Lleoliad: O bell drwy Microsoft Teams
Cyswllt: Michelle Roberts, Craffu
Rhif | Eitem |
---|---|
Datgeliadau o fuddiannau personol a rhagfarnol. Cofnodion: Dim |
|
Datgeliadau o fuddiannau personol a rhagfarnol. Cofnodion: Dim |
|
Dogfennau ychwanegol:
Cofnodion: Cytunodd y Panel
ar gofnodion 21 Hydref 2021. Derbyniwyd
llythyrau o gyfarfodydd a gynhaliwyd ar 30 Medi 2021 a 21 Hydref 2021. |
|
Cwestiynau gan y Cyhoedd Rhaid cyflwyno
cwestiynau’n ysgrifenedig, cyn hanner dydd
ar y diwrnod gwaith cyn y cyfarfod
fan bellaf. Rhaid i gwestiynau ymwneud ag eitemau ar
yr agenda. Cofnodion: Ni ofynnwyd
unrhyw gwestiynau gan y cyhoedd. |
|
Sesiwn Craffu ar Ysgolion 1 - Ysgol Gyfun Treforys PDF 116 KB Cyfarfod â Phennaeth a Chadeirydd Llywodraethwyr Ysgol Gyfun Treforys Dogfennau ychwanegol: Cofnodion: Gwahoddodd y Panel Bennaeth a Chadeirydd Llywodraethwyr Ysgol Gyfun
Treforys i gyfarfod y Panel i drafod perfformiad a rhagolygon presennol yr
ysgol ar gyfer gwella. Mae'r Panel yn
gwahodd nifer o ysgolion i'r Panel bob blwyddyn. Ymatebodd y Pennaeth, Mr Martin Franklyn a
Chadeirydd y Llywodraethwyr, Ms Alyson Crabb i'r
cwestiynau a anfonwyd atynt cyn y cyfarfod ac a drafodwyd â’r Panel, sef: 1. Sut mae'r ysgol wedi ymateb i ganfyddiadau ac argymhellion diweddaraf
Arolygiad Estyn ar gyfer gwella, gan gynnwys yr hyn y mae angen i'r ysgol ei
wneud i wella deilliannau dysgwyr a chynyddu gallu'r ysgol i wella yn y
dyfodol? 2. Sut mae'r ysgol yn mynd i'r afael â rhoi'r Cwricwlwm Newydd ar waith ynghyd
â 'Chenhadaeth ein Cenedl' ar gyfer addysg yng Nghymru? 3. Sut ydych chi'n gwella ansawdd y profiadau dysgu ac addysgu a pha effaith
y mae hynny'n ei chael ar ddeilliannau disgyblion? 4. Beth yw'r rhwystrau sy’n wynebu’r ysgol rhag gwella deilliannau dysgwyr gan
gynnwys unrhyw heriau y maent yn eu profi wrth roi'r cwricwlwm newydd ar waith? 5. Sut mae staff addysgu'n ymwneud â’r gofynion dysgu ac addysgu gan gynnwys
datblygu eu dysgu proffesiynol eu hunain? 6. Beth mae'r
ysgol yn ei wneud i wella lefelau presenoldeb disgyblion a lleihau gwaharddiadau
ysgol? 7. Beth yw
blaenoriaethau'r cyrff llywodraethu a sut y maent yn cael sylw? 8. Sut mae'r
ysgol yn ceisio ac yn defnyddio arfer gorau (gan gynnwys rhannu eich arfer da
ar draws ysgolion)? 9. Pa mor dda
ydych chi wedi cael eich cefnogi gan yr awdurdod lleol a'r gwasanaeth gwella
ysgolion? Gwnaeth y Pennaeth gyflwyniad PowerPoint i fynd i'r afael
â'r pwyntiau hyn. Nodwyd y canlynol o'r drafodaeth: ·
Croesawodd y Panel y cynnydd cyffredinol a wnaed yn yr
ysgol ers Arolygiad Estyn. Roeddent yn
arbennig o awyddus i glywed am y cynnydd mewn perthynas â phum Argymhelliad
Estyn a gynhwyswyd yn yr adroddiad hwnnw.
