Lleoliad: Cyfarfod Aml-Leoliad - Siambr y Cyngor, Neuadd y Ddinas / MS Teams. Cyfarwyddiadau
Cyswllt: Gwasanaethau Democrataidd - Ffon: (01792) 636923
Rhif | Eitem |
---|---|
Datgeliadau o fuddiannau personol a rhagfarnol. Cofnodion: Yn unol â'r Côd Ymddygiad a fabwysiadwyd gan Ddinas a Sir Abertawe, ni
ddatganwyd unrhyw fuddiannau. |
|
Gweithdrefn yr Is-bwyllgor Trwyddedu Statudol (er gwybodaeth). PDF 121 KB Cofnodion: Cyflwynodd y
cyfreithiwr a oedd yn cynghori'r Pwyllgor y Weithdrefn Is-bwyllgor Trwyddedu
Statudol, er gwybodaeth. |
|
Dogfennau ychwanegol:
Cofnodion: Dywedodd y
Swyddog Trwyddedu fod yr ymgeisydd wedi gofyn am ohirio'r mater gan nad oedd ei
chynrychiolydd yn gallu bod yn bresennol oherwydd profedigaeth. Penderfynwyd gohirio'r mater. Cafodd y cyfarfod ei ohirio tan 11am, ddydd Llun
13 Chwefror 2023. Croesawodd y Cadeirydd yr holl gyfranogwyr i
gyfarfod yr Is-bwyllgor Trwyddedu Statudol a ailgynullwyd am 11.10am ddydd
Llun, 13 Chwefror, 2023. Dywedodd Swyddog
y Gwasanaethau Democrataidd nad oedd unrhyw ymddiheuriadau am absenoldeb. Ni
ddatgelodd unrhyw Aelodau na Swyddogion oedd yn bresennol unrhyw ddatganiadau o
fuddiannau personol neu ragfarnol. Yn dilyn
cyflwyniadau ffurfiol amlinellodd y Cyfreithiwr Cyswllt y weithdrefn i'w
mabwysiadu gan yr Is-bwyllgor wrth ystyried y cais. Adroddodd y
Swyddog Trwyddedu am y cais am Hysbysiad o Ddigwyddiad Dros Dro mewn perthynas
â Cinema & Co, 17-19, Castle Street,
Abertawe SA1 1JF a dderbyniwyd ar 30 Ionawr, 2023 ar gyfer digwyddiad a
gynhelir ar 3 a 4 Mawrth, 2023. Cyfeiriodd at yr
amcanion trwyddedu, ystyriaethau polisi, canllawiau gan y Swyddfa Gartref a
chamau gweithredu ar ôl ystyried gwrthwynebiadau'r bobl berthnasol. Cyfeiriwyd yn benodol at Hysbysiad o
Ddigwyddiad Dros Dro yn Atodiad A, a'r gwrthwynebiad gan Bobl Berthnasol yn
Atodiad B. Mewn ymateb i
gwestiwn gan Randolph (cynrychiolydd yr ymgeisydd),
manylodd y Cyfreithiwr Cyswllt ar y broses ar gyfer ymdrin â Gwrthwynebiadau
gan Bobl Berthnasol a oedd drwy Wrandawiad yr Is-Bwyllgor a ohiriwyd o 7
Chwefror, 2023 (ar gais y ymgeisydd) ac a ailgynullwyd heddiw. Dywedodd yr
Arweinydd Tîm Rheoli Llygredd a Thai Sector Preifat (Pobl Berthnasol), fod y
gwrthwynebiad i'r Hysbysiad o Ddigwyddiad Dros Dro wedi'i gyflwyno ar 1
Chwefror, 2023. Dywedodd mai'r rheswm
dros y gwrthwynebiad oedd o ganlyniad i gwynion a dderbyniwyd mewn perthynas
â'r safle (Cinema & Co). Roedd cwynion wedi eu derbyn ym mis Mai 2017,
ym mis Tachwedd 2021, ym mis Ebrill 2022, ym mis Hydref ac yn mis Tachwedd
2022. Roedd y gwrthwynebiadau'n ymwneud â digwyddiadau math DJ a gynhaliwyd hyd
at tua 2.00am. Nodwyd bod
Swyddogion Rheoli Llygredd wedi bod yn bresennol ar 4 Tachwedd 2022 ac yn
fodlon eu bod wedi bod yn dyst i niwsans sŵn statudol o dan Ddeddf
Diogelu'r Amgylchedd 1990. Yn dilyn yr
ymweliad ar 4 Tachwedd, 2022, cafwyd gohebiaeth drwy e-bost ac anfonwyd llythyr
rhagrybudd at yr ymgeisydd. O ystyried natur
y fangre (llawr gwaelod gyda thai preswyl uchod)
gwnaed ymgais i drafod y problemau ar y safle i weld pa gamau y gellid eu
cymryd o bosib a sut y gellid atal niwsans sŵn statudol yn y dyfodol. Cynhaliwyd ymweliad ar 25 Ionawr 2023, lle
rhoddwyd cyngor i'r ymgeisydd a'i pheiriannydd sain. Ddydd Gwener 27
Ionawr, 2023, yn dilyn y cyfarfod hwnnw, cynhaliwyd digwyddiad dros dro
(digwyddiad math DJ) ac aeth Swyddogion Llygredd i'r fangre
am 9.50pm o ganlyniad i gŵyn. Pan
gyrhaeddon nhw roedd cerddoriaeth i'w chlywed yn amlwg ar y briffordd y tu
allan i'r fangre.
