Agenda a Chofnodion
Lleoliad: Siambr y Cyngor - Neuadd y Ddinas, Abertawe. Cyfarwyddiadau
Cyswllt: Gwasanaethau Democrataidd - 636923
Rhif | Eitem |
---|---|
Datganiadau o Gysylltiadau Personol a Rhagfarnol. Cofnodion: Yn unol â'r Côd
Ymddygiad a fabwysiadwyd gan Ddinas a Sir Abertawe, ni ddatganwyd unrhyw
gysylltiadau. |
|
Dogfennau ychwanegol: Cofnodion: Croesawodd y
Cadeirydd holl gyfranogwyr y cyfarfod a gofynnodd i'r Prif Gyfreithiwr amlinellu'r
weithdrefn i'w mabwysiadu gan yr is-bwyllgor wrth ystyried y cais. Rhoddodd y Prif
Gyfreithiwr drosolwg cynhwysfawr o'r weithdrefn i'w mabwysiadu gan yr
is-bwyllgor wrth ystyried y cais. Adroddodd y
Swyddog Trwyddedu am gais Adran 51 Deddf Trwyddedu 2003 am adolygiad o drwydded
mangre. Cyfeiriodd at atal troseddu ac anrhefn,
gweithdrefn, hyrwyddo'r amcanion trwyddedu, ystyriaethau'r polisi ac arweiniad
gan y Swyddfa Gartref. Cyfeiriwyd yn benodol at gynllun lleoliad Atodiad A a'r
cais i adolygu trwydded mangre yn Atodiad B. Amlinellodd yr
Arweinydd Tîm ar gyfer trwyddedu'r amodau presennol ar gyfer trwydded gyfredol
y fangre yn ogystal ag amodau diwygiedig posib gan y
pwyllgor. Darparodd hefyd ddiweddariad presennol ar gyfer trwydded gyfredol y fangre. Tynnodd y Swyddog
Gorfodi Mewnfudo, a oedd yn cynrychioli'r ymgeisydd, sylw pellach at y cais
ysgrifenedig a nododd ei phryderon mewn perthynas â'r amcan trwyddedu i atal
troseddu ac anrhefn yn ogystal â phwysigrwydd atal gweithio'n anghyfreithlon. Anerchodd Deiliad
y Drwydded Mangre y pwyllgor a siaradodd yn erbyn y
cais. Nododd yr achos am gynnal y drwydded mangre. Gofynnwyd
cwestiynau i'r Swyddog Gorfodi mewnfudo a Deiliad y Drwydded Mangre a ymatebodd yn briodol. Cadarnhaodd Deiliad y Drwydded
Mangre fod y CCTV angenrheidiol ar gyfer y drwydded mangre wedi torri ers rhai misoedd. Penderfynwyd eithrio'r wasg a'r cyhoedd o'r
gwrandawiad yn unol â pharagraff 14 Deddf Rheoleiddio Trwyddedu (Gwrandawiadau)
2005, er mwyn i'r is-bwyllgor gael cyngor cyfreithiol. (Sesiwn Gaeëdig) Trafododd yr aelodau'r materion ynghylch y cais. (Sesiwn Agored) Darparodd y Prif Gyfreithiwr
drosolwg cynhwysfawr o'r cyngor cyfreithiol a roddwyd. Dywedodd y Cadeirydd fod yr is-bwyllgor
wedi ystyried y cais a'r sylwadau a wnaed ynghyd â holl anghenion a buddion yr
holl bartïon o ran Datganiadau Polisi Trwyddedu'r cyngor, arweiniad statudol a
gofynion Deddf Trwyddedu 2003. Penderfynodd yr is-bwyllgor ddiddymu'r
drwydded mangre am y rhesymau a amlinellir isod. Rheswm dros y penderfyniad Nododd yr aelodau
fod yr Arweiniad Statudol yn nodi rheoli mewnfudo fel amcan trwyddedu ar gyfer
atal troseddu ac anrhefn a'r pwyslais a roddir ar atal gweithio'n
anghyfreithlon yn yr Arweiniad Statudol. Dangosodd y
pwyllgor fod cais y Swyddfa Gartref wedi bodloni'r gofynion gofynnol ar gyfer
adolygiad yn absenoldeb cosb sifil yn cael ei chyflwyno i ddeiliad y drwydded mangre, Xiang Liu,
