Agenda a Chofnodion
Lleoliad: Ystafell Bwyllgor 3A - Neuadd y Ddinas, Abertawe. Cyfarwyddiadau
Cyswllt: Michelle Roberts, Scrutiny Officer
Rhif | Eitem |
---|---|
Datgeliadau o fuddiannau personol a rhagfarnol. Cofnodion: Dim |
|
Cofnodion: Cafodd Helen
Morgan Rees, Pennaeth Gwasanaeth Cyflawniad a Phartneriaeth Abertawe, ei
gwahodd i ddod i gyfarfod y panel ac i gyflwyno adroddiad yn trafod y materion
canlynol: Diweddariad blynyddol
ar y Gwasanaeth Gwella Addysg ·
Mae'r
Gwasanaeth Gwella Addysg bellach yn rhan o'r Gwasanaeth Cyflawniad a
Phartneriaeth er mwyn helpu i ddarparu strategaethau rhanbarthol ar gyfer
gwella ysgolion sy'n ystyried blaenoriaethau lleol. ·
Mae
gan swyddogion gwella ysgolion flaenoriaethau clir ar gyfer cefnogi a herio
ysgolion i wella a cheisio adborth ansoddol gan athrawon ac arweinwyr ysgolion
er mwyn diwallu anghenion a gwella'r gwasanaeth. ·
Yn
ystod blwyddyn academaidd 2017-2018, bu toriad o ran ymgysylltu â thîm canolog
Ein Rhanbarth ar Waith (ERW). Ni chynhaliwyd y broses arfaethedig o adolygu a
diwygio gwasanaeth ERW ac o ganlyniad i hyn mae cydweithrediad a chyflwyno
gwasanaethau yn dameidiog o'u cymharu â'r blynyddoedd blaenorol. ·
Mae
gallu'r Gwasanaeth Gwella Ysgolion wedi gwella yn ystod diwedd 2017/18. Mae tair uned o fewn y Gwasanaeth Gwella
Addysg: Cyfnod Cynradd, Cyfnod Uwchradd a Chyfnod Cwricwlwm. Mae'r holl
unedau'n bwriadu gweithio gydag ERW er mwyn darparu gwasanaeth rhanbarthol ar
ran Cyngor Abertawe ac mae gan bob Pennaeth Uned gyfrifoldeb am gydweithio â
thîm canolog ERW, lle bo'n bosib. Fodd bynnag, mae cyfathrebu ac eglurder wedi
dirywio yn ystod y cyfnod adrodd hwn. ·
Daeth
y safonau proffesiynol newydd ar gyfer addysgu ac arweinyddiaeth i rym ym mis
Medi 2018. Mae'r rhain yn uchelgeisiol
ac mae cysylltiad agos rhyngddynt a diwygiad y cwricwlwm. Mae rheoli
perfformiad o fewn ysgolion yn cyd-fynd â'r safonau arweinyddiaeth newydd. Mae
gwaith y Gwasanaeth Gwella Addysg ar hyn o bryd ac yn y dyfodol wedi'i danategu
gan y safonau hyn, diwygiad y cwricwlwm a phum prif flaenoriaeth y
Gyfarwyddiaeth Addysg ar gyfer y flwyddyn sydd i ddod o
Gwella
dysgu ac addysgu gan ganolbwyntio'n benodol ar leihau anghydraddoldebau i'r
bobl fwyaf diamddiffyn o
Gwella
arweinyddiaeth a llywodraethu ysgolion o
Gweithio
mewn partneriaeth i ddatblygu system addysg gynaliadwy o
Gwreiddio’r
strategaethau newydd ar gyfer anghenion dysgu ychwanegol, lles ac ymddygiad o
Sicrhau
y cynhelir yr holl gyfleoedd dysgu mewn amgylcheddau diogel ·
Mae
cynnydd yn ystod y flwyddyn wedi bod yn gryf gyda graddau RAYG cyffredinol yn
seiliedig ar werthusiad tîm. Gwerthuso'r gwaith ar draws yr unedau. ·
Ystyrir
perfformiad lleol i fod yn felyn o ran gwerthusiad RAYG er bod y manylion a
roddwyd yn drosolwg lefel uchel ac mae amrywiaeth statws o fewn y data
manwl. Byddai gan y panel ddiddordeb
mewn gweld a yw hyn yn bosib. ·
Mae'r
Gwasanaeth Gwella Ysgolion yn darparu cefnogaeth dda i amrywiaeth o ysgolion
lleol ·
Gofynnodd
y panel am ddefnydd o'r Gymraeg mewn ysgolion Saesneg. Dywedwyd bod disgwyliadau uwch i bob disgybl
allu cynnal sgwrs yn y Gymraeg bellach, a bod cyfle cyfartal i wneud hynny.
