Lleoliad: Ystafell Bwyllgor 5 - Neuadd y Ddinas, Abertawe. Cyfarwyddiadau
Cyswllt: Gwasanaethau Democrataidd: - 636923
Rhif | Eitem |
---|---|
Datgeliadau o fuddiannau personol a rhagfarnol. Cofnodion: Yn unol â'r Côd Ymddygiad a fabwysiadwyd gan Ddinas a Sir Abertawe,
datganwyd y buddiannau canlynol: - Y Cynghorydd J A
Hale - yr agenda gyfan - Aelod o Unison a Chofnod Rhif 26 - PABM sy'n fy
nghyflogi - personol. |
|
Cymeradwyo a llofnodi cofnodion y cyfarfod(ydd) blaenorol fel cofnod cywir. Cofnodion: PENDERFYNWYD cytuno bod cofnodion y cyfarfod a
gynhaliwyd ar 31 Awst 2016 yn gofnod cywir. |
|
Y diweddaraf am ardaloedd di-fwg. PDF 283 KB Cofnodion: Cyflwynodd David
Picken, Swyddog Adrannol (Safonau Masnach) a Natalie Parsons, Swyddog Safonau
Masnach, adroddiad yn rhoi'r diweddaraf am Draethau Di-fwg, a gwerthusiad
ohono. Nodwyd ar 27 Ebrill 2016, fel rhan o ymrwymiad
Dinas Iach Abertawe ac yn dilyn gwaith yn y ddinas dan ymbarél Mannau Di-fwg, lansiodd
Dinas a Sir Abertawe gynllun prawf traeth di-fwg ym Mae Caswell, Abertawe.
Lansiwyd y gwaharddiad gwirfoddol mewn cydweithrediad â nifer o asiantaethau
partner megis PABM, Iechyd Cyhoeddus, ASH Cymru, Dim Smygu Cymru a Surfers Against Sewage. Cyn y lansiad, ymgynghorwyd â busnesau Caswell a
gosodwyd arwyddion. Cafwyd cefnogaeth dda i'r lansiad, a gwahoddwyd
plant o Ysgol Gynradd Llandeilo Ferwallt i gymryd rhan mewn gweithgareddau
trefnedig ar y traeth, a drefnwyd gan Dîm Chwarae'r awdurdod a Chanolfan yr
Amgylchedd. Yn ffodus, roedd yn ddiwrnod braf a sych, a chafwyd cefnogaeth
hefyd gan achubwyr bywyd ysgol syrffio Caswell. Yr Arglwydd Faer oedd yn arwain
y digwyddiad a lansiodd y traeth di-fwg yn swyddogol, o flaen nifer o
gynghorwyr lleol, penaethiaid gwasanaeth a phartïon â budd. Roedd cyfranogaeth
y cyfryngau a'r cyfryngau cymdeithasol wedi sicrhau bod y lansiad yn derbyn
sylw lleol a chenedlaethol, gan annog cyfres o sgyrsiau ar wefannau cyfryngau
cymdeithasol. Darparwyd manylion y dulliau gwerthuso a ddefnyddiwyd i gael amcan o
lwyddiant y digwyddiad, yr ymatebion i'r holiadur a dderbyniwyd, a chrynodeb
o'r ymatebion a dderbyniwyd ar y cyfryngau cymdeithasol. Daethpwyd i'r casgliad bod y treial wedi bod yn llwyddiannus iawn gyda 90%
o'r bobl a holwyd yn cefnogi'r gwaharddiad. Roedd 88% am weld cyfyngiadau tebyg
ar draethau eraill yn Abertawe. Fodd bynnag, dim ond 3% ddywedodd
ei fod wedi dylanwadu ar eu penderfyniad i ddefnyddio'r traeth. Cytunodd 94%
o'r bobl a holwyd fod gofyn i bobl beidio â smygu'n gosod esiampl dda i bobl
ifanc. O'r 136 o bobl a holwyd, roedd 90% ohonynt yn bobl nad ydynt yn smygu. O ganlyniad i'r holiadur, gwnaed nifer o sylwadau
am sbwriel gyda 91% o'r bobl yn cytuno bod atal smygu wedi cadw'r traeth yn
lanach. Er y cefnogwyd y gwaharddiad, 39% o bobl yn unig oedd yn ymwybodol
ohono. Os bydd yr awdurdod yn bwriadu gwneud traethau eraill Abertawe'n ddi-fwg, byddai angen rhoi mwy o ystyriaeth i
arwyddion gan fod llai na hanner (46%) y bobl a holwyd wedi gweld yr arwydd, ac
roedd 56% o'r bobl yn teimlo nad oedd yr arwydd yn glir. Roedd yr arwyddion a'r
cyhoeddusrwydd yn hanfodol i lwyddiant y gwaharddiad gwirfoddol. Hefyd, darparwyd y diweddaraf am gatiau ysgol di-fwg.
