Lleoliad: O bell drwy Microsoft Teams. Cyfarwyddiadau
Cyswllt: Liz Jordan 01792 637314
Rhif | Eitem |
---|---|
Datgeliadau o fuddiannau personol a rhagfarnol. Cofnodion: Datganodd y
Cynghorydd Mike Day a'r Cynghorydd Susan Jones gysylltiad personol ag Eitem 6. |
|
Gwahardd pleidleisiau Chwip a Datgan Chwipiau'r Pleidiau Cofnodion: Ni wnaethpwyd
unrhyw ddatganiadau. |
|
Llythyrau a'r Cofnodion PDF 335 KB · Llythyr at Aelod y Cabinet (ymweliad safle 12 Mawrth 2020) · Cofnodion 12 Mawrth 2020 · Cofnodion 18 Chwefror 2020 · Llythyr at Aelod y Cabinet (cyfarfod 13 Chwefror 2020) · Cofnodion 13 Chwefror 2020 · Ymateb gan Aelod y Cabinet (cyfarfod 16 Ionawr 2020) Dogfennau ychwanegol:
Cofnodion: Ystyriodd y Panel
lythyrau a chofnodion o gyfarfodydd blaenorol a chytunodd ar gofnodion y
cyfarfodydd a gynhaliwyd ar 13 Chwefror, 18 Chwefror a 12 Mawrth 2020 fel
cofnod cywir. Bu'r Panel yn
ymweld ag Ysgol Gyfun Pentrehafod ar 12 Mawrth. Dywedodd y Cadeirydd fod yr holl waith a
wnaed yn yr ysgol a pherfformiad y staff wedi creu argraff ar y Panel.
|
|
Cwestiynau Gan y Cyhoedd Rhaid cyflwyno cwestiynau’n ysgrifenedig, cyn hanner dydd ar y diwrnod gwaith cyn y cyfarfod fan bellaf. Rhaid i gwestiynau ymwneud ag eitemau ar yr agenda. Ymdrinnir â chwestiynau o fewn cyfnod 10 munud. Cofnodion: Ni ofynnwyd
unrhyw gwestiynau gan aelodau'r cyhoedd. |
|
Cyflwyniad - Diweddariad i Wasanaethau Penodol am Bandemig Covid-19 PDF 127 KB Gwahodd i fynychu: Daith Jennifer Raynor, Aelod
y Cabinet dros Gwella Addysg, Dysgu a
Sgiliau Nick Williams, Cyfarwyddwr Addysg Helen Morgan-Rees, Pennaeth
Cyflawniad a Phartneriaeth Addysg Cofnodion: Cyflwynodd y
Cynghorydd Jennifer Raynor, Aelod y Cabinet dros Wella Addysg, Dysgu a Sgiliau,
Nick Williams, y Cyfarwyddwr Addysg a Helen Morgan-Rees, Pennaeth Cyflawniad a
Phartneriaeth, yr wybodaeth ddiweddaraf am bandemig
COVID-19 mewn perthynas ag addysg, ac atebon nhw gwestiynau'r panel. Pwyntiau i'w
trafod: ·
Diolchodd
y Panel i benaethiaid, athrawon a staff cymorth, ac i'r Cyfarwyddwr Addysg a'i
dîm am eu gwaith ers dechrau'r pandemig, a diolchodd
hefyd i'r disgyblion a oedd wedi ymateb i'r her. ·
Nododd
y Panel y gwaith arloesol a wnaed gan nifer o ysgolion wrth gynhyrchu cyfarpar
diogelu personol (PPE) ar gyfer y GIG a chymunedau lleol ·
Mae'r
adran wedi cadw mewn cysylltiad â thua 140 o blant sydd mwyaf agored i niwed yn
ystod cyfnod y cyfyngiadau symud. Bydd
disgyblion diamddiffyn y bydd angen iddynt barhau i weithio o bell am gyfnod
amhenodol. ·
Holodd
y panel a oedd y system wedi gallu ymdopi â dysgu o bell. Hysbyswyd nad oedd
unrhyw broblemau. Hygyrchedd yn fwy o
broblem. Wedi cymryd amser i gael dyfeisiadau allan i deuluoedd nad oedd
ganddynt ddyfeisiau TGCh. ·
Roedd
y Panel yn cwestiynu lefel yr ymgysylltu drwy ddysgu digidol. Roedd ymgysylltu
gwybodus yn anghyson. Holodd yr ysgolion
rieni ynghylch beth oedd y rhwystrau, ac ymatebwyd i'r adborth. ·
Panel
yn pryderu nad yw pethau da a ddysgwyd drwy ddysgu digidol newydd o bell yn
cael eu colli. Un o'r gwersi mwyaf a
ddysgwyd yw bod angen parhau i ddatblygu strategaeth ddigidol a rhoi mwy o
hyfforddiant ar waith. ·
Cynyddodd
