Lleoliad: Ystafell Bwyllgor 6 - Neuadd y Ddinas, Abertawe. Cyfarwyddiadau
Cyswllt: Scrutiny - 01792 637256
Rhif | Eitem | |
---|---|---|
Datgeliadau o fuddiannau personol a rhagfarnol. Cofnodion: Cllrs Mike Day and Louise Gibbard. |
||
Cofnodion 18/10/17 a 16/11/17 PDF 47 KB Dogfennau ychwanegol:
Cofnodion: Derbyniodd y
panel lythyr a nodiadau'r cynullydd. |
||
Plant sy'n Derbyn Gofal - Canlyniadau Addysgol PDF 15 KB Dogfennau ychwanegol: Cofnodion: Croesawodd y
panel y Dirprwy Gydlynydd Plant sy'n Derbyn Gofal i'r cyfarfod, gan ddiolch
iddo am yr atebion manwl i'r cwestiynau a anfonwyd iddo cyn y cyfarfod. Roedd yr adroddiad yn cynnwys: ·
Perfformiad
addysgol Plant sy'n Derbyn Gofal, gan gynnwys: ―
Cymariaethau
â phlant eraill mewn ysgolion lleol a phlant PDG mewn ALl eraill. ―
Disgyblion
yn cyflawni dangosyddion pwnc craidd gwahanol ar gyfnodau allweddol gwahanol. ―
Pontio'r
bwlch yn neilliannau addysg PDG. ―
Plant
a leolir y tu allan i'r sir ·
Cynlluniau
i wella cyrhaeddiad addysgol PDG ·
Sut
caiff disgyblion unigol eu cefnogi i gyflawni yn yr ysgol a'r tu allan iddi. ·
Sut
caiff plant eu cefnogi i barhau i addysg uwch a phellach ·
Cynlluniau
Datblygu Personol a sut cânt eu harchwilio ·
Barn
pobl ifanc am eu haddysg a'u dyheadau a'r gwasanaethau maent yn eu derbyn ·
Cymryd
rhan mewn gweithgareddau ar ôl ysgol a rhwystrau i gyfranogiad ·
PDG a
gwahardd o'r ysgol a phlant sy'n derbyn addysg mewn lleoliad heblaw'r ysgol ·
Gweithio
gydag eraill i wella deilliannau Yna trafododd y
panel y materion canlynol: ·
Darpari
hyfforddiant i ysgolion ar ymwybyddiaeth o ymlyniad yn cael ei ddatblygu yn
dilyn cydnabyddiaeth o effaith materion ymlyniad ar ddysgu a'r ymennydd
datblygol. Roedd y panel yn falch o weld
y rôl sy'n deillio o'r hyfforddiant hwn a fydd yn cynyddu dealltwriaeth staff
ym mhob ysgol yn Abertawe o'r materion a wynebir, a helpu i ddatblygu
strategaethau i gefnogi dysgwyr PDG i wella cyrhaeddiad ymhellach. ·
Clywodd
y panel fod yr Uned Anghenion Dysgu Ychwanegol yn ceisio cyflwyno hyfforddiant
Cynorthwy-ydd Cefnogi Llythrennedd Emosiynol i ysgolion, wedi'i ariannu gan
grant PDG/GAD. Maent yn cydnabod y bydd
hyn yn ehangu ymhellach y gefnogaeth unigol sydd ar gael i ddysgwyr mewn
ysgolion ledled Abertawe. ·
Clywodd
Cynghorwyr am waith cyfranogiad PDG i gynyddu proffil llais y dysgwr yn
Abertawe sy'n cael ei gynnwys fel astudiaeth achos arfer da yn Adroddiad Estyn
'Gwella cyrhaeddiad, cyflawniad a dyhead plant sy'n derbyn gofal'. ·
Sefydlwyd
cysylltiadau da â Choleg Gŵyr Abertawe ac addysg bellach. Cefnogir disgyblion PDG drwy'r trawsnewid i
addysg uwch. ·
Datblygiad
gwefan ysgol rithiol, a fydd yr un gyntaf yng Nghymru. Bydd yn helpu i ddarparu
gwybodaeth ac yn cysylltu'n agosach ag eraill, gan gynnwys er mwyn rhannu
gwybodaeth. ·
Nid
oes unrhyw blant sy'n derbyn gofal wedi cael eu gwahardd yn barhaol am nifer o
flynyddoedd. Cedwir y rhan fwyaf o'r
disgyblion mwyaf diamddiffyn yn yr ysgol heb gefnogaeth. Gwaith i leihau'r risg o wahardd.