Ar ôl mynd i mewn i'r bloc o fflatiau, gellid clywed cerddoriaeth yn
glir yn y coridorau o fewn y grisiau a hefyd o fewn ystafell fyw ac ardal
fwyta/cegin yr achwynydd. Y broblem
fwyaf oedd bod y gerddoriaeth fas, a oedd yn cael ei chwarae o'r llawr gwaelod,
mor uchel roedd y lloriau a'r cypyrddau'n dirgrynu ac roedd modd ei chlywed yn
glir dros lefel sgwrs o fewn y fangre yn yr annedd
breswyl. Roedd Swyddogion
Rheoli Llygredd yn fodlon bod y niwsans statudol wedi digwydd ac o ganlyniad
maent yn bwriadu cyflwyno Hysbysiad Atal o dan adran 80 o Ddeddf Diogelu'r
Amgylchedd 1990 i wahardd ailddigwyddiad o niwsans
statudol yn Cinema & Co. Bydd cyfnod apêl
o 21 diwrnod ar ôl cyflwyno hysbysiad atal ac mae'r hysbysiad hwnnw i'w
gyflwyno'r wythnos hon. Felly byddai'r
digwyddiad arfaethedig yn dod o fewn y cyfnod apêl hwnnw. I gloi, dywedodd
yr Arweinydd Tîm, Rheoli Llygredd a Thai Sector Preifat ei fod yn fodlon bod
niwsans statudol yn debygol o ailddigwydd o'r fangre
hon pe bai'r digwyddiad yn cael ei gynnal, ac felly gwrthwynebir y cais ar y
sail hynny. Mewn ymateb i
gwestiwn gan gynrychiolydd yr ymgeisydd, dywedodd yr Arweinydd Tîm, Rheoli
Llygredd a Thai Sector Preifat: ·
Daeth
dau Swyddog Llygredd profiadol i'r fangre er mwyn
casglu tystiolaeth er mwyn penderfynu a oedd niwsans sŵn statudol yn
bodoli. Roedd natur casglu tystiolaeth
yn cwmpasu hyd, dwyster, lleoliad ac addasrwydd yr adeilad. Bu Swyddogion yn dyst i adloniant wedi'i
reoleiddio a oedd yn weithgaredd nad yw'r ymgeisydd wedi'i thrwyddedu ar ei
gyfer ac nad oedd gan y fangre hawl i'w gynnal. ·
O ran
adeilad o'r natur a'r defnydd hwn, byddai Swyddogion yn ceisio gosod terfyn
sŵn o bosib ar ôl cael trafodaeth ag acwstegwyr
sydd wedi'u cymhwyso'n briodol. ·
Mae'r
niwsans statudol wedi ailddigwydd ac mae nifer o lythyrau/e-byst o gŵyn
wedi eu derbyn gan denantiaid. ·
Ar
gyfer y safle penodol hwn, pan gyflwynwyd y datblygiad preswyl, gosodwyd amodau
fel rhan o'r broses gynllunio er mwyn cyflawni lefelau penodol. Fodd bynnag,
roedd hynny at ddefnydd trwyddedig y fangre, nid oedd
darparu adloniant DJ, er enghraifft, yn ddefnydd trwyddedig ac mae'n wasgedd
sain gwahanol i'r defnydd trwyddedig. Nid yw'r defnydd bob dydd arferol o'r
sinema wedi cynhyrchu cwynion. ·
Bydd
trafodaethau â'r ymgeisydd ynglŷn â lefelau priodol ar gyfer cynnal
digwyddiadau yn y dyfodol yn rhan o'r hysbysiad atal pan fydd yr hysbysiad
hwnnw'n cael ei gyflwyno, byddai Swyddogion yn hapus i drafod y pwynt
hwnnw. ·
Ar ôl
derbyn yr Hysbysiad Atal, byddai angen i'r ymgeisydd sicrhau bod gwaith yn cael
ei wneud a'i gynllunio mewn ffordd briodol i fodloni'r cyngor unwaith y bydd yn
cael ei weithredu, byddai'n lliniaru ac yn atal y niwsans statudol rhag
ailddigwydd.
