Lleoliad: Ystafell Bwyllgor 5 - Neuadd y Ddinas, Abertawe. Cyfarwyddiadau
Cyswllt: Michelle Roberts, Scrutiny Officer
Rhif | Eitem |
---|---|
Datgeliadau o fuddiannau personol a rhagfarnol. Cofnodion: Dim |
|
Craffu ar y gyllideb flynyddol: am ei bod yn ymwneud â materion addysg PDF 105 KB Cofnodion: Roedd y
Cynghorydd Jennifer Raynor (Aelod y Cabinet dros Blant, Addysg a Dysgu Gydol
Oes), Nick Williams (Prif Swyddog Addysg) a Brian Roles (Pennaeth Cynllunio ac Adnoddau)
yn bresennol yn y cyfarfod er mwyn cyflwyno cynigion y gyllideb gan eu bod yn
berthnasol i faterion addysg. Roedd y materion
a drafodwyd yn cynnwys (gyda chyfeiriad penodol at faterion addysg): ·
Cynllunio ariannol tymor
canolig 2019-20 i 2021-22 ·
Cyllideb Refeniw 2018/19 ·
Cyllideb a Rhaglen
Gyfalaf 2018/2019 - 2021/22 ·
Llythyr gan y Fforwm
Cyllideb Ysgolion |
|
Crynhoi barnau a gwneud argymhellion Cofnodion: ·
Mae'r panel yn cefnogi'r
cynigion mewn perthynas ag addysg a sut y dyrannwyd arian, gan ystyried y
sefyllfa gyllidebol bresennol. ·
Codwyd y mater o dderbyn
cyllideb flwyddyn ar ôl flwyddyn gan Lywodraeth Cymru, yn enwedig wrth ystyried
yr angen i gynllunio gwasanaethau dros y tymor hwy (fel y cyfeiriwyd ato yn
Neddf Llesiant a Chenedlaethau'r Dyfodol). Mae'r panel yn cydnabod bod yr
awdurdod yn datblygu cynllun tymor canolig 3 blynedd dangosol ond bydd hwn yn
newid o flwyddyn i flwyddyn gan ddibynnu ar ddyraniad yr awdurdod lleol gan
Lywodraeth Cymru. Byddai'r panel yn annog cynghorau i weithio gyda'i gilydd i
gyflwyno sylwadau i Lywodraeth Cymru o ran datblygu cynllun cyllideb tymor hwy.
Roedd y panel hefyd yn awyddus i weld newidiadau'n cael eu gweithredu a
fyddai'n lleihau oedi rhwng dyrannu grantiau gan Lywodraeth Cymru a derbyn yr
arian hwnnw. ·
Roedd gan y panel
bryderon am yr effaith y bydd y gostyngiad gwerth 11% yn y grant gwella addysg
yn ei chael ar wasanaethau cefnogi, yn enwedig y Gwasanaeth Cyflawniad
Lleiafrifoedd Ethnig, ond roedd yn falch o glywed bod yr awdurdod yn bwriadu
llenwi'r bwlch ar gyfer rhai gwasanaethau gan ddefnyddio arian wrth gefn am
flwyddyn. ·
Clywodd y panel fod rhai
ysgolion yn rheoli'r sefyllfa gyllidebol anodd yn well nag eraill: teimlodd y
panel y byddai rhannu arfer da ar draws ysgolion mewn perthynas â'r agwedd hon
yn fuddiol iawn. |