Agenda a Chofnodion
Lleoliad: Siambr y Cyngor - Neuadd y Ddinas, Abertawe. Cyfarwyddiadau
Cyswllt: Gwasanaethau Democrataidd - 01792 636923
Rhif | Eitem |
---|---|
Datgeliadau o fuddiannau personol a rhagfarnol. Cofnodion: Yn unol â'r Côd Ymddygiad a fabwysiadwyd gan Ddinas a Sir Abertawe, ni
ddatganwyd unrhyw gysylltiadau. |
|
Deddf Trwyddedu 2003 - Adran 17 - Cais am drwydded mangre - Singleton Park, Abertawe. PDF 144 KB Dogfennau ychwanegol:
Cofnodion: Croesawodd y
Cadeirydd holl gyfranogwyr y cyfarfod a gofynnodd i'r Uwch-gyfreithiwr
amlinellu'r weithdrefn i'w mabwysiadu gan yr Is-bwyllgor wrth ystyried y cais. Rhoddodd yr
Uwch-gyfreithiwr drosolwg cynhwysfawr o'r weithdrefn i'w mabwysiadu gan yr
Is-bwyllgor wrth ystyried y cais. Roedd y
cyfreithiwr a oedd yn cynghori'r pwyllgor yn ceisio gohiriad i ymgynghori â
chwnsler yr ymgeisydd ynghylch cais a dderbyniwyd gan Mrs Davies i siarad ar
ran Grŵp Cefnogi'r Gymdogaeth. Torrodd y cyfarfod am 10:15 Ailalwyd y cyfarfod am 10:20 Adroddodd y
Swyddog Trwyddedu am y cais am drwydded mangre newydd
ar gyfer Parc Singleton, Heol Ystumllwynarth, Sgeti,
Abertawe SA2 8QJ. Cyfeiriodd at yr
amcanion trwyddedu, cynllun lleoliad y fangre yn
Atodiad A, amodau'n gyson â'r amserlen weithredu yn Atodiad B, y sylwadau a
wnaed gan awdurdodau cyfrifol yn Atodiad C, sylwadau a wnaed gan bobl eraill yn
Atodiad D, ystyriaethau polisi ac arweiniad gan y Swyddfa Gartref. Derbyniwyd sylwadau
gan yr Is-adran Llygredd ar 15 Ionawr, 2019.
Roedd y sylw'n gofyn a allai'r ymgeisydd atodi amodau ychwanegol a
ddangosir yn Atodiad C i'r drwydded mangre. Roedd yr
ymgeisydd wedi diwygio'r amserlen weithredu i adlewyrchu'r cyngor a roddwyd gan
yr Is-adran Llygredd a rhestrir yr amodau hyn yn Atodiad B. Ymhelaethodd y
Swyddog Rheoli Llygredd ymhellach ar y pum amod ychwanegol gan fanylu ar y
rhesymeg y tu ôl i bob un ohonynt. Gofynnodd yr
aelodau gwestiynau i'r Swyddog Rheoli Llygredd a ymatebodd yn briodol. Roedd pymtheg
sylw wedi'u derbyn oddi wrth bobl eraill, un preswylydd yn cefnogi'r cais, a
phedwar ymgeisydd ar ddeg yn gwrthwynebu'r cais. Atodwyd copi o'u sylwadau yn
Atodiad D. Roedd y pedwar sylw ar ddeg a oedd yn gwrthwynebu'r cais yn ymwneud
ag atal troseddu ac anhrefn, niwsans cyhoeddus, diogelwch y cyhoedd a diogelu
plant rhag niwed. Cyfeiriodd y
cyfreithiwr a oedd yn cynghori'r pwyllgor at y sylw a wnaed gan Mr Keen ar dudalen 23.
Er gwaetha'r ffaith nad oedd Mr Keen yn
bresennol i ymhelaethu ymhellach ar ei sylw, cadarnhaodd fod aelodau wedi
ystyried y cynnwys. Ymhelaethodd Mr
Williams ymhellach ar y sylwadau ysgrifenedig (y manylwyd arnynt ar dudalen 32)
gan wrthwynebu'r cais ac amlygodd ei bryderon ynghylch tanseilio'r Amcanion
Trwyddedu Statudol mewn perthynas ag atal troseddu ac anrhefn a niwsans
cyhoeddus. Cyfeiriodd
cwnsler yr ymgeisydd at y cais a dderbyniwyd gan Mrs Davies i siarad ar ran
Cymdeithas Cefnogi'r Gymdogaeth. Dywedodd fod yr ymgeisydd wedi gwrthwynebu'r
cais gan na chafwyd penderfyniad ffurfiol gan Gymdeithas Cefnogi'r Gymdogaeth i
ganiatáu Mrs Davies i siarad ar ei rhan. Roedd diffyg eglurder ynghylch a oedd
y ddau lofnodwr yn cefnogi neu'n gwrthwynebu'r cais, ac roedd diffyg sylwadau
ehangach. Ar ben hynny, nodwyd bod gan y
bobl eraill ddigon o amser i gyflwyno sylwadau mewn pryd. Ymhelaethodd Miss
Davies ymhellach ar y sylwadau ysgrifenedig (y manylir arnynt ar dudalen 37) a
oedd yn gwrthwynebu'r cais a mynegodd ei phryderon ynghylch tanseilio'r Amcanion
Trwyddedu Statudol mewn perthynas ag atal troseddu ac anrhefn a niwsans
cyhoeddus. Roedd y
cyfreithiwr a oedd yn cynghori'r pwyllgor yn ceisio cytundeb gan Miss Davies
ynghylch y sylw ar dudalen 43, yr oedd Miss Davies wedi'u crybwyll wrth ymhelaethu
ar ei gwrthwynebiadau ysgrifenedig. Mewn ymateb i
gwestiwn gan y Cadeirydd, manylodd Miss Davies ar amserau a hyd y gwasanaethau
yn Eglwys St Paul. Ymhelaethodd Miss
Davies ymhellach ar y sylwadau ysgrifenedig (y manylwyd arnynt ar dudalen 41) a
oedd yn gwrthwynebu'r cais ac amlygodd ei phryderon ynghylch tanseilio'r
Amcanion Trwyddedu Statudol mewn perthynas ag atal troseddu ac anrhefn a
niwsans cyhoeddus. Mewn ymateb i
gwestiwn gan Miss John, nodwyd y canlynol gan y cyfreithiwr a oedd yn cynghori'r
pwyllgor: mae'r drwydded bresennol yn caniatáu lle i 19,999 o bobl yn y parc;
cytunodd yr ymgeisydd ar yr amodau diwygiedig a manylodd ar y diffiniad o fangre sy'n sensitif i sŵn. Amlinellwyd natur
y cais gan gwnselwr yr ymgeisydd. Dywedodd fod
rhywfaint o gytundeb ynghylch y ffaith bod hwn yn lle mawr iawn er mwynhad pawb
yn Abertawe. Roedd yr ymgeisydd wedi
cytuno ar yr amodau diwygiedig a awgrymwyd gan yr ymgeisydd. Roedd yr ymgeisydd yn ceisio caniatâd i
gynnal digwyddiadau ar 8 niwrnod y flwyddyn, ac ni fyddai digwyddiadau'n cael
eu cynnal ar benwythnosau olynol. Fodd
bynnag, roedd rhai manteision (o ran symud isadeiledd) i gynnal digwyddiadau ar
benwythnosau olynol. Dywedodd unwaith eto fod trwydded mangre
ar waith, a'r unig wahaniaeth yw bod y cais newydd yn ymwneud â faint o bobl
all fynd yno. Y pwrpas yw ystyried bod
hon yn ardal gyhoeddus, sy'n darparu cyfle mawr ar gyfer ddigwyddiadau a
cherddoriaeth fyw. Byddai cynnull y fath ddigwyddiadau yn Abertawe'n
gyfle enfawr i dwristiaeth, byddai'n codi proffil y ddinas ac yn creu incwm ar
gyfer preswylwyr. Byddai cymeradwyo'r cais yn golygu y byddai modd i hyrwyddwyr
farchnata'r lleoliad yn fwy a byddai'n denu artistiaid i'r ardaloedd lle
byddai'r drwydded ar waith i ganiatáu 29,999 o unigolion. Mae'r ymgeisydd yn
derbyn y cyfrifoldeb sy'n gysylltiedig â chydbwyso anghenion pobl leol a'r
gymuned ehangach. Cyfeiriodd at yr amodau a gynigiwyd
eisoes yr oeddent wedi'u hystyried yn ofalus.
