Lleoliad: Siambr y Cyngor - Neuadd y Ddinas, Abertawe. Cyfarwyddiadau
Cyswllt: Gwasanaethau Democrataidd - 636923
Rhif | Eitem |
---|---|
Datgeliadau o fuddiannau personol a rhagfarnol. Cofnodion: Yn unol â'r Côd
Ymddygiad a fabwysiadwyd gan Ddinas a Sir Abertawe, ni ddatganwyd unrhyw
gysylltiadau. |
|
Cymeradwyo a llofnodi cofnodion y cyfarfod(ydd) blaenorol
fel cofnod cywir Dogfennau ychwanegol: Cofnodion: Penderfynwyd cymeradwyo cofnodion cyfarfod y Pwyllgor Datblygu Polisi Addysg a Sgiliaua gynhaliwyd ar 11 Gorffennaf ac 12 Medi 2018 fel cofnodion cywir |
|
Gwybodaeth gefndir am Arolygiadau Estyn, Canllawiau Llywodraeth Cymru, a'r gwahaniaeth rhwng y Grant Datblygu Disgyblion a'r Premiwm Disgybl. (Cyflwyniad) Cofnodion: Rhoddodd Nick
Williams gyflwyniad manwl ac addysgiadol a oedd yn rhoi trosolwg o'r pynciau
uchod. Cynhwyswyd y
meysydd canlynol yn y cyflwyniad a manylwyd arnynt: ·
Y
prif newidiadau i weithdrefnau arolygiadau Estyn a phroses wedi'i symleiddio
o'r pum prif faes arolygu; ·
Grant
Datblygu Disgyblion, Grant Amddifadedd Disgyblion gynt – Cyflwynwyd yn
2012/2013 i ddarparu arian ychwanegol i ysgolion sy'n seiliedig ar nifer y
disgyblion sy'n gymwys am Brydau Ysgol Am Ddim (PYDd); ·
Mae'r
Grant Datblygu Ysgolion hefyd yn darparu arian i gonsortia rhanbarthol i'w
wario ar blentyn sy'n derbyn gofal (PDG); ·
Ehangwyd
y Grant Datblygu Disgyblion yn 2015/2016 i gynnwys plant rhwng 3 a 5 oed; ·
Cafodd
ei ehangu ymhellach i gynnwys plant heblaw yn yr ysgol (EOTAS); ·
Arweiniad
Llywodraeth Cymru ar ddefnyddio'r Grant Datblygu Disgyblion; ·
Mae
ymgynghorwyr herio yn monitro sut mae'r arweiniad hwn yn cael ei ddefnyddio a'i
roi ar waith mewn ysgolion, cynhwysir hyn yn adroddiad ymweliad yr ymweliad
cefnogi ar gyfer tymor yr hydref (SV1); ·
Cafwyd
31 o argymhellion trosgynnol gan LlC ynghylch sut y dylid targedu'r arian i
wella deilliannau addysgol; ·
Dylan
Williams yw'r ymgynghorydd ERW lleol yn Abertawe; ·
Syr
Alasdair McDonald yw'r Arweinydd Cenedlaethol ar gyfer y fenter 'Lleihau'r
Bwlch Cyflawniad a Dysgu Gan Eraill ond Gweithredu yn Eich Ffordd Eich Hunan'; ·
Pecyn
Cymorth Dysgu ac Addysgu Sefydliad Gwaddol Addysg - ymarfer gwerthuso a
deilliannau. Trafododd
aelodau'r pwyllgor y materion amrywiol a godwyd yn ystod y cyflwyniad a
gofynnon nhw gwestiynau i'r swyddog, ac ymatebodd yn briodol. Roedd hyn yn
cynnwys sylwadau ac ymholiadau ynghylch y meysydd canlynol: - Enghreifftiau o
arfer da mewn ysgolion lleol a'r angen i rannu a hyrwyddo'r rhain, gwahoddiad
posib i ysgol gynradd ac ysgol gyfun i fod yn bresennol mewn cyfarfodydd yn y
dyfodol, materion ynghylch y cyllid sy'n canolbwyntio ar ddisgyblion PYDd sy'n
'tangyflawni', lle mae angen anogaeth ychwanegol ar rai disgyblion PYDd sy'n
cyflawni'n uchel, newidiadau diweddar i Gyfnod Allweddol 4 a'r effaith ar
ddisgyblion PYDd ledled Cymru, monitro disgyblion PDG, effaith bosib credyd
cynhwysol ar nifer y disgyblion PYDd wrth symud ymlaen, gall y Grant Datblygu Ysgolion
yng Nghymru fod o fudd i ddisgyblion nad ydynt yn derbyn prydau ysgol am ddim
hefyd, yn wahanol i Loegr, rôl y llywodraethwyr wrth fonitro gwariant y Grant
Datblygu Disgyblion mewn ysgolion, datblygiad posib rôl llywodraethwr arweiniol
ar gyfer disgyblion sy'n derbyn y Grant Datblygu Disgyblion (yn debyg i
ddisgyblion sy'n derbyn gofal), gwahoddiad i gynrychiolydd ERW lleol fod yn
bresennol mewn cyfarfod yn y dyfodol, canlyniadau'r Pecyn Cymorth Dysgu ac
adborth arno, yr angen i gynyddu dyheadau pobl ifanc wrth symud ymlaen. |
|
Cynllun Gwaith 2017 - 2018. PDF 98 KB Cofnodion: Amlinellodd y
Cadeirydd gynllun gwaith y pwyllgor ar gyfer gweddill blwyddyn ddinesig
2018/2019. Yn sgîl y
drafodaeth yng nghofnod rhif 21 uchod, bydd y Cyfarwyddwr Addysg yn cysylltu â'r
ysgolion perthnasol a bydd y cynrychiolydd ERW rhanbarthol yn trefnu
gwahoddiadau i gyfarfodydd yn y dyfodol fel y bo'n briodol. Awgrymwyd
trafodaeth bosib ychwanegol ynghylch 'clybiau ar ôl ysgol' fel pwnc trafodaeth
i'r pwyllgor yn y dyfodol. Penderfynwyd nodi'r cynllun gwaith fel a ddangosir yn
yr adroddiad gyda'r diwygiadau a amlinellwyd uchod. |