Lleoliad: Siambr y Cyngor, Neuadd y Ddinas, Abertawe
Cyswllt: Gwasanaethau Democrataidd - Ffon: (01792) 636923
Rhif | Eitem |
---|---|
Derbyn datgeliadau o fuddiannau personol a rhagfarnol. Cofnodion: Yn unol â'r Côd Ymddygiad a fabwysiadwyd gan Ddinas a Sir Abertawe,
cyhoeddwyd y buddiannau canlynol: Y cynghorydd C
Anderson – Personol – Cofnod rhif 35 Deddf Cyfrifoldebau Heddluoedd Trefol 35 -
Deddf Llywodraeth Leol (Darpariaethau Amrywiol) 1976 - Cais i Ganiatáu Trwydded
Yrru Cerbyd Hacni a Hurio Preifat – PJCT – rwy’n
adnabod yr unigolyn. Gadawodd y Cynghorydd C Anderson cyn ystyried yr eitem
hon. Y Cynghorydd J P
Curtice - Personol - Cofnod rhif 34 - Deddf Cyfrifoldebau Heddluoedd Trefol
1847 - Deddf Llywodraeth Leol (Darpariaethau Amrywiol) 1976 - Gyrrwr Dau
Fathodyn - TJH - rwy'n adnabod yr unigolyn.
Gadawodd y Cynghorydd J P Curtice y cyfarfod cyn ystyried yr eitem hon. |
|
Cymeradwyo a
llofnodi fel cofnod cywir gofnodion y cyfarfod(ydd) blaenorol. Cofnodion: PENDERFYNWYD cytuno bod Cofnodion y Pwyllgor Trwyddedu
Cyffredinol a gynhaliwyd ar 14 Gorffennaf 2017 yn gofnod cywir. |
|
Cofnodion: Gofynnwyd i'r Cabinet wahardd y cyhoedd o'r cyfarfod er mwyn iddo ystyried
yr eitemau busnes a nodwyd yn argymhellion yr adroddiad ar y sail eu bod yn
debygol o ddatgelu gwybodaeth eithriedig fel y nodir ym mharagraff gwahardd 12A
Deddf Llywodraeth Leol 1972 fel y'i diwygiwyd gan Orchymyn Llywodraeth Leol
(Mynediad i Wybodaeth) (Amrywiad) (Cymru) 2007 mewn perthynas ag eitemau busnes
a nodir yn yr adroddiad. Ystyriodd y Cabinet Brawf Budd y Cyhoedd wrth benderfynu a ddylid gwahardd
y cyhoedd o'r cyfarfod ar gyfer yr eitemau busnes lle'r oedd Prawf Budd y
Cyhoedd yn berthnasol fel y nodir yn yr adroddiad. PENDERFYNWYD y dylid
gwahardd y cyhoedd ar gyfer yr eitemau busnes canlynol. (SESIWN GAEËDIG) |
|
Deddf Cyfrifoldebau Heddluoedd Tref 1847 - Deddf Llywodraeth Leol (Darpariaethau Amrywiol) 1976 - Gyrrwr Bathodyn Deuol - TJH. Cofnodion: Rhoddodd y cyfreithiwr fanylion ynglŷn â pham
roedd y mater hwn gerbron y Pwyllgor. Roedd TJH o flaen y Pwyllgor Trwyddedu
Cyffredinol yn flaenorol ar 14 Gorffennaf 2017, oherwydd dau fater: a.
Trwydded cerbyd; a b.
Thrwydded Yrru Cerbyd Hacni a
Hurio Preifat. Yng Ngwrandawiad diwethaf y Pwyllgor ar 14
Gorffennaf 2017, penderfynodd yr aelodau i beidio â chymryd camau gweithredu
pellach mewn perthynas â thrwydded y cerbyd. Mewn perthynas â thrwydded yrru Cerbyd Hacni a Hurio Preifat, roedd gwall gweithdrefnol yn golygu
bod aelodau wedi trin â'r mater fel proses o ddisgyblu yn hytrach nag
adnewyddiad. Nodwyd y camgymeriad hwn a byddai'n cael ei unioni yng
Ngwrandawiad y Pwyllgor hwn - 11 Awst 2017. Gwaned yn glir nad oedd TJH wedi'i
ragfarnu oherwydd bod Trwydded Yrru Cerbyd Hacni a
Hurio Preifat yr Ymgeisydd wedi cael ei hestyn o 14 Gorffennaf 2017 i 11 Awst
2017. Rhoddodd y Swyddog Adrannol, Trwyddedu, Bwyd a Diogelwch fanylion cefndir
mewn perthynas â chais TJH ar gyfer adnewyddu trwyddedau gyrru cerbydau hacni a hurio preifat ac atebodd gwestiynau'r aelodau a'r
swyddog. Esboniodd TJH amgylchiadau'r drosedd ac atebodd gwestiynau'r aelod
ynglŷn â'r mater. PENDERFYNWYD 1)
ADNEWYDDU trwyddedu Gyrrwr Cerbyd
Hacni a Hurio Preifat TJH o dan Ddeddf Llywodraeth
Leol 1976 (Darpariaethau Amrywiol) ac anfon llythyr rhybudd cryf at TJH
ynglŷn ag anonestrwydd. |
|
Deddf Cyfrifoldebau Heddluoedd Tref 1847 - Deddf Llywodraeth Leol (Darpariaethau Amrywiol) 1976 - Cais am Drwydded Cerbyd Hacni a Gyrrwr Hurio Preifat - PJCT. Cofnodion: Rhoddodd y Swyddog Adrannol, Trwyddedu, Bwyd ac Iechyd, fanylion cefndir