Mewn ymateb i'r
cwestiynau a ofynnwyd gan y cwnsler, nodwyd y canlynol gan yr ymgeisydd: ·
Ni
fyddai chwyddleisio cerddoriaeth o ganlyniad i'r
cynnydd yn nifer y bobl yn cael unrhyw effaith niweidiol ar lefel sŵn y
gerddoriaeth mewn unrhyw fangre sy'n sensitif i
sŵn sydd yn y cyffiniau. Ni ddylai'r sŵn fod yn fwy na 65dBA dros
gyfnod o 15 munud ar gyfer yr holl ddigwyddiadau sy'n ddigwyddiadau mawr tebyg
i gyngerdd sy'n parhau tan yr hwyr, lle'r prif elfen yw cerddoriaeth sy'n cael
ei chwyddleisio. ·
Rydym
yn gweithio'n agos iawn gydag Ysbyty Singleton a
Phrifysgol Abertawe. Ni chafwyd cwynion
o'r naill le na'r llall. ·
O ran
canslo'r gwasanaethau yn Eglwys St Paul ar y dydd Sul, roedd y llynedd yn
eithriad. Cynhaliwyd trafodaethau â'r curad/ficer ac awgrymwyd dewisiadau amgen
ar gyfer addolwyr (stiwardio'r maes parcio, parcio amgen). Fodd bynnag, penderfynodd ganslo'r gwasanaeth
hwyrol. Nid effeithiwyd ar y
gwasanaethau bore. Fel rheol gyffredinol, nid yw digwyddiadau arbennig yn
cychwyn cyn 12pm-2pm. ·
Cafwyd
cynllun traffig sylweddol ar gyfer Parc Singleton a
oedd yn cynnwys mewnbwn gan Heddlu De Cymru a Gwasanaeth Tân ac Achub
Canolbarth a Gorllewin Cymru. Roedd 5,5000 o leoedd ar gael, a hanner ohonynt
yn unig a ddefnyddiwyd ar bob diwrnod o Benwythnos Mawr y BBC. Roedd mannau
parcio a theithio a mannau gollwng dynodedig ar gael. Caewyd Stryd De la Beche a darparwyd lle parcio
amgen. Derbyniwyd adborth cadarnhaol gan
breswylwyr Heol De La Beche gan fod preswylwyr yn
ddiolchgar bod ganddynt sicrwydd o le parcio ar gyfer y penwythnnos. ·
Ni
dderbyniwyd unrhyw gwynion eraill. ·
Mae
maint yr ystafell reoli'n dibynnu ar faint y digwyddiad. Mae'r ystafell reoli'n
ystafell amlasiantaeth gyda chynrychiolwyr o blith yr
holl bartneriaid allweddol, uwch-aelodau o'r heddlu/gwasanaeth tân/swyddogion
trwyddedu. Roedd yr ystafell reoli'n dilyn strwythur 'arian' o safbwynt
cynllunio ar gyfer argyfwng. Mae'r ystafell reoli'n weithredol o 8am hyd nes yr
ymdrinnir â'r holl faterion sy'n gysylltiedig â'r digwyddiad. ·
O ran
isadeiledd a chynnal Parc Singleton, gan ddefnyddio
enghraifft y trefniadau ar gyfer Penwythnos Mawr y BBC, cymerodd bythefnos i
godi'r isadeiledd. Yn ystod y gwaith paratoi, roedd traean i hanner y parc ar
gael i breswylwyr. Cliriwyd y safle gan
y BBC o fewn 7 niwrnod ac mewn modd trefnus.
Dechreuodd y Tîm Parciau waith hamdden a defnyddiwyd adnoddau sylweddol
ar y parc, gan gynnal y draenio, arwyddion a oedd yn ganlyniad uniongyrchol i
fuddsoddiad o gyngherddau. ·
Rydym
yn ymwybodol o ble'r ydym a chomisiynir tîm sbwriel
penodol i weithio yn y parc ac o'i gwmpas. Darperir rhifau ffôn i breswylwyr.
Mae'r tîm digwyddiadau arbennig yn parhau i wella pethau, yn seiliedig ar
brofiad blaenorol. ·
Derbyniwyd
cyfanswm o 6 chwyn corfforaethol yn dilyn Penwythnos Mawr y BBC. Roedd y cwynion yn ymwneud â pharcio,
sŵn (a dderbyniwyd ar ôl y penwythnos), anallu i astudio ar gyfer
arholiadau a phreswylwyr anfodlon nad oeddent wedi gallu prynu tocynnau. ·
Denodd
Penwythnos Mawr y BBC 30,000 o unigolion bob dydd, cyfanswm o 60,000 dros y
penwythnos. ·
O ran
yr effaith ar yr ardal gyffredinol, mae digwyddiadau o'r math hwn yn ddiwydiant
sylweddol y mae'r cyngor yn gwneud ei orau i'w hyrwyddo. Derbyniodd y ddinas £3m o ran gwariant
uniongyrchol yn sgîl y digwyddiad. Mesurwyd y ffigur hwn yn annibynnol ac roedd
yn cynnwys teithio, llety, effaith ar gyflogaeth ac effaith cyfryngau
cymdeithasol. Roedd Abertawe'n edrych yn wych ac o
ganlyniad uniongyrchol, cysylltodd hyrwyddwyr â ni fel dinas gynnal sy'n gallu
darparu gwasanaethau ar y lefel hon. ·
Cynhaliwyd
digwyddiadau mawr yn y parc ers 2014, sydd wedi cynnwys y Proms,
Katherine Jenkins, Noel Gallagher, Olly Murs, y Penwythnos Mawr, Jess Glynn a Sterophonics. ·
Roedd
y cwynion a dderbyniwyd ers 2014 yn ymwneud â sŵn a diffyg toiledau. Derbyniwyd un gŵyn ynghylch cyngerdd Noel Gallagher. ·
Mae
Tîm Digwyddiadau'r cyngor yn rheoli ac yn cyflwyno digwyddiadau yn y cyngor.
Mae tua chwarter miliwn o ymwelwyr yn ymweld â Bae Abertawe ar gyfer y Sioe
Awyr a reolir yn fewnol â Thîm Digwyddiadau hynod brofiadol. Mae'r Grŵp
Cynghori ar Ddiogelwch yn yr awdurdod yn gyfrifol, gyda rhanddeiliaid
allweddol. ·
Ni
dderbyniwyd cwynion gan y Grŵp Cynghori ar Ddiogelwch mewn perthynas â'r
Amcanion Trwyddedu. Cyfeiriodd y
cwnsler ar gyfer yr ymgeisydd at fanteision y cais a oedd wedi'u crybwyll o ran
yr economi, cyfiawnhad y cyngor a rhesymeg. Mae tudalen 3, paragraff 9.4 yn
cyfeirio at y budd i'r gymuned yn gyffredinol.
Manylodd ar
faterion yn ymwneud â'r pedwar amcan trwyddedu. Troseddu ac anhrefn
- ni dderbyniwyd unrhyw sylwadau gan yr heddlu o ran materion neu bryderon sy'n
gysylltiedig â throseddu ac anrhefn. Mae gan yr heddlu gyfrifoldeb i blismona'r
digwyddiadau hyn. Roedd yr ymgeisydd mewn sefyllfa unigryw oherwydd cynhaliwyd
y digwyddiad y llynedd. Roedd hyn yn
arwyddocaol wrth ystyried amcanion trwyddedu.