gan ystyried penderfyniad yr Uchel Lys yn achos East
Lindsey DC yn erbyn Abu Hanif (sy'n masnachu fel Zara's Restaurant and Takeaway). Canfu'r llys nad
oedd angen i drosedd gael ei hadrodd, eih erlyn na'i
chrybwyll yn y llys yn ôl yr amcan atal troseddau. Nid yw'r amcan atal
troseddu'n ôl-weithredol, yn hytrach, mae'n ymwneud ag osgoi niwed yn y
dyfodol. Ystyriodd y
pwyllgor yr opsiwn o addasu amodau'r drwydded ond nid oedd wedi ystyried y
byddai hyn yn hyrwyddo'r amcan trwyddedu atal troseddu yng ngoleuni
cyfaddefiadau deiliad y drwydded mangre ei bod wedi
bod yn gweithredu'r busnes ar ôl 23:00 er nad yw ei CCTV yn gweithio, a'i bod
yn ymwybodol bod hyn yn amod o'i thrwydded mangre. Yn ogystal, roedd
y pwyllgor yn teimlo, gan ystyried sylwadau deiliad y drwydded mangre fod ei horiau prysuraf cyn 23:00, rhwng 21:00 a
22:00, a'i bod hi'n cau'r fangre erbyn 23:00 yn aml,
ni fyddai'n gwneud llawer o wahaniaeth os yw'r drwydded mangre'n
cael ei diddymu neu y byddai'n cydymffurfio ag unrhyw amodau addasedig a
orfodwyd ar unrhyw achlysur. Derbyniodd y
pwyllgor dystiolaeth y Swyddfa Gartref y gwelwyd 2 ddyn mewn jîns a chrys-t yn
y gegin pan oedd bwyd yn cael ei baratoi ar adeg yr ymweliad er nad oedd
ganddynt yr hawl i fod yn gweithio na helpu dan eu hamodau mechnïaeth mewnfudo
presennol. Nodwyd bod y swyddog wedi dweud nad oedd hi wedi gweld y 2 ddyn yn
cwblhau unrhyw dasgau. Nododd a derbyniodd y pwyllgor hefyd sylwadau'r
swyddogion mewn perthynas â diffyg gwaith papur - slipiau tâl - ar gyfer y
busnes. Roedd y pwyllgor
yn bryderus bod y 2 berson nad oeddent wedi'u gwisgo'n addas yn y gegin lle
roedd bwyd yn cael ei baratoi yn ddiarwybod i ddeiliad y drwydded mangre a heb ei chaniatâd. Er bod hyn wedi codi pryderon
mewn perthynas â hylendid bwyd, derbyniodd y pwyllgor y cyngor cyfreithiol yn
unol â'r Arweiniad Statudol (paragraffau 1.16 a 2.7) nad oedd hyn o fewn ei
swyddogaeth drwyddedu a bod rhaid mynd i'r afael â hyn o dan ddeddfwriaeth
arall. Nid oedd deiliad
y drwydded mangre wedi darbwyllo'r pwyllgor ei bod
hi'n deall, fel deiliad y drwydded mangre, fod angen
iddi hyrwyddo'r amcan trwyddedu i atal troseddau neu y byddai'n rhaid iddi
wneud hynny yn y dyfodol oherwydd ei sylwadau am beidio â chadw amodau'r
drwydded mangre 'yn y cof' a'r ffaith nad yw hi'n
gallu rheoli pwy sy'n 'galw heibio'r fangre'. Roedd deiliad y
drwydded mangre wedi cyfaddef nad oedd hi wedi
ystyried bod amodau ei thrwydded yn bwysig nes iddi glywed yn wahanol gan y
Swyddog Trwyddedu. Methodd deiliad y
drwydded mangre fodloni'r pwyllgor ei bod wedi mynd
i'r afael â'r materion/pryderon a godwyd gan y Swyddfa Gartref ac nid oedd yn
sicr na fyddai'r materion hynny'n cael eu hailadrodd wrth fynd ymlaen. Barn y mwyafrif
llethol o'r pwyllgor oedd y byddai'r amcan trwyddedu i atal troseddu ac anhrefn
yn cael ei danseilio os byddai'r drwydded mangre'n
parhau i fod ar waith. |