Agenda a Chofnodion
Lleoliad: Ystafell Bwyllgor 3A - Neuadd y Ddinas, Abertawe. Cyfarwyddiadau
Cyswllt: Michelle Roberts, Scrutiny Officer
Rhif | Eitem |
---|---|
Datganiadau o fuddiant Cofnodion: Dim |
|
Cydraddoldebau - Cyfarwyddiaeth Lleoedd PDF 91 KB Cofnodion: Roedd y
Cyfarwyddwr Lleoedd, Martin Nicholls, yn bresennol, a rhoddodd gyflwyniad
PowerPoint ar y cwestiynau craidd a anfonwyd cyn y cyfarfod. Nodwyd y pwyntiau canlynol a oedd yn
ychwanegol i'r cyflwyniad hwnnw. ·
Mae
adolygiadau comisiynu wedi bod yn ffordd effeithiol o gynnwys a nodi meysydd
i'w gwella. ·
Rhaid
i ni fod yn agored ein meddwl ac ymgysylltu â grwpiau i wella'r hyn rydym yn ei
wneud a chynyddu pa mor amlwg ydym. ·
Mae
timau NEAT yn dda iawn. ·
Mae'n
bwysig i ni weld sut rydym yn gorgyffwrdd â gwasanaethau a phrosiectau eraill
fel y gallwn wella arferion. Eitem
sefydlog yn ein cyfarfodydd Uwch-dîm Rheoli yw rhannu'r da a'r drwg a dysgu
ganddynt. Rydym yn cytuno ei bod hi'n
bwysig cael deialog ehangach ar draws yr adran. ·
Mae
angen olrhain a monitro Asesiadau Effaith Cydraddoldeb (AEC)ar draws y cyngor,
ac mae angen monitro eu canlyniadau er mwyn deall yn iawn y buddion y mae eu
hangen. ·
Gofynnwyd
cwestiynau ynghylch siglenni a chyfarpar mewn parciau i blant ag
anableddau. Clywodd y panel nad oes
cyllideb ar hyn o bryd ar gyfer hyn, ond mae ap ariannu torfol yn cael ei
ddatblygu. Dylai unrhyw ddarpariaeth
newydd gynnwys cyfarpar fel hwn. ·
Dylid
cael cynrychiolwyr cydraddoldeb yn yr adran, ac ydy, mae'n rhywbeth sy'n
ychwanegol at y swydd bresennol ac nid yw'n rôl annibynnol. Pa mor effeithiol yw'r rôl hon o gofio bod
ganddynt eisoes rôl amser llawn? Rydym yn cydnabod y bydd hynny'n amrywio mewn
adrannau gwahanol gan ddibynnu ar bwy sy'n cyflawni'r rôl honno. I rai pobl,
mae'n rhan o'i rôl ehangach am ei bod yn ymwneud â gweithgarwch tebyg i
ymgynghoriad, ac i eraill, bydd ar ben eu rôl fel, er enghraifft, weithwyr
gwastraff. Mae'n anodd ond mae'n dal yn
well i gael pobl i gyflawni'r rôl sydd o fewn yr adran ac sy'n deall y
problemau adrannol yn ogystal â'r agweddau cydraddoldeb. ·
Mae
hyfforddiant i gynrychiolwyr cydraddoldeb yn fewnol ac nid yw'n achrededig. ·
Oes
gennym strategaeth gyfathrebu ar gyfer pobl ag anableddau gwahanol neu
nodweddion a warchodir, fel ein bod yn sicrhau bod gennym ymagwedd gydlynol fel
cyngor (cyhoeddus)? ·
Cydgynhyrchu
hyfforddiant o gwmpas cydraddoldebau â phobl o feysydd y nodweddion
gwarchodedig hynny, gan gynnwys pobl anabl, fyddai'r ffordd ymlaen. Bydd rhywfaint o hyfforddiant ar y cyd hefyd
rhwng defnyddwyr gwasanaeth a staff. (cyhoeddus) ·
Nid
oes gan y Grŵp Cydgysylltu Anableddau gylch gorchwyl, ni roddir rhestr o
wahoddedigion ac nid oes strwythur clir ar ei gyfer. Mae angen llawer o waith arno er mwyn iddo
weithio'n gywir. (cyhoeddus) ·
O ran
prentisiaethau, nid yw pawb yn chwilio am wasanaethau arbennig ond hoffent gael
yr un cyfle â phawb arall. (cyhoeddus) ·
Hoffem