Niwsans cyhoeddus
- mae amodau llym iawn yn bodoli o ran stopio'r gerddoriaeth ar ôl 11pm. Mae
gan y tîm digwyddiadau berthynas dda â phartïon â diddordeb (e.e. yr eglwys) ac
maent wedi dangos agwedd ragweithiol er mwyn sicrhau y cynigir datrysiadau
amgen ar gyfer unrhyw broblemau posib. Mae'r amodau'n manylu ar ymateb cyflym
ac amserol i gwynion. Diogelwch y
Cyhoedd - ni dderbyniwyd unrhyw sylwadau o ran diogelwch y cyhoedd. Mae'r ymgeisydd yn fodlon bod yr amodau'n
lliniaru unrhyw faterion gan fod yr amodau'n bodloni'r amcan hwn. Roedd manteision
yn deillio o'r diffyg sylwadau a chwynion o ddigwyddiad mawr blaenorol.
Derbyniodd yr awdurdod lleol un gŵyn am sŵn ac roedd y llall yn
ymwneud â diogelwch. Mae'r cais hwn yn gallu hyrwyddo'r amcanion trwyddedu ac
mae'n gwneud hynny, cyfle er lles pobl eraill. Sylweddolwyd bod preswylwyr yn
poeni am faterion ond lliniarwyd rhai o'r pryderon hyn. Mae angen sicrhau
cydbwysedd rhwng nifer y gwrthwynebiadau a'r cynnwys (sioe awyr). Mewn ymateb i
gwestiynau gan aelodau, nododd yr ymgeisydd: ·
Gan
ddibynnu ar y canlyniad heddiw, caiff y drwydded flaenorol ei diddymu. ·
Nid
yw'n hysbys faint o ddigwyddiadau mawr fydd yn cael eu cynnal yn y parc. ·
Pe
bai hyrwyddwr mawr yn cysylltu â ni, byddai'r cyngor yn ystyried barn y
grŵp ehangach o randdeiliaid, fodd bynnag
byddai'n bosib trefnu digwyddiad o fewn 4 mis neu hyd yn oed 6 wythnos. ·
Byddai'r
cais, os caiff ei gymeradwyo, yn caniatáu i'r cyngor roi ymateb cyflym a
chadarnhaol i'r ymholiad. ·
Ni
dderbyniwyd unrhyw gwynion gan Ysbyty Singleton nac
unrhyw gartrefi preswyl. Mewn ymateb i
gwestiynau gan bobl eraill, nodwyd y canlynol gan yr ymgeisydd: ·
O ran
Penwythnos Mawr y BBC, gorffennodd y perfformiwr olaf am 9.30pm - y cyrffyw oedd 10.30pm.
·
O ran
Penwythnos Mawr y BBC, roedd y BBC wedi llogi cwmni i helpu i glirio'r safle. Y
Tîm Digwyddiadau oedd yn rheoli'r digwyddiad cyfan. ·
Cyflogwyd
contractwyr cymeradwy i helpu i reoli'r digwyddiad. ·
Yn sgîl y refeniw o Benwythnos Mawr y BBC llwyddwyd i wneud
gwaith adfer yn y parc e.e. draenio newydd sydd wedi creu safle llawer mwy
sych. ·
Y
Swyddog Rheoli Llygredd a'r peiriannydd sain sy'n cytuno ar y gwaith i
fonitro'r pwyntiau agosaf sy'n sensitif i sŵn. Gwneir gwaith paratoi
ymlaen llaw a chaiff cynlluniau eu haddasu er mwyn ystyried prifwyntoedd etc. ·
Hysbysir
preswylwyr cyn ac ar ôl digwyddiadau mawr, a rhoddir dulliau amrywiol iddynt i
gysylltu â'r cyngor. Mae'r cyngor yn mynd ati i geisio adborth gan breswylwyr. Manylodd y
cwnsler ar gyfer yr ymgeisydd y drwydded mangre
gyfredol a'r gweithgareddau trwyddedadwy.
Ailadroddodd fod y cais yn cynnwys consesiwn sylweddol gan mai 8 niwrnod yn
unig y gofynnir amdanynt, ac mae gan y cyngor system gadarn, ragweithiol ac
ymatebol i ymdrin â chwynion. Penderfynwyd eithrio'r wasg a'r cyhoedd o'r
gwrandawiad yn unol â pharagraff 14 Rheoliadau Deddf Trwyddedu (Gwrandawiadau)
2005, er mwyn i'r Is-bwyllgor gael cyngor cyfreithiol. (Sesiwn Gaeëdig) Trafododd yr aelodau'r materion ynghylch y cais. (Sesiwn Agored) Dywedodd y Cadeirydd fod yr
Is-bwyllgor wedi ystyried y cais a'r sylwadau a wnaed ynghyd â holl anghenion a
buddion yr holl bartïon o ran Datganiadau Polisi Trwyddedu'r cyngor, arweiniad
statudol a gofynion Deddf Trwyddedu 2003. ŵ Penderfynodd
yr
Is-bwyllgor Ganiatáu'r cais ar yr amod bod amodau'n gyson â'r amserlen
weithredu ac wedi'u diwygio fel yr ystyrir eu bod yn briodol ar gyfer
hyrwyddo'r amcanion trwyddedu isod. 1.
Bob blwyddyn ym mis Ionawr rhaid bod
trafodaethau ffurfiol yn cael eu cynnal rhwng yr Awdurdod Trwyddedu, deiliad y
drwydded mangre a Heddlu De Cymru i drafod y
digwyddiadau arfaethedig ar gyfer y flwyddyn. Bydd trafodaethau'n cynnwys
proffil o'r digwyddiad a nifer disgwyliedig y bobl a fydd yn dod iddo, a rhaid
iddynt nodi unrhyw adnoddau ychwanegol y gall fod eu hangen. 2.
Oni bai y cafwyd cytundeb â holl randeiliaid allweddol y Grŵp Cynghori ar Ddiogelwch,
dylai deiliad y drwydded mangre lunio Cynllun Rheoli Digwyddiad (CRhD) a'i gyflwyno i Grŵp Cynghori ar Ddiogelwch Dinas
a Sir Abertawe (DASA) 6 mis cyn pob digwyddiad. Rhaid i hyn gynnwys trosolwg o
arwynebedd y fangre i'w defnyddio, a fydd yn
amlinellu sut caiff y digwyddiad ei reoli, y rhagofalon y gymerwyd a'r
asesiadau risg a gynhaliwyd i ddarparu ar gyfer yr holl bethau annisgwyl y
gellir eu rhagweld ac a fydd yn arddangos
gweithdrefnau, rolau a chyfrifoldebau penodol y tîm rheoli, y tîm
diogelwch a phersonél cysylltiedig. 3. Dylai
deiliad y drwydded sicrhau y caiff fersiwn derfynol y cynllun ei chyflwyno i'r
Grŵp Cynghori ar Ddiogelwch ac y caiff ei chymeradwyo o fewn 14 diwrnod
cyn i'r digwyddiad gychwyn (neu gyda chytundeb holl bartïon perthnasol y
Grŵp Cynghori ar Ddiogelwch). 4. Dylai
deiliad y drwydded mangre gynnal/ fynychu cyfarfodydd
cynllunio rheolaidd i drafod yr holl agweddau ar y digwyddiad(au) â'r rhanddeiliad allweddol
perthnasol amrywiol fel rhan o'r Grŵp Cynghori ar Ddiogelwch. 5. Dylai
deiliad y drwydded mangre neu ei berson enwebedig gynnal/fynychu
cyfarfodydd rheolaidd ar y safle rhwng rhanddeiliad/rhanddeiliaid allweddol perthnasol yn ystod y digwyddiad(au) fel a gytunwyd â'r Grŵp Cynghori ar Ddiogelwch. 6. Mae'r
CRhD yn ddogfen fyw sydd ar droed ac mae angen iddo
ymateb i newidiadau munud olaf. Er enghraifft, bygythiad cynyddol o
derfysgaeth, bygythiad i iechyd, digwyddiad cenedlaethol, clefyd pandemig etc. Mae'n rhaid i ddeiliad y drwydded mangre ddiweddaru'r CRhD ar
adegau cyn pob digwyddiad a rhaid i'r Grŵp Cynghori ar Ddiogelwch gytuno
ar yr holl newidiadau. 7.
