Lleoliad arfaethedig: O bell drwy Microsoft Teams. Cyfarwyddiadau
Cyswllt: Gwasanaethau Democrataidd - Ffon: (01792) 636923
Rhif | Eitem | ||||||||||||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
Datgeliadau o fuddiannau personol a rhagfarnol. Cofnodion: Yn unol â'r Côd
Ymddygiad a fabwysiadwyd gan Ddinas a Sir Abertawe, ni ddatganwyd unrhyw
fuddiannau. |
|||||||||||||||||||
Dogfennau ychwanegol:
Cofnodion: Croesawodd y
Cadeirydd bawb a oedd yn bresennol i'r cyfarfod a gofynnodd i bawb a oedd yn
bresennol gyflwyno eu hunain. Adroddodd y
Swyddog Trwyddedu am y cais am drwydded mangre newydd
mewn perthynas â Bambu Beach Bar, 51-52 Wind Street, Abertawe. Cyfeiriodd at y
cais am drwydded mangre yn Atodiad A, cynllun
lleoliad y fangre yn Atodiad B, hyrwyddo amcanion y
drwydded, amodau a oedd yn gyson â'r atodlen weithredu yn Atodiad C, a'r
sylwadau a wnaed gan Awdurdodau Cyfrifol yn Atodiad D ac Atodiad E. Cyfeiriodd at y
penderfyniad ynghylch y cais, o ystyried bod y cais mewn perthynas â thrwydded mangre ar gyfer mangre sydd yn
ardal Polisi Arbennig Wind Street.
Nodwyd bod y
safle wedi'i leoli yng nghanol y ddinas o fewn ardal a ddiffinnir gan
Ddatganiad Polisi Trwyddedu'r cyngor fel ardal effaith gronnol a chyfeiriwyd at
baragraff 6 o'r Polisi Arbennig ar Effaith Gronnol a fabwysiadwyd gan y cyngor
ar 30 Gorffennaf 2013, a'r ddolen i'r Canllawiau. Cyfeiriwyd hefyd at
effaith polisïau arbennig gyda dyfyniad o Ganllawiau'r Swyddfa Gartref (a'r
ddolen i'r canllawiau). Derbyniwyd
cynrychiolaeth gan Heddlu De Cymru ar y sail bod Polisi Arbennig ar waith ar
gyfer lleoliad y safle. Cyfeiriodd y gynrychiolaeth at y cynnydd arfaethedig yn
nifer y cwsmeriaid yn y lleoliad a'r cynnydd tebygol mewn effaith gronnol ar
ardal Wind Street. Atodwyd
copi o gynrychiolaeth Heddlu De Cymru yn Atodiad D. Derbyniwyd
cynrychiolaeth gan yr Awdurdod Trwyddedu, a oedd yn gweithredu fel Awdurdod
Cyfrifol, ar y sail bod Polisi Arbennig ar waith ar gyfer lleoliad y safle.
