Lleoliad: O bell drwy Microsoft Teams. Cyfarwyddiadau
Cyswllt: Gwasanaethau Democrataidd - 636923
Rhif | Eitem |
---|---|
Datgeliadau o fuddiannau personol a rhagfarnol. Penderfyniad: Yn unol â’r Côd Ymddygiad a fabwysiadwyd gan Ddinas a Sir Abertawe, datganwyd y budd canlynol: Y Cynghorydd Mike Durke - Eitem 4 ar yr Agenda – Cadw Disgyblion ar y Trywydd Iawn: Enghreifftiau o Arfer Gorau gan Ysgolion Pentrehafod a Dylan Thomas Cofnodion: Yn unol â'r Côd Ymddygiad a fabwysiadwyd gan Ddinas a Sir Abertawe,
datganwyd y buddiannau canlynol; Y Cynghorydd Mike
Durke – Eitem 4 ar yr Agenda - Cadw Disgyblion ar y Trywydd Iawn: Enghreifftiau
o Arfer Gorau o Ysgolion Pentrehafod a Dylan Thomas – Personol. |
|
Cymeradwyo a llofnodi cofnodion y cyfarfod(ydd) blaenorol
fel cofnod cywir. Penderfyniad: Cymeradwywyd Cofnodion: Penderfynwyd cymeradwyo cofnodion cyfarfod y Pwyllgor Datblygu Polisi Addysg a Sgiliau
a gynhaliwyd ar 20 Hydref 2021 fel cofnod cywir. |
|
Cadw Disgyblion Ar y Trywydd Iawn: Enghreifftiau o Arfer Gorau gan Ysgolion Pentrehafod a Dylan Thomas. Penderfyniad: Er gwybodaeth. Cofnodion: Croesawodd
y Cadeirydd Mr Goulding a Mr Payne i'r cyfarfod. Amlinellodd Ashley Payne, Dirprwy Bennaeth Ysgol
Gymunedol Dylan Thomas, y gwahanol gamau gweithredu a mentrau a oedd wedi helpu
i gefnogi'r disgyblion, y staff a'r rhieni yn ystod y cyfyngiadau symud
amrywiol, ac ymysg y rhain roedd: ·
grŵp penaethiaid SCASH a oedd wedi
parhau i gyfarfod drwy Teams drwy gydol y pandemig, ·
cyswllt rheolaidd rhwng y pennaeth a
phenaethiaid yr holl ysgolion dalgylch cynradd, ·
sefydlu'r ganolfan iechyd yn Townhill yn y
lle cyntaf, ·
argaeledd prydau ysgol am ddim (50%+ o
ddisgyblion) ar gyfer plant yn y cyfyngiadau symud cyntaf a'r newid i'r system
daliadau ar ôl hynny, ·
darparu'r cyfleuster gofal plant ar gyfer
gweithwyr allweddol, ·
darparu offer TG i blant fel y gellid eu
cynnwys mewn gwaith ar-lein ac ar gyfer presenoldeb, ·
gwirio presenoldeb disgyblion ar-lein a'r
ymweliadau/galwadau dilynol gan staff i annog presenoldeb a chyfranogiad, ·
cyflwyno gwaith i ddisgyblion; ·
cefnogaeth a chymorth penodol i ddysgwyr sy'n
agored i niwed; ·
datblygu cynllun gweithredu adfer COVID sy'n
cysylltu â'r cynllun datblygu ysgolion, ·
roedd y cyswllt da â staff, gwaith i sefydlu
grwpiau lles a staff yn helpu ac yn cefnogi'i gilydd ac yn cyflenwi ar gyfer
cydweithwyr a oedd yn absennol yn rhagorol, ·
problemau iechyd meddwl/pryder i bobl ifanc
a'u teuluoedd, ·
cefnogaeth a chymorth i bobl ifanc a
theuluoedd a oedd wedi colli perthnasau – roedd darparu gwasanaeth cwnsela a
chyngor profedigaeth gan yr awdurdod lleol wedi helpu'n fawr, ·
grwpiau llwyfan ar gyfer pobl ifanc â hwyliau
isel – mae rhaglen 6 wythnos wedi gweithio'n dda, ·