|
||
Dogfennau ychwanegol:
Cofnodion: Bu'r panel yn
edrych ar sut gwariwyd y Grant Amddifadedd Disgyblion (GAD) ar draws Abertawe i
gefnogi cyflawniad disgyblion diamddiffyn. Darparwyd adroddiad a daeth y Prif
Swyddog Addysg i'r cyfarfod i ateb cwestiynau. Nodwyd y
canlynol: ·
Mae'r
Grant Amddifadedd Disgyblion (GAD) ar gyfer disgyblion sy'n gymwys am brydau ysgol
am ddim (cPYD) ac fe'i dyrennir i ysgolion gan yr awdurdod lleol bob blwyddyn
ariannol. Y swm yw £1050 fesul disgybl
cPYD ac mae'n seiliedig ar y cyfrifiad blynyddol o ddisgyblion. ·
Darparwyd
adroddiad i'r panel a oedd yn manylu'r holl wariant GAD ar
gyfer 2016/17 a manylion y gwariant fesul ysgol. Gofynnir i bob ysgol gyhoeddi ei gwariant GAD
ar-lein. ·
Mae
ysgolion wedi defnyddio'r GAD mewn amrywiaeth o ffyrdd, gan gyfeirio at ymchwil
ddiweddar i helpu i gyfeirio'r penderfyniadau.
Dyma rai o'r patrymau gwario cyffredin yn Abertawe: ―
Ymyriad
ar gyfer llafaredd ―
Grwpiau
targed ar gyfer ymyriad ac oriau ychwanegol ―
Ymyriadau
llythrennedd a sgiliau sylfaenol ―
Dal i
fyny ar lythrennedd ―
Cyfrifiaduron
a dyfeisiau digidol ―
Cynlluniau
unigol ―
Mynediad
a chyfle cyfartal i bawb h.y. tripiau, ymweliadau a phrofiadau ―
Adborth
a mentora ·
Cynhwyswyd
dadansoddiad o ddyraniadau yn yr adroddiad ·
Amlinellwyd
bod yn rhaid i ysgolion ddangos bod y grant yn cyrraedd y disgyblion iawn. Dylai effaith ymyriadau i fesur gael ei
gwerthuso gan ysgolion, yn enwedig lle caiff staff eu cyflogi drwy arian grant. Mae'r panel yn cydnabod nad yw'r holl arian
grant yn cael effaith ar hyn o bryd, a bod galw cynyddol i ddangos bod y GAD yn
gwneud gwahaniaeth. ·
Clywodd
y panel fod swyddog ariannol yn gweithio gydag ymgynghorydd herio dynodedig i
sicrhau bod gwariant y GAD yn briodol a bod ymgynghorwyr herio'n cael eu
monitro'n flynyddol. ·
Pwysleisiodd
aelodau bwysigrwydd ysgolion yn defnyddio'r sylfaen dystiolaeth wrth gynllunio
gwariant y dyfodol, ac mae gallu dysgu o'r hyn sy'n cael effaith wirioneddol yn
bwysig. Cyfeiriwyd y panel at
ddogfennaeth ddefnyddiol, yn enwedig tlodi ERW ·
Tynnwyd
sylw at y ffaith nad yw'r UCD yn cydymffurfio ar hyn o bryd o ran ei defnydd
o'r GAD. Clywodd y panel mai'r rheswm
dros hyn yw'r ffaith mai yn ddiweddar iawn y maent wedi derbyn y GAD i'r
disgyblion hynny sy'n mynychu'r UCD.Tan yn ddiweddar, yr ysgol wreiddiol yr
oedd y disgybl yn ei mynychu oedd yn ei dderbyn. Bydd yr UCD bellach yn gallu cynllunio a
defnyddio'r arian yn uniongyrchol ar gyfer ei disgyblion cPYD. |
||
Cynllun Gwaith 2017 - 2018. PDF 63 KB Cofnodion: Derbyniwyd y
cynllun gwaith. |
||
Eitem Er Gwybodaeth PDF 254 KB Nododd y panel yr
wybodaeth gefndir am ysgolion. a)
Grwp Cynghorwyr Craffu ERW 29 Medi 2017 b) Adroddiad Blynyddol Archwiliadau Ysgolion 2016/2017 c) Gwybodaeth ddefnyddiol arall (caiff gwybodaeth gefndir ddefnyddiol berthnasol i'w darllen ei chynnwys ar agendâu neu ei e-bostio i'r panel) Dogfennau ychwanegol:
Cofnodion: Derbyniwyd yr
eitemau er gwybodaeth gan y panel fel a ganlyn: ·
Llythyr
oddi wrth Grŵp Cynghorwyr ERW at Gyd-bwyllgor ERW (29 Medi 2017) ·
Archwiliad
ysgolion blynyddol ·
Arweiniad
ar leihau llwyth gwaith athrawon a phenaethiaid |