Lleoliad: O bell drwy Microsoft Teams
Cyswllt: Swyddog Craffu - 07980 757686
Rhif | Eitem |
---|---|
Datgeliadau o fuddiannau personol a rhagfarnol Cofnodion: Yn unol â'r Côd Ymddygiad a fabwysiadwyd gan Ddinas a Sir Abertawe, ni ddatganwyd unrhyw fuddiannau. |
|
Gwahardd pleidleisiau Chwip a Datgan Chwipiau'r Pleidiau Cofnodion: Yn unol â Mesur Llywodraeth Leol (Cymru) 2011, ni chafwyd unrhyw ddatganiadau o Bleidleisiau Chwip na Chwipiau'r Pleidiau. |
|
Cofnodion y Cyfarfod(ydd) Blaenorol PDF 323 KB Derbyn nodiadau’r cyfarfod(ydd) blaenorol a chytuno eu bod yn gofnod cywir Cofnodion: Cytunwyd bod cofnodion cyfarfod y Panel Gwella Gwasanaethau a Pherfformiad Cyllid, a gynhaliwyd ar 19 Hydref 2021, yn gofnod cywir. |
|
Cwestiynau gan y Cyhoedd Rhaid cyflwyno cwestiynau’n ysgrifenedig, cyn hanner dydd ar y diwrnod gwaith cyn y cyfarfod fan bellaf. Rhaid i gwestiynau ymwneud ag eitemau ar yr agenda. Ymdrinnir â chwestiynau o fewn cyfnod 10 munud. Cofnodion: Ni chafwyd unrhyw gwestiynau cyhoeddus mewn perthynas â rhan agored yr Agenda. |
|
Datganiad Cyllideb Canol Tymor Gwahoddwyd: Ben Smith - Prif Swyddog Cyllid a Swyddog Adran 151 Y
Cynghorydd Rob Stewart - Aelod y Cabinet dros yr Economi, Cyllid a Strategaeth Cofnodion: Derbyniodd y Panel ddiweddariad llafar gan Ben
Smith, Prif Swyddog Cyllid/Swyddog A151, ynghylch y Datganiad Cyllideb Tymor
Canolig. Roedd y trafodaethau'n
canolbwyntio ar y canlynol:
|
|
Adroddiad Perfformiad Blynyddol Cynllunio PDF 195 KB Gwahoddwyd: Y Cynghorydd Andrew Stevens, Aelod y Cabinet dros Wella Busnes a Pherfformiad Y Cynghorydd David Hopkins – Aelod y Cabinet dros Gyflawni a Gweithrediadau Phil Holmes – Pennaeth Cynllunio ac Adfywio'r Ddinas Ian Davies - Rheolwr Datblygu, Cadwraeth a Dylunio Tom Evans - Rheolwr Creu Lleoedd a Chynllunio Strategol Dogfennau ychwanegol:
Cofnodion: ·
Derbyniodd
y Panel gyflwyniad gan y Cyng. David Hopkins, Dirprwy Arweinydd, a wnaeth
gydnabod gwaith caled swyddogion a diolch i bawb am eu mewnbwn. ·
Clywodd
y Panel fod yr Adroddiad Perfformiad Blynyddol (APB) yn cael ei lunio bob
blwyddyn i ganiatáu i Lywodraeth Cymru fonitro perfformiad yn erbyn set benodol
o ddangosyddion. ·
Mae
APB Hydref 2021 yn cwmpasu cyfnod o ddwy flynedd, gan roi sylw i'r pandemig. ·
Esboniodd
swyddogion fod effeithiau'r pandemig wedi arwain at
adnoddau cyfyngedig ac roedd angen newid arferion gwaith, er enghraifft
ymweliadau safle ac asesiadau risg. ·
Mae
nifer y ceisiadau a dderbyniwyd ers Ch3 2021 wedi cynyddu'n sylweddol (tua 40%
ar y blynyddoedd blaenorol). ·
Nodwyd
bod mwy o bwysau ar lwyth gwaith swyddogion. ·
Bu
cynnydd yn nifer y cwynion/materion gorfodi. ·
Mae
materion wedi codi o ran gorfodi - er enghraifft, roedd rhai pobl yn amharod i
adael swyddogion i mewn i'w heiddo oherwydd cyfyngiadau COVID. ·
Yn y
gorffennol, mae data cymharu wedi caniatáu i Gyngor Abertawe gymharu ag
Awdurdodau Lleol eraill. Nid yw data'r ddwy flynedd diwethaf ar gael felly ni
all y cyngor wneud y cymariaethau hynny, er y nodir bod yr adran gynllunio wedi
parhau i gyrraedd y targedau a bennwyd gan Lywodraeth Cymru. ·
Cododd
yr Aelodau bryderon ynghylch diffyg adrodd gan Lywodraeth Cymru eleni.