trwydded cerbyd hacni a hurio preifat PJCT ac atebodd
gwestiynau'r aelodau a'r swyddogion. Esboniodd PJCT amgylchiadau'r cais ac atebodd gwestiynau’r aelod mewn
perthynas â'r mater. PENDERFYNWYD: 1)
bod PJCT yn cyflwyno Tystysgrif Feddygol Grŵp 2 bob
blwyddyn a mynd i archwiliadau bob tri mis gyda nyrs y feddygfa mewn perthynas
â'r cyflwr meddygol. Dylid darparu adroddiadau'r holl archwiliadau meddygol i'r
Is-adran Trwyddedu o fewn 5 niwrnod o'u cyflwyno. Rheswm dros y
Penderfyniad 1)
Rhoddwyd gwybod i'r Pwyllgor gan PJCT pam yr oedd yr
ymgeisydd yn ceisio adolygu'r amodau ychwanegol. Roedd PJCT yn meddwl bod
Tystysgrif Feddygol Grŵp 2 bob chwe mis yn ddiangen gan fod iechyd PJCT
wedi gwella dros y flwyddyn ddiwethaf. 2)
Cynigodd PJCT i barhau gyda'r archwiliad tri mis gan nyrs
y feddygfa deulu mewn perthynas â'r cyflwr meddygol. Cynigodd PJCT hefyd i
gyflwyno Tystysgrif Feddygol Grŵp 2 bob blwyddyn yn hytrach na phob chwe
mis. 3)
Mae gan yrrwr tacsi swydd gyfrifol iawn ac mae iechyd y
gyrrwr tacsi yn bwysig iawn. Roedd y Pwyllgor yn hapus i glywed bod iechyd PJCT
wedi gwella ac y mae'n cymryd ei iechyd o ddifrif ac
mae'n ymrwymedig i sicrhau bod yr ymgeisydd yn cadw'n iach. Derbyniodd y Pwyllgor gynigion PJCT o gyflwyno Tystysgrif Feddygol Grŵp 2 bob blwyddyn a chyflwyno'r tri adroddiad misol gan nyrs y feddygfa mewn perthynas â chyflwr meddygol PJCS. |
|
Deddf Cyfrifoldebau Heddluoedd Tref 1847 - Deddf Llywodraeth Leol (Darpariaethau Amrywiol) 1976 - Cais am Drwydded Cerbyd Hacni a Gyrrwr Hurio Preifat - AJR. Cofnodion: Rhoddodd y Swyddog Adrannol, Trwyddedu, Bwyd ac Iechyd fanylion cefndir
cais AJR am drwydded yrru cerbyd hacni a hurio
preifat ac atebodd gwestiynau'r aelodau. Esboniodd AJR amgylchiadau'r drosedd/gymeradwyaeth ac atebodd gwestiynau
aelodau a'r swyddog mewn perthynas â'r mater. PENDERFYNWYD: 1)
GWRTHOD cais AJR am drwydded yrru cerbyd hacni a hurio preifat o dan Adrannau 51 a 59 Deddf
Llywodraeth Leol (Darpariaethau Amrywiol) 1976. Rheswm
dros y Penderfyniad 1)
Mae gan yrrwr tacsi swydd gyfrifol iawn ac, i lawer o
bobl, maent yn cynrychioli wyneb Dinas a Sir Abertawe. Nodwyd bod nifer mawr o
bobl yn dibynnu ar yrwyr tacsis yn Abertawe a'r cyffiniau. Mae'n bwysig, felly,
fod gyrrwr yn berson addas a phriodol. 2)
Roedd y Pwyllgor yn ymwybodol ei fod yn ymddangos bod
diffyg gwir fesurau lliniaru a diffyg ymdrech ar ran AJR i gyfeirio at ei
dueddfryd i yrru'n gyflym. Roedd yn ymddangos bod diffyg parch ganddo i’r
gyfraith o ran y troseddau gyrru. 3)
Nid oedd yn ymddangos bod yr ymgeisydd yn edifar o gwbl
am ei droseddau gyrru ac nid oedd gan aelodau hyder yn AJR. Nododd y pwyllgor
fod y drosedd yrru ddiwethaf wedi digwydd pan oedd teithwyr yn y tacsi. 4)
Clywodd y pwyllgor nad oedd AJR wedi cofrestru'n
wirfoddol ar gwrs ymwybyddiaeth cyflymder oherwydd bod problemau ariannol. Er
bod y pwyllgor yn deall y gall ymgeiswyr brofi pwysau neu broblemau ariannol,
yn y pen draw, ni all aelodau ystyried sefyllfaoedd personol wrth feddwl a oedd
AJR yn berson addas a phriodol i feddu ar drwydded. 5)
Roedd y pwyllgor yn meddwl y dylai AJR gofrestru'n
wirfoddol i fynd ar gwrs ymwybyddiaeth cyflymder yn y dyfodol. 6)
Roedd aelodau yn pryderu bod AJR wedi treulio'r rhan fwyaf
o'r Gwrandawiad yn mynd i ddadl ynghylch côd penodol
o drosedd yrru. Roedd yr ymgeisydd yn honni bod y côd
yn anghywir ond cadarnhaodd fod y drosedd yn ymwneud â goryrru. Roedd y
pwyllgor yn meddwl y dylai AJR fod wedi treulio'r amser hwn yn gallach drwy roi tystiolaeth ei fod yn berson addas a
phriodol. 7)
Nid oedd y pwyllgor yn ystyried AJR i fod yn berson addas
a phriodol. |