roedd trefniadau pontio ar gyfer y disgyblion
Blwyddyn 8 cyfredol wedi achosi rhai problemau oherwydd y cyfyngiadau symud a'r
cyfyngiadau amrywiol a'r diffyg cyswllt dilynol rhwng yr ysgol/disgybl/teuluoedd
cyn iddynt fynychu'r ysgol, sydd wedi bod yn broblem, ·
defnyddiwyd y rhaglen cynhwysiant TIDE i
ddisgyblion sy'n agored i niwed a'r rheini â phroblemau cymdeithasol yn dda gan
ddisgyblion, ·
problemau gyda nifer y disgyblion â datganiadau
sydd am fynychu'r ysgol a diffyg argaeledd a mynediad i'r CAAau
wedi bod yn broblem sydd wedi arwain at fuddsoddiad mewn dosbarthiadau anogaeth
a gwelliannau sylweddol i'r ystafelloedd dosbarth a'r ddarpariaeth ddysgu ar
gyfer disgyblion CAAau, ·
parhau i fonitro presenoldeb a gwaith dilynol
gyda disgyblion i ennyn diddordeb ac annog gwell presenoldeb, ·
caiff defnydd cymunedol o gaeau chwarae
ysgolion ei ddiogelu, datblygwyd campfa newydd i ddisgyblion, ac mae
chwaraeon/lles wedi'u gwreiddio yn y cwricwlwm nawr, penodwyd swyddog hwb
rygbi'n ddiweddar a chysylltiadau â'r Elyrch ar bêl-droed ADY, ·
dyfarnu graddau TGAU eleni drwy asesiadau/dim
arholiadau, ·
nid oedd problemau ynghylch cyfathrebiadau Llywodraeth
Cymru a gwybodaeth ganddi'n cael ei sibrwd wrth y
wasg yn ystod y pandemig yn beth da i ysgolion
oherwydd yn aml adroddwyd amdani yn y cyfryngau cyn i'r awdurdod lleol/ysgolion
ei derbyn ac roedd diffyg arweiniad a chyngor/arweiniad gan CBAC hefyd yn
broblem, Amlinellodd Matthew Goulding, Pennaeth Ysgol Pentrehafod
hefyd y gwahanol gamau gweithredu a mentrau a oedd wedi helpu i gefnogi'r
disgyblion, y staff a'r rhieni yn ystod y cyfyngiadau symud, a rhoddodd
gyflwyniad Powerpoint manwl ac addysgiadol i'r pwyllgor a oedd yn cynnwys ac yn
cwmpasu'r meysydd canlynol: ·
cyfansoddiad yr ysgol - 1000+ o ddisgyblion
ar y gofrestr (11-16 oed), 36.4% o ddisgyblion yn cael prydau ysgol am ddim
(41.3% os ystyrir darpariaeth drosiannol), 63% o ddisgyblion yn byw yn yr
ardaloedd mwyaf difreintiedig (Malc), ·
deall beth yw bod yn agored i niwed a'i
effaith ar gynnydd myfyrwyr a chyfleoedd bywyd – datblygu dealltwriaeth
gyffredin o fyfyrwyr sydd â rhwystr i ddysgu a datblygu a allai fod o feysydd
eang fel amddifadedd cymdeithasol, problemau presenoldeb, problemau iechyd
meddwl, anawsterau dysgu ychwanegol, prydau ysgol am ddim, Saesneg fel iaith
ychwanegol etc. ·
cerrig milltir allweddol ar daith plentyn
drwy system yr ysgol – cysylltiadau ag ysgolion clwstwr a phroblemau'n ymwneud
â diffyg sgiliau darllen a llythrennedd, tlodi rhwng y cenedlaethau a diffyg
datblygiad sgiliau cymdeithasol plant, effaith COVID wrth symud ymlaen, ·
effaith y cwricwlwm newydd ar addysgu a sut
caiff plant eu haddysgu, a'r hyn y caiff ei addysgu iddynt, ·
adnabod eich myfyrwyr – datblygu proffil