Esboniodd swyddogion fod llwyth gwaith y llynedd yn rhy drwm ar draws
Awdurdodau Lleol ac mae nifer o faterion wedi codi eleni o ran cyflwyno
deddfwriaeth dros dro i fusnesau ddelio ag addasiadau'r pandemig.
·
Mae
swyddogion yn disgwyl i ddata tebyg gael ei ddarparu yn y dyfodol. Roedd
adroddiadau APB eleni yn ddewisol, ond mae CDA wedi cwblhau hyn beth bynnag. ·
Cododd
yr Aelodau faterion mewn perthynas â'r Amgylchedd Naturiol a monitro gorfodi
cynllunio mewn perthynas â materion ecolegol. ·
Esboniodd
swyddogion nad oes swyddog monitro dynodedig ar hyn o bryd. Cyflwynir cwynion
ac ymdrinnir â hwy fel tîm cyfan. Cydnabu swyddogion y gallai llawer o waith
gorfodi fod yn fwy rhagweithiol, gan gynnwys materion yn ymwneud â defnydd
twristiaeth/defnydd amaethyddol. ·
Tynnodd
swyddogion sylw at y ffaith ei bod yn anodd monitro materion penodol yn
rhagweithiol wrth ddelio â nifer mawr o gwynion, a dywedon nhw y byddai swyddog
gorfodi penodol o fudd. ·
Lefelau
staffio – holodd yr aelodau a yw swyddi wedi'u llenwi. ·
Mae'r
Panel yn deall bod yr adran gynllunio wedi'i staffio'n llawn ar 1 Tachwedd,
fodd bynnag, mae rhai swyddogion yn cael eu cyflogi ar gontractau dros dro. ·
Nododd
yr Aelodau'r mater recriwtio/cadw staff ar draws y cyngor, gan ddweud efallai
na fydd defnyddio contractau dros dro yn cadw staff. ·
Holodd
yr Aelodau a yw'r cyfnod targed o wyth deg pedwar diwrnod yn cael ei bennu gan
Lywodraeth Cymru. Esboniodd swyddogion
mai dyma'r cyfnod i benderfynu pa gamau i'w cymryd, er enghraifft, datrys mater
drwy wahodd cais cynllunio neu orfodi fel arall. ·
Holodd
yr Aelodau am yr ymateb e-bost cyffredinol a anfonir gan y cyngor ar hyn o
bryd, mewn perthynas ag ymholiadau cynllunio. Cododd yr Aelodau bryderon y gall
hyn roi'r argraff i bobl nad yw'n fater brys, gan awgrymu y gallai'r cyngor
ystyried ail-eirio'r ymateb awtomataidd hwn. ·
Amlinellodd
swyddogion fod cael cyllid/grantiau i sicrhau staff ychwanegol yn fuddiol, fodd
bynnag, nid yw'r farchnad lafur bob amser yn ddigonol i ateb y galw a gall fod
yn anodd recriwtio sgiliau penodol ar draws y rhanbarth. ·
Esboniodd
swyddogion fod ystyriaeth yn cael ei rhoi i'r posibilrwydd o ddatblygu staff y
cyngor drwy brentisiaethau/hyfforddeion. ·
Gofynnodd
yr Aelodau sut y gellid bwrw ymlaen â hyn a'i symud ymlaen. Esboniodd
swyddogion fod y Cyfarwyddwr Lleoedd yn ystyried hyn fel mater ehangach. ·
Adroddiad
camau gorfodi – gofynnodd y Panel a fyddai'r adroddiad hwn ar gael i Aelodau'r
pwyllgor nad ydynt yn aelodau o'r pwyllgor cynllunio. ·
Cododd
y Panel ymholiadau ynghylch sut y gellir cyflwyno pridiant
tir ar rai parseli tir ac nid ar eraill. Esboniodd swyddogion, pan gyflwynir
hysbysiad gorfodi ffurfiol, fod y tâl yn ymddangos fel pridiant
tir. ·
Ffïoedd a godir am gyngor cyn cynllunio - holodd yr
aelodau ai'r swyddogion/staff sy'n rhoi cyngor o'r fath yw'r un swyddogion
cynllunio sy'n eistedd ar y pwyllgor cynllunio. Cododd yr Aelodau ymholiadau hefyd
ynghylch parhad cyngor o'r fath rhwng ymgeiswyr a'r pwyllgor cynllunio. ·