Dylai deiliad y drwydded mangre
sicrhau bod gweithdrefnau a chynlluniau ysgrifenedig (gan gynnwys cynlluniau
gwrthderfysgaeth ac ar gyfer argyfyngau gan ystyried y ddogfen 'Crowded Places Guidance') yn cael eu darparu fel rhan o'r CRhD a byddant yn manylu ar yr eitemau isod yn dilyn
trafodaeth â rhanddeiliaid allweddol perthnasol y
Grŵp Cynghori ar Ddiogelwch: a.
Cynllun Rheoli Traffig b.
Polisi
Cyffuriau c.
Eitemau a waherddir ch. Polisi Chwilio d.
Amodau a Thelerau Mynediad dd.
Dulliau cyfathrebu e.
Cynllun Rheoli Gwastraff f.
Cynllun Rheoli Torfeydd ff.
Cynllun Rheoli Sŵn g.
Polisi
Iechyd a Diogelwch ng. Cynllun Diogelwch h.
Cynllun Meddygol i.
Cynllun Diogelwch Tân l.
Cynllun Rheoli Gwynt 8. Dylai
deiliad y drwydded mangre, neu gynrychiolydd
enwebedig, fod yn gyfrifol am y digwyddiad a bod yn bresennol drwy'r amser
ynddo, ac eithrio lle bydd swyddogion awdurdodedig y Gwasanaethau Brys yn
gyfrifol am y fath reolaeth, ac ni ddylai gyflawni unrhyw
ddyletswyddau/weithgareddau eraill a fydd yn ei atal rhag goruchwylio'r
digwyddiad yn gyffredinol. 9.
Dylai deiliad y drwydded mangre
hysbysu'r Awdurdod Trwyddedu'n fisol o ddyddiad gwerthu/cyhoeddi tocynnau am y
tro cyntaf ac yn wythnosol o un mis cyn y digwyddiad, o gyfanswm nifer y
tocynnau a broseswyd ar gyfer y digwyddiad. 10. Dylai
deiliad y drwydded mangre sicrhau y bydd hyrwyddwr y
digwyddiad yn gweithio gyda DASA, Heddlu De Cymru, contractwr diogelwch
cymeradwy, darparwyr gwasanaethau brys allweddol eraill a rhanddeiliaid
allweddol i wneud trefniadau addas i atal troseddu ac anhrefn. 11. Lle
y bo'n berthnasol, dylai deiliad y drwydded mangre
drafod â'r Grwp Cyngor ar Ddiogelwch a ddylid cael ystafell Rheoli Digwyddiad
ar y safle lle bydd strwythurau gorchymyn a rheoli clir ar waith, a chytuno ar
hyn. 12. Lle
y bo'n berthnasol ac fel a gytunwyd â'r Grŵp Cynghori ar Ddiogelwch, dylai
deiliad y drwydded mangre osod system teledu cylch
cyfyng gynhwysfawr â chyfleuster recordio. Mae'n rhaid i'r system recordio'n
barhaus pan fydd cwsmeriaid ar y safle er mwyn darparu lluniau o safon sy'n
dderbyniol i'r diwydiant. Mae'n rhaid i bob recordiad gael ei storio am o leiaf
31 diwrnod. Mae'n rhaid i recordiadau gael eu hamseru a'u dyddio'n gywir, a
rhaid cadw recordiadau yn nhrefn eu dyddiad. Rhaid cynnal adroddiad log
dyddiol, wedi'i gadarnhau gan lofnod, sy'n nodi bod y system wedi'i gwirio a'i
bod yn cydymffurfio. Dylid sicrhau bod recordiadau ar gael cyn gynted ag y bo'n
ymarferol bosib ar gais heddwas neu swyddog awdurdodedig. 13. Dylai
deiliad y drwydded mangre sicrhau bod deiliad
trwydded bersonol ar ddyletswydd yn y fangre ar bob
adeg pan fo'r fangre wedi'i hawdurdodi i werthu
alcohol. 14. Dylai
deiliad y drwydded mangre sicrhau bod system ddigonol
o gyfrif a chofnodi pobl sy'n mynd i mewn ac allan o safle'r digwyddiad ar
waith i sicrhau nad yw lefelau cwsmeriaid ym mhob ardal yn fwy na'r terfyn a
gymeradwyir yn yr asesiad risg ar gyfer y lleoliad a'r CRhD. Rhaid sicrhau bod yr wybodaeth hon ar gael i
swyddogion awdurdodedig a rhanddeiliaid allweddol
drwy gydol y digwyddiad ac ar gais. 15. Dylai
deiliad y drwydded mangre sicrhau mai cwmnïau
diogelwch ag enw da'n unig a ddefnyddir ym mhob digwyddiad, y bydd eu rhifau'n
cael eu nodi yn y CRhD. 16. Mae'n
rhaid i ddeiliad y drwydded mangre sicrhau bod yr
holl stiwardiaid a phersonél diogelwch wedi'u hyfforddi'n briodol ac yn gallu
cyflawni'r dyletswyddau a glustnodir iddynt, ac yn 18 oed neu'n hŷn, a
phan fyddant ar ddyletswydd dylent ganolbwyntio ar eu dyletswyddau'n unig ac
nid ar yr adloniant. Mae'n rhaid i
ddeiliad y drwydded mangre sicrhau bod stiwardiaid a
phersonél diogelwch yn deall eu rolau a'r ffordd briodol i ddelio â
digwyddiadau, eu cofnodi ac adrodd amdanynt. 17. Dylai
deiliad y drwydded mangre neu berson enwebedig
sicrhau nad yw personél diogelwch yn: a.
gadael eu lle heb ganiatâd; b.
yfed na bod dan ddylanwad diodydd meddwol,
gan gynnwys alcohol a chyffuriau a c.
