Agenda a Chofnodion

Lleoliad: O bell drwy Microsoft Teams

Cyswllt: Michelle Roberts, Craffu 

Media

Eitemau
Rhif Eitem

1.

Datgeliadau o fuddiannau personol a rhagfarnol.

Cofnodion:

Datganodd y Cynghorwyr Susan Jones a David Helliwell fudd yn yr eitemau ar yr agenda.

2.

Gwahardd Pleidleisiau Chwip a Datgan Chwipiau'r Pleidiau

Cofnodion:

Dim

3.

Cofnodion pdf eicon PDF 311 KB

Cofnodion:

Cytunwyd ar gofnodion y cyfarfod ar 30 Medi 2021.

 

4.

Cwestiynau gan y Cyhoedd

Rhaid cyflwyno cwestiynau’n ysgrifenedig, cyn hanner dydd ar y diwrnod gwaith cyn y cyfarfod fan bellaf. Rhaid i gwestiynau ymwneud ag eitemau ar yr agenda.

 

Cofnodion:

Ni ofynnwyd unrhyw gwestiynau gan y cyhoedd.

 

5.

Diweddariad Llafar - Aflonyddu mewn Ysgolion

Cofnodion:

Diolchodd y Panel i'r Cynghorydd Robert Smith a Helen Morgan Rees am ddod i'w diweddaru ar y sefyllfa bresennol o ran aflonyddu mewn ysgolion. Diweddarodd y Cynghorydd Smith y panel ar y camau a gymerwyd a sut rydym yn bwriadu bwrw ymlaen.  Nodwyd:

 

Edrychodd swyddogion yn benodol ar ysgolion Abertawe a enwyd ar wefan ‘Everyone's Invited’. Roeddent wedi edrych arno ond nid oeddent yn gallu croesgyfeirio unrhyw bryderon eraill a amlygwyd i'r ysgol neu o ysgolion atom ni ein hunain.  Ond gwnaethom ddarparu cefnogaeth i ysgolion yn uniongyrchol, gan sicrhau bod ganddynt drefniadau diogelu priodol ar waith.  Mae swyddogion yn adrodd eu bod yn fodlon ar yr hyn a ddywedwyd wrthynt gan ysgolion a bod gweithdrefnau diogelu ar waith a bod y rheini'n gadarn.

 

Yn y cyfamser, mae Llywodraeth Cymru wedi gofyn i'r Comisiynydd gynnal adolygiad thematig o'r materion a godwyd a bod gwaith yn mynd rhagddo. Nid oes adroddiad eto ond bydd ganddo ddiddordeb mewn gweld hynny pan ddaw allan.

 

Rydym yn cymryd hyn o ddifrif fel cyngor, mae swyddog amddiffyn a diogelu plant yr adran addysg wedi arwain ar waith yn cysylltu'r peilot ar gyfer y cwricwlwm perthnasoedd ac addysg rhyw â'r ymagwedd addysg gyfan at drais yn erbyn menywod, cam-drin domestig a thrais rhywiol.

 

Mae'r camau a amlygwyd yn rhannol mewn ymateb i'r wefan ond hefyd ymrwymiad parhaus y cyngor i atal unrhyw aflonyddu yn ein hysgolion. Rydym am hyrwyddo perthnasoedd cadarnhaol. Rydym am ymateb i unrhyw faterion wrth iddynt ddod i'r amlwg. Mae'n ymwneud â sicrhau perthnasoedd iach a sicrhau bod pob dysgwr yn teimlo'n ddiogel ac yn gyfforddus yn yr amgylchedd y mae ynddo.

 

Dywedodd y Cyfarwyddwr nad oedd cadarnhad bod unrhyw un o’r datgeliadau wedi digwydd o fewn amgylchedd yr ysgol, felly o’r hyn rydyn ni’n ei wybod, ar draws 91 o ysgolion a enwir yn genedlaethol, roedd chwech yn Abertawe. Ond efallai eu bod yn bethau a ddigwyddodd yn y gymuned ac nid o reidrwydd o fewn paramedrau amgylchedd ysgol, felly rwy'n credu ei bod yn bwysig bod yr ysgolion yn cadw cofnod o bob ymddygiad annerbyniol.  Mae atal a hyrwyddo addysg sy'n seiliedig ar werth gan gynnwys parch ac urddas i bob disgybl yn hanfodol.

