Lleoliad: Ystafell Bwyllgor 5 - Neuadd y Ddinas, Abertawe. Cyfarwyddiadau
Cyswllt: Gwasanaethau Democrataidd - 636923
Rhif | Eitem |
---|---|
Datgeliadau o fuddiannau personol a rhagfarnol. Cofnodion: Yn unol â'r Côd
Ymddygiad a fabwysiadwyd gan Ddinas a Sir Abertawe, ni ddatganwyd unrhyw
fuddiannau. |
|
Cymeradwyo a
llofnodi cofnodion y cyfarfod(ydd) blaenorol fel cofnod cywir Cofnodion: PENDERFYNWYD cytuno bod cofnodion y cyfarfod a
gynhaliwyd ar 8 Chwefror 2017 yn gofnod cywir. |
|
Adborth gan y Gwasanaethau Adeiladu Corfforaethol ar Barodrwydd Pobl Ifanc i Weithio. (Llafar) (Chris Cutforth) Cofnodion: Rhoddodd Martin
Nicholls a Chris Cutforth gyflwyniad ar lafar a oedd yn amlinellu'r materion y
mae'r Gwasanaethau Adeiladau Corfforaethol wedi'u profi ynglŷn â
pharodrwydd pobl ifanc i weithio, yn enwedig wrth recriwtio prentisiaid ifanc. Amlinellwyd a
chyfeiriwyd at faes eang o ddylanwadau a ffactorau'r broses recriwtio, a
manylwyd ar amrywiaeth o ystadegau, gan gynnwys y meysydd canlynol: ·
150 o
brentisiaid wedi'u penodi ers 2003 ·
mae
90% o brentisiaid cymwysedig yn dal i gael eu cyflogi ac mae dros 40% o'r
gweithlu presennol yn cyn-brentisiaid ·
Mae o
gwmpas 10% o'r gweithlu cyfan yn brentisiaid, a chynhelir y broses recriwtio
flynyddol yn dilyn cynllunio'r gweithlu a phroffilio'n fanwl ·
Proses
penodi 5 cam diwygiedig sy'n cynnwys prawf gallu, cyfweliad dros y ffon,
llunio'r rhestr fer, prawf ymarferol a chyfweliad wyneb yn wyneb ·
Effaith
y cynllun prentis modern newydd a chymwysterau NVQ ar oedran y recriwtiaid -
16-17 40%, 18-20 39%, 21+ 21% ·
Bydd
hyfforddiant ar gyfer yr NVQ yn cael ei ddarparu drwy golegau lleol ·
Problemau
go iawn â thechnegau cyfweliad/hyfforddi pobl ifanc a'r materion sy'n ymwneud
â'u gallu i gyfathrebu'n gywir, yn enwedig yn y cyfweliad dros y ffôn - mae
"profiad bywyd" pobl ifanc (18+) i weld yn helpu gyda hyn ac yn eu
helpu i fynd i'r afael â phwysau cyfweliadau wyneb yn wyneb ·
Diffyg
dealltwriaeth pobl ifanc (16-17) o dechnegau cyfweliad sylfaenol, a'r angen i
ymchwilio er mwyn paratoi ar gyfer cyfweliad wyneb yn wyneb ·
Problemau
gyda nifer o bobl nad ydynt yn cwblhau'r prawf gallu (gall fod hyd at 25%) a'r
amrywiaeth o ffactorau sy'n effeithio ar hyn ·
Diffyg
sgiliau cymdeithasol pobl ifanc a chyngor/arweiniad gan rieni ·
Yr angen
i ddatblygu cysylltiadau â Thlodi a'i Atal wrth ddatblygu profiadau
rhagflas/hyfforddi a chysylltiadau â thîm NEETS a'r Gwasanaeth Ieuenctid ·
Materion
sy'n ymwneud â chyllid Cynnydd sy'n cael ei dargedu at ddisgyblion ysgol
hŷn - gellid fod yn well ei wario ar ddisgyblion iau ·
Digwyddiad
sydd ar ddod ar gyfer pobl ifanc, Sgwrs Fawr, a'r cyfle i Adeiladau
Corfforaethol fynychu a hyrwyddo'i chyfleoedd ·
Adborth
o ddigwyddiadau Sgwrs Fawr blaenorol a'r materion a godwyd gan bobl ifanc a
oedd yn ymwneud â chyfleoedd cyflogaeth ·
Yr
angen i godi gobeithion, dyheadau a sgiliau pobl ifanc ·
Materion
go iawn sy'n ymwneud â recriwtio ar gyfer rhai crefftau oherwydd diffyg
ceisiadau a diffyg safon y ceisiadau ·
Materion
sy'n effeithio ar bresenoldeb a llwyddiant yr Ysgol Grefftau Bore Sadwrn yn
Llys Jiwbilî a menter ddiwygiedig newydd y Bws Masnach y gellir ei chyflwyno
i'r cymunedau lleol ·
Yr
angen i gysylltu'r Bws Masnach â diwrnodau a digwyddiadau gyrfaoedd ·
Argymhellion
