Lleoliad: O bell drwy Microsoft Teams
Cyswllt: Michelle Roberts, Craffu
Rhif | Eitem |
---|---|
Datgeliadau o fuddiannau personol a rhagfarnol Cofnodion: None |
|
Gwahardd Pleidleisiau Chwip a Datgan Chwipiau'r Pleidiau Cofnodion: None |
|
Derbyn nodiadau’r cyfarfod(ydd) blaenorol a chytuno eu bod yn gofnod cywir. Cofnodion: The minutes of the 14 February 2022 where accepted by the Panel. |
|
Cwestiynau gan y Cyhoedd Rhaid cyflwyno cwestiynau’n ysgrifenedig, cyn hanner dydd ar y diwrno d gwaith cyn y cyfarfod fan bellaf. Rhaid i gwestiynau ymwneud ag eite mau ar yr agenda. Cofnodion: No public questions were received. |
|
Briffio ar geiswyr lloches a disgyblion sy'n ffoaduriaid Y Cynghorydd Robert Smith, Aelod y Cabinet dros Wella Addysg, Dysgu a Sgiliau, a Helen Morgan Rees (Cyfarwyddwr Addysg) Cofnodion: ·
Clywodd
y Panel fod y gwasanaeth hwn yn cael ei ariannu gan Lywodraeth Cymru a'i fod yn
rhan o'r gwasanaeth ehangach ar gyfer disgyblion sydd â iaith gyntaf heblaw
Cymraeg/Saesneg, a bod Saesneg yn iaith ychwanegol (dysgwyr SIY). Bod dysgwyr
SIY yn grŵp amrywiol iawn ac yn cynnwys teuluoedd sefydlog, ymfudwyr
economaidd, teithwyr, ceiswyr lloches a ffoaduriaid. Mae Abertawe hefyd yn ddinas amrywiol iawn
gyda thros 140 o ieithoedd a thafodieithoedd yn cael eu siarad ymhlith
poblogaeth ein hysgolion. Dywedwyd wrth y Panel fod y cymorth allweddol ar gael
mewn ysgolion unigol a rôl y gwasanaeth canolog oedd arwain a chynghori
ysgolion. ·
Gofynnodd
y Panel am y ddarpariaeth a oedd yn cael ei wneud ar gyfer dyfodiad teuluoedd o
Wcráin. Dywedwyd wrthynt am yr hyn sydd gennym ar waith ar hyn o bryd ac
ystyriwyd y ffordd orau o baratoi ymlaen llaw ar gyfer unrhyw bobl sy'n
cyrraedd. Hefyd, nodwyd ei bod yn anodd gwybod ar hyn o bryd faint o blant fydd
yn dod i mewn i'r ddinas, sy'n wahanol i gynlluniau eraill y mae'r cyngor
wedi'u rheoli, gan ein bod fel arfer yn cael gwybod am y niferoedd ymlaen llaw.
Cydnabuwyd y bydd hyn yn heriol oherwydd ei bod yn anodd rhagweld ble y gallai
teuluoedd gael eu cynnal yn y ddinas. Gallai hyn effeithio ar rai ysgolion nad
ydynt yn cael eu defnyddio'n draddodiadol gan ddisgyblion SIY. Cytunodd y Panel
y bydd yn bwysig rhannu arfer da ar draws ysgolion. ·
Mae
Abertawe wedi bod yn ardal wasgaru ar gyfer Ffoaduriaid a Cheiswyr Lloches ers
dros 20 mlynedd ac mae'n Ddinas Noddfa. Mae gan Gyngor Abertawe ddigon o
brofiad a llawer o systemau ar waith i gefnogi teuluoedd a'u plant, a ddylai
fod yn sylfaen dda yn y cyfnod heriol hwn. Roedd y Panel yn falch o glywed am y
gwaith a wneir ar hyn o bryd ar draws y ddinas. |
|
Diwygio Anghenion Dysgu Ychwanegol a'u gweithredu PDF 268 KB Y Cynghorydd Robert Smith, Aelod
y Cabinet dros Wella Addysg, Dysgu a Sgiliau, a Helen Morgan Rees (Cyfarwyddwr Addysg) Dogfennau ychwanegol: Cofnodion: ·
Clywodd y Panel fod hwn yn ddiwygiad eang a'r
ad-drefniant mwyaf ers blynyddoedd lawer ym maes ADY. Hefyd, bod y cyngor wedi