Yn enwedig yr arwyddion cryf y gwnaed cynnydd cyson ym meysydd dysgu ac
addysgu, Cwricwlwm Cymru ac ymddygiad disgyblion. ·
Er y teimlai’r Panel fod y cynnydd hwn yn galonogol,
roeddent yn cydnabod ei fod yn dal yn gymharol gynnar yn y daith i wella
ysgolion ac yn gobeithio yr adeiledir ar y cynnydd hwn drwy welliant parhaus,
rheolaidd a chyson wrth symud ymlaen. ·
Roedd y Panel yn arbennig o falch o glywed am y canlynol: Y
strategaethau clir sy’n cael eu rhoi ar waith, gyda chynnydd ac effaith yn cael
eu monitro Y
newidiadau a wnaed i'r Tîm Arweinyddiaeth fel y gall adlewyrchu
blaenoriaethau'r ysgol Alinio Cwricwlwm
Newydd Cymru, datblygu dysgu ac addysgu a sgiliau â'r Weledigaeth Ysgol Gyfan,
gan adeiladu felly ar ddyheadau'r ysgol o 'Ysbrydoli, Ymgysylltu a Chyflawni' Gwreiddio
strategaethau cadarnhaol i wella ymddygiad disgyblion ac agweddau at ddysgu Ymgysylltu
â theuluoedd a'r gymuned ehangach i wella lles disgyblion, presenoldeb,
ymddygiad ac agweddau at ddysgu Y defnydd o
gyllid dirprwyedig Addysg Heblaw yn yr Ysgol i gefnogi disgyblion ag anawsterau
ymddygiadol cymdeithasol ac emosiynol sydd mewn perygl o gael eu gwahardd Corff
llywodraethu newydd sy'n amlwg yn ymwybodol o'u rôl i herio ond hefyd gefnogi'r
ysgol ·
Roedd y Panel yn falch o glywed gan y Pennaeth fod y
gefnogaeth a gafwyd gan yr Ymgynghorydd Gwella Ysgolion neilltuedig wedi bod yn
rhagorol, a’i fod wedi darparu her i'r ysgol ond mewn ffordd gadarnhaol. Pwysleisiodd y Pennaeth bwysigrwydd lefel o
gysondeb gydag Ymgynghorwyr Gwella Ysgolion, a oedd, yn ei farn ef, wedi bod yn
angenrheidiol ac yn bwysig i'r ysgol. ·
Fodd bynnag, mynegwyd pryder ynghylch pam na thynnwyd sylw at y problemau
yn yr ysgol yn gynharach, oherwydd roedd adroddiad Estyn yn gwbl glir mai dim ond 'digonol' oedd yr ysgol ym mhob un o'r
pum maes a arolygwyd yn 2020. Os amlygwyd y problemau hyn, yna pam
na chafwyd cefnogaeth gan yr adran addysg cyn Arolygiad Estyn ac os na thynnwyd
sylw atynt, sut y collwyd y dangosyddion hyn? Bydd y panel yn gwneud gwaith
dilynol ar y mater hwn. ·
Clywodd y Panel gan y
Cyfarwyddwr fod yr ysgol wedi dod yn bell ers arolygiad Estyn, a chydnabu
pwysigrwydd cael Ymgynghorydd Gwella Ysgolion sy'n uwch-arweinydd ysgol â
phrofiad o weithio mewn amgylchedd ysgol o'r fath i gefnogi a herio'r
ysgol. Roedd hi'n falch o gynnydd yr
ysgol a sut mae wedi llwyddo i fynd ati i wella hyd yn oed drwy her enfawr
COVID-19. Mae'r panel yn dymuno sicrhau bod y gwersi a ddysgwyd o Dreforys yn cael eu rhannu ag ysgolion eraill. ·
Cytunodd y panel ag Aelod y Cabinet a'r Cyfarwyddwr ei
bod yn drawiadol bod yr ysgol wedi gallu parhau i wella drwy gyfnodau mor
anodd. Rydym yn llongyfarch y Pennaeth,
y Corff Llywodraethu a staff yr ysgol am eu gwaith caled parhaus wrth symud yr
ysgol yn ei blaen. ·
O drafodaethau'r Panel â'r Pennaeth, Cadeirydd y
Llywodraethwyr, yr Ymgynghorwyr Gwella Ysgolion, y Cyfarwyddwr, ac Aelod y
Cabinet, cawsom ein sicrhau bod yr holl ddarnau ar waith i fynd i'r afael â
blaenoriaethau'r ysgol ac maent yn eu tro yn sail i welliant parhaus wrth symud
ymlaen. |
|
Cynllun Gwaith 2021-2022 PDF 69 KB Cofnodion: Bydd y
Cyfarwyddwr Addysg yn y cyfarfod nesaf yn rhoi'r wybodaeth ddiweddaraf i'r
panel am gynnydd gyda'r bartneriaeth ranbarthol newydd ar gyfer addysg. Daeth y cyfarfod
i ben am 5.25pm |
|