Lleoliad: Ystafell Bwyllgor 5 - Neuadd y Ddinas, Abertawe. Cyfarwyddiadau
Cyswllt: Scrutiny - 01792 637256
Rhif | Eitem |
---|---|
Ymddiheuriadau am absenoldeb Cofnodion: S J Gallagher, D W Helliwell. |
|
Datgeliadau o fuddiannau personol a rhagfarnol. Cofnodion: Heb ei ddatgan |
|
Llythyrau'r Cynullydd ac ymatebion cysylltiedig gan y Cabinet PDF 47 KB a)
Llythyr y Cynullydd 6 Ebrill 2017 b)
Llythyr y Cynullydd ac Ymateb Aelod y Cabinet, 16 Mawrth 2017 Dogfennau ychwanegol: Cofnodion: Codwyd mater cyllid
ar gyfer y Gwasanaeth Iaith a Chyflawniad Lleiafrifoedd Ethnig gan y Cyng. Lyndon
Jones a oedd yn pryderu bod cyllid i'r gwasanaeth yn cael ei gytuno o flwyddyn
i flwyddyn ac yn aml roedd penderfyniadau cyllidol yn cael eu gwneud yn hwyr yn
y flwyddyn ariannol sy'n gallu achosi problemau o ran parhad darpariaeth y
gwasanaeth. Caiff cwestiwn e-bost ei
anfon at y Prif Swyddog Addysg a chaiff yr ymateb ei ledaenu. |
|
Cyflwyniad ar Lais y Disgybl yn Abertawe PDF 100 KB Beth
Thomas (Gweithiwr Cyfranogiad
a Hawliau Plant mewn Ysgolion) Dogfennau ychwanegol: Cofnodion: Rhoddwyd cyflwyniad
i'r panel ar Lais y Disgybl yn Abertawe gan y Cydlynwyr Hawliau Plant. Roedd yn
cynnwys y pwyntiau canlynol: ·
Nodau
llais y disgybl ·
Amlder
cyfarfodydd, presenoldeb, cyswllt a chyrhaeddiad ·
Disgwyliadau
ysgolion ·
Partneriaid ·
Gweithgareddau/pynciau
yr ymdrinnir â hwy a fformat y sesiynau ·
Dadansoddi
sesiynau, canlyniadau a chamau gweithredu ·
Unedau
Cyfeirio Disgyblion ac Ysgolion Arbennig ·
Cynllunio
ar gyfer y flwyddyn nesaf Gofynnodd
cynghorwyr gwestiynau a thrafodwyd y prif faterion, gan godi'r pwyntiau
canlynol: ·
Pam
nad oedd disgyblion oedran cynradd o dan 10 oed wedi'u cynnwys. Clywodd y panel y byddai hyn yn ddymunol ond
nad oedd digon o le ar hyn o bryd ar gyfer mwy na'r nifer presennol o fforymau,
ond hoffai ei estyn ymhellach. Mae
cynrychiolwyr Blwyddyn 6 o ysgolion cynradd yno i gynrychioli'r ysgol gyfan. ·
Roedd
yn ddiddorol i'r panel glywed y cynhelir 6 fforwm llais y disgybl yn ystod y
flwyddyn. Caiff y rhain eu cynnal mewn
ysgolion uwchradd y tu allan i oriau ysgol.
Gofynnodd y panel iddynt gael eu hysbysu am ddyddiadau'r gweithgareddau
a byddant yn ystyried anfon cynrychiolwyr o'r Tîm Craffu. Cytunodd KS i ledaenu
dyddiadau a gweithgareddau perthnasol. ·
Defnyddio
cyfryngau cymdeithasol i hyrwyddo fforymau i ysgolion a disgyblion. Caiff Twitter a Facebook eu defnyddio ond y
dull mwyaf effeithiol yw defnyddio'r bwrdd gwyn rhyngweithiol a chysylltiadau
sefydledig mewn ysgolion, ymhlith disgyblion a staff addysgu. ·
Daw'r
contract gydag UNICEF i ben ar ddiwedd mis Hydref. Mae pob ysgol ond pedair yn cyfranogi, sef
95% o ysgolion. ·
Cytunwyd
ei bod yn bwysig iawn i roi adborth i ddisgyblon ac ysgolion sy'n cyfranogi, yn
benodol i roi gwybod iddynt am y gwahaniaeth sydd wedi cael ei wneud. Mae HWB yn ddull da ar gyfer hyn. ·
Gofynnwyd
i'r panel a oedd gan bob llywodraethwr ysgol fynediad i HWB ac a oedd pob ysgol
yn galluogi hyn i'w llywodraethwyr.
