwyd 1)
Y
byddai gwaith y pwyllgor ar gyfer y flwyddyn ddinesig i ddod yn canolbwyntio ar
oblygiadau'r cwricwlwm newydd; 2)
Gwahodd
cynrychiolwyr o ysgolion amrywiol (ysgolion arloesi ac ysgolion eraill) i'r
cyfarfod ym mis Gorffennaf i gyflwyno'u barn am y cynigion; 3)
Gwahodd
cynrychiolwyr o ERW i gyfarfod yn y dyfodol; 4)
Gwahodd
swyddogion perthnasol ac aelodau'r gweithgor i ddod i gyfarfodydd yn y dyfodol. |