Lleoliad: Cyfarfod Aml-Leoliad - Ystafell Gloucester, Neuadd y Ddinas / MS Teams. Cyfarwyddiadau
Cyswllt: Craffu
Rhif | Eitem | ||||
---|---|---|---|---|---|
Datgeliadau o fuddiannau personol a rhagfarnol Cofnodion: Dim |
|||||
Gwahardd Pleidleisiau Chwip a Datgan Chwipiau'r Pleidiau Cofnodion: Dim |
|||||
Cofnodion: Derbyniwyd cofnodion y cyfarfod ar 15 Mawrth 2022 gan y Panel. |
|||||
Cofnodion: Nododd y Panel y llythyr at Aelod y Cabinet yn dilyn cyfarfod y Panel ar 15 Mawrth 2022. |
|||||
Cwestiynau gan y Cyhoedd Gellir cyflwyno cwestiynau’n ysgrifenedig i’r adran Graffu craffu@abertawe.gov.uk tan ganol dydd ar y diwrnod gwaith cyn y cyfarfod. Cwestiynau ysgrifenedig sy’n cael blaenoriaeth. Gall y cyhoedd ddod i’r cyfarfod a gofyn cwestiynau’n bersonol os oes digon o amser. Mae’n rhaid bod cwestiynau’n berthnasol i eitemau ar ran agored yr agenda a byddwn yn ymdrin â hwy o fewn cyfnod o 10 munud. Cofnodion: Ni ofynnwyd unrhyw gwestiynau gan y cyhoedd. |
|||||
Rôl y Panel Perfformiad PDF 158 KB Dogfennau ychwanegol: Cofnodion: Amlinellodd y Cynullydd rôl y Panel Craffu Perfformiad Addysg, gan dynnu sylw at y pwyntiau allweddol ynghylch gweithio'n effeithiol. |
|||||
Diweddariad ar y Gyfarwyddiaeth Addysg PDF 126 KB
Dogfennau ychwanegol: Cofnodion: (a) Amlinellodd Rheolwr Tîm y Strategaeth
Addysg, Sarah Hughes, yr arolygiad Estyn diweddar o Wasanaethau Addysg yn
Abertawe. Dywedodd wrth y Panel: ·
Mae
Estyn yn darparu un dyfarniad ynglŷn ag a ddylid rhoi gwasanaethau addysg
awdurdod lleol mewn categori sy'n 'peri pryder sylweddol'. Barnodd Estyn nad yw
gwasanaethau addysg yn Abertawe yn perthyn i'r categori hwn. ·
Cyhoeddwyd
yr adroddiad ar 1 Medi 2022 gan nodi llawer o gryfderau a nodweddion nodedig. ·
Gwahoddwyd
yr awdurdod lleol i gyflwyno dwy astudiaeth achos ar ei waith mewn perthynas â
chefnogaeth gref i wella ysgolion ac ansawdd y gefnogaeth mewn ysgolion prif
ffrwd ar gyfer disgyblion sydd mewn perygl o ymddieithrio, a fydd wedyn yn cael
eu cyhoeddi gan Estyn. ·
Gwnaed
dau argymhelliad. Y cyntaf yw 'adolygu darpariaeth ôl-16 i sicrhau ei bod yn
diwallu anghenion pob un o'r dysgwyr', a'r ail yw 'cryfhau darpariaeth cyfrwng
Cymraeg ar draws pob oedran ac ardal o’r awdurdod lleol'. ·
Dechreuwyd
ar y gwaith o fynd i'r afael â meysydd yr argymhellion cyn yr arolygiad. Mae
strategaethau newydd ar gyfer darpariaeth ôl-16 a darpariaeth alwedigaethol yn
cael eu datblygu a bydd rhanddeiliaid allweddol, gan gynnwys plant a phobl
ifanc, chweched dosbarth, sefydliadau addysg bellach a darparwyr dysgu sy’n
seiliedig ar waith yn ymwneud â datblygiad parhaus y strategaethau hyn. ·
Cymeradwyodd
y Cabinet Gynllun Strategol y Gymraeg mewn Addysg Abertawe ym mis Gorffennaf
2022, sydd bellach wedi ei gymeradwyo gan Lywodraeth Cymru. Mae gweledigaeth
ddeng mlynedd ar gyfer cynyddu a gwella cynllunio ar gyfer darpariaeth addysgol
cyfrwng Cymraeg yn Abertawe wedi ei chynnwys yn y cynllun hwn. Bydd cynllun
cyflawni’n cael ei ddatblygu gyda rhanddeiliaid o Bartneriaeth Addysg Gymraeg