Ychwanegwyd hefyd, yn dilyn lansiad cychwynnol teulu'r Jacks
gan 'Ddechrau Gorau Abertawe' dros hanner tymor mis Hydref, y gobaith oedd y
byddai'r awdurdod yn gallu dilyn hyn ar 3 Tachwedd 2016 drwy lansio gatiau
ysgol di-fwg. Roedd gwaith ar y gweill i ddosbarthu'r arwyddion i
holl ysgolion cynradd Abertawe wrth baratoi ar gyfer y lansiad. Nid oedd yr
ysgol a fyddai'n cael ei defnyddio i lansio'r gwaharddiad gwirfoddol wedi cael
ei chyhoeddi eto. Fodd bynnag, mae partneriaid megis Iechyd Cyhoeddus ac ASH
Cymru wedi dangos eu brwdfrydedd at y digwyddiad drwy gynnig cefnogaeth megis
sesiynau, gweithdai a chystadlaethau o fewn yr ysgol. Ar ôl i'r dyddiad gael ei
gadarnhau, y gobaith oedd y byddai'r Arglwydd Faer neu'r Dirprwy Arglwydd Faer
yn gweinyddu yn y digwyddiad. Gobeithiwyd y byddai staff Swyddogion Cymorth Cymunedol yr Heddlu lleol yn
helpu i atgyfnerthu'r negeseuon am smygu mewn ceir lle mae plant a phobl ifanc
dan 18 oed yn bresennol er mwyn cwmpasu cynifer o negeseuon 'di-fwg' â phosib. Gofynnodd y Pwyllgor nifer o gwestiynau i'r swyddogion a ymatebodd yn
briodol. Roedd trafodaethau'n ymwneud
â'r canlynol yn bennaf: - ·
Gwella arwyddion; ·
Yr adnoddau sydd ar gael a chostau posib petai'r
gwaharddiad yn cael ei ehangu i draethau/mannau agored eraill; ·
Opsiynau nawdd posib; ·
Pwrpas y gwaharddiad oedd annog pobl i roi'r gorau i
smygu ond nid oedd yn orfodadwy. PENDERFYNWYD: - 1)
Y dylid nodi cynnwys yr adroddiad; 2)
Y dylai swyddogion ymchwilio i'r posibilrwydd o estyn y gwaharddiad
i draethau/mannau agored eraill. |
|
Agwedd Cyswllt Cwsmeriaid. PDF 46 KB Dogfennau ychwanegol:
Cofnodion: Adroddodd y Cadeirydd, yn dilyn adroddiad y Pennaeth Cyfathrebu a Chynnwys
Cwsmeriaid a'r Rheolwr Gwasanaethau Cwsmeriaid yn y cyfarfod blaenorol, fod
gofyn i'r pwyllgor ymchwilio'n bellach i agwedd cyswllt cwsmeriaid ar ran Aelod
y Cabinet dros Drawsnewid a Pherfformiad. Atodwyd y cylch gorchwyl yn Atodiad A. Atodwyd yr adroddiad a gyflwynwyd yn
y cyfarfod diwethaf gan Bennaeth Cyfathrebu a Chynnwys Cwsmeriaid yn Atodiad B. PENDERFYNWYD y dylai Swyddog y Gwasanaethau
Democrataidd gylchredeg dyddiadau posib i ymweld â'r Ganolfan Gyswllt, Canolfan
Ddinesig. |
|
Gweithwyr asiantaethau. (Llafar) Cofnodion: Yn dilyn adroddiad yr Uned
Fasnachol a Chomisiynu yn y cyfarfod blaenorol, trafododd y pwyllgor y
posibilrwydd o gyflwyno asiantaeth fewnol. Nodwyd bod angen lleihau nifer
y gweithwyr asiantaeth yn sylweddol er mwyn ffurfio asiantaeth fewnol sy'n
hylaw. Roedd
trafodaethau'n ymwneud â'r canlynol yn bennaf: - ·
Goblygiadau
cost sefydlu asiantaeth fewnol; ·
Cydnabuwyd
yr angen am weithwyr achlysurol, ond cydnabuwyd ei fod yn bennaf ar gyfer
gweithwyr di-grefft, ac roedd angen gweithwyr medrus ar yr awdurdod; ·
Byddai
sefydlu asiantaeth fewnol yn caniatáu'r awdurdod i ddatblygu staff; ·
Y
gost i'r awdurdod o ran cyflogi asiantaethau; ·
Yr
arbedion a wneir drwy ddefnyddio gweithwyr asiantaeth; ·
Y
diffyg cysylltiad rhwng adrannau ac AD, tynnu rheolaeth oddi ar AD; ·
A
oedd staff asiantaeth yn derbyn y cyflog byw; ·
Adolygiadau
comisiynu'n atal trafodaethau; ·
Nifer
cynyddol o staff asiantaeth yn cael eu cyflogi gan yr awdurdod; ·
Rhan
fwyaf o'r gweithwyr asiantaeth yn cael eu cyflogi yn yr adran Gwastraff; ·
Y
posibilrwydd o ddefnyddio cyllid Buddsoddi i Arbed fel asiantaeth fewnol. PENDERFYNWYD y dylai'r Cadeirydd roi gwybod i Aelodau'r
Cabinet dros yr Amgylchedd a Chludiant a Thrawsnewid a Pherfformiad am farn y Pwyllgor. |
|
Rhaglen Waith 2016/2017. PDF 58 KB Cofnodion: Cyflwynodd y
cadeirydd gynllun gwaith wedi'i ddiweddaru ar gyfer 2016/2017. Ychwanegodd fod
PABM wedi mynegi diddordeb mewn Help Llaw gyda'r awdurdod. PENDERFYNWYD: - 1)
Y
dylid nodi cynnwys yr adroddiad; 2)
Darparu
diweddariad o ran gweithwyr asiantaeth yn y cyfarfod nesaf; 3)
Gwahodd
Craig Gimblett, Rheolwr Iechyd a Diogelwch i'r cyfarfod nesaf a drefnir er mwyn
trafod Help Llaw. |