Agenda a Chofnodion
Lleoliad: Ystafell Bwyllgor 5 - Neuadd y Ddinas, Abertawe. Cyfarwyddiadau
Cyswllt: Gwasanaethau Democrataidd - 636824
Rhif | Eitem |
---|---|
Datgeliadau o fuddiannau personol a rhagfarnol. Cofnodion: Yn unol â'r Côd
Ymddygiad a fabwysiadwyd gan Ddinas a Sir Abertawe, ni ddatganwyd unrhyw
fuddiannau. |
|
Cymeradwyo a
llofnodi cofnodion y cyfarfod(ydd) blaenorol fel cofnod cywir. Cofnodion: Penderfynwyd cymeradwyo cofnodion cyfarfod y Pwyllgor
Datblygu Polisi Addysg a Sgiliau a gynhaliwyd ar 12 Mehefin 2019 fel cofnod
cywir. |
|
Trafodaeth gydag ysgolion. Cofnodion: Croesawodd y
Cadeirydd yr holl aelodau staff o ysgolion Gellifedw,
Bryn Tawe, Pentrehafod a Phontarddulais i'r cyfarfod. Pentrehafod Amlinellodd Jennifer
Ford a Lisa Carroll y cynnydd a wnaed gan eu hysgolion a'r mentrau roedd eu
hysgolion wedi ymwneud â nhw ers cyhoeddiad adroddiad yr Athro Donalsdson yn 2015. Dywedwyd mai nod
y gwaith a wnaed oedd gwella'r ddarpariaeth ar gyfer pobl ifanc yn y dyfodol.
Un mater allweddol iddynt oedd canolbwyntio ar lythrennedd ac fe'i datblygwyd
ar y cyd â'r saith ysgol glwstwr. Dilynwyd hyn mewn meysydd gwahanol gan
gynnwys y dyniaethau, gwyddoniaeth a thechnoleg a
sgiliau digidol, gyda phwyslais ar ddysgu trawsbynciol. Mae gan eu llwybr
dysgu bedwar diben craidd. Mae trefniadau
trosglwyddo wedi'u diwygio a'u diweddaru, a chaniataodd grant gan Lywodraeth
Cymru i'r ysgol ddatblygu cynllun a oedd yn cynnwys artistiaid/storïwyr yn y
dyddiau trosglwyddo. Nod y prosiect oedd cael pobl ifanc i ail-ymwneud â'r gair
ysgrifenedig. Nodwyd a
thargedwyd disgyblion â chyrhaeddiad isel gyda chymorth a chefnogaeth
ychwanegol. Cyflawnir hyn drwy wersi ychwanegol, clybiau amser cinio a chlybiau
ar ôl ysgol ac ati. Roedd yr ysgol hefyd yn newid o fod yn ysgol â 9 dosbarth
mynediad i fod yn ysgol â 7 dosbarth mynediad, felly bydd hyn o gymorth i'r
bobl ifanc gan y bydd y dosbarthiadau'n llai o faint. Hefyd, roedd
cynllun 3 llwybr newydd ynghylch darpariaeth TG/Digidol yn cael ei ddatblygu
yng nghyfnod allweddol 4. Penodwyd
'arweinydd dysgu' a oedd hefyd yn gweithio ar draws yr ysgolion clwstwr, ac fe
brofodd hyn yn fuddiol. Treialwyd
amserlen a darpariaeth newydd ar gyfer y Dyniaethau eleni hefyd, ac mae hyn
wedi gweithio'n dda. Yn ddiweddar datblygwyd strwythur arweinyddiaeth ganol ddiwygiedig a
dangoswyd copïau ohono i aelodau'r pwyllgor. Doedd hyn ddim yn hollol unol â
model Donaldson ond mae wedi profi'n llwyddiannus i'r
ysgol. Mae'r ysgol hefyd
yn bwriadu datblygu'r rôl Sgiliau, Dinasyddiaeth a Lles ac yn gobeithio ei
chysylltu â Bagloriaeth Cymru a phynciau galwedigaethol y mae'n darparu. Amlinellwyd cysylltiad â chwmni o'r enw Empathy
Lab, yr ydynt yn gweithio gyda nhw i wella llythrennedd ymhellach a chynyddu
empathi. Soniwyd eu bod
wedi derbyn grant i wella cysylltiadau a pherthnasoedd gweithio gydag ysgolion clwster ac roedd hyn yn cael ei ddatblygu mewn perthynas â