Atodwyd copi o'r gynrychiolaeth yn Atodiad D. Tynnodd Jon Hanock, Heddlu De Cymru, sylw pellach at ei sylwadau
ysgrifenedig gan wrthwynebu'r cais a nodi ei bryderon mewn perthynas â
thanseilio'r Amcanion Trwyddedu Statudol mewn perthynas ag Ataliaeth Troseddu
ac Anrhefn a Niwsans Cyhoeddus. Cyfeiriodd Mr Hancock at gyflwyniad i gefnogi
cynrychioliadau'r Heddlu gan Mr Steve Jones. Tynnodd Rachel
Loosemore, Swyddog Trwyddedu, sylw pellach at ei sylwadau ysgrifenedig gan
wrthwynebu'r cais gan dynnu sylw at ei phryderon ynghylch tanseilio'r Amcanion
Trwyddedu Statudol mewn perthynas ag Ataliaeth Troseddu ac Anrhefn a Niwsans
Cyhoeddus. Mewn ymateb i
gwestiwn Aelod, cadarnhaodd Mr Hancock, o'r 13 digwyddiad a nodwyd yn y safle,
yr ymdriniwyd â 4 drwy gosb benodedig neu gyfiawnder adferol. Dywedodd Mr W
Parry, y cyfreithiwr a oedd yn cynrychioli'r ymgeisydd, fod yr ymgeisydd wedi arddangos
y camau i'w cymryd i liniaru unrhyw effaith negyddol. Cyfeiriodd at y
rheoliadau Diogelwch Tân a oedd yn ei gwneud yn ofynnol i'r Gweithredwr gael
cyfundrefn a fyddai'n sicrhau cydymffurfiaeth â'r gorchymyn. Dywedodd fod y
Drwydded a roddwyd ar 1 Medi 2020 yn gosod terfyn o uchafswm o 620 o bobl ac
ailadroddodd mai dyna'r unig safle yn Wind Street i fod yn destun amod o'r fath. Dywedodd fod yr
Ymgeisydd, Mr Nunes, wedi darparu manylion y seddi
sefydlog ar 3 llawr o'r safle a'r cynnig o fwyd ar bob llawr a oedd yn
arwyddocaol iawn wrth ystyried y cais. Roedd y cynigion yn cynnig deinameg
ddemograffig wahanol, gwelliant sylweddol o ran diogelwch, cysur a symudiad
oddi wrth Sefydliadau Yfed Alcohol Sylweddol ar eich Sefyll (HVVDE). Cyfeiriodd at
fuddsoddiad £3m y cyngor yn Wind Street
gyda'r nod o ddarparu amgylchedd croesawgar, diogel a chyfeillgar i deuluoedd.
Roedd Mr Nunes wedi bod yn lobïo ers sawl blwyddyn ac
roedd y cais hwn yn rhan o'r broses honno. Cydnabu'r
ymgeisydd yr angen am Bolisi Effaith Gronnol (CIP) ac, fel y dangoswyd, roedd
wedi lliniaru unrhyw effaith negyddol. Nodwyd bod ystadegau troseddu yn isel
iawn. Rhoddodd Mr B Nunes, Ymgeisydd, fanylion cefndir mewn perthynas â'r cais.
Nodwyd bod ganddo 26 blynedd o brofiad o fewn y fasnach. Cyfeiriodd at
effaith pandemig COVID-19 dros y 13 mis diwethaf a
arweiniodd at yr Heddlu'n ymdrin â thrais, ymddygiad gwrthgymdeithasol ac yfed
ar draethau ac ardaloedd cyhoeddus eraill. Dywedodd fod Bambu
yn gweithredu i'r un safon â safleoedd eraill ar Wind
Street ac na fyddai'n ychwanegu unrhyw effaith
negyddol. Dywedodd fod troseddu ac anhrefn yn gyffredin mewn lletygarwch yn
ystod y dydd ond y bu dirywiad cyson a graddol mewn trosedd. Ailadroddodd nodau
allweddol y gwaith adnewyddu a fyddai'n denu math gwahanol o gwsmer. Roedd y
safle a oedd newydd ei adnewyddu yn cynnig 36% o seddi o'i gymharu ag 20% cyn
ei adnewyddu. Er i'r safle ddenu 3,600 o gwsmeriaid yr wythnos, dim ond 9
digwyddiad oedd wedi'u cofnodi. Dywedodd fod diogelwch staff a chwsmeriaid yn
hollbwysig. Cyfeiriodd at
ddiben y strategaeth hysbysebu er mwyn hyrwyddo lefel y buddsoddiad yn y gwaith
adnewyddu. Mewn ymateb i
gwestiynau gan aelodau, nododd yr ymgeisydd: 1)
Byddai
lefelau staff yn cael eu haddasu i gyfateb â lefelau cwsmeriaid/cyfaint y
fasnach. Roedd strwythur rheoli cryf a byddai diogelwch yn cynnwys 10 personél
ar gyfnodau prysur, 2 aelod o staff diogelwch ar gyfer pob 200 o gwsmeriaid. 2)
Byddai
gwasanaeth gweinydd/gweinyddes yn cael ei gynnig yn ogystal â thechnoleg er
mwyn archebu a fyddai'n lleddfu unrhyw rwystredigaeth o ran cwsmeriaid sy'n
deillio o giwiau hir wrth y bar. Mae'r llawr cyntaf wedi'i rannu'n 2 far i
leddfu unrhyw bwyntiau pwysau. 3)
Er
bod y diwydiant lletygarwch ar gau, mae trosedd ac anhrefn yn dal i ddigwydd
sy'n dangos nad yw trosedd ac anhrefn o ganlyniad i economi a reoleiddir yn
ystod y nos yn unig. 4)
Ni
ellir symud seddi ar y llawr gwaelod gan fod y celfi wedi’u creu’n bwrpasol.
