Lleoliad: Ystafell Bwyllgor 5 - Neuadd y Ddinas, Abertawe. Cyfarwyddiadau
Cyswllt: Gwasanaethau Democrataidd - 636923
Rhif | Eitem |
---|---|
Datgeliadau o fuddiannau personol a rhagfarnol. Cofnodion: Yn unol â'r Côd
Ymddygiad a fabwysiadwyd gan Ddinas a Sir Abertawe, ni ddatganwyd unrhyw
fuddiannau. |
|
Cymeradwyo a llofnodi cofnodion y cyfarfod(ydd) blaenorol
fel cofnod cywir Cofnodion: Penderfynwyd cymeradwyo cofnodion y Pwyllgor Cyflwyno a
Datblygu Polisi Addysg a Sgiliau a gynhaliwyd ar 13 Rhagfyr 2017 fel cofnod
cywir. |
|
Bynciau STEM/Fargen Ddinesig. (Emma Pike - Careers Wales) Cofnodion: Darparodd Emma Pike gyflwyniad ar lafar a oedd yn
amlinellu gwaith parhaus Gyrfa Cymru, sy'n cynnwys mwy na chyngor ar yrfaoedd. Adroddodd fod gan bob ysgol gyfun ymgynghorydd gyrfaoedd yn yr ysgol, y mae
eu prif amcanion yn cynnwys blaenoriaethu osgoi NEETs,
rhoi cyngor ar y farchnad lafur a photensial y fargen ddinesig ar y farchnad
swyddi lleol a'r sgiliau sydd eu hangen, pwysigrwydd y pynciau STEM a hyrwyddo
cynnwys cyflogwyr. Cyfeiriodd at y datblygiad diweddar o ran y defnydd o weminarau
(hyfforddiant ar y we) gan Gyrfa Cymru i gyflwyno gwybodaeth am y farchnad
lafur a gweithgareddau cynnwys gweithwyr yn electronig i ysgolion. Amlygodd fod
pynciau STEM yn flaenoriaeth a bod 7 gweminar
technoleg gwybodaeth/gwyddorau iechyd eisoes wedi'u cynllunio ar gyfer eleni.
Cyfeiriodd at y gwahanol lefelau o gynnwys gan ysgolion hyd yn hyn o'r ffordd
newydd hon o weithio a nododd y byddai'n rhoi gwybod i'r Prif Swyddog Addysg am
gyfranogiad y webinarau gan ysgolion. Manylodd ar yr angen am ofalwyr a byd gweithgarwch gwaith i gael ei
wreiddio'n fwy ar draws y cwricwlwm ac ar draws y ddarpariaeth ysgol, gyda mwy
o bwyslais ar y ddarpariaeth o bynciau a chysylltu pynciau â chyflogaeth a
sgiliau y dyfodol. Mae Gyrfa Cymru'n cefnogi ysgolion wrth wneud hyn drwy archwilio
mewnol a chynllun datblygu. Nododd fod Gyrfa Cymru yn y broses o gyflwyno
cyfres o adnoddau i'w cyflwyno i ysgolion eu defnyddio yng nghyfnod allweddol
3, a fyddai ar gael i'w cyflwyno gan athrawon. Amlinellodd a dangosodd ragolwg o gyflwyniad PowerPoint a oedd wedi'i
baratoi ar gyfer pobl ifanc yn unol â'r uchod, a nododd y gellir rhannu'r
fersiwn derfynol gyda'r pwyllgor unwaith y bydd wedi'i gwblhau. Trafododd yr aelodau a'r swyddogion faterion a godwyd yn ystod y cyflwyniad
a gofynnwyd cwestiynau ac ymholiadau i Emma, a ymatebodd yn briodol. Roedd y
materion a godwyd yn ystod y drafodaeth yn cynnwys yr angen i wneud pobl ifanc
yn fwy ymwybodol o gyflogau a'u potensial ennill mewn cyflogaeth, yr angen i
ddatblygu hyrwyddwyr/mentoriaid/modelau rôl dysgu i oedolion er mwyn i bobl
ifanc ymdrechu i'w dilyn, yr angen i ddatblygu cynlluniau llysgenhadon busnes