cyffroi - rhaid iddynt aros yn ddigyffro a
bod yn gwrtais i bob aelod o'r gynulleidfa. 18. Dylai
deiliad y drwydded mangre neu berson enwebedig
sicrhau bod yr holl stiwardiaid a phersonél diogelwch yn gwisgo dillad amlwg i
sicrhau bod modd eu hadnabod yn unigol. 19. Dylai
deiliad y drwydded mangre neu berson enwebedig
sicrhau y cynhelir cofrestr o stiwardiaid a phersonél diogelwch ar bob adeg yn
y fangre. Dylai cofrestr o'r fath gynnwys enw, rhif
cofrestru, manylion cyswllt yr aelod o staff ynghyd â'r dyddiad a'r amser ar
ddyletswydd ac oddi ar ddyletswydd. Dylai manylion llawn yr asiantaeth sy'n
darparu'r staff i'w cymeradwyo ynghyd â'r gofrestr fod ar gael i'w harchwilio
ar gais gan heddwas a swyddog awdurdodedig. 20. Dylai
deiliad y drwydded mangre sicrhau yr archwiliwyd i
hanes yr holl staff a gyflogir ac sy'n gweithio ar y safle i'r safon briodol
sy'n ofynnol. Dylid sicrhau bod cofnodion ar gael i heddwas neu swyddog
awdurdodedig eu harchwilio. Dylid amlinellu'r holl weithdrefnau yn y CRhD. 21. Lle
y bo'n berthnasol ac fel a gytunwyd â'r Grŵp Cynghori ar Ddiogelwch,
penodir cydlynydd diogelwch profiadol gan ddeiliad y drwydded mangre neu'r person enwebedig yn ogystal â chydlynydd
diogelwch digwyddiad profiadol. 22. Dylai
deiliad y drwydded mangre sicrhau y cynhelir system
cofnodi digwyddiadau yn y fangre sy'n dangos manylion
dyddiadau ac amserau ymosodiadau, anafiadau, damweiniau neu achosion o droi
pobl allan, yn ogystal â manylion yr aelod staff a oedd yn gysylltiedig â'r
digwyddiad, natur y digwyddiad a'r cam gweithredu/canlyniad. Rhaid i'r system fod
ar gael i'w harchwilio gan yr heddlu neu swyddogion awdurdodedig. 23. Ni
chaniateir poteli gwydr na gwydrynnau yfed ar y safle
oni bai y cytunwyd ar hyn yn flaenorol â'r Grŵp Cynghori ar Ddiogelwch yn
unol â'r CRhD penodol a ddarparwyd. 24. Bydd
deiliad y drwydded mangre'n rhoi darpariaethau ar
waith i sicrhau nad yw alcohol yn cael ei weini i gwsmeriaid dan oed fel a
amlinellir yn y CRhD. 25. Lle
y bo'n berthnasol ac fel a gytunwyd â'r Grŵp Cynghori ar Ddiogelwch, dylai
deiliad y drwydded mangre sicrhau na chaniateir i
gwsmeriaid ddod â'u halcohol eu hunain fel yr amlinellir yn y CRhD. 26. Mae'n
rhaid i ddeiliad y drwydded mangre sicrhau y cesglir
ac y gwaredir gwastraff yn aml i atal sbwriel a/neu ddeunydd llosgadwy, a allai
fod yn beryglus, rhag cronni. 27. Dylai
deiliad y drwydded mangre sicrhau y trafodir trefn
rhaglenni'r digwyddiad a'r artistiaid ymlaen llaw â rhanddeiliaid
allweddol perthnasol. Rhaid darparu'r rhestr o artistiaid 31 diwrnod cyn y
digwyddiad. Rhaid trafod unrhyw newidiadau â rhanddeiliaid
allweddol, a chytuno arnynt, gan gynnwys cyfarfodydd ar y safle ac ar ddiwrnod
y digwyddiad(au). Rhaid anfon unrhyw newidiadau i'r
rhestr o artistiaid at y rhanddeiliaid perthnasol cyn
gynted ag y bo'n rhesymol ymarferol. 28. Dylai
deiliad y drwydded mangre sicrhau bod chwiliadau'n cael eu cynnal yn unol â'r CRhD a rhaid eu cynnal ar y ffordd i mewn i sicrhau
diogelwch y cyhoedd/staff. 29. Dylai
deiliad y drwydded mangre sicrhau y darperir manylion
llawn mynediad i'r digwyddiad ac oddi yno i'r Grŵp Cynghori ar Ddiogelwch,
ac y cytunir arnynt er mwyn eu cynnwys yn y CRhD. 30. Lle
y bo'n berthnasol ac fel a gytunwyd â'r Grŵp Cynghori ar Ddiogelwch, dylai
deiliad y drwydded mangre sicrhau y darperir biniau
amnest er mwyn mynd ag eitemau a waherddir oddi ar bobl, a'u diogelu yn y fangre a'u gwaredu'n unol â'r CRhD. 31. Lle
y bo'n berthnasol ac fel a gytunwyd â'r Grŵp Cynghori ar Ddiogelwch, dylai
deiliad y drwydded mangre sicrhau y bydd y digwyddiad
yn mynd ati i dargedu camddefnyddio cyffuriau. Rhaid arddangos negeseuon
diogelwch ymlaen llaw ar y wefan. Rhaid arddangos arwyddion yn y fangre sy'n dweud bod polisi chwilio am gyffuriau'n
weithredol fel amod mynediad. 32. Dylai
deiliad y drwydded mangre sicrhau y bydd unrhyw
wybodaeth ychwanegol y mae ei hangen neu y gofynnwyd amdani ac y mae deiliad
allweddol perthnasol o'r Grŵp Cynghori ar Ddiogelwch wedi cytuno arni, yn
cael ei nodi'n fanwl yn y CRhD. 33. Dylai
deiliad y drwydded mangre sicrhau y trafodir pob
agwedd ar ddiogelwch y cyhoedd ymlaen llaw â'r rhanddeiliaid
allweddol perthnasol. Amlinellir manylion y rhain yn y CRhD. 34. Dylai
deiliad y drwydded mangre sicrhau y cynhelir asesiad
risg tân gan berson cymwys yn unol â deddfwriaeth a chanllawiau cyfredol, gan
gynnwys Deddf Rhagofalon Tân 1971, Rheoliadau Rhagofalon Tân (Yn y Gwaith)
1997, dogfennau 'The Fire Risk Assessment:
Open air events and venues 2007' a 'The Event Safety Guide HSG195'. 35. Dylai
deiliad y drwydded mangre sicrhau y cynhelir llwybrau
mynediad ac argyfwng ar bob adeg. 36. Dylai
deiliad y drwydded mangre sicrhau, yn ystod y
digwyddiad byw, fod yr holl gerbydau'n cael eu hebrwng mewn ardaloedd a
ddefnyddir gan y cyhoedd. 37. Dylai
deiliad y drwydded mangre sicrhau bod unrhyw faterion
perthnasol sy'n ymwneud â diogelwch tân yn cael eu hamlinellu yn y CRhD. 38. Dylai
deiliad y drwydded mangre sicrhau y darperir lefel
oleuo dderbyniol lle bo angen hynny wrth yr holl fynedfeydd/allanfeydd ac ar
lwybrau dianc o'r digwyddiad. Dylid cynnal archwiliadau i gytuno ar lefelau
goleuo yn ystod goleuo lefel isel a chyn i'r digwyddiad ddechrau. 39. Dylai
deiliad y drwydded mangre sicrhau y darperir
cyfleusterau meddygol sy'n ddigonol ar gyfer nifer y cwsmeriaid ar y safle.
Rhaid i swyddogion cymorth cyntaf fod yn bresennol yn ystod y cyfnod
adeiladu/datgymalu/symud fel a amlinellir yn y CRhD. 40. Dylai
deiliad y drwydded mangre sicrhau y darperir
cyfleusterau lles ac y manylir ar hyn yn y CRhD. 41. Dylai
deiliad y drwydded mangre gyhoeddi rhestr o eitemau a
waherddir; dylid ei thrafod â rhanddeiliad perthnasol
allweddol a dylent gytuno arni. Ni chanaiteir eitemau
a waherddir yn y digwyddiad. 42. Dylai
deiliad y drwydded mangre sicrhau yr arddangosir
negeseuon diogelwch drwy gydol y dydd ar arwyddion a sgriniau lle bo'n
berthnasol neu lle caiff ei gyfarwyddo i wneud hynny gan randdeiliaid
allweddol. 43. Dylai
deiliad y drwydded mangre sicrhau y darperir digon o
garthffosiaeth yn unol ag arweiniad cyfredol a'r hyn a fanylir yn y CRhD. 44. Dylai
deiliad y drwydded mangre sicrhau bod arwyddion yn