Lleolir drymiau olew ar yr ail lawr a gellid eu dadsgriwio o'r llawr. Mae adran
rhaff sy'n cynnwys seddi. Er y gellid symud y seddi nid oes lle i storio'r
celfi. Mae pen pellaf yr ail lawr yn cynnwys seddi sefydlog. 5)
O
ystyried maint y lleoliad, nid oes pwysau i ddadosod celfi i ddarparu rhagor o
le. 6)
Mae
gan y mangre drwyddedig fyddin o staff sydd yno'n cadw mesurau rheoli ar waith. Os nad ydynt yno yna
mae'r materion yn codi. Mae mangreoedd trwyddedig yn
denu adnoddau ond mae angen mwy o adnoddau hebddynt. 7)
Roedd
cyfleusterau toiled newydd wedi'u cyflwyno (am gost sylweddol) i wrthsefyll
materion hanesyddol o droethi y tu allan i'r safle yn y lôn gefn. 8)
Byddai
mannau ysmygu yn yr awyr agored ar gael ar y llawr cyntaf a'r ail lawr, er na
wnaed unrhyw benderfyniad ynglŷn ag ysmygu wrth giwio o flaen y safle. 9)
Mae'r
adeilad yn adeilad rhestredig gradd 2. Roedd 1 grisiau mewnol a 2 risiau
allanol wedi'u cynnwys ynghyd â mesanîn. Caiff
lloriau uchaf yr adeilad eu defnyddio os bydd niferoedd cwsmeriaid yn golygu
bod angen gwneud hynny. 10) Bydd staff diogelwch yn monitro ac yn
rheoli llif y cwsmeriaid i'r lloriau uchaf. Ni allai unrhyw lawr fynd dros gapasiti oherwydd rheoliadau diogelwch tân. Bydd system
synhwyrydd symudiad (beam break)
hefyd yn weithredol. Dywedodd Mr W Parry,
Cyfreithiwr sy'n gweithredu ar ran yr ymgeisydd, wrth grynhoi, mai dyletswydd y
pwyllgor oedd ystyried y cais yn ôl ei rinweddau. Anogodd y pwyllgor i ystyried
cau'r safle (oherwydd pandemig COVID-19) ers
cyflwyno'r Polisi a'i adolygu'n ddiweddarach. Roedd nifer yr ymwelwyr â Wind Street wedi lleihau'n
sylweddol ers cyflwyno'r polisi ac mae ffigurau trosedd ar gyfer y safleoedd
hyn yn isel iawn. Roedd y safle wedi elwa o well ansawdd, seddau a darpariaeth
bwyd drwy'r tri llawr yn ystod oriau masnachu. Dywedodd fod angen i'r sector
lletygarwch yn ei gyfanrwydd gael ei gefnogi yn ogystal â'r cais hwn. PENDERFYNWYD eithrio'r wasg
a'r cyhoedd o'r gwrandawiad yn unol â pharagraff 14 o Reoliadau Deddf Trwyddedu
(Gwrandawiadau) 2005,fel y gall yr Is-bwyllgor gael cyngor cyfreithiol. (SESIWN GAEËDIG) Trafododd yr aelodau'r materion ynghylch y cais. (SESIWN AGORED) Rhoddodd y cyfreithiwr a oedd
yn cynghori'r Is-bwyllgor drosolwg cynhwysfawr o'r cyngor cyfreithiol a
roddwyd. Dywedodd y Cadeirydd fod yr
Is-bwyllgor wedi ystyried y cais a'r sylwadau a wnaed ynghyd â holl anghenion a
buddion yr holl bartïon o ran Datganiadau Polisi Trwyddedu'r cyngor, arweiniad
statudol a gofynion Deddf Trwyddedu 2003. Penderfynodd
yr Is-bwyllgor
i gymeradwyo'r cais yn amodol ar amodau sy'n gyson â'r amserlen weithredu fel
y'u hystyrir yn briodol i hyrwyddo'r amcanion trwyddedu isod. 1)
CCTV will be
provided in the form of a recordable system, capable of providing pictures of
evidential quality in all lighting conditions, particularly facial recognition.