manwl o bob myfyriwr ar lefel academaidd a lles, gan gynnwys proffil gwybyddol,
effaith profiadau niweidiol yn ystod plentyndod, presenoldeb/gwaharddiad etc., ·
datblygu rhaglen "disgybl ar
dudalen" sy'n cynnwys maes eang o ddata ar bynciau fel presenoldeb,
cyflawniad, ymddygiad, lles, lefelau darllen etc., ·
datblygu "dosbarth" a
"blwyddyn" ar dudalen i gymharu, cyferbynnu a monitro ar draws carfan
ehangach, ·
angen posib am fwy o gymorth gan awdurdod
lleol ar broblemau presenoldeb oherwydd effaith barhaus COVID ac yn ddelfrydol
gallai pob ysgol gyfun gael ei swyddog lles addysg pwrpasol ei hun, ·
mae tegwch yn dechrau gyda chyflawniad –
annog plant a rhoi cyfle iddynt fod yn llwyddiannus, ·
Rhaglen i gyn-fyfyrwyr – a ddechreuwyd yn
ystod Pasg 2020 – codi gorwelion a disgwyliadau disgyblion, rhoi profiadau
gwahanol a chyfoethog i ddisgyblion a mynd â nhw i leoedd nad ydynt erioed wedi
bod, yn gorfforol ac yn feddyliol, gan groesawu cyn-ddisgyblion yn ôl i'r ysgol
yn unigol a thrwy fusnesau i ddarparu cyfleoedd ar gyfer profiad gwaith,
prentisiaethau a phosibiliadau mentora, ·
cysylltiadau rhagorol â Gyrfa Cymru a'r
cynllun cyfnewid busnes addysg, ffeiriau gyrfaoedd, fideos cyflogaeth, ·
cysylltiadau â Phartneriaeth Virgin Atlantic – un o dair ysgol yn unig yn y byd sy'n
rhan o hyn, ·
"clwb disglair" – ar gyfer
disgyblion mwy abl a thalentog a chymorth gydag ymweliadau prifysgol a
hyfforddiant ychwanegol, ·
datblygu iechyd a lles ysgol gyfan – gan
gynnwys ymgysylltu â phartneriaid cymunedol, mireinio'r rhaglen
perthnasoedd/addysg rhyw, arolwg disgyblion yn helpu i ddatblygu syniadau
newydd, datblygu rhaglen ddarllen i ysgolion, ·
effaith COVID yn enwedig ar arferion yr
ysgol, y fenter ymgysylltu a phresenoldeb a materion pontio ar gyfer
blynyddoedd 7 ac 8 cyfredol, ·
cwricwlwm eang a chynnig cyrsiau
galwedigaethol – ond mae rhai problemau gyda myfyrwyr sy'n mynychu'r coleg ac
yn addasu i'r amgylchedd gwahanol "nad yw'n amgylchedd ysgol", ·
problemau gyda phrosiect Cynnydd, yn enwedig
o ran materion coladu data a biwrocratiaeth, ·
yr hyn y mae angen i ni ei wneud wrth symud
ymlaen – problemau ledled y wlad gyda llythrennedd, datblygu proffil darllen
Abertawe gyfan, anogaeth i gymryd rhan mewn gweithgarwch corfforol, cynlluniau peilot
gyda chymunedau ar fentora ac entrepreneuriaeth. Gofynnodd yr
Aelodau gwestiynau amrywiol a gwnaethant sylwadau ynghylch y cyflwyniadau a'r
gwaith a'r mentrau a gynhaliwyd gan y ddwy ysgol yn ystod gwahanol gyfnodau'r
cyfyngiadau symud gwahanol, ac ymatebodd Mr Payne a Mr Goulding yn briodol
iddynt. Diolchodd y Cadeirydd a'r Aelodau i'r ddau athro am eu
presenoldeb a'u mewnbwn. |
|
Cynllun Gwaith 2020 - 2021. PDF 26 KB Penderfyniad: Cymeradwywyd Cofnodion: Cymeradwywyd |