cael eu codi ar y safle ac o'i gwmpas i sicrhau bod cwsmeriaid yn gallu dod o
hyd i'r ffordd o gwmpas y safle ac i allanfeydd sydd ar gael. 45. Bydd
rhanddeiliaid allweddol perthnasol yn cymeradwyo
unrhyw dân gwyllt/laserau ymlaen llaw a chânt eu storio i leihau unrhyw risg i
ddiogelwch y rheiny sy'n defnyddio'r fangre. 46. Dylai
deiliad y drwydded mangre sicrhau y cyflwynir polisi
oedolion diamddiffyn fel rhan o'r CRhD. 47. Dylai
deiliad y drwydded mangre ddarparu dŵr yfed
cludadwy am ddim yn unol â'r amodau gorfodol a dylai fod ar gael drwy gydol y
digwyddiad cyfan. 48. Dylai
deiliad y drwydded mangre sicrhau y cyflwynir cynllun
manwl o osodiad terfynol y safle i'r Awdurdod Trwyddedu o leiaf 7 niwrnod cyn
i'r digwyddiad ddechrau, a dylai'r ardal lle bydd y gerddoriaeth sydd wedi'i chwyddleisio a'i threfnu yn cael ei chwarae gael ei
hamlinellu'n glir mewn coch. Dylid nodi lleoliad yr holl adeileddau a
chyfleusterau gan gynnwys ffyrdd ac ardaloedd y digwyddiad yn glir a dylid
dangos mynedfeydd ac allanfeydd yr holl adeileddau ac ardaloedd. Dylid dangos y pwyntiau tân a meddygol a'r
mannau cymorth cyntaf a gwybodaeth hefyd. Dylai'r cynllun safle gynnwys grid a
chyfeirnodau. 49. Dylai
deiliad y drwydded mangre sicrhau y bydd y
ddogfennaeth ganlynol, lle bo'n berthnasol, ar gael ar gais i'r Awdurdod
Trwyddedu: Tystysgrifau cymeradwyo gwaith trydanol, cynlluniau adeileddol,
cyfrifiadau a thystysgrifau cymeradwyo. 50. Dylai
deiliad y drwydded mangre sicrhau bod tystysgrif, y
mae'n rhaid i berson neu bobl â'r cymwysterau priodol ei chwblhau, sy'n datgan
bod yr holl osodiadau trydanol yn y safle wedi'u gosod, eu profi a'u cynnal a'u
cadw'n unol â rhifyn diweddaraf o'r ddogfen
“Regulations for Electrical Installations” (rheoliadau weirio Sefydliad y Peirianwyr
Trydanol) sydd bellach yn rhan o Safon Brydeinig 7671, "The Requirements for Wiring Installations", neu unrhyw fersiynau diwygiedig neu ddiweddaredig, ar gael ar gais i'r Awdurdod Trwyddedu. 51. Dylai
deiliad y drwydded mangre sicrhau bod yr holl
adeileddau dros dro yn cael eu codi'n unol â'r arweiniad 'Temporary
demountable structures: guidance on procurement,
design and use (third edition)'. Dylai deiliad y
drwydded mangre ddarparu adroddiad ysgrifenedig sy'n
manylu ar eu diogelwch a'u haddasrwydd i'r Awdurdod Trwyddedu ac unrhyw randdeiliad allweddol perthnasol ar gais. Pan fydd yr
adeiledd dynodedig wedi'i godi a chyn i'r gatiau agor ar bob diwrnod o'r
digwyddiad, bydd rheolwr adeileddol dynodedig cyflenwyr yr adeiledd yn darparu
ffurflenni cymeradwyo swyddogol sy'n nodi ei fod wedi'i adeiladu'n unol â'r
fanyleb. 52. Dylai
deiliad y drwydded mangre gydymffurfio â holl
geisiadau rhesymol yr Awdurdod Trwyddedu ac unrhyw randdeiliad
allweddol perthnasol ynghylch unrhyw ddiffygion yn y tystysgrifau a'r dogfennau
y cyfeirir atynt yn y drwydded hon a sicrhau y cynhelir y safonau a ardystiwyd
yn ystod y digwyddiad. 53. Dylai
deiliad y drwydded mangre sicrhau bod yr holl
ardystiadau a ddarperir i'r Awdurdod Trwyddedu ac unrhyw randdeiliaid
allweddol perthnasol yn cael eu cwblhau gan bobl gymwys a chanddynt gymwysterau
priodol. 54. Dylai
deiliad y drwydded mangre drefnu yswiriant
Atebolrwydd Cyhoeddus ac yswiriant Trydydd Parti ar gyfer o leiaf £5,000,000.00
(pum miliwn o bunnoedd) ar gyfer unrhyw un digwyddiad. Dylai'r dyddiad y bydd
yr yswiriant mewn grym fod o 7 niwrnod cyn dechrau codi'r adeiledd ar gyfer y
digwyddiad, tan ac yn cynnwys 7 niwrnod ar ôl i'r digwyddiad ddod i ben. Dylai
deiliad y drwydded mangre ddarparu copïau ardystiedig
o'r polisi a'r tystysgrifau yswiriant, neu brawf yswiriant derbyniol arall, i'r
Awdurdod Trwyddedu ac unrhyw randdeiliad allweddol
perthnasol ar gais. 55. Dylai
deiliad y drwydded mangre sicrhau bod holl rannau'r
ardal drwyddedig ar gael i'w harchwilio yn ystod y cyfnod y bydd deiliad y
drwydded mangre'n defnyddio'r safle, gan unrhyw
swyddog a enwir o Heddlu De Cymru, Gwasanaeth Tân ac Achub Canolbarth a
Gorllewin Cymru, Gwasanaeth Ambiwlans Cymru ac Awdurdod Trwyddedu Cyngor Abertawe
neu unrhyw randdeiliad allweddol perthnasol a
awdurdodwyd yn briodol at y diben. 56. Lle
y bo'n berthnasol ac fel a gytunwyd â'r Grŵp Cynghori ar Ddiogelwch, dylai
deiliad y drwydded mangre ddynodi Canolfan
Cysylltiadau mewn Argyfwng i'w defnyddio gan Uwch-reolwyr Deiliad y Drwydded Mangre a swyddogion awdurdodedig yr Awdurdod Trwyddedu,
swyddogion Heddlu De Cymru, Gwasanaeth Tân ac Achub Canolbarth a Gorllewin
Cymru, Gwasanaeth Ambiwlans Cymru ac unrhyw randdeiliaid
allweddo0l perthnasol sydd wedi'u hawdurdodi'n briodol at y diben. 57. Dylai
deiliad y drwydded mangre sicrhau y manylir ar yr
holl ardaloedd lle cynhelir gweithgareddau trwyddedadwy
yn y CRhD, gan ddangos amserlen weithredu ac amserau
agor yr ardaloedd hynny. 58. Bydd
deiliad y drwydded mangre neu'r cynrychiolydd
enwebedig yn rheoli'r systemau sain fel y gall negeseuon sy'n cael eu cyhoeddi
dorri ar draws yr adloniant cerddorol ac y gellir eu cyflwyno'n glir ac yn
glywadwy i bob ran o'r safle. 59. Yr
uchafswm a ganiateir yn yr ardal drwyddedig yn ystod y digwyddiad yw 39,999 o
bobl. Dylai'r rhif hwn gynnwys yr holl docynnau a werthwyd, gwesteion,
artistiaid, staff ac unrhyw bobl sy'n gysylltiedig â chynnal y digwyddiad yn
ddiogel. 60. Dylai
deiliad y drwydded mangre wneud trefniadau addas i
alluogi pobl ag anableddau i fynd i'r digwyddiad. Dylid rhoi sylw penodol i
fynedfeydd a ffyrdd allan, llwybrau dianc/gadael mewn argyfwng a'r cyfleusterau
gwylio i bobl o'r fath. 61. Ni
ddylai'r digwyddiad ddechrau nes bod yr holl gymeradwyaethau gofynnol ar waith. 62. Ni
fydd unrhyw newidiadau neu ddiwygiadau i'r drwydded hon, ei hamodau, ei
thelerau neu ei chyfyngiadau'n effeithiol ac eithrio gyda chaniatâd yr Awdurdod
Trwyddedu. 63. Lle
bydd unrhyw gwestiwn yn codi ynghylch dehongli unrhyw ddarpariaeth safonol neu
reoleiddiol a osodir gan yr amodau hyn, bydd dehongliad yr Awdurdod Trwyddedu'n
derfynol. Nid yw hyn yn effeithio ar
hawl deiliad y drwydded mangre i apelio yn erbyn
gosod yr holl amodau neu unrhyw un ohonynt. 64. Dylai
deiliad y drwydded mangre sicrhau na chwaraeir unrhyw
gerddoriaeth ar ôl 23:00. 65. Pennir
lefel y gerddoriaeth sy'n cael ei chwyddleisio gan yr