Cameras shall encompass all ingress and egress to the premises, fire exits, all areas where the public have access and any
external drinking areas. Equipment must be maintained in good working order,
the system must continually record whilst the premises is open for licensable
activities and during all times when customers remain at the premises.
Recordings must be correctly timed and date stamped, recordings must be kept in
date order, numbered sequentially and kept for a period of 31 days and handed
to a Police Officer/Local Authority Officer on demand. The Premises Licence
Holder must ensure that at all times a Designated Premises Supervisor (DPS) or
appointed member of staff is capable and competent at downloading CCTV footage
in a recordable format either disc or VHS to a Police Officer/Local Authority
Officer on demand. The Recording equipment and tapes/discs shall be kept in a
secure environment under the control of the DPS or other responsible named
individual. An operational daily log report must be maintained, endorsed by
signature, indicating the system has been checked and is compliant. In the
event of any failings the actions taken are to be recorded. In the event of
technical failure of the CCTV equipment, the Premises Licence holder/DPS must
report the failure to the Police/Local Authority. 2)
Dim ond gwydrau nad ydynt yn wydr, addas y gellir eu
defnyddio yn y fangre ar ddiwrnodau y'u hystyrir yn ddiwrnodau digwyddiadau
mawr yn yr ardal, sy'n destun y cymhwyster isod. Dylid rhoi gwybod i'r
Goruchwyliwr Mangre Dynodedig yn ysgrifenedig am ddiwrnodau o'r fath o leiaf 14
niwrnod cyn y digwyddiad, neu gyda chytundeb Pub and Club Watch. Ni fydd y
gofyniad i ddefnyddio gwydrau nad ydynt yn wydr, addas ar ddiwrnodau
digwyddiadau mawr yn berthnasol i boteli o wirodydd heb eu cymysgu neu siampên,
os ydynt yn cael eu gweini wrth y bwrdd gan weinydd/weinyddes. Mewn
amgylchiadau o'r fath, rhaid bod o leiaf un goruchwyliwr drws SIA ar
ddyletswydd yn agos at y bwrdd lle mae'r botel yn cael ei gweini. Bydd
datgymhwyso’r gofyniad mewn perthynas â gwydrau plastig yn gymwys hefyd ar
gyfer partïon sydd wedi cadw bwrdd ymlaen llaw. Unwaith bydd y botel a oedd yn
cynnwys y gwirod heb ei gymysgu neu'r siampên yn wag, mae'n rhaid i'r
gweinydd/weinyddes ei dychwelyd i'r bar er mwyn cael gwared arni. Ar ôl i'r
cwsmeriaid adael y bwrdd a archebwyd ymlaen llaw, mae'n rhaid i'r
gweinydd/weinyddes ddychwelyd y botel, p'un a yw'n wag neu'n llawn, i'r bar yn
syth. Rhaid i'r rheolwyr gadw cofnod o'r byrddau a archebwyd ymlaen llaw at
ddiben bodloni'r amod hwn, ac mae'n rhaid sicrhau bod cofnodion o'r fath ar
gael i'w harchwilio gan yr heddlu neu swyddog trwyddedu ar gais. Rhaid i
gwsmeriaid sy'n eistedd wrth fwrdd a archebwyd ymlaen llaw, ac sydd wedi derbyn
potel o wirod heb ei gymysgu neu siampên, gael eu monitro gan staff er mwyn
sicrhau nad oes unrhyw unigolyn mewn cyflwr lle dylai beidio ag yfed alcohol.