chwmni o'r enw Nesta. Erbyn hyn, datblygwyd gynllun gweithredu ar gyfer hwn ac
mae hyn yn cyd-fynd â'r arfer adferol a'r cynlluniau llythrennedd sydd eisoes
yn weithredol. Nodwyd eu bod yn
gweithio'n dda a'u bod mewn cysylltiad â'r Ymgynghorwyr Herio. Amlinellwyd y
gefnogaeth dda roedd yr ysgol yn ei derbyn gan ERW ac amlinellwyd bod yr Athro Donaldson wedi ymweld â'r ysgol yn ddiweddar, a brofodd yn
ddefnyddiol iawn. Gellifedw Amlinellodd
Andrew Owen a Jamie Kelleher nad oedd eu hysgol yn ysgol arloesol. Manylwyd ar y gwaith a oedd yn mynd rhagddo
yn eu hysgol. Dywedwyd eu bod
wedi mabwysiadu ymagwedd ofalus at newid, wrth barhau i ddilyn y cwricwlwm
cenedlaethol ar yr un pryd. Dywedwyd eu bod yn gweithio gydag ERW i wella
sgiliau'r staff wrth baratoi ar gyfer y cwricwlwm newydd. Diwygiwyd y strwythur
rheoli a'r strwythur adrannol yn yr ysgol i ddatblygu gwybodaeth a phrofiad y
staff gyda'r nod o gynnal cyfanrwydd pwnc yn y dyfodol, sy'n allweddol ar gyfer
disgyblion sy'n dymuno astudio Lefel A a symud ymlaen
i Brifysgol. Byddant yn trafod
ymhellach sut i ddatblygu model ar gyfer yr ysgol yn y dyfodol gyda'r
Ymgynghorwyr Herio. Cyfeiriwyd at
bryder disgwyliedig rhai athrawon tuag at y cwricwlwm newydd, a oedd yn
ddealladwy. Amlinellwyd y gefnogaeth ragorol a dderbyniwyd gan yr awdurdod lleol ac
amlinellwyd prawf o fenter dysgu drawsbynciol mwy thematig gyda'r nod o
gynorthwyo a hybu gwelliant. Rhoddwyd
cyflwyniad powerpoint a oedd yn cynnwys y pynciau canlynol: ·
4
prif egwyddor craidd a matrics dysgwr; ·
egwyddorion
allweddol mewn dylunio cwricwlwm; ·
pwyslais
cryf ar ddatblygu gwybodaeth bynciol; ·
gwybodaeth
cyn sgiliau a chysylltiadau allweddol rhwng dysgu trawsbynciol; ·
pwysigrwydd
asesu; ·
4
pwrpas dysgu allweddol yn CA3 ac ardaloedd datblygu personol cysylltiedig; ·
Asesiadau
a nodau gwella blwyddyn 8; ·
Cefnogi
staff - llyfrgell DPP ar-lein, rhwydwaith Twitter, gwybodaeth ymchwil ac ati; ·
Cefnogaeth
ysgol i ysgol, cysylltiad ac arfer rhannu da ag ysgolion clwstwr ac ysgolion
cyfun lleol ac ar draws de Cymru; ·
rhaglen
gwella a chyfoethogi yn ei lle ar hyn o bryd; ·
cynigion
datblygu sgiliau yn y dyfodol; Amlinellwyd bod y
cysylltiadau a'r berthynas ag ysgolion clwstwr yn hanfodol bwysig i lwyddiant
yr ysgol yn y dyfodol a chyfeiriwyd at gyfarfod diweddar rhyngddynt a fydd yn
cael ei ddilyn ym mis Medi. Dywedwyd y
byddai'r mentrau a'r cynnydd cychwynnol a roddwyd ar waith mewn Mathemateg a
Saesneg yn cael eu cyflwyno ar draws y pynciau eraill. Dywedodd, yn
debyg i ysgolion eraill, fod llythrennedd yn broblem yn yr ysgol, ond bod
gwraidd hon yn ddyfnach na'r ysgol ei hun a'r ysgolion sy'n ei bwydo, ac yn
broblem gymdeithasol, gyda phobl ifanc yn darllen llai yn gyffredinol. Cyfeiriwyd at y
broblem o recriwtio athrawon sy'n wynebu ysgolion. Pontarddulais Dywedodd Janet Waldron a Nia Miles fod eu hysgol wedi bod yn rhan o'r cynllun
arloesol. Dywedwyd bod gan