bod yn pryderu am oblygiadau'r pandemig o ran gwneud cynnydd ond bod angen
llongyfarch staff ar y llwyth gwaith sydd wedi'i gwblhau yn ystod y ddwy
flynedd ddiwethaf i gadw hyn ar y trywydd iawn drwy gyfnod mor anodd. Dywedwyd
wrthynt mai'r her fwyaf fydd rheoli disgwyliadau a chydweithio ar weledigaeth a
rennir i gael y model gorau ar gyfer ein disgyblion ADY. · Croesawodd
y Panel y cynnydd cyffredinol a wnaed mewn perthynas â diwygio ADY. Maent yn
fwy hyderus, er ein bod yng nghamau cynnar y diwygiad deddfwriaethol hwn, ein
bod mewn sefyllfa dda i wynebu'r heriau sydd o'n blaenau. |
|
Y Diweddaraf am Gynnydd Addysg Heblaw yn yr Ysgol PDF 254 KB Y Cynghorydd Robert Smith, Aelod y Cabinet dros Wella Addysg, Dysgu a Sgiliau, a Amanda Taylor (Pennaeth Uned Atgyfeirio Disgyblion Abertawe) Dogfennau ychwanegol: Cofnodion: ·
Clywodd y Panel fod y gwasanaeth yn cael ei adolygu ar
hyn o bryd ac mae hyn wedi cynnwys edrych ar y meysydd allweddol canlynol: Polisi
EOTAS newydd - mae hwn
yn cael ei gwblhau ac yn cynnwys gwaith i fireinio argymhellion a wnaed i'r
Cabinet yn 2016 sy’n angenrheidiol gan fod pum mlynedd bellach wedi mynd
heibio. Yn ystod y blynyddoedd ers hynny, cydnabuwyd efallai nad yw atgyfeirio'r plant a’r bobl ifanc sydd â'r Anawsterau
Emosiynol ac Ymddygiadol Cymdeithasol mwyaf difrifol yn unig i ddarpariaeth
EOTAS yn ddigonol i ddiwallu anghenion Abertawe. Mae effeithiolrwydd atal ac
ymyrryd yn gynnar gan ysgolion Abertawe a gwasanaethau canolog yn golygu bod
llai o blant a phobl ifanc y mae angen darpariaeth Uned Cyfeirio Disgyblion
(UCD) arnynt. Fodd bynnag, mae mwy o blant a phobl ifanc ag anghenion ACEY
hirdymor a chynnydd yn nifer y disgyblion ag Anhwylder ar y Sbectrwm Awtistig
(ASD) sy'n cyflwyno ymddygiad heriol.
Mae'r grŵp tasg a gorffen EOTAS newydd wedi nodi'r angen i
ddatblygu darpariaeth i ddiwallu anghenion y garfan gymhleth hon uwchlaw a thu
hwnt i'r cynnig cwricwlwm presennol sydd wedi'i deilwra i fodel
ailintegreiddio. Sicrhau
canlyniadau gwell ym Maes Derw - mae hyn
yn cynnwys presenoldeb, gwaharddiadau a'r ddarpariaeth ran-amser ym Maes
Derw. Nodwyd y gellir gwella pob un o'r meysydd
hyn. Tynnwyd sylw hefyd at yr angen i sicrhau bod yr holl leoliadau i
ddisgyblion ym Maes Derw yn briodol er mwyn diwallu anghenion dysgwyr. Gan fod
blwyddyn gyfan wedi mynd heibio ers agor Maes Derw, mae'n briodol ystyried pa
mor dda yw'r newidiadau o ran diwallu anghenion plant a phobl ifanc Abertawe. Cyllid
EOTAS - mae angen
parhaus i sicrhau bod y cyllid sydd ar gael ar gyfer darpariaeth EOTAS yn
Abertawe yn cael ei dargedu at anghenion. Ar hyn o bryd, mae'r rhan fwyaf o'r
cyllid ar gyfer darpariaeth EOTAS yn cael ei roi i Uned Cyfeirio Disgyblion
Maes Derw, fodd bynnag, wrth i anghenion newid a'r dysgwyr hynny sy'n bodloni
cylch gwaith Maes Derw leihau, mae angen edrych ar becynnau cymorth pwrpasol, amlasiantaethol, nad oes ganddynt gyllid penodol ar hyn o
bryd. Byddai hefyd yn fuddiol targedu adnoddau at ymyrryd ac atal yn gynharach.