Rhaid i'r fangre weithredu polisi ad-daliadau er mwyn rhoi ad-daliad addas i
gwsmeriaid ar gyfer yr alcohol nas yfwyd os nad ydynt yn yfed y botel lawn o
wirod heb ei gymysgu ac yn ei dychwelyd i'r fangre. 3)
Oni bai am werthiannau mewn cynhwysyddion wedi'u selio, ni
ddylai cwsmeriaid y fangre fynd ag unrhyw wydrau neu boteli gwydr y tu allan
i'r ardal drwyddedig. 4)
Bydd o leiaf 2 goruchwyliwr drws SIA trwyddedig ar
ddyletswydd yn y fangre o 21:00 ar nos Fercher, nos Wener a nos Sadwrn ac ar
nos Sul cyn Gŵyl y Banc. Ar bob adeg arall, defnyddir goruchwylwyr drws
pan nodir gofyniad am hynny yn asesiad risg ysgrifenedig deiliaid y drwydded.
Rhoddir ystyriaeth i natur y digwyddiad, gwyliau cyhoeddus a diwrnodau y'u
hystyrir yn ddiwrnodau digwyddiadau mawr yng nghanol y ddinas. (Sylwer y dylai nifer y
goruchwylwyr wrth y drws ddibynnu ar y math o fusnes rydych yn ei weithredu,
proffil y dorf a digwyddiadau penodol a gynhelir yn y fangre). Gweler y tabl.
Mwy na 2,000 - o leiaf
12, ac unrhyw stiwardiaid tebyg sy'n ofynnol gan y Prif Swyddog Tân neu'r
cyngor. 5)
Dylid cadw cofrestr o oruchwylwyr drysau (Cofrestr Partneriaeth
Abertawe Mwy Diogel neu gofrestr rifiadol debyg wedi'i rhwymo) ar bob adeg yn y
fangre. Dylai cofrestr o'r fath gynnwys enw, rhif cofrestru, manylion cyswllt y
staff wrth y drws ynghyd â'r dyddiad a'r amser ar ddyletswydd ac oddi ar
ddyletswydd. Dylid cyflwyno manylion llawn yr asiantaeth sy'n cyflenwi'r staff
i'w cymeradwyo ynghyd â sicrhau bod y gofrestr ar gael i'w harchwilio ar gais
gan swyddog awdurdodedig. 6)
Arwyddion i'w harddangos mewn man amlwg wrth fynedfa'r safle,
o fewn y cyfleusterau toiled ac ym mannau strategol allweddol mewn ardaloedd
mynediad cyhoeddus, gan nodi bod defnyddio cyffuriau yn annerbyniol a bod y
lleoliad yn gweithredu polisi chwilio am gyffuriau fel amod mynediad, gan
gadw'r hawl i chwilio cwsmeriaid o dan y ddarpariaeth hon. 7)
Dylai'r fangre fynd ati i gymryd rhan mewn mentrau rheolaidd
i dargedu camddefnyddio cyffuriau yn y lleoliad gan gynnwys cydweithredu'n
llwyr â gweithrediadau nodi a chwilio am gyffuriau a gaiff eu harwain gan
Heddlu De Cymru. 8)
Bydd sêff gyffuriau yn y fangre ar bob adeg. 9)
Bydd rheolwyr/goruchwylwyr y fangre'n mynd i sesiynau’r City
Centre Pub and Club Watch ac yn cymryd rhan lawn yn y cynllun. 10)
Bydd mangreoedd yn cymryd rhan weithredol yng nghynllun
cyfathrebiadau radio Nitenet canol y ddinas. Bydd cyfranogiad yn cynnwys yn
benodol aelod o staff sy'n gyfrifol am fewngofnodi i'r system, monitro, ymateb
i ddarllediadau, gwneud darllediadau pan fydd digwyddiadau er mwyn rhybuddio
mangreoedd eraill sy'n defnyddio'r system ac allgofnodi o'r system. Rhaid
gwneud hyn bob tro y mae'r fangre ar agor i gwsmeriaid ac yn masnachu. 11)
Bydd y fangre’n cymryd rhan weithredol yng nghynllun
gorchymyn gwahardd canol y ddinas. 12)
Rhaid cynnal llyfr digwyddiadau (Llyfr Digwyddiadau Partneriaeth
Abertawe Mwy Diogel neu gofrestr rifiadol fanwl) ar bob adeg er mwyn cofnodi
unrhyw ddigwyddiadau o bwys. 13)
Bydd y fangre'n rhoi cyfnod o hanner awr rhwng 03:00 a 03:30
i orffen unrhyw ddiodydd a gadael i gwsmeriaid ddefnyddio cyfleusterau'r toiledau
a gadael y fangre.