ar gyfer ysgolion er mwyn ymwneud yn fwy â chyflogwyr, i gael gwybodaeth
ofynnol fwy cywir am y farchnad lafur, cysylltiadau â'r RLSP. Trafododd Emma lansiad Cyfnewidfa Addysg Busnes newydd Llywodraeth Cymru
sy'n gronfa ddata Cymru Gyfan sy'n cynnwys gweithwyr sydd wedi cynnig i weithio
gydag ysgolion ynghyd â'r rhestr o ddigwyddiadau y maent yn barod i'w cynnig,
a'r meysydd pwnc y gallant eu cefnogi.Bydd
yn dechrau cael ei gyflwyno yn ysgolion Abertawe o fis Mawrth ymlaen. Cynigodd
Emma i ddiweddaru'r grŵp mewn cyfarfod ar y maes gwaith hwn yn y dyfodol. Anogir pob ysgol i gyflawni achrediad marc safon ar gyfer cyflwyno'r
fframwaith gyrfaoedd a byd gwaith yn effeithiol. Ar hyn o bryd mae 6 chydlynydd
gyrfaoedd ysgol hefyd wedi ennill gwobr y Sefydliad Datblygu Gofalwyr am
arweinyddiaeth a rheolaeth y bydd Gyrfa Cymru'n edrych i'w chyflwyno ym mhob
ysgol. Diolchodd y cadeirydd i Emma am ei chyflwyniad. |
|
Sut y gall y Cyngor ddefnyddio ei adnoddau a'i allu i wella'r hyn a gynigir i bobl ifanc. (Trafodaeth). Cofnodion: Cyfeiriodd Chris Shivers at y gwaith sy'n cael ei wneud ar hyn o bryd
ynghylch y Ddinas Dysg a Bwrdd y Bartneriaeth Ddysgu Ranbarthol. Nododd fod
grŵp lleol yn cael ei ddatblygu i fwydo i'r bwrdd rhanbarthol a fydd yn
galluogi ffocws mwy clir a lleol ar gyfer cyflwyno yn Abertawe, bydd hyn yn
adlewyrchu'r materion a nodwyd yn ystod trafodaethau'r cyngor, yr ysgolion, y
prifysgolion a'r colegau, yn enwedig o ystyried y Fargen Ddinesig. Trafodwyd yr
angen am godi'r proffil a hyrwyddo'r cysyniad o "ddysgu" a gwella
dyheadau ar gyfer rhagolygon dysgu/cyflogaeth wrth fynd rhagddo, mae hyn yn
cynnwys dysgu pobl ifanc ac oedolion. Amlinellwyd a
thrafodwyd y posibilrwydd o "Ŵyl Ddysgu" flynyddol, gallai hyn
gynnwys hyrwyddo "dysgu" yn eang a chynnwys llawer o agweddau
adrannau gwahanol yr awdurdod, megis ysgolion, dysgu i oedolion, amgueddfeydd,
llyfrgelloedd etc. |
|
Cynllun Gwaith 2017 - 2018. PDF 100 KB Cofnodion: Adroddodd y
Cadeirydd ymhellach ar y cynllun gwaith cyhoeddedig a nododd y bydd y cyfarfod nesaf
yn derbyn diweddariad ar gynnydd yr adroddiad ar Sgiliau'r Fargen Ddinesig a
gyflwynwyd i'r Cabinet ym mis Rhagfyr. Amlinellodd y
Cadeirydd a Chris Shivers gynnig i aelodau'r pwyllgor
ymchwilio i syniadau da/arfer gorau ynghylch pynciau STEM, cyfranogiad rhyw,
cynlluniau mentora ysgolion/busnesau llwyddiannus o awdurdodau lleol eraill ac
adrodd yn ôl i gyfarfodydd y dyfodol. Croesawodd
aelodau'r pwyllgor y cynnig. Nododd y Prif
Swyddog Addysg y byddai'n darparu ffigurau priodol CBAC i'r pwyllgor, ac
ymgysylltu â Mark Jones, Pennaeth Coleg Gŵyr i fod yn bresennol mewn
cyfarfod yn y dyfodol er mwyn amlinellu ei farn ar y materion ynghylch pynciau
STEM. |