Pwyllgor Menter a Busnes Llywodraeth Cymru o 2014 sy'n ymwneud â'r materion hyn
(i'w dosbarthu i'r Pwyllgor) ·
Materion
sy'n ymwneud â'r pythefnos o brofiad gwaith ar gyfer disgyblion ysgol a newid y
cynllun o bosibl i gynllun deng wythnos "un diwrnod yr wythnos", a'r
manteision posibl i gyflogwyr a myfyrwyr oherwydd y newid hyn ·
datblygu
"pecyn cymorth" diwygiedig ar gyfer profiad gwaith a'r rhaglen
hyfforddiant ·
Llwyddiant
y cynllun cyn prentisiaeth a'r angen i ehangu ·
Effaith
debygol y Fargen Ddinesig a'r Morlyn Llanw ar ddiffyg sgiliau lleol a gallu'r
awdurdod i barhau â'i raglen adeiladu ei hun ·
Yr
angen i gynllunio a recriwtio pobl ifanc ar gyfer y crefftau priodol o
ganlyniad i'r uchod ·
Yr
angen i hyrwyddo ac annog "crefftau" yn well fel canlyniad
llwyddiannus a chyfleoedd cyflogaeth ar gyfer pobl ifanc sy'n gadael yr ysgol,
yn enwedig gyda'r rhieni ·
Yr
angen i newid agweddau a chanfyddiadau pobl ifanc a rhieni sy'n mynychu'r
brifysgol ac yn gweithio am radd nad hyn yw'r ateb i bawb ac nid hwn yw'r unig
opsiwn ·
Yr
angen i hyrwyddo ac annog cyrsiau galwedigaethol ·
Hyfforddiant
galwedigaethol o safon wael, yn enwedig i blant NEET ·
Llwyddiant
ein hyfforddiant dwys a gynhaliwyd yng Nglandŵr ·
Yr
angen i ddatblygu cysylltiadau Adeiladau Corfforaethol â Gyrfa Cymru a BHDA Trafododd yr aelodau
a'r swyddogion y materion a'r pynciau a restrir uchod yn helaeth, a'r cynigion,
y mentrau a'r heriau ar gyfer y dyfodol. |
|
Cynigion ar gyfer ymgysylltu â phobl Ifanc a rhieni. (Llafar) (Jane Whitmore & Katie Spendiff) Cofnodion: Rhoddodd Jane
Whitmore a Katie Spendiff gyflwyniad powerpoint a oedd yn manylu'r ymagweddau ar
hyn o bryd ar gyfer cynnwys a gwaith presennol ar drosglwyddo i oedolaeth. Mae'r meysydd a
amlinellwyd yn y cyflwyniad yn cynnwys: ·
Safle
presennol yn Abertawe - gwreiddio CCUHP yn fframwaith polisi'r cyngor ·
Defnyddio
ymagweddau o safon i gynnwys plant a phobl ifanc - Y Sgwrs Fawr, sy'n sylfaen i
safonau cyfranogiad a thechnegau ymholi ·
Beth
sy'n bwysig i Blant a Phobl Ifanc (PPI) - 8 blaenoriaeth a nodir gan y PPI
drwy'r Sgwrs Fawr ·
Sut y
mae'r PPI eisiau dysgu a chyflawni - sy'n ymwneud â'r ethos, yr amgylchedd
ffisegol a dulliau addysgu ysgolion ·
Pa
feysydd cefnogaeth y mae'r PPI eu hangen er mwyn symud ymlaen ·
Pa
destunau a phynciau y maent yn dymuno eu hastudio ·
Materion
a ffactorau sy'n effeithio ar drosglwyddo i'r ysgol uwchradd ·
Dyheadau
PPI ar gyfer y dyfodol ·
Camau
Nesaf Cyfeiriwyd hefyd at
bapur a luniwyd gyda'r PPI, sy'n amlinellu'r meysydd allweddol a nodwyd ar
gyfer gwella i'w helpu i gyflawni, ffynnu a datblygu yn yr ysgol, sy'n cynnwys
y canlynol:- cyfleusterau a chyfarpar, opsiynau bwyd/ffreutur, man hamdden a
gweithgareddau corfforol, y defnydd o dechnoleg, arddulliau addysgu, dulliau a
fformat gwersi, ehangu opsiynau a throsglwyddo a'r chweched dosbarth. Cyfeiriodd yr
aelodau at y materion uchod a gofynnwyd cwestiynau i'r Swyddogion a ymatebodd
yn briodol. Materion a meysydd
a gododd o'r cyflwyniad sydd angen trafodaeth a'u datblygu ymhellach:
Cyfraniad/cefnogaeth rhieni a chynnwys, effaith cynigion Donaldson, cynllun
arbrofol 'i Learn', datblygu hyder ac iechyd a lles emosiynol PPI a chodi
dyheadau, yr angen i annog PPI i gymryd risgiau ac i asesu sefyllfaoedd. |
|
Cofnodion: PENDERFYNWYD y byddai'r cynllun gwaith yn cael ei nodi. |