15)
Ni fydd unrhyw berson yn cyflwyno unrhyw arddangosfa,
dangosiad neu berfformiad hypnotiaeth, cyfareddu neu weithred debyg yn y
fangre, neu unrhyw broses sy'n arwain at, neu y bwriedir iddi arwain at achosi
rhywun i gysgu neu achosi swyngwsg lle cynyddir agoredrwydd meddwl y person
hwnnw i awgrymiadau neu gyfarwyddyd neu y bwriedir ei gynyddu. SYLWER: (1) Nid
yw'r rheol hon yn berthnasol i arddangosfeydd a roddir dan ddarpariaethau Adran
2(1A) a 5 Deddf Hypnotiaeth 1952. 16)
Bydd cyflenwad digonol a phriodol o gyfarpar a deunyddiau
cymorth cyntaf ar gael yn y fangre 17) Ni fydd unrhyw yfed yn digwydd yn yr ardal
a gwmpesir gan y drwydded caffi palmant, ac eithrio cwsmeriaid sy'n eistedd
wrth y byrddau a ddarperir ac ni fydd unrhyw ddiodydd yn cael eu gweini mewn
cynwysyddion gwydr ar unrhyw adeg yn yr ardal hon. 18)
Cyn gwneud defnydd o'r fangre ar gyfer gweithgareddau
trwyddedadwy, bydd cynllun inswleiddio sain a ddynodir gan ymgynghorydd acwstig
cymwys i gynnwys sŵn o fewn cwrtil y fangre, yn cael ei gyflwyno i'w
gymeradwyo gan Is-adran Rheoli Llygredd Adran yr Amgylchedd, Dinas a Sir
Abertawe. Ar ôl ei gymeradwyo'n ysgrifenedig, caiff y cynllun inswleiddio sain
ei osod a'i gynnal a'i gadw'n iawn. 19)
Gosodir hysbysiadau mewn mannau amlwg wrth bob allanfa yn
gofyn i gwsmeriaid barchu anghenion preswylwyr lleol ac i adael yr ardal yn
dawel. 20)
Gosodir hysbysiadau mewn mannau amlwg a ddefnyddir ar gyfer
smygu yn gofyn i gwsmeriaid barchu anghenion trigolion lleol ac i ddefnyddio'r
ardal yn dawel. 21)
Bydd deiliad y drwydded yn sicrhau bod unrhyw giw i fynd i
mewn i'r fangre sydd wedi datblygu y tu allan i'r fangre yn drefnus ac yn cael
ei oruchwylio gan staff y drws er mwyn sicrhau nad oes unrhyw niwsans cyhoeddus
neu rwystr i'r briffordd gyhoeddus. 22)
Rhaid i’r ardal allanol y ceir trwydded caffi palmant ar ei
chyfer gael ei goruchwylio gan staff yn rheolaidd er mwyn sicrhau y defnyddir
gwydrau plastig yn unig. 23)
Ni cheir gwaredu na gosod gwydr, gan gynnwys poteli, yn yr
ardaloedd awyr agored rhwng 23:00 ac 08:00. (Nid yw hyn yn cynnwys defnyddio a
symud gwydrau, lle y caniateir hynny, gan gwsmeriaid yn yr ardaloedd
trwyddedig) 24)
Gweithredir cynllun prawf oedran Her 21 yn y fangre a'r unig
ffurfiau adnabod derbyniol fydd llun, dyddiad geni a marc holograffig. 25)
Cedwir cofnod yn rhoi manylion pob achos o wrthod gwerthu
alcohol. Dylai'r cofnod gynnwys dyddiad ac amser gwrthod y gwerthu ac enw'r
aelod o staff a wrthododd ei werthu. Dylai'r cofnod fod ar gael i'w archwilio
yn y fangre gan yr heddlu neu swyddog awdurdodedig y cyngor ar bob achlysur pan
fydd y fangre ar agor. 26)
Bydd safleoedd yn cadw cofnodion cyfredol o hyfforddiant