Mae effeithiolrwydd yr arian datganoledig i ysgolion uwchradd yn awgrymu bod
targedu adnoddau'n gynnar yn effeithiol o ran lleihau nifer y dysgwyr y mae
angen darpariaeth EOTAS arnynt. ·
Dywedodd yr Aelod Cabinet wrth y Panel fod adroddiad 2016
wedi darparu sylfaen gadarn ar gyfer y gwasanaeth hwn ac rydym bellach yn
dechrau adeiladu ar hynny. Roedd y Panel yn cydnabod y bydd anghenion
disgyblion yn Abertawe yn newid ac yn esblygu, felly roeddent yn falch o weld y
gallu i addasu ac adolygu’n model darparu. |
|
Y diweddaraf am y cwricwlwm newydd gan gynnwys cynnydd o ran ei weithredu PDF 156 KB Y Cynghorydd Robert Smith, Aelod y Cabinet dros Wella Addysg, Dysgu a Sgiliau, a Damian Beech, Pennaeth yr Tîm Gwella Ysgolion Dogfennau ychwanegol: Cofnodion: Diolchodd y Panel i Damien Beech, Pennaeth y Tîm Gwella Ysgolion am ddod i
gyfarfod y Panel, ac am ddarparu adroddiad a thrafod cynnydd. Nodwyd y
canlynol: ·
Mae'r Panel yn croesawu'r cynnydd cyffredinol a wnaed
mewn perthynas â chyflwyno'r cwricwlwm newydd i Gymru ond roeddent yn dal i
bryderu ynghylch parodrwydd pob ysgol i gyflwyno'r cwricwlwm newydd. Dywedwyd
wrth y Panel fod Llywodraeth Cymru yn cydnabod bod dylunio'r cwricwlwm yn broses
barhaus a chylchol o ymgysylltu, dylunio, cynllunio, treialu a gwerthuso.
Cydnabuwyd hefyd ei fod yn broses ailadroddol gan fod cwricwlwm pob ysgol yn
parhau i esblygu i ddiwallu anghenion ei dysgwyr. Cytunodd y Panel a
phwysleisiodd bwysigrwydd rôl Cynghorwyr Gwella Ysgolion a Chynghorwyr
Cwricwlwm wrth gynghori a helpu'r ysgolion hynny a allai fod yn ei chael hi’n
fwy heriol i gadw ar y blaen â datblygiad eu cwricwlwm. Roeddent hefyd yn
cytuno â swyddogion pan ddywedasant y bydd cydweithio
rhwng ysgolion yn arbennig o fuddiol o ran datblygu'r cwricwlwm. |
|
Adroddiad diwedd y flwyddyn - Craffu ar Addysg Cofnodion: Cytunodd y Panel nad
oeddent wedi cael cyfle i weld gwaith yn digwydd ar lawr gwlad eleni oherwydd y
pandemig ac roeddent yn awyddus i ymweld ag ysgolion a chwrdd â Phrifathrawon,
staff a disgyblion unwaith eto cyn gynted ag y bo modd. Talodd y Panel deyrnged
i ysgolion a'r adran addysg mewn perthynas â'r ffordd y maent wedi delio ag
addysg drwy'r pandemig gan gytuno eu bod wedi gwneud gwaith gwych. Diolchodd Cynullydd y
Panel i'r Swyddog a chyd-aelodau'r Panel am eu hymrwymiad i'r Panel, gan ei fod
yn teimlo bod hyn wedi gwneud gwahaniaeth cadarnhaol eleni. Daeth y cyfarfod i ben am 3.45pm |
|