Abertawe yn ystod tymor yr hydref. ·
Cytunodd
Aelod y Cabinet, y Cyfarwyddwr a'r Panel ac roeddent yn falch ei fod wedi bod
yn arolygiad hynod lwyddiannus ac yn adlewyrchiad da o'r gwaith sy'n cael ei
wneud yn ein hysgolion. Pwysleisiodd Aelod y Cabinet er ein bod wedi cael y
canlyniad gwych hwn, nad ydym yn mynd i fod yn hunanfodlon ond yn bwriadu
gwella'n barhaus. Diolchodd hefyd i waith y Panel yn ei rôl fel cyfaill
beirniadol. ·
Roedd
y Panel am ddiolch i bawb a oedd yn gysylltiedig â chael y canlyniad rhagorol
hwn. (b) Cyflwynwyd adroddiad trosolwg sy'n rhoi
manylion am y strwythur a'r blaenoriaethau allweddol ar gyfer Addysg ar hyn o
bryd gan Rheolwr Tîm y Strategaeth Addysg. (c)
Cyflwynodd
Rhodri Jones, Pennaeth y Gwasanaethau Cyflawniad a Phartneriaeth, nodyn briffio
ysgrifenedig i'r Panel ar Partneriaeth, sef y bartneriaeth addysg ranbarthol,
gan gynnwys diweddariad o'r sefyllfa bresennol.
Eglurodd mai ·
trefniant
cydweithredol rhanbarthol yw'r bartneriaeth newydd a gynlluniwyd i hyrwyddo
rhagoriaeth ym mhob un o'n hysgolion a'n lleoliadau. Mae'n endid cyfreithiol ac
yn gwasanaethu tri awdurdod lleol yn ne-orllewin Cymru - Abertawe, Sir
Gaerfyrddin a Sir Benfro. ·
Mae'r
model newydd wedi mynd i'r afael â phryderon blaenorol (mewn partneriaethau
blaenorol) ynghylch cyfathrebu ac o ganlyniad, mae perthynas gref yn datblygu
ar draws y rhanbarth. ·
Prif
swyddogaeth y bartneriaeth yw darparu gwasanaeth dysgu proffesiynol i ysgolion
ac arweinwyr ysgolion. ·
Mae'r
gwelliant craidd mewn ysgolion yn parhau fel rhan o ddarpariaeth yr awdurdodau
lleol a bydd swyddogion Partneriaeth yn ategu at y ddarpariaeth pan fo hynny'n
briodol. Gan esbonio bod hyn yn osgoi dyblygu cefnogaeth ac yn ychwanegu gwerth
am arian. (Ch) Rhoddodd Pennaeth y Gwasanaeth Cyflawniad a Phartneriaeth fanylion am Faniffesto Disgyblion Abertawe hefyd. Gan esbonio bod Cymuned Dysgu Proffesiynol Llais y Disgybl (o athrawon a disgyblion ysgolion uwchradd) wedi dod at ei gilydd i ddatblygu maniffesto disgyblion ar gyfer Abertawe a chyflwynwyd hwn i'r cyngor ar 7 Gorffennaf 2022. Amlinellodd 'yr hyn sy’n bwysig iddyn nhw' ynghyd ag ystod o syniadau arloesol a chadarnhaol y dylai Cyngor Abertawe eu hystyried fel ffordd o helpu i wella cymunedau Abertawe. Y bwriad yw i’r Maniffesto Llais y Disgybl fwydo i mewn i gynllunio ac ymgynghori'n gorfforaethol, gan gynnwys ar gyfer y Cynllun Corfforaethol newydd ac i adolygu Abertawe 2023. |
|||||
Trafod Rhaglen Waith 2022/2023 a chytuno arni PDF 89 KB Cofnodion: Cytunodd y Panel
ar eu rhaglen waith ar gyfer 2022/2023 gan ychwanegu: ·
Diweddariadau
ar gynnydd gyda dau argymhelliad sydd yn adroddiad Estyn o Wasanaethau Addysg
yn Abertawe. ·
Gwersi
coginio mewn ysgolion. Cytunodd y Panel hefyd i edrych ar sut y gallant gynnwys lleisiau plant a phobl ifanc yn eu gwaith. |
|||||
Er gwybodaeth - rhestr arolygiadau ysgolion unigol diweddar PDF 106 KB Cofnodion: Nododd y Panel y
rhestr arolygiadau Estyn unigol ddiweddar. Daeth y cyfarfod
i ben am 5.40pm |
|||||