staff mewn perthynas â gwerthiannau sy'n gysylltiedig ag oedran a sicrhau eu
bod ar gael i'w harchwilio gan swyddog yr heddlu neu swyddog awdurdodedig y
cyngor. 27)
Dylai'r hysbysiadau gael eu harddangos yn glir yn y fangre er
mwyn pwysleisio i gwsmeriaid nad yw alcohol yn cael ei werthu i bobl dan 18 oed
neu ar eu rhan. Rheswm dros y Penderfyniad Ystyriodd y pwyllgor y Polisi Arbennig mewn perthynas ag effaith gronnol ac
roedd yn ymwybodol bod rhagdybiaeth i wrthod y drwydded oni bai y gallai'r
ymgeisydd ddangos na fyddai rhoi'r drwydded yn cael effaith negyddol ar yr
effaith gronnol bresennol. Ar ôl ystyried y cais, teimlai'r pwyllgor fod yr ymgeisydd wedi dangos yn
llwyddiannus na fyddai'r cynllun newydd yn cael effaith negyddol ar yr ardal
effaith gronnol gan ystyried y materion canlynol: Mae'r cynnydd arfaethedig yn uchafswm nifer y cwsmeriaid ar gyfer y safle
yn cyfateb i'r cynnydd arfaethedig mewn cyfanswm nifer y lleoedd eistedd. Nododd yr aelodau uchafswm nifer y cwsmeriaid ar gyfer y
safle, gan gynnwys nifer y uchafswm nifer y bobl ar bob llawr ac y byddai'n
ofynnol i'r ymgeisydd ddogfennu'r manylion hyn yn yr asesiad risg tân ar gyfer
y safle a sicrwydd yr ymgeisydd y byddai hyn ar waith. Dangosodd yr ymgeisydd lefel isel iawn o ddigwyddiadau a
arweiniodd at weithredu gan yr heddlu ac amlinellodd niferoedd a dynodiad
goruchwylwyr drysau SIA a gynigiwyd ar bob llawr, pan
oedd pob llawr yn weithredol i gynorthwyo amcan diogelwch y cyhoedd ac amcan
atal troseddu ac anhrefn. Cydnabu'r pwyllgor fod y cynllun newydd yn helpu i symud
i ffwrdd o'r sefydliad yfed alcohol sylweddol ar eich sefyll ac y byddai'n
annog y gweithredwr i hyrwyddo ei wasanaeth bwrdd. Diystyrodd y pwyllgor y darnau o ddatganiad Mr Nunes lle mae beirniadaeth yn cael ei gwneud o'r Heddlu a'r
swyddogion trwyddedu gan eu bod yn amhriodol, yn ddi-sail ac yn tynnu sylw oddi
ar y materion a oedd yn berthnasol i'r cais ei hun. Nododd y pwyllgor y
sylwadau a wnaed gan yr ymgeisydd ynglŷn ag effaith gadarnhaol darparu
bwyd a weinir mewn perthynas ag yfed alcohol ond diystyrodd y datganiad bod
darparu bwyd sylweddol wrth werthu alcohol wedi'i fabwysiadu'n ddiweddar fel un
o amodau'r llywodraeth yn genedlaethol, gan nad yw hyn yn berthnasol yng
Nghymru. Diystyrodd y pwyllgor hefyd y darnau yn natganiad Mr Nunes a oedd yn ymwneud â chwmpas ei fuddsoddiad yn economi
nos Abertawe a'i waith wrth ymgyrchu dros droi Wind Street yn barth cerddwyr gan nad ystyriwyd bod hyn yn
berthnasol i'r cais ger eu bron. Nododd a diystyrodd y pwyllgor hefyd y paragraff a oedd
yn ymwneud â nifer y safleoedd sydd ar gau a ddarparwyd gan yr ymgeisydd gan
nad oedd hyn yn dangos darlun llawn o'r safleoedd trwyddedig yn yr ardaloedd y
cyfeirir atynt. |