Mewn
perthynas â ffïoedd cyn ymgeisio, eglurodd swyddogion
fod swyddog achos ar gyfer yr ardal yn ymdrin ag ymholiad, a'i fod wedyn yn
cael ei gymeradwyo gan Arweinydd Tîm ardal. Os caiff achos penodol ei gyfeirio
at y panel, bydd Arweinydd Tîm yr ardal yn bresennol. ·
Efallai
y bydd gan Gyd-bwyllgorau yn y dyfodol elfen gynllunio – roedd gan yr Aelodau
ddiddordeb mewn darganfod beth fydd yr elfen hon yn ei gynnwys a sut y bydd yr
Aelodau'n cael eu cynnwys yn hyn. ·
Esboniodd
swyddogion fod adroddiad cwynion newydd wedi'i gychwyn, i'w anfon at yr
Aelodau'n wythnosol i roi gwybod am gwynion a dderbynnir ym mhob ward. ·
Amserlenni
– Roedd gan aelodau ddiddordeb mewn gwybod mwy am ffactorau a arweiniodd at
amserlenni hwy ar gyfer ceisiadau. ·
Esboniodd
swyddogion fod Llywodraeth Cymru yn monitro perfformiad awdurdodau lleol ac yn
edrych ar ganran y ceisiadau a brosesir o fewn yr amserlenni y cytunwyd arnynt (wyth
wythnos fel arfer o'r adeg y cyflwynir cais dilys). Tynnodd swyddogion sylw at
y ffaith y gall yr amserlen honno newid wrth gael ei brosesu, er enghraifft os
yw'r dystysgrif anghywir wedi'i chyflwyno. Pan fydd dogfennau cywir yn cael eu
hailgyflwyno mae'r cyfnod o wyth wythnos yn dechrau eto. ·
Esboniodd
swyddogion fod y ddarpariaeth ddeddfwriaethol bresennol yn golygu, os cyflwynir
unrhyw gynlluniau diwygiedig/ychwanegol, y bydd estyniad awtomatig o bedair
wythnos (i'w benderfynu). ·
Dywedodd
swyddogion nad yw'n bosib ambell waith i benderfynu ar achos o fewn y cyfnod o
wyth wythnos, er enghraifft os caiff achos ei gyfeirio at y pwyllgor bydd angen
i ymgeiswyr gytuno ar estyniad amser i gyd-fynd â dyddiadau cyfarfodydd
pwyllgorau. ·
Clywodd
y Panel, os penderfynir ar achos y tu allan i'r amserlen y cytunwyd arni, fod
gan yr ymgeisydd hawl i apelio i Lywodraeth Cymru yn erbyn methu penderfynu,
gan ofyn i Lywodraeth Cymru ystyried yr achos drwy'r arolygiaeth gynllunio. ·
Esboniodd
swyddogion, os bydd ymgeisydd yn penderfynu diwygio cynllun a chyflwyno
gwelliannau, a fyddai'n debygol o fynd â'r mater y tu allan i'r amserlenni y
cytunwyd arnynt, y byddai'r cyngor yn gofyn i ymgeiswyr gytuno ar estyniad
amser. Mesurir perfformiad y cyngor yn erbyn yr amserlen y cytunwyd arni. ·
Mae
Cyngor Abertawe'n darparu gwasanaeth cynghori cyn
ymgeisio fel y gellir ymdrin ag unrhyw faterion cyn eu cyflwyno. |
|
Cofnodion: Nododd y panel y Cynllun Gwaith |
|
Gwahardd y Cyhoedd. PDF 234 KB Cofnodion: Pleidleisiodd y Panel a chytunodd i wahardd y cyhoedd o'r cyfarfod wth ystyried eitem 11, am ei bod yn debygol o ddatgelu gwybodaeth eithriedig. Y paragraffau perthnasol o Brawf Budd y Cyhoedd yw 14 ac 16. |
|
Craffu Cyn Penderfynu: Adroddiad Rheoli i roi'r diweddaraf ar Faes Awyr Abertawe a) Ystyried Adroddiad y Cabinet a Chwestiynau b) Barn y panel i'r Cabinet Gwahoddwyd: Y Cynghorydd David Hopkins – Aelod y Cabinet dros
Gyflawni a Gweithrediadau Martin Nicholls - Cyfarwyddwr Lleoedd Geoff Bacon - Pennaeth y Gwasanaethau Eiddo Alex O'Brien - Rheolwr Eiddo |
|