 

Mae ein hyfforddiant diogelu i ysgolion yn ei gwneud yn gwbl glir bod angen ystyried oedolion fel pobl ddiogel i fynd atynt o fewn amgylchedd ysgol ac i allu datgelu a rhannu pethau gyda nhw yn hyderus. Roedd y Panel yn pryderu bod disgyblion yn ddigon cyfforddus wrth godi materion yn yr ysgol ond roeddent yn cydnabod bod llawer o bethau ym mywyd disgyblion a allai eu hatal rhag gwneud hynny. Efallai na fyddant yn barod i'w fynegi ar yr adeg benodol hon yn eu bywyd, a gall gymryd blynyddoedd iddynt allu magu hyder i ddatgelu hyn yn nes ymlaen. Cytunodd y Cyfarwyddwr i ddarparu rhagor o wybodaeth i'r Panel am y safle cryfder rydym ni ynddo o ran y mater hwn yn Abertawe.

 

Cododd aelodau’r Panel y posibilrwydd o gael llinell ffôn y gall pobl ifanc ei ffonio os nad ydyn nhw’n teimlo eu bod nhw eisiau mynd at athro neu weithiwr proffesiynol arall.  Clywodd y Panel fod lleoedd fel Childline yn bwysig iawn ar gyfer hyn. 

 

 

 

 

6.

Cynllun Strategol y Gymraeg mewn Addysg (sut mae'r cynllun 10 mlynedd newydd yn cael ei ddatblygu, trosolwg o'r gofynion a'r cynnydd a wnaed)

Cofnodion:

Diolchodd y Panel i'r Cynghorydd Robert Smith a Damien Beech am ddarparu adroddiad a oedd yn diweddariad ar y cynnydd o ran cyflwyno Cwricwlwm Newydd i Gymru yma yn Abertawe.  Roedd yr hyn a glywodd y Panel yn cynnwys y canlynol:

 

·       Ar y cyfan, mae effaith y pandemig wedi arafu paratoadau’r ALl a’r ysgolion ar gyfer y cwricwlwm newydd.

·       Er gwaethaf y pandemig, parhaodd elfennau o ddatblygiad y cwricwlwm ac agweddau cysylltiedig. Er enghraifft, parhaodd ysgolion i rannu arfer da sy'n ymwneud â dysgu ac addysgu drwy ein rhwydweithiau. Mae arfer a rennir wedi bod â ffocws cryf ar ddatblygu dulliau dysgu ac addysgu effeithiol drwy dechnoleg ddigidol. Mae hyn wedi arwain at ddatblygu llawer o ddulliau arloesol a fydd yn cefnogi'r cwricwlwm newydd yn dda.

·       Yn ogystal, moderneiddiwyd y ddarpariaeth hyfforddi a'r cynnig i lywodraethwyr yn ystod y pandemig.

·       Ar y lefel genedlaethol, er gwaethaf y pandemig, aeth Llywodraeth Cymru ymlaen gyda'i hagenda i ddiwygio'r cwricwlwm

·       Yn nhymor yr haf 2021, cysylltodd Llywodraeth Cymru â Chyngor Abertawe i ddatblygu cyfnod prawf ar gyfer y fframwaith Addysg Cydberthynas a Rhywioldeb newydd. Mae dwy ysgol ar bymtheg yn rhan o hyn.

·       O ran Cwricwlwm i Gymru Llywodraeth Cymru, y daith i gyflwyno'r cwricwlwm, bydd angen i swyddogion ystyried ailsefydlu Rhwydwaith SCTAG a diweddaru'r cynllun gweithredu lleol.