weld bod unrhyw ganiatâd cynllunio ar gyfer adeiladau'n cynnwys o leiaf y
mymryn lleiaf o hygyrchedd, yn enwedig ar gyfer adeiladau cyhoeddus fel
ysgolion. Mae angen meddwl yn llawr mwy
a'i gynnwys mewn polisïau. Mae angen siarad â'r bobl yr effeithir arnynt er
mwyn datblygu hyn. (cyhoeddus) ·
Dylai
pob ysgol leol allu derbyn pob disgybl yn ei dalgylch a darparu'r cyfleusterau
i wneud hynny. (cyhoeddus) |
|
Cydraddoldebau - Cyfarwyddiaeth y Gwasanaethau Cymdeithasol PDF 91 KB Dogfennau ychwanegol: Cofnodion: Roedd Cyfarwyddwr
y Gwasanaethau Cymdeithasol, Dave Howes, ynghyd â Rachel Moxey a Jane Whitmore
yn bresennol yng nghyfarfod y panel a rhoddwyd cyflwyniad PowerPoint ganddynt ar
y cwestiynau craidd a anfonwyd cyn y cyfarfod.
Nodwyd y pwyntiau canlynol a oedd yn ychwanegol i'r cyflwyniad. ·
Cydgynhyrchu
a sut mae'n gweithio Mae newid fesul cam
yn golygu gwneud pethau'n sylweddol wahanol.
Mae'n wahanol am ein bod yn gweithio gyda'n gilydd fel partneriaid
cyfartal. Mae angen llawer o amser er
mwyn gwneud hyn yn iawn, mae angen sgil arbennig ac mae angen datblygu
rhywfaint o ymddiriedaeth rhwng pawb sy'n rhan o'r broses. Rhaid i ni fod yn siŵr am yr hyn y
gellir ei wneud neu beidio. Mae rheoli
disgwyliadau'n allweddol. Os caiff ei wneud yn dda, mae'n golygu bod
penderfyniadau go iawn yn cael eu gwneud ar y cyd. Rydym ar y camau cynnar, ac yn dysgu wrth i
ni fynd yn ein blaenau. Byddwn yn
datblygu strategaeth cydgynhyrchu a gaiff ei llunio'n gydgynhyrchiol. ·
Dylai
cydgynhyrchu olygu bod y cynnyrch gorffenedig yn well ac yn fwy tebygol o
ddarparu gwasanaethau y mae pobl yn dymuno'u cael a gwneud hynny'n well. Bydd y gwahaniaeth y bydd hyn yn ei wneud i'r
unigolyn yn y dyfodol yn cael ei brofi. ·
Gallai
cydgynhyrchu hefyd fod yn ateb i chwalu rhwystrau ond gall fod yn anodd dod o
hyd i'r bobl sy'n wirioneddol eithriedig mewn cymunedau a'u cynnwys. Mae'n her i ni o ran a ydym yn ddigon agored
i ddod o hyd i'r unigolion mwyaf eithriedig ac ymgysylltu â nhw. Gwaith ar droed yw hwn yn bendant. Rydym yn
tueddu i weithio gyda'r un bobl dro ar ôl tro; bydd angen i ni gysylltu'n
ehangach â phobl. ·
Rydym
ar gamau cynnar iawn yn y gwaith cydgynhyrchu hwn ac mae gennym yr uchelgais i
wneud hyn yn llawer gwell, ond gallwn wynebu sawl rhwystr wrth wneud hyn. Rydym yn cydnabod ein bod yn dysgu ein hunain
ac yn ceisio bod yn sefydliad sy'n datblygu'n barhaus. Mae bod yn fwy adeiladol wrth ymgysylltu a
chynnwys yn anodd ond yn uchelgeisiol. ·
Yn
sgîl ymchwiliad craffu i dlodi ychydig
flynyddoedd yn ôl, rydym yn sefydlu Comisiwn Gwirionedd Tlodi. Bydd yn cynnwys gweithio gyda phobl sy'n
profi tlodi. Bydd hyn yn cynnwys y
cyngor yn ogystal â darparwyr gwasanaethau allweddol eraill. Rydym yn gweithio gyda'r Pwyllgor Datblygu
Polisi i ddatblygu hyn. ·
Yn
Abertawe yn y Gwasanaethau Cymdeithasol rydym yn cefnogi'n staff drwy arfer
myfyriol. Edrych yn ofalus ar pam y mae
rhywbeth wedi gweithio neu beidio.