Mae'n bwysig bod disgyblion yn cael y cyfle i fwynhau'r iaith. ·
Roedd
Cynghorwyr yn hapus i glywed am agwedd iechyd a lles newydd yn y cwricwlwm
newydd gan deimlo na fu'n rhan o'r cwricwlwm yn ffurfiol tan nawr. ·
Soniodd
y panel am y cyhoeddusrwydd diweddar am Gymhwysedd Digidol yng Nghymru gan
glywed bod y sefyllfa'n eithaf cadarnhaol ar draws ysgolion yn Abertawe. Mae nifer o feysydd i'w gwella gan gynnwys
cael cysondeb ar draws yr awdurdod a sicrhau bod gennym y dechnoleg a'r
cyfarpar cywir. ·
Gofynnodd
Cynghorwyr am hunanwerthuso, gan glywed ei fod yn rhan o gynlluniau gweithredol
ac yn cael ei adrodd i'r Uwch-dîm Rheoli'n rheolaidd. Mae cerrig milltir clir
wrth gynllunio a chaiff y gwaith ei herio gan swyddogion eraill ac
uwch-arweinwyr. ·
Clywodd
y panel hefyd am y gefnogaeth ar gyfer llywodraethwyr ac y cafwyd ymateb da. Cynllun Busnes Ein Rhanbarth ar Waith a blaenoriaethau
lleol a rhanbarthol ·
O'r pum blaenoriaeth ranbarthol ar gyfer ERW mae tair yn
Ambr gyda dwy yn felyn ar hyn o bryd. ·
Rhennir y swyddogaeth gwella ysgolion rhwng swyddogion
lleol a rhanbarthol a gall hyn achosi dyblygu. ·
Clywodd y panel am y rhaglen adolygu a diwygio a sut mae
hon wedi creu ansicrwydd a diffyg diddordeb ar lefel leol. ·
Roedd y panel yn hapus i glywed y bydd cynllun i symud
ERW ymlaen a datrys problemau yn cael ei drafod yn ystod cyfarfod nesaf
Cyd-bwyllgor ERW ym mis Chwefror. ·
Cwestiynodd
y panel a yw haen ychwanegol ERW o fiwrocratiaeth yn gwanhau ansawdd yr
adnoddau sy'n cyrraedd y rheng flaen. Codwyd y syniad o olwg 360 gradd ar ERW
lle gallai rhanddeiliaid roi adborth llawn o bob ongl. Teimlwyd hefyd dylai
llais y plentyn gael ei gynnwys mewn unrhyw adolygiad o weithgareddau sy'n
ymwneud ag addysg. Gwariant y Grant Datblygu Disgyblion a darpariaeth
clybiau gwaith cartref ·
Mae gwariant y Grant Datblygu Disgyblion yn cael ei
fonitro gan ymgynghorwyr herio. Cafodd y prif feysydd gwariant ar gyfer
blwyddyn ariannol 2016/2017 eu hamlinellu i'r panel. ·
Clywodd y panel fod y defnydd o'r Grant Datblygu
Disgyblion yn fwyaf effeithlon lle mae'r ysgolion yn dilyn Arweiniad
Llywodraeth Cymru i Ymarferwyr ac yn ymchwilio i gael tystiolaeth i gefnogi
darpariaeth ar gyfer disgyblion sy'n gymwys ar gyfer prydau ysgol am ddim. ·
Gofynnodd y panel a ydym yn monitro pan na fydd
canlyniadau'n llwyddiannus. Dywedwyd bod posibilrwydd nad yw pob ysgol yn dilyn
yr arweiniad neu'n defnyddio'r pecyn cymorth.
Mae'r Gwasanaeth Gwella Addysg wedi bod yn gweithio gydag ysgolion
ynghylch hyn ac yn eu cyfeirio i gyngor ar y ffordd orau i wario'r grant. ·
Mae gwariant y grant ar draws yr awdurdod hefyd yn cael
ei fonitro a'i ddadansoddi er mwyn canfod y pethau mwyaf effeithiol etc. Mae'n
rhaid i ni nodi ein cryfderau ac adeiladu arnynt. Nodwyd bod gweithio gyda
rhieni'n arbennig o fuddiol. Mae nifer o
ysgolion wedi gwario ar olrhain gan ddefnyddio MyConcern, sy'n becyn cymorth
cyffredin sy'n helpu i nodi unrhyw faterion sy'n achosi pryder yn gynnar. ·
Teimlodd y panel fod y Grant Datblygu Disgyblion yn
hollbwysig i rai ysgolion a byddai pryderon petai'n cael ei derfynu ar unrhyw
adeg yn y dyfodol agos. ·
Caiff clybiau gwaith cartref eu hystyried gan y Tîm Tlodi
a'i Atal, adroddodd Helen sylwadau'r tîm: o
Mae ansawdd clybiau gwaith cartref yn cael ei fonitro a'i
archwilio trwy AGGCC (hynny yw, y rhai a gynhelir am fwy na dwy awr y diwrnod). o
Os ydynt yn cael eu cynnal am lai na dwy awr, nid ydynt
yn cael eu monitro'n ffurfiol. o
Adroddwyd o sesiynau Llais y Plentyn eu bod cael eu
gwerthfawrogi gan ddisgyblion, sy'n gwerthfawrogi rhywle diogel a thawel er
mwyn astudio sydd hefyd â mynediad at yr offer TGCh y gallai fod eu hangen
arnynt. |
|
Cynllun Gwaith 2018 - 2019. PDF 95 KB Cofnodion: Cytunodd y panel i
ychwanegu Adolygiad Gwasanaethau Ieuenctid Swyddfa Archwilio Cymru i'r rhaglen
waith. |
|
Cofnodion: Tynnwyd yr eitem
yn ôl. |
|
Llythyr i'r ymgynghorydd |