Caiff y cwestiwn hwn ei anfon at y Prif Swyddog Addysg a hysbyswyd yr
aelodau am yr ymateb trwy e-bost. ·
Gofynnwyd
i'r panel sut rydym yn sicrhau bod ysgolion yn annog amrywiaeth eang o
ddisgyblion i gymryd rhan yn y broses ac mae'r cyfle i gymryd rhan trwy fod yn
gynrychiolydd yn agored i bob disgybl, beth bynnag y bo ei amgylchiadau.
Cyfrifoldeb pob ysgol yw cyflwyno dau ddisgybl.
Roedd y panel am gael gwybod am sut cânt eu dewis ac maent yn bwriadu
ymchwilio ychydig ymhellach i hyn. ·
Gofynnodd
y Cynullydd sut gallai craffu helpu? Rôl
llywodraethwyr ysgolion yw gofyn cwestiynau ac annog cyfranogiad mewn
gweithgareddau hawliau plant a fforwm
llais y disgybl, ystyried sut mae ysgolion yn cyfranogi mewn gweithgareddau a
sut maent yn dewis cynrychiolwyr ar gyfer y fforwm. Camau gweithredu a ddeilliodd o'r sesiwn
hon: ·
Sut
gallen ni sicrhau mwy o gyfranogiad gan bobl ifanc yng ngwaith y panel ac, yn
ehangach, yn y broses graffu? (Panel i ystyried) ·
Darganfod
mwy am allu'r Tîm Hawliau Plant a'r cyllid ar ei gyfer nawr bydd y contract
gyda UNICEF yn dod i ben ym mis Hydref.
A fydd hyn yn effeithio ar adnoddau a beth yw'r cynlluniau ar gyfer y
dyfodol? (Cwestiwn i'w anfon at y Prif Swyddog Addysg) ·
Ystyried
sut mae ysgolion yn cyfranogi mewn gweithgareddau hawliau plant a Fforwm Llais y
Disgybl, gan gynnwys sut mae cynrychiolwyr yn cael eu dewis. ·
Gofynnwyd
i'r panel a oedd gan bob llywodraethwr ysgol fynediad i HWB ac a oedd pob ysgol
yn galluogi hyn i'w llywodraethwyr.
Caiff y cwestiwn hwn ei anfon at y Prif Swyddog Addysg a hysbyswyd yr
aelodau am yr ymateb trwy e-bost. |
|
Rôl y Panel Craffu Perfformiad Ysgolion PDF 149 KB a)
Cylch Gorchwyl a Ffyrdd o Weithio b)
Rhaglen Waith 2017/18 c)
Datblygu cwestiynau allweddol ar gyfer
sesiynau ysgolion Cofnodion: Adolygodd y panel
yr adroddiad am rôl y Panel Perfformiad Craffu Ysgolion a chytunodd ar y
canlynol: ·
Y
rhaglen waith ar gyfer gweddill y flwyddyn ddinesig ·
Datblygu
strategaethau holi cyn sesiynau craffu allweddol ·
Y gyfres
o gwestiynau allweddol ar gyfer sesiynau craffu ysgolion ·
Datblygu
ffyrdd effeithiol o weithio trwy rag-gyfarfodydd, yn ôl yr angen. Rhoi crynodeb byr ar ddiwedd pob cyfarfod i
gytuno ar gamau gweithredu a'r hyn yr hoffent ei ddweud wrth yr aelod cabinet
am y sesiwn. Nododd y panel y
cylch gorchwyl a rôl y cynullydd craffu a geir yn yr atodiadau. |
|
a)
Arolygiadau diweddar gan Estyn sydd wedi’u cyhoeddi ar gyfer ysgolion
unigol b)
Deunydd darllen/Gwybodaeth gefndir ddefnyddiol sy’n ymwneud â materion addysgol
i.
Yn ôl i’r ysgol: Ffyrdd i’r
broses graffu ddylanwadu ar addysg leol
a chefnogi arweinwyr ysgol i wella
canlyniadau (Canolfan ar gyfer Craffu
Cyhoeddus)
ii.
Y Ffordd Gywir: Ymagwedd Hawliau Plant at Addysg yng Nghymru
(Comisiynydd Plant Cymru) Dogfennau ychwanegol:
Cofnodion: Nododd y panel yr
wybodaeth gefndir am ysgolion. ·
Crynodeb
wedi'i gyhoeddi'n ddiweddar o arolygiadau Estyn (bydd hwn ar bob agenda) ·
Gwybodaeth
ddefnyddiol arall (caiff gwybodaeth gefndir ddefnyddiol berthnasol i'w darllen
ei chynnwys ar agendâu neu ei e-bostio i'r panel) |