awdurdod lleol a rhaid i ddeiliad y drwydded mangre
ei rheoli. 66. Ni
ddylai'r Lefel Sŵn Cerddoriaeth mewn mangreoedd
sy'n sensitif i sŵn yn y cyffiniau fod yn uwch na 65 dBA
dros gyfnod o 15 munud. 67. Dylai
deiliad y drwydded mangre sicrhau bod gweithdrefnau
casglu a gwaredu sbwriel ar waith y tu mewn i'r ardal lle cynhelir y digwyddiad
a gerllaw'r digwyddiad. Cynllunnir a thrafodir trefniadau glanhau ar ôl y
digwyddiad ymlaen llaw â rhanddeiliad perthnasol
allweddol y Grŵp Cynghori ar Ddiogelwch. 68. Dylai
deiliad y drwydded mangre sicrhau y darperir
arwyddion rhybudd ymlaen llaw/arwyddion mynediad i'r digwyddiad yn y safle i
helpu i leihau ac atal problemau traffig yn yr ardal. 69. Dylai
deiliad y drwydded mangre sicrhau, lle bynnag y bo
modd, y dosberthir/cesglir pethau i/o'r safle ar amser rhesymol er mwyn
effeithio cyn lleied â phosib ar breswylwyr lleol. 70. Dylai
deiliad y drwydded mangre sicrhau bod darpariaeth
iechydol addas ar waith yn y digwyddiad ac mewn ardaloedd allanol y cytunwyd
arnynt sydd gerllaw. 71. Dylai
deiliad y drwydded mangre sicrhau bod arddangosfeydd
tân gwyllt yn dilyn pob deddfwriaeth a/neu arweiniad cyfredol. 72. Dylai
deiliad y drwydded mangre sicrhau bod digwyddiadau'n
cael eu hysbysebu i hysbysu preswylwyr lleol o amserau a natur pob digwyddiad. 73. Lle
y bo'n berthnasol ac fel a gytunwyd â'r Grŵp Cynghori ar Ddiogelwch, dylai
deiliad y drwydded mangre sicrhau y darperir rhif
ffôn er mwyn i breswylwyr gofnodi cwynion. Dosberthir taflenni sy'n dweud wrth
breswylwyr lleol am y rhif ffôn. 74. Dylai
deiliad y drwydded mangre sicrhau bod y rheiny sy'n
mynd i'r digwyddiad yn cael eu cyfarwyddo i adael yn dawel er mwyn peidio â
tharfu ar breswylwyr lleol. 75. Dylai
deiliad y drwydded mangre sicrhau, lle bynnag y bo'n
berthnasol ac fel a gytunwyd â'r Grŵp Cynghori ar Ddiogelwch, fod staff
lles plant cymwys/profiadol yn bresennol i gynorthwyo yn achos plant/rheini
coll fel y bo'n briodol. 76. Dylai
deiliad y drwydded mangre sicrhau, lle bo'n
berthnasol ac fel a gytunwyd â'r Grŵp Cynghori ar Ddiogelwch, y cyflwynir
polisi plant coll fel rhan o'r CRhD. 77. Dylai'r
fangre weithredu polisi oed 'Her 25'. 78. Dylai
deiliad y drwydded mangre gynnal cofrestr o
wrthodiadau sy'n manylu ar yr holl achosion o werthu alcohol a wrthodwyd. 79. Ni
chaniateir adloniant i oedolion yn y fangre. 80. Dylai
deiliad y drwydded mangre sicrhau, lle y bo'n
berthnasol, y bydd personél meddygol â chymwysterau addas ar gael i ymdrin ag
unrhyw broblemau sy'n ymwneud â phlant, fel y bo'n briodol. 81. Dylai
deiliad y drwydded mangre sicrhau y cedwir cofnodion
hyfforddiant staff cyfoes a fydd ar gael i'w harchwilio, mewn perthynas â
gwerthiannau sy'n ymwneud ag oed fel yr amlinellir yn y CRhD. Rheswm dros y penderfyniad Mae'r pwyllgor yn
cymeradwyo'r cais, yn amodol ar yr amodau a nodir yn Atodiad B (tudalennau 11 i
20) a'r amodau ychwanegol a argymhellir yn sylwadau adran Iechyd yr Amgylchedd (tudalen
21) fel a ddiwygiwyd ac a gytunwyd gan yr ymgeisydd, am ei fod yn fodlon na
fyddai'r grant yn tanseilio'r amcanion trwyddedu (AT). 1.
Mae'r
cais wedi'i addasu ac ychwanegir yr amodau canlynol:- a. Ni chynhelir unrhyw ddigwyddiadau sy'n
ddigwyddiadau mawr, tebyg i gyngerdd â chynulleidfa o dros 5,000, lle'r brif
elfen yw cerddoriaeth wedi'i chwyddleisio sy'n para
hyd at yr hwyr, ar 3 penwythnos yn olynol; b. Bydd digwyddiadau
sy'n rhai mawr, tebyg i gyngerdd â chynulleidfa o dros 5,000 a fydd yn para tan
yr hwyr, lle'r brif elfen yw cerddoriaeth wedi'i chwyddleisio,
yn cael eu cyfyngu i hyd at 8 niwrnod y flwyddyn (blwyddyn galendr, 1 Ionawr
tan 31 Rhagfyr) a bydd unrhyw gerddoriaeth arall heblaw am y gerddoriaeth
ategol gytunedig yn y digwyddiadau hyn yn gweithredu rhwng 12:00 a
23:00. Rhaid cytuno'n ysgrifenedig ar gerddoriaeth ategol â rhanddeiliaid allweddol y Grŵp Cynghori ar Ddiogelwch. c.
Amod presennol 66 yn Atodiad B
(tudalen 19) ch. Dylai deiliad y drwydded mangre
sicrhau na chwaraeir cerddoriaeth gan weithredwyr y ffair bleser pan gynhelir
unrhyw adloniant cerddorol arall. d.
Dylai deiliad y drwydded mangre
sicrhau bod tîm monitro sŵn proffesiynol wedi'i gyflogi i gynnal profion
lledaeniad sŵn ar gyfer gwiriadau sain ac ar gyfer hyd y digwyddiad lle
bo'r Is-adran Rheoli Llygredd yn gofyn am hyn. Dylai deiliad y drwydded mangre wneud unrhyw gytundebau'n ysgrifenedig o leiaf 6 mis
cyn y digwyddiad ac eithrio gyda chytundeb blaenorol rhanddeiliaid
allweddol y Grŵp Cynghori ar
Ddiogelwch. Rhesymau Mae'r rhesymau dros y caniatâd fel y'u
nodir uchod yn adlewyrchu'r canlynol: 1.
Y
newidiadau a wnaed i'r cais gan yr ymgeisydd yng nghyfarfod yr Is-bwyllgor
Trwyddedu Statudol. 2.
Y
sylwadau gan bobl eraill a fu'n bresennol, y Swyddog Rheoli Llygredd a'r
ymgeisydd. 3.
Roedd
yr Is-bwyllgor Trwyddedu Statudol yn ystyried bod ei benderfyniad yn
adlewyrchu'r cydbwysedd sy'n ofynnol yn unol â'i ddyletswydd o dan Adran 5
Deddf Trwyddedu 2003 i hyrwyddo'r amcanion trwyddedu ac yn unol ag arweiniad
paragraff 1.5 a'r egwyddorion a nodir yn achos R (ar gais Hope
& Glory Public House
Ltd) yn erbyn Llys Ynadon Dinas Westminster ac Eraill
(2011) EWCA Civ 312). 4.
Wrth
gyrraedd ei benderfyniad, roedd y Pwyllgor Trwyddedu Statudol yn ystyriol o'r canlynol.
Cynhaliwyd digwyddiad yn y fangre'r llynedd ar gyfer
39,999 o bobl ac roedd yr ymgeisydd wedi bod yn gweithredu digwyddiadau ar
gyfer hyd at 19,999 ers 2007. Ychydig iawn o gwynion a gafwyd yn ôl yr
ymgeisydd, a chadarnhawyd hyn gan y Swyddog Rheoli Llygredd, ac ni heriwyd y
ffaith hon gan y bobl eraill. Nifer bach yn unig o sylwadau a wnaed o gofio'r ardal breswyl hynod boblog sydd o gwmpas y fangre. Ni chyflwynwyd unrhyw sylwadau gan yr heddlu. 5.
Derbyniwyd
15 sylw'n unig gan bobl eraill yn erbyn y caniatâd ac o'r rheiny, 3 yn unig
oedd yn bresennol. Ni ddarparwyd dogfennaeth na gwybodaeth ychwanegol i
gefnogi'r sylwadau er yr oedd y bobl eraill wedi ymhelaethu ar eu sylwadau
ysgrifenedig fel y mae ganddynt hawl i'w wneud. Nododd yr Is-bwyllgor Trwyddedu
Statudol nad oedd y mwyafrif yn gwrthwynebu'r caniatâd ynddo'i
hun ond roeddent yn pryderu am natur eang y cais a fyddai'n wahanol iawn i'r
drwydded gyfyngedig bresennol. 6.