eu hysgol dîm arwain sefydlog a gwydn ac amlinellwyd eu cysylltiadau cryf, hir
sefydledig a’u trefniadau partneriaeth gyda'u pum ysgol glwstwr. Rhoddwyd
cyflwyniad powerpoint a oedd yn cynnwys y pynciau canlynol: ·
Cefndir
i gael ei dewis yn Ysgol Arloesol yn 2016; ·
Amserlen
o’r cynnydd a wnaed ers cyhoedd 'dyfodol llwyddiannus' yn 2015 hyd yma, y 7
maes dysgu a ddewiswyd, ymagwedd wahanol at y dyniaethau,
gwaith ychwanegol gydag ysgolion sy'n bwydo; ·
Cyfnod
prawf ar gyfer newid a oedd yn caniatáu i staff ddatblygu; ·
4
pwrpas craidd ar gyfer dysgu a chopi o boster a oedd yn amlinellu’r rhain, sydd
wedi'i arddangos o gwmpas yr ysgol; ·
Camau
cynnydd a datganiadau 'yr hyn sydd o bwys' - gwybodaeth wedi ei dosbarthu rhwng
aelodau; ·
Hydref
2018 - Ehangu a llunio amserlen a phenodi arweinydd dysgu ERW; ·
Hydref
2018 - cwricwlwm newydd ar gyfer Gwyddoniaeth a Thechnoleg ac Iechyd a Lles; ·
Gwanwyn
2019 - 12 egwyddor addysgeg - gwerthusiad a blaengynllunio; ·
Barn
ar y cwricwlwm newydd - cryfderau a phryderon; ·
Nod o
gyflwyno cwricwlwm newydd yn 2020 ar gyfer blwyddyn 8. Bryn Tawe Amlinellodd Simon
Davies a Nerys Vaughan fod eu hysgol wedi'i dewis yn ysgol arloesol a rhoddwyd cyflwyniad
powerpoint ganddynt a oedd yn cynnwys y meysydd canlynol: ·
4
pwrpas craidd a grym ysgogol y tu ôl i'r newid; ·
perthynas
waith agos ag YG Gŵyr; ·
cyfnod
arbrofol ar gyfer modelau curricula gwahanol; ·
rhoddwyd
ystyriaeth i safbwyntiau pobl ifanc a staff yn ystod y broses; ·
tîm
cynllunio cwricwlwm - ystyriaeth ac adolygiad o gasgliadau; ·
yr
egwyddor allweddol yw i ddatblygu gwybodaeth, sgiliau ac i roi'r profiadau
gorau i'n myfyrwyr; ·
newidiadau
o ran addysgu rhai pynciau er mwyn rhoi ffocws mwy lleol ar adeiladu ar
wybodaeth leol a chyfleoedd ar gyfer dysgu; ·
6 phrif faes dysgu; ·
3 thema drawsgwricwlaidd; ·
datganiadau
'yr hyn sydd o bwys' a chysylltiadau rhagorol gyda 6 o ysgolion sy'n bwydo; ·
12
egwyddor addysgeg a chamau cynnydd; ·
yn y
dyfodol - digwyddiadau ysgolion clwstwr, yr angen i barhau â dysgu
proffesiynol, gwella sgiliau a chefnogi staff; Amlinellwyd
ganddynt ymhellach, gan ei bod hi bellach yn dair blynedd ers iddyn nhw
ddechrau'r prosiect ysgol arloesol, ac ar ôl ymweld ag ysgolion arloesol
eraill, eu bod nhw a'r staff yn teimlo'n hyderus, y bydd y cwricwlwm newydd o
fudd i bobl ifanc yn y tymor hir. Cyfeiriwyd hefyd
at y mater difrifol sy’n wynebu ysgolion o ran recriwtio athrawon, yn benodol
mewn ysgolion cyfrwng Cymraeg, ac yn arbennig mewn pynciau megis gwyddoniaeth
and TG. Gofynnodd yr
aelodau a'r swyddogion gwestiynau amrywiol i gynrychiolwyr yr ysgol ynghylch y
pynciau a amlinellwyd uchod a'r trafodaethau hir a manwl a gynhaliwyd yn y
cyfarfod, ac ymatebodd y cynrychiolwyr yn briodol. Diolchodd y
Cadeirydd a'r aelodau i'r penaethiaid a'u cydweithwyr am eu cyfraniad ac am eu
presenoldeb. |
|
Cynllun Gwaith 2019 - 2020. PDF 89 KB Cofnodion: Nodwyd. |