lled band eang pob ysgol yn sylweddol cyn i'r cyfyngiadau symud gael eu
cyflwyno. Os oes disgwyl i ddisgyblion
barhau i weithio yn ddigidol, bydd angen edrych ar wella'r mannau du mewn rhai
ardaloedd yn Abertawe sydd â phroblemau gyda WIFI. ·
Holodd
y Panel ynghylch y berthynas waith â'r gwasanaethau cymdeithasol, sut rydym yn
sicrhau'r cydbwysedd cywir rhwng gofal cymdeithasol ac addysg, ac a oes angen
rhagor o integreiddio. Cadarnhaodd y swyddogion fod yr argyfwng wedi eu gorfodi
i weithio mewn ffordd ychydig yn wahanol a chafwyd llawer o integreiddio yn
ystod y pandemig a fydd yn parhau. ·
Holodd
y Panel ynghylch parodrwydd ysgolion i ymdopi â chynnydd yn y galw gan
ddisgyblion a fydd yn bryderus pan fyddant yn dychwelyd i’r ysgol amser llawn
ym mis Medi. Clywyd ei fod yn anodd
mesur y galw. Bydd yr adran yn ailgyhoeddi canllawiau ar sut i ddychwelyd i'r
ysgol yn llwyddiannus. Bydd disgyblion sy'n fwy agored i niwed a byddant yn
cael eu monitro'n ofalus. Bydd rhagor o
hyfforddiant yn cael ei gynnig i staff, gan gynnwys hyfforddiant mewn
profedigaeth. Bydd yr adnoddau dan
straen. ·
Holodd
y Panel a fyddai gweithiwr awdurdod lleol yn ymweld ag ysgolion y tymor nesaf i
wirio iechyd a hylendid. Cadarnhawyd y cysylltwyd â 100% o ysgolion yn Abertawe
eisoes ynghylch iechyd a diogelwch, roedd Swyddog Iechyd a Diogelwch wedi
ymweld â 90% o ysgolion, a chafwyd sgwrs ffôn gyda'r gweddill. Roedd
gweithdrefn prawf legionella hefyd yn cael ei chynnal
ym mhob ysgol yr oedd ei hangen arni. ·
Trafodwyd
cymorth i ddisgyblion difreintiedig a oedd ar eu colled yn ystod y cyfyngiadau
symud. Roedd rhywfaint o'r amser gwirio a dal i fyny mewn ysgolion yn galluogi
disgyblion difreintiedig i fynd i mewn a dal i fyny gyda'u gwaith. Mae ysgolion wedi gwirio’r holl ddisgyblion i
sicrhau nad ydynt yn colli tir o ran eu haddysg.Ym
mis Medi bydd cyfnod pontio i sicrhau bod pawb yn cael yr hyn sydd ei angen
arnynt. ·
Angen
bod yn ymwybodol o les staff. Bydd yn
gyfnod anodd o ddysgu wrth fynd yn ôl i'r ysgol a bydd y ffordd y caiff hyn ei
gefnogi yn allweddol. Cyhoeddodd
Llywodraeth Cymru gyllid ar gyfer staff ychwanegol ond nid oes eglurder eto
ynghylch sut y caiff hyn ei ddarparu na beth y mae'n ei olygu i bob ysgol. ·
Holodd
y Panel a fyddai ysgolion a oedd yn gweithredu fel canolfannau yn ystod y
cyfyngiadau symud yn cael iawndal ariannol am wneud hynny. ·
Mae'r
adran yn gweithio'n rhagweithiol gyda'r Swyddfa Gartref i gynorthwyo teuluoedd
ceiswyr lloches i sicrhau cyllid drwy gardiau arbennig ar gyfer prydau ysgol am
ddim, ac roedd yr adran yn gallu gweithio gyda disgyblion ag anghenion dysgu
ychwanegol. ·
Panel
yn pryderu ynghylch dychwelyd i'r ysgol a gofynnodd am sicrwydd y bydd dull
gweithredu strwythuredig ar gael.
Cadarnhaodd y Cyfarwyddwr Addysg y bydd dull graddol o ddychwelyd am y
pythefnos cyntaf ond bydd pob ysgol yn Abertawe ar agor yn llwyr o 14 Medi
ymlaen, yn ôl cyfarwyddyd Lywodraeth Cymru. Camau Gweithredu: ·
Adran i roi cadarnhad ynghylch sefyllfa ariannol ysgolion
a oedd yn gweithredu fel canolfannau yn ystod y cyfyngiadau symud ·
Ychwanegu
at raglen waith y dyfodol 'Effaith COVID-19 wrth symud ymlaen'. |
|