Edrych ar y ffactorau allweddol sy'n arwain at y canlyniad rydych chi
a'ch teulu wedi'i gyflawni, gan gynnwys rhwystrau, a sut cawsant eu
goresgyn. Mae'n hynod ddefnyddiol hefyd
pan fyddwch yn gofyn i'r teulu ar y diwedd. Rydym yn ceisio gwneud mwy o hynny
er gall fod yn anodd, yn enwedig os nad y canlyniad a gafwyd yw'r un roeddent
wedi gobeithio'i gael. ·
Rydym
yn cydnabod nad yw gweithlu'r Gwasanaethau Cymdeithasol yn adlewyrchu cymunedau
a'r angen i allu uniaethu â'r bobl hynny sydd ar gyrion cymdeithas a/neu sy'n
ddiamddiffyn. Mae staff y Gwasanaethau
Cymdeithasol yn tueddu i fod yn ifanc, yn wyn ac yn fenywod gyda staff y
Gwasanaethau i Oedolion i'r gwrthwyneb, ac yn bennaf yn fenywod hŷn. Oes gennym ni strategaeth ddigon cadarn ar
gyfer staffio? Na nid yw'n ddigon cadarn, mewn gwirionedd, nid yw'n swydd
arbennig o atyniadol. Rydym yn gwneud
ein gorau glas i oresgyn y canfyddiad hwn, ond mae'n anodd. ·
Mae'n
un o'n blaenoriaethau yn y dyfodol i sicrhau bod ein gweithlu'n adlewyrchu
cymunedau'n well; mae'n bendant yn faes y gallwn ei gryfhau. ·
Mae'r
Tîm Tlodi a'i Atal yn fwy amrywiol, ond nid yw o reidrwydd yn ddigon amrywiol;
gallai fod gwell cydbwysedd. Datblygodd
amrywiaeth y tîm hwn drwy'r rhaglen Cymunedau'n Gyntaf flaenorol. ·
Os
ydym am i'n gweithlu fod yn fwy amrywiol, rhaid i ni fel awdurdod newid ein
hymagwedd at arfer recriwtio a chyflogaeth.
Mae hefyd yn anodd edrych ar ba mor amrywiol yw ein gweithlu oherwydd
nad yw'r data a gesglir yn arwydd dibynadwy. ·
Nid
oes digon o amser nac arian i fynd ati i gydgynhyrchu ar hyn o bryd
(cyhoeddus). ·
Gall
fod yn anodd dod o hyd i AEC ar wefan y cyngor ac nid yw'n hawdd deall y broses
a ddefnyddir. A ddylid cynnwys pobl y
mae penderfyniadau'n effeithio arnynt? (cyhoeddus) ·
Targed
o 1% yn unig sydd gan Gyngor Abertawe ar gyfer staff ag anabledd. A yw hwn yn rhy
isel? Targed Llywodraeth Cymru yw 5%. (cyhoeddus) ·
Rydym
am gael ymagwedd gydgynhyrchiol at ddarparu gwasanaethau ac rydym yn hapus i
weithio gyda phobl i ddatblygu hyn.
Mae'r gwaith wedi cychwyn, ond nid yw wedi'i wreiddio. Mae adnoddau'n broblem. Ond rydym yn dechrau o sefyllfa nodweddiadol
i wneud hyn. ·
Mae
angen i fwy o ddogfennau fod yn rhai hawdd eu darllen (cyhoeddus) Daeth y cyfarfod
i ben am 12.30pm |
|
Dogfennau ychwanegol: Cofnodion: Received |