Lleoliad: O bell drwy Microsoft Teams. Cyfarwyddiadau
Cyswllt: Gwasanaethau Democrataidd - 636923
Rhif | Eitem |
---|---|
Datgeliadau o fuddiannau personol a rhagfarnol. Cofnodion: Yn unol â'r Côd Ymddygiad a fabwysiadwyd gan Ddinas a Sir Abertawe, ni
ddatganwyd unrhyw fuddiannau. |
|
Cymeradwyo a llofnodi
cofnodion y cyfarfod(ydd) blaenorol
fel cofnod cywir. Cofnodion: Penderfynwyd cymeradwyo a llofnodi cofnodion y cyfarfod
blaenorol a gynhaliwyd ar 10 Chwefror 2021 fel cofnod cywir. |
|
Trafodaeth ac Adolygiad o'r Dystiolaeth / Gwybodaeth a Gyflwynwyd. Cofnodion: Rhoddodd Helen Morgan-Rees gyflwyniad Powerpoint a oedd yn ymdrin â'r
materion a'r pynciau a godwyd ac a drafodwyd gan y Pwyllgor yn ystod ei
drafodaethau ar effaith COVID, a thrafodwyd y maes canlynol: ·
5 prif fater sy'n dod i'r amlwg yn lleol ac yn
genedlaethol - sylfeini ansicr ar gyfer dysgu, gallai diffyg dilyniant dysgwyr
eu rhoi dan anfantais am oes, pwysau ar broffesiwn, mae rhai dysgwyr dan fwy o
anfantais a phwysau ar y system; •
Sylfeini ansicr ar gyfer dysgu – materion
sy'n ymwneud ag iechyd meddwl a gwydnwch pobl ifanc, effaith dysgu gartref a
diffyg bod yn yr ysgol, diffyg hyder, cymhelliant a hunaneffeithiolrwydd,
perthnasoedd, iechyd corfforol a sgiliau galluogi; •
Gallai diffyg dilyniant dysgwyr eu rhoi dan
anfantais am oes - rhwystrau i ddatblygiad, sgiliau galluogi allweddol a
gwybodaeth, bylchau mewn dysgu, ansawdd dysgu, dilyniant, ehangder/gostyngiad
yn y cwricwlwm ar gyfer dysgu gartref, paratoi ar gyfer arholiadau a cholli
cyfleoedd; •
Pwysau ar y proffesiwn – addasiadau enfawr i
athrawon a chynorthwywyr addysgu, ail-gynllunio a blaenoriaethu dysgu, morâl a
lles, disgwyliadau sy'n gysylltiedig â COVID, swm y dyletswyddau, canllawiau a
chymorth disgwyliadau, pwysau gweithredol o ran dychwelyd i'r ysgol, mwy o
bwysau gweinyddol, diwygio addysg a recriwtio a chyllid; •
Mae rhai dysgwyr yn cael mwy o her ac yn wynebu mwy o bwysau'r system
- mae dysgwyr sy'n agored i niwed, y blynyddoedd cynnar, grwpiau blwyddyn
arholiad, effaith ar ddysgwyr addysg cyfrwng Cymraeg yn enwedig y rheini o
deuluoedd Saesneg, dysgwyr o deuluoedd lle mae Saesneg yn iaith ychwanegol,
pontio B6/B7 ac anfanteision lleol; •
Pwysau'r system - y gallu i addasu, technoleg
ddigidol, perthnasoedd, gallu proffesiynol, graddfa newid a natur addysg; •
Risgiau – argyfwng lles yn y dyfodol,
materion anghydraddoldeb, effaith economaidd estynedig y pandemig
wrth symud ymlaen; •
Mynd i'r afael â materion – cynllun adfer ar
waith, materion cenedlaethol i'w hystyried a chanolbwyntio ar les. Trafododd
aelodau'r pwyllgor y materion a godwyd uchod a gwnaeth y ddau sylwadau mewn
perthynas â nhw a gofynnwyd cyfres o gwestiynau i'r Swyddog a ymatebodd yn
briodol. Nododd y
Cynghorydd J A Raynor, Aelod y Cabinet dros Addysg, Dysgu a Sgiliau fod
cyfathrebiadau diweddar gan CLlLC yn dangos bod
adferiad o'r pandemig yn effeithio ar ddisgyblion
ledled Cymru, ac y gallai gymryd sawl blwyddyn i wella a dal i fyny. Nododd y
Cadeirydd y gallai'r cynllun adfer sydd ar waith ynghyd â'r materion a amlygwyd
ac a drafodwyd yn y cyfarfod fod yn sail i adroddiad i'r Cabinet gan y
pwyllgor. Gofynnodd i'r
Cyfarwyddwr ddrafftio adroddiad a'i ddosbarthu er mwyn iddynt wneud sylwadau
arno cyn iddo gael ei gyflwyno i gyfarfod o'r pwyllgor yn y dyfodol. |
|
Cynllun Gwaith 2020 - 2021. PDF 26 KB Cofnodion: Nododd y Cadeirydd,
er mwyn rhoi cyfle i'r Cyfarwyddwr ddrafftio a dosbarthu'r adroddiad y cyfeirir
ato uchod, cynigiodd y dylid canslo cyfarfod mis Ebrill a threfnu cyfarfod
arbennig ddydd Mercher 12 Mai. Cytunodd a
chefnogodd y pwyllgor y cynnig. |