·       Mae pryderon o hyd o ran gallu'r ysgol i ymwneud yn llawn â diwygio'r cwricwlwm.  Ar hyn o bryd, mae'r pandemig yn effeithio'n sylweddol ar staff ysgolion, ac mae’n anodd i ysgolion ryddhau staff ar gyfer datblygiad sy'n gysylltiedig â'r cwricwlwm. Mae Llywodraeth Cymru wedi cydnabod yr her hon, i raddau, yn ei chanllawiau newydd gydag iaith fwy sensitif ynghylch parodrwydd ysgolion. Mae'n nodi'r canlynol, er enghraifft: "Nid ydym yn disgwyl y bydd ysgolion wedi perffeithio na chwblhau pob agwedd ar ddiwygio prosesau cynllunio’r cwricwlwm erbyn y cam cyflwyno".

·       Mae cryn dipyn o ddysgu proffesiynol o ansawdd uchel yn digwydd drwy raglenni cymorth, hyfforddiant a rhwydweithiau ysgolion. Mae angen i hyn barhau mewn ffordd sy'n sensitif i'r heriau y mae ysgolion yn parhau i'w hwynebu yn y pandemig.

·       Bydd angen i Ymgynghorwyr Gwella Ysgolion ac Ymgynghorwyr Cwricwlwm fonitro a chefnogi ysgolion yn sensitif mewn meysydd sy'n gysylltiedig â datblygu'r cwricwlwm.

 

7.

Y diweddaraf am y cwricwlwm newydd gan gynnwys cynnydd o ran ei weithredu pdf eicon PDF 229 KB

Cofnodion:

The Panels thanked Cllr Robert Smith and Damien Beech for providing a report giving a progress update with the introduction of the New Curriculum for Wales here in Swansea.  Some of what the Panel heard included:

 

·         Overall, the impact of the pandemic has slowed the LA’s and schools’ preparations for the new curriculum.

·         Despite the pandemic, elements of curriculum development and related aspects continued. For example, schools continued to share good practice related to teaching and learning through our networks. Practice shared has had a strong focus on developing effective teaching and learning approaches through digital technology. This has led to many innovative approaches being developed that will support the new curriculum well.

·         In addition, during the pandemic, the training delivery and offer to governors has been modernised.

·         At the national level, despite the pandemic, the Welsh Government pressed ahead with its curriculum reform agenda.

·         In the summer term, 2021, the Welsh Government approached Swansea Council to develop a trial for the new RSE framework. Seventeen schools are involved.

·         In light of the Welsh Government’s, Curriculum for Wales: the journey to curriculum rollout, officers will need to consider re-establishing SCTAG Network and updating the local implementation plan.

·         Concerns remain over schools capacity to engage fully with curriculum reform.  Currently, the pandemic is affecting school staff significantly, and the ability of schools to release staff for curriculum-related development is difficult. The Welsh Government has recognised this challenge, somewhat, in its new guidance with a more sensitive language around readiness, for example, it states: “We do not expect schools to have perfected or completed all aspects of curriculum design reform by roll-out”.

·         A significant degree of high-quality professional learning is taking place through support programmes, training and school networks. This needs to continue in a way that is sensitive to the challenges that schools still face in the pandemic.

·         School Improvement Advisers and Curriculum Advisers will need to sensitively monitor and support schools in areas related to curriculum development.

 

8.

Cynllun Gwaith 2021-2022 pdf eicon PDF 109 KB

Cofnodion:

Derbyniwyd y rhaglen waith gan y panel.  Mae'r Panel yn dymuno cynnwys effaith y cynnydd ym mhrisiau nwy ar ysgolion yng nghyfarfod mis Chwefror 2022 pan fydd y Panel yn edrych ar y Gyllideb Flynyddol.

 

 

 

Daeth y cyfarfod i ben am 5.30pm

 

Llythyr at Aelod y Cabinet pdf eicon PDF 200 KB

Llythyr a Aelod Cabinet pdf eicon PDF 319 KB