Agenda, decisions and minutes

Lleoliad: O bell drwy Microsoft Teams. Cyfarwyddiadau

Cyswllt: Gwasanaethau Democrataidd - 636923 

Media

Eitemau
Rhif Eitem

11.

Datgeliadau o fuddiannau personol a rhagfarnol.

Penderfyniad:

Dim.

Cofnodion:

Yn unol â'r Côd Ymddygiad a fabwysiadwyd gan Ddinas a Sir Abertawe, ni ddatganwyd unrhyw fuddiannau.

 

12.

Cofnodion. pdf eicon PDF 292 KB

Cymeradwyo a llofnodi cofnodion y cyfarfod(ydd) blaenorol fel cofnod cywir.

 

Penderfyniad:

Cymeradwywyd

Cofnodion:

Penderfynwyd cymeradwyo a llofnodi cofnodion cyfarfod y Pwyllgor Datblygu Polisi Addysg a Sgiliau a gynhaliwyd ar 21 Gorffennaf 2021 fel cofnod cywir.

 

13.

Tueddiadau Data ar Ddysgwyr sy'n Agored i Niwed pdf eicon PDF 496 KB

Penderfyniad:

Er gwybodaeth.

Cofnodion:

 

Rhoddodd Helen Morgan-Rees a Mike Jones gyflwyniad llafar manwl ac addysgiadol i gefnogi'r wybodaeth a ddosbarthwyd i'r Aelodau ym mhapurau'r agenda'n ymwneud ag ystadegau a thueddiadau data sy'n ymwneud â dysgwyr sy'n agored i niwed yn ysgolion Abertawe.

 

Roedd gwybodaeth fanwl o 2011/12 i 2021/22 a oedd yn ymwneud â'r meysydd canlynol yn gynwysedig yn y cyflwyniad:

·         Niferoedd Prydau Ysgol am Ddim (PYDd) ac effaith COVID wrth godi'r ffigur i lefel uchel newydd;

·         Nifer y disgyblion sy'n cael PYDd o flwyddyn i flwyddyn mewn ysgolion;

·         % y disgyblion sy'n gymwys i gael PYDd mewn ysgolion;

·         Dosbarthiad disgyblion ar draws y ddinas fel y'i cysylltir â Mynegai Amddifadedd Lluosog Cymru (MALlC);

·         Proffiliau Asesu Bod yn Agored i Niwed (VAP) gan gynnwys y gwahaniaeth rhwng bechgyn a merched, disgyblion Anghenion Dysgu Ychwanegol (ADY), disgyblion sy'n cael PYDd, Plant sy'n Derbyn Gofal a'r rheini sydd â sgorau rhifedd a llythrennedd uwch/is na'r cyfartaledd;

·         Sgoriau VAP cyfartalog yn ôl wardiau etholiadol;

·         % y disgyblion mewn ADY sy'n gymwys i gael PYDd;

·         Nifer y gwaharddiadau cyfnod penodol a pharhaol o ysgolion a dadansoddiad o'r ffigurau o flwyddyn i flwyddyn;

·         Menter Ymgyrch Encompass a ffigurau sy'n ymwneud â'r cynllun a ddatblygwyd yn 2019 gyda Heddlu De Cymru i gofnodi digwyddiadau lle mae disgyblion wedi gweld trais yn y cartref ac effaith COVID a'r cyfyngiadau symud ar y ffigurau:

 

Trafododd a dadleuodd yr Aelodau y ffeithiau a'r ffigurau a amlinellwyd ac effaith y pandemig arnynt. Codwyd amryw o ymholiadau a chwestiynau i'r swyddogion a oedd yn ymwneud â phynciau fel cysylltiadau rhwng PYDd a MALlC, mesuriadau eraill o amddifadedd megis materion ynghylch bod yn gyfoethog o ran incwm/yn dlawd o ran arian parod, mynediad at wasanaethau a chyfleusterau yn yr ardal leol, effaith y cwricwlwm newydd ar ystadegau yn y dyfodol, gwahaniaethau rhwng addysg Gymraeg/Saesneg. Ymatebodd y Swyddogion yn briodol i'r gwahanol faterion a godwyd.

 

Amlinellwyd y problemau a'r gwahaniaethau sy'n gysylltiedig â ffigurau MALlC mewn wardiau a'r gwahaniaeth mawr rhwng rhai cymunedau o fewn yr un ffin ward.

 

Canmolwyd a chefnogwyd y cymorth emosiynol a lles sy'n cael ei ddarparu i ddisgyblion fel rhan o Ymgyrch Encompass.

 

Gofynnwyd hefyd am ragor o wybodaeth os oedd ar gael gan gynnwys data ward manylach ar ystadegau MALlC, cysylltiadau VAP â Phrosiect Cynnydd a Gyrfa Cymru, gwybodaeth yn ymwneud â data sydd ar gael sy'n seiliedig ar le ar effeithiau cyn geni ar blant rhieni sy'n camddefnyddio alcohol/cyffuriau ac unrhyw gydberthynas mewn ystadegau sy'n gysylltiedig â phwysau geni isel, data gwahardd (fesul ysgol) ac effaith COVID ar y rhain a materion Profiadau Niweidiol yn ystod Plentyndod a'i effaith ar ddisgyblion, yn enwedig ymhlith y rheini sydd â Saesneg fel iaith ychwanegol.

 

Trafodwyd hefyd y materion a'r heriau penodol a wynebir gan rai ysgolion fel Crug Glas a chyfeiriwyd at yr effaith y bydd y cyfleuster UCD newydd ym Maes Derw yn ei chael yn y dyfodol.

 

Amlinellodd a thrafododd yr Aelodau'r angen i gadw diddordeb plant mewn addysg drwy gymorth a chefnogaeth briodol ac o fewn amgylchedd yr ysgol ac i osgoi gwaharddiadau lle bynnag y bo modd, boed hynny drwy gymorth unigol ychwanegol, gwaith yr UCD, neu drwy ehangu a hyrwyddo cyrsiau mwy galwedigaethol i ennyn diddordeb disgyblion llai academaidd.

 

Nododd swyddogion fod peth o'r wybodaeth y cyfeirir ati uchod wedi'i chynnwys mewn adroddiad diweddar i'r cyfarfod Craffu Addysg a fyddai'n cael ei ddosbarthu i'r pwyllgor cyn y cyfarfod nesaf, a dywedodd y byddai unrhyw wybodaeth bellach am y meysydd eraill a amlinellir ac a drafodwyd uchod yn cael eu darparu i'r cyfarfod nesaf os yw ar gael.

 

14.

Cynllun Gwaith 2021/2022 pdf eicon PDF 26 KB

Penderfyniad:

Nodwyd

Cofnodion:

Cyfeiriodd y Cadeirydd at y trafodaethau a gynhaliwyd yn yr eitem flaenorol.

 

Penderfynwyd y bydd rhagor o wybodaeth a diweddariadau sy'n ymwneud â'r meysydd pwnc a amlinellir yn y cofnod uchod yn cael eu darparu yng nghyfarfod nesaf y Pwyllgor, a lle bo'n briodol, bydd yr wybodaeth sydd ar gael yn cael ei dosbarthu i'r Aelodau cyn y cyfarfod nesaf.