Dywedodd
cynrychiolydd yr ymgeisydd y dylai'r broses, yn ei farn ef, fod yn fwy cadarn
ar adeg unrhyw gŵyn. Cyfeiriodd at
y diffyg ymgynghori â'r ymgeisydd ar y noson yr oedd y Swyddogion Llygredd yn
bresennol ac nad oedd yr ymgeisydd wedi bod yn rhan o fanylion y gŵyn.
Cadarnhaodd yr
Arweinydd Tîm, Rheoli Llygredd a Thai Sector Preifat fod cyfarfod safle wedi'i
gynnal ar y safle cyn y digwyddiad ym mis Ionawr, a rhoddwyd cyngor am lefelau
sŵn derbyniol.
Mewn ymateb i
gwestiwn ynghylch diogelu sain, dywedodd yr Arweinydd Tîm, Rheoli Llygredd a
Thai Sector Preifat y byddai dogfennaeth ar gael ar y porth cynllunio fel rhan
o'r broses gynllunio gychwynnol a byddai'r ymgeisydd yn gallu cyrchu'r manylion
hyn.
Mewn ymateb i
gwestiwn gan y Cadeirydd, dywedodd cynrychiolydd yr ymgeisydd nad oedd yn
ymwybodol o drafodaeth â'r cymdogion oedd wedi gwneud cwynion ac nad oedd yn
siŵr o unrhyw fesurau yr oedd yr ymgeisydd wedi'u rhoi ar waith i osgoi
unrhyw niwsans sŵn. Penderfynwyd eithrio'r wasg a'r cyhoedd
o'r gwrandawiad yn unol â pharagraff 14 o Reoliadau Deddf Trwyddedu
(Gwrandawiadau) 2005, fel y gall yr Is-bwyllgor gael cyngor cyfreithiol. (Sesiwn Gaeëdig) Trafododd yr aelodau'r materion yn ymwneud â'r cais. (Sesiwn Agored) Darparodd y Cyfreithiwr
Cyswllt drosolwg cynhwysfawr o'r cyngor cyfreithiol a roddwyd. Dywedodd y Cadeirydd fod yr Is-bwyllgor
wedi ystyried y cais a'r sylwadau a wnaed ynghyd â holl anghenion a buddion yr
holl bartïon o ran Datganiadau Polisi Trwyddedu'r cyngor, arweiniad statudol a
gofynion Deddf Trwyddedu 2003. Penderfynodd yr Is-bwyllgor wrthod
y cais. Rheswm dros y
penderfyniad 1)
Nododd yr Is-bwyllgor
Trwyddedu fod y Swyddog Rheoli Llygredd wedi codi pryderon gan gymdogion
ynglŷn â niwsans sŵn statudol. Nodwyd bod y cwynion yn ymwneud â
nosweithiau DJ y fangre yn unig ac nid unrhyw
ddangosiadau ffilm a gynhaliwyd. 2)
Doedd dim tystiolaeth gerbron
yr Is-bwyllgor Trwyddedu am unrhyw ymdrechion a wnaed gan yr ymgeisydd i
ymgysylltu â'r achwynwyr ynghylch y pryderon sŵn a godwyd. 3)
Cydnabuwyd na ellir gosod mesurau
atal sain i leihau llygredd sŵn yn y cyfnod cyn y digwyddiad. 4)
Ni ddarparodd yr ymgeisydd
unrhyw dystiolaeth o gamau a fyddai'n cael eu cymryd i hyrwyddo'r amcanion
trwyddedu ar wahân i leihau'r gerddoriaeth. Gan y byddai sŵn y dorf hefyd
yn ychwanegu at y sŵn a gynhyrchir gan y digwyddiad ac ni ellir rheoli
hynny drwy uchder y system sain, yna nid oedd yr Is-Bwyllgor Trwyddedu yn
fodlon y byddai hynny'n gam priodol heb y mesur ychwanegol o atal sain. |