Codwyd
materion amrywiol yn y sylwadau gan bobl eraill yn nhudalennau 22 i 45 yr
adroddiad a chanfu'r Pwyllgor Trwyddedu Statudol fel a ganlyn: Defnydd Cyfyngedig o Rannau
o'r Parc (Mangre) yn ystod Digwyddiadau Gwrthwynebodd nifer o bobl
eraill yn eu sylwadau i'r ffaith bod mynediad i rannau o'r fangre'n
gyfyngedig. Teimlai'r pwyllgor nad oedd hyn yn rhan o'r amcanion trwyddedu a
bod yn fanwl gywir ond derbyniwyd y byddai rhannau o'r parc yn anhygyrch. Fodd
bynnag, nid oedd y parc byth ar gau yn gyfan gwbl i'r cyhoedd o ganlyniad i
ddigwyddiadau dan yr awdurdod presennol ac roedd yn amwynder ar gyfer Abertawe
gyfan a gellid ei ddefnyddio ar gyfer y fath ddigwyddiadau. Nododd y pwyllgor dystiolaeth yr ymgeisydd
fod cynnal digwyddiadau mewn gwirionedd yn golygu refeniw i Ddinas a Sir Abertawe
a ddefnyddiwyd i wella'r parc ac ardaloedd a oedd yn rhy gorslyd i gerdded
arnynt yn flaenorol, drwy gynnal gwaith draenio er mwyn eu gwneud yn hygyrch.
Nododd y pwyllgor sylwadau a wnaed gan bobl eraill y byddai defnydd o Gerbydau
Nwyddau Trwm wedi achosi'r problemau. Yn absenoldeb unrhyw dystiolaeth i
gefnogi hyn, byddai'r consesiwn a wnaed i gyfyngu ar y diwrnodau lle gallai'r
rhan fwyaf o'r cyfyngiadau fod yn berthnasol yn lleihau'r broblem hon ac ni
dderbyniwyd unrhyw gwynion erioed ynghylch digwyddiadau blaenorol. Problemau parcio ceir Daeth y pwyllgor i'r farn nad
oedd hyn yn un o nodau'r amcanion trwyddedu.
Roedd deddfwriaeth arall yn darparu atebion ar gyfer y problemau a allai
godi o barcio anghyfreithlon neu anystyriol ac ni ddylai felly ddyblygu'r
ddeddfwriaeth honno. Hysbyswyd preswylwyr y byddai hyn yn effeithio arnynt
ymlaen llaw am ffyrdd a oedd ar gau, a darparwyd lle parcio amgen. Ni chodwyd
materion gan y cyrff perthnasol na'r heddlu i awgrymu nad oedd y ddeddfwriaeth
barcio gyfredol yn ddigonol. Tarfu ar wasanaeth dydd
Sul/yr ysbyty Clywodd y pwyllgor gan yr
ymgeisydd ei fod wedi ymweld â'r eglwys sawl gwaith a chwrdd â'r curadur yno i
drafod materion. Ni dderbyniwyd cwynion a phenderfyniad y curadur oedd peidio â
chynnal y gwasanaeth hwyrol weddi. Dywedodd yr ymgeisydd hefyd ei fod wedi
cwrdd â chynrychiolwyr o'r ysbyty ac eto nid oedd wedi derbyn cwynion ynghylch
y digwyddiadau a gynhaliwyd yn y fangre hyd yn hyn. O
ystyried hyn, teimlai'r pwyllgor nad oedd yn briodol gosod amod ar y drwydded i
beidio â chaniatáu cynnal digwyddiadau ar ddydd Sul. Sbwriel Clywodd y pwyllgor gan yr
ymgeisydd ynghylch casgliadau sbwriel. Dywedodd yr ymgeisydd fod taflenni a
llythyrau wedi'u dosbarthi i breswylwyr a oedd yn cynnwys manylion cyswllt fel
y gallant gwyno am sbwriel. Cadarnhaodd un person
arall a oedd yn bresennol ei fod wedi derbyn y fath lythyr ond nid oedd y 2
arall wedi derbyn un. Dywedodd yr ymgeisydd mai nifer cyfyngedig a
ddosbarthwyd. Roedd y pwyllgor yn fodlon felly yr ymdrinnir â'r sbwriel sy'n
cronni er mwyn peidio â thanseilio'r amcanion trwyddedu. Ymddygiad Gwrthgymdeithasol
Roedd cynlluniau niferus fel
y'u hamlinellwyd yn amod 7 Atodiad B, a fyddai, cyhyd ag y bo modd, yn mynd i'r
afael ag ymddygiad posib yn y digwyddiad ac yn y cyffiniau. Dywedodd person arall
pa mor dda yr oedd y staff diogelwch a ddarparwyd. Roedd y pwyllgor yn ystyriol
o baragraff 2.21 yr Arweiniad Statudol sef wrth ymdrin ag ymddygiad
gwrthgymdeithasol, gallai'r ymgeisydd fod yn gyfrifol am y bobl hynny y gallai
eu rheoli'n unig. Y tu allan i gyffiniau'r fangre,
mae pobl yn gyfrifol am eu hymddygiad eu hunain. Ni chafwyd sylwadau ac ni
fynegwyd pryderon gan yr heddlu yr heddlu mewn perthynas â hyn. Felly roedd y
pwyllgor yn fodlon y byddai'r amodau arfaethedig yn rheoli'r sefyllfa er mwyn
hyrwyddo'r amcanion trwyddedu. Sŵn Rhoddodd y Swyddog Rheoli
Llygredd gyngor manwl ar yr amodau y cytunwyd arnynt a sut y byddent yn cael eu
monitro. Dywedodd na fyddai'r arwynebedd mwy yn effeithio ar y lefel i'w phennu
ac y byddai'n cael ei fonitro. Cedwir ffonau ar gyfer adrodd am faterion ar
agor pan gynhelir digwyddiadau. Nifer cyfyngedig o faterion a chwynion a gafwyd
yn flaenorol am sŵn o ddigwyddiadau. Roedd y pwyllgor yn fodlon y byddai
ychwanegu'r amodau cytunedig at y drwydded yn sicrhau y cyfyngir ar y sŵn.
Roedd y terfyn ar nifer y diwrnodau'r flwyddyn y gellid cynnal digwyddiad mawr
hefyd yn hyrwyddo'r amcanion trwyddedu. Derbyniodd y pwyllgor sylwadau'r
Swyddog Rheoli Llygredd sef bod yr amodau fel y'u drafftiwyd yn glir a bod modd
eu gorfodi. Nododd y pwyllgor hefyd y byddai'r gerddoriaeth a chwyddleisir ym mron pob achos yn dod i ben cyn 23:00. Amddiffyn Plant Roedd y pwyllgor yn fodlon y
byddai diogelwch plant o fewn nod yr amcanion trwyddedu yn cael ei hyrwyddo gan
yr amodau yn Atodiad B a'u bod yn briodol i ymdrin â'r materion a godwyd gan
bobl eraill. Casgliad Yn gyffredinol, roedd y pwyllgor yn fodlon
i'r rhestr gynhwysfawr o amodau gael eu cynnwys ar y drwydded ac y byddai'r ymgeisydd
yn ddeiliad trwydded mangre da a fyddai'n sicrhau y
cydymffurfir â'r amodau ac yr ymdrinnir yn briodol ag unrhyw faterion pe baent
yn codi o ganlyniad i nifer ychwanegol y bobl a dderbynnir yn y fangre. Ar ben hynny, roedd Deddf 2003 yn darparu
atebion ar gyfer preswylwyr pe bai'r amodau'n cael eu torri gan danseilio'r
amcanion trwyddedu. Daeth y cyfarfod
i ben